intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing thương mại - PGS. TS Nguyễn Thị Xuân Hương

Chia sẻ: Hfhgfvhgf Hfhgfvhgf | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:132

165
lượt xem
41
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung trình bày trong Bài giảng Marketing thương mại nhằm nêu khái niệm kinh doanh, mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp, các hoạt động chủ yếu giúp dn thu lợi nhuận và phát triển trên thị trường và marketing sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu trên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing thương mại - PGS. TS Nguyễn Thị Xuân Hương

  1. MARKETING THƯƠNG THƯƠNG MẠI PGS. TS Nguyễn Thị Xuân Hương Hương GVC. Trư GVC. Trường ĐH Kinh tế Quốc dân
  2. CÁC ANH CÁC CHỊ HIỂU THẾ NÀO VỀ KINH DOANH VÀ MARKETING? 2
  3. KINH DOANH Kinh doanh là việc thực hiện một, một, một số hoặc tất cả các công đoạn của quá trình đầu t ư, từ SX đến tiêu thụ sp hoặc thực hiện dịch vụ trên thị trường trư nhằm mục đích sinh lợi 3
  4. Mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp Lợi An toàn Vị thế nhuận
  5. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU GIÚP DN THU LỢI NHUẬN VÀ PHÁT TRIỂN TRÊN THỊ TRƯỜNG 1 • X¸c ®Þnh ®óng tt kinh doanh 2 • X¸c ®Þnh ®óng t­ t­ëng kinh doanh 3 • Lµm tèt ho¹t ®éng nghiÖp vô 4 • Qu¶n lý kinh doanh tèt 5
  6. Marketing sÏ gióp b¹n ®¹t ®­îc môc tiªu trªn
  7. 7
  8. KHÁI NIỆM MARKETING • Marketing là tất cả các hoạt động nhằm dự báo và điều chuyển dòng hàng hóa, dịch vụ từ nơI sx đến nơI tiêu dùng, qua đó thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng, nhà sản xuất và nhà thương mại 8
  9. KHÁI NIỆM MARKETING • Marketing là quá trình thực hiện các hoạt động nhằm đạt được mục tiêu của một tổ chức thông qua việc đoán trước các nhu cầu của khách hàng hoặc người tiêu thụ trên thị trường điều khiển dòng hàng hoá và dịch vụ thoả mãn các nhu cầu của người tiêu dùng, nhà sx và nhà thương mại 9
  10. BA BỘ PHẬN CƠ BẢN CỦA MARKETING Mục tiêu (Thoả mãn tốt nhất nhất nhu cầu của khách hàng ) Dự đoán (Nhu cầu và xu hướng vận động nhu cầu của khách hàng) Biện pháp điều khiển (Bao vây lôi kéo và thúc đẩy khách hàng mua hàng bằng Marketing hỗn hợp) 10
  11. BẢN CHẤT CỦA MAR HIỆN ĐẠI VÞ trÝ cña kh¸ch C¸ch tiÕp cËn kh¸ch hµng trong kinh hµng doanh • Kh¸ch hµng gi÷ vÞ trÝ • Tho¶ m·n tèt nhÊt träng t©m, gi÷ vai trß nhu cÇu cña kh¸ch quyÕt ®Þnh hµng • Kinh doanh theo ®Þnh h­íng chiÕn l­îc • §¶m b¶o tÝnh hÖ thèng trong kinh doanh
  12. CÁCH TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG CỦA DOANH NGHIỆP THEO QUAN ĐIỂM MARKETING HIỆN ĐẠI
  13. Tư tưởng cơ bản của marketing Kh¸ch hµng gi÷ vai trß träng t©m Lîi nhuËn “T×m kh«ng chØ lµ ®­îc b¸n hµng viÖc lµm mµ lµ môc tiªu cÇn t×m cã Ých” kiÕm
  14. Giải lao 14
  15. LỢI ÍCH CỦA MARKETING Giúp doanh nghiệp đạt mục tiêu trên cơ sở đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng 15
  16. NỘI DUNG HĐ MAR CỦA DN 1 • Nghiªn cøu thÞ tr­êng • X¸c ®Þnh c¬ héi kinh doanh cña doanh nghiÖp 2 • X¸c ®Þnh thÞ tr­êng kinh doanh cña doanh nghiÖp 3 X¸c ®Þnh vµ tæ chøc thùc hiÖn c¸c c¸ch thøc khai th¸c thÞ tr­êng cña doanh nghiÖp 4
  17. QUI TRÌNH MARKETING TRONG LĨNH VỰC THƯƠNG MẠI Các nhiệm vụ của doanh nghiệp Các mục tiêu của doanh nghiệp Phân tích thị trường Phân tích các nguồn lực thương mại Phát hiện các cơ hội kinh doanh Xác định thị trường mục tiêu Lựa chọn chiến lược marketing Chương trình hoá marketing- mix Tổ chức thực hiện Hệ thống kiểm tra marketing và quyết định phản hồi 17
  18. NẾU CÓ TIỀN, CÁC ANH CÁC CHỊ ĐỊNH ĐẦU TƯ VÀO ĐÂU? 18
  19. DOANH NGHIỆP CỦA CÁC ANH CÁC CHỊ XÁC ĐỊNH THỊ TRƯỜNG TRƯ NHƯ NHƯ THẾ NÀO? NÀO? 19
  20. ĐỂ XÁC ĐỊNH THỊ TRƯỜNG, TRƯ TRƯ TRƯỚC HẾT PHẢI XÁC ĐỊNH NHU CẦU THỊ TRƯ TRƯỜNG VÀ ĐẶC TÍNH NHU CẦU! 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2