intTypePromotion=1

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 4 - Nguyễn Ngọc Bích Trâm

Chia sẻ: Võ đình Thiên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

0
58
lượt xem
13
download

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 4 - Nguyễn Ngọc Bích Trâm

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 4 với mục tiêu nhằm phân tích được khái niệm định vị và vai trò của sự khác biệt trong định vị, phân tích được các chiến lược định vị điển hình trong marketing thương mại, hiểu được quy trình định vi trong thương hiệu.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing thương mại: Chương 4 - Nguyễn Ngọc Bích Trâm

10/17/2016<br /> <br /> Chương 4:<br /> <br /> 1. Phân tích được khái niệm định vị và vai trò của sự khác biệt trong định vị<br /> 2. Phân tích được các chiến lược định vị điển hình trong marketing thương<br /> mại<br /> 3. Hiểu được quy trình định vi trong thương hiệu<br /> <br /> 1<br /> <br /> 10/17/2016<br /> <br /> NỘI DUNG CHƯƠNG<br /> Định vị và sự khác 1 biệt<br /> Các chiến lược<br /> định vị điển hình<br /> 2 trong marketing thương mại<br /> <br /> Khái niệm<br /> Định hướng chiến lược định vị<br /> Các góc độ khác biệt<br /> Tiêu chuẩn của khác biệt<br /> Dựa trên thuộc tính quan trọng của sản phẩm<br /> Dựa trên lợi ích mà sản phẩm mang lại/ nhu cầu khách hàng cần<br /> Dựa trên dịp sử dụng<br /> Dựa trên tầng lớp người sử dụng<br /> Dựa trên so sánh trực tiếp với đối thủ<br /> Dựa trên sự đối lập hay khác biệt của sản phẩm so với đối thủ<br /> cạnh tranh<br /> - Dựa trên xuất xứ của sản phẩm<br /> - Kết hợp<br /> <br /> 3 Quy trình định vị<br /> <br /> 2<br /> <br /> 10/17/2016<br /> <br />  Định vị (Positioning): là tập hợp tất cả các ấn tượng, hình ảnh, tình cảm<br /> mà thương hiệu tạo ra được trong tâm trí khách hàng so với thương<br /> hiệu cạnh tranh<br /> <br />  Khác biệt (Differentiation): tạo cho thương hiệu của mình khác với<br /> thương hiệu cạnh tranh nhưng có ý nghĩa đối với khách hàng<br /> <br /> Định vị đòi hỏi<br /> ………………. nhiều hơn<br /> ………………<br /> <br /> Gần với ………………<br /> hơn là ………………<br /> <br /> 3<br /> <br /> 10/17/2016<br /> <br /> Sản phẩm<br /> <br /> Dịch vụ<br /> <br /> Nhân viên<br /> <br /> Hình ảnh<br /> <br /> Tính năng<br /> Hiệu quả<br /> <br /> Giao hàng<br /> Lắp đặt<br /> <br /> Thạo việc<br /> Lịch sự<br /> <br /> Tên gọi<br /> Biểu tượng<br /> <br /> Sự phù hợp<br /> <br /> Huấn luyện<br /> <br /> Giữa uy tín<br /> <br /> Âm nhạc<br /> <br /> Độ bền<br /> Độ tin cậy<br /> Dễ sử dụng<br /> Dễ sửa chữa<br /> <br /> Tư vấn sử dụng<br /> Bảo hành<br /> Sữa chữa<br /> Bảo trì<br /> <br /> Đáng tin<br /> Ân cần<br /> Chu đáo<br /> Kỹ năng giao tiếp<br /> <br /> Khẩu hiệu<br /> Nội thất<br /> Đồng phục<br /> <br /> Thiết kế<br /> <br /> Kênh phân<br /> phối<br /> Độ phủ<br /> Tính chuyên<br /> nghiệp<br /> Hiệu quả vận<br /> hành<br /> <br /> Màu sắc<br /> Sự kiện<br /> <br /> Kiểu dáng<br /> <br /> 4<br /> <br /> 10/17/2016<br /> <br /> Quan trọng (important)<br /> Cung cấp lợi ích có giá trị cao<br /> cho một số lớn khách hàng<br /> Phân biệt (distinctive)<br /> Phải có điểm mới hoặc khác so<br /> với đối thủ cạnh tranh<br /> Vượt trội (superior)<br /> Vượt hơn hẳn những gì đã có<br /> trên thị trường<br /> <br /> Tính thông đạt (communicable)<br /> Dễ dàng thông đạt cho khách hàng<br /> Tính tiên phong (preemptive)<br /> Đầu tiên và khó bị bắt chước bởi<br /> đối thủ cạnh tranh<br /> Khả năng thanh toán (affordable)<br /> Khách hàng có khả năng chi trả cho<br /> khác biệt này<br /> <br /> Lợi nhuận (profitable)<br /> Thương hiệu có khả năng đem lại lợi nhuận từ sự khác biệt<br /> <br /> trong marketing thương mại<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2