intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 3 - Nguyễn Ngọc Bích Trâm

Chia sẻ: Võ đình Thiên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:21

142
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu Bài giảng Marketing thương mại: Chương 3 giúp các bạn hiểu được hành vi của khách hàng trong quá trình mua sắm, hiểu được tầm quan trọng của Insight và phương pháp tìm Insight. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing thương mại: Chương 3 - Nguyễn Ngọc Bích Trâm

10/17/2016<br /> <br /> Chương 3<br /> <br /> 1. Hiểu được hành vi của khách hàng trong quá trình mua sắm<br /> 2. Hiểu được tầm quan trọng của Insight và phương pháp tìm Insight<br /> <br /> 1<br /> <br /> 10/17/2016<br /> <br /> NỘI DUNG CHƯƠNG<br /> <br /> 1<br /> <br /> 2<br /> <br /> Phân tích hành vi tiêu dùng<br /> <br /> -<br /> <br /> Mô hình hành vi mua<br /> Mô hình mới về hành vi mua sắm<br /> Phân tích người mua sắm<br /> Phân tích khách hàng<br /> <br /> Quy trình khám phá Insight<br /> <br /> -<br /> <br /> Khái niệm<br /> Tầm quan trọng của Insight<br /> Yêu cầu của một Insight tốt<br /> Quy trình khám phá Insight<br /> <br /> 1. Phân tích hành vi tiêu dùng<br /> <br /> 2<br /> <br /> 10/17/2016<br /> <br /> Đặc điểm<br /> người mua<br /> Các tác nhân<br /> Marketing<br /> <br /> - Sản phẩm<br /> - Giá<br /> - Phân phối<br /> - Chiêu thị<br /> <br /> Quyết định mua<br /> - Nhận thức nhu cầu<br /> <br /> - Văn hóa<br /> <br /> - Tìm kiếm thông tin<br /> <br /> - Xã hội<br /> <br /> - Đánh giá thông tin<br /> <br /> - Cá nhân<br /> - Tâm lý<br /> <br /> - Quyết định mua<br /> + Chọn sản phẩm và<br /> khối lượng<br /> + Chọn nhãn hiệu<br /> + Chọn nơi mua<br /> + Chọn lúc mua<br /> <br /> Các tác nhân<br /> Khác<br /> <br /> - Kinh tế<br /> - Công nghệ<br /> - Chính trị<br /> - Văn hóa<br /> <br /> - Hành vi sau mua<br /> <br /> Nhận thức<br /> nhu cầu<br /> <br /> Tìm kiếm<br /> thông tin<br /> <br /> Đánh giá,<br /> chọn lựa<br /> <br /> ………………<br /> <br /> Quyết định<br /> mua<br /> <br /> Hành vi<br /> sau khi<br /> mua<br /> <br /> ,……………. ………….<br /> <br /> 3<br /> <br /> 10/17/2016<br /> <br /> 1. Mô hình “chi phí tiêu thụ liên hệ với thu nhập và nhân khẩu học”<br /> 2. Lý do kinh tế<br /> 3. Tâm lý và xã hội học<br /> 4. Mối quan hệ tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp<br /> <br /> Trước<br /> khi đi<br /> mua<br /> <br /> ,…………………………..<br /> ,…………………………..<br /> <br /> Trong<br /> khi đi<br /> mua<br /> <br /> ,…………………………..<br /> ,…………………………..<br /> <br /> Sau khi<br /> đi mua<br /> <br /> ,…………………………..<br /> ,…………………………..<br /> <br /> ,…………………………..<br /> <br /> 4<br /> <br /> 10/17/2016<br /> <br />  Pre-store insight: Trước khi mua sắm<br /> <br />  In-store insight: trong lúc mua sắm<br /> <br />  Mua lặp lại sản phẩm đã từng mua<br />  Nghe theo sự giới thiệu của bạn bè/ người thân/ gia đình/ hàng xóm<br /> <br />  Ảnh hưởng của quảng cáo<br />  Ảnh hưởng của người thân<br />  Giới thiệu người khác nếu sử dụng thấy ưng ý<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0