intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing thương mại: Chương 2

Chia sẻ: Thân Thanh Thiên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:36

151
lượt xem
23
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 2 Cơ hội hấp dẫn và thị trường của doanh nghiệp thuộc bài giảng marketing thương mại, trong chương học này mời các bạn cùng tìm hiểu nội dung kiến thức về: Cơ hội và cơ hội hấp dẫn trong kinh doanh và thị trường của doanh nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing thương mại: Chương 2

  1. CHƯƠNG 2 CƠ HỘI HẤP DẪN VÀ THỊ TRƯỜNG CỦA DN I. Cơ hội và cơ hội hấp dẫn trong kinh doanh 1. Khái niệm cơ hội và cơ hội hấp dẫn trong kinh doanh 2. Các yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến độ hấp dẫn của cơ hội 3. Phương pháp đánh giá cơ hội II. Thị trường của DN 1. Khái niệm thị trường của DN 2. Các bước xác đinh và lựa chọn thị trường trọng điểm 26
  2. I.1. Khái niệm cơ hội và cơ hội hấp dẫn trong kinh doanh Cơ hội là sự xuất hiện những khả năng cho phép người ta làm một việc gì đó Cơ hội kinh doanh là sự xuất hiện nhu cầu về hàng hoá và dịch vụ của khách hàng 27
  3. I.1. Khái niệm cơ hội và cơ hội hấp dẫn trong kinh doanh Cơ hội hấp dẫn trong thương mại là những khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng đã và sẽ xuất hiện trên thị trường được xem là phù hợp với mục tiêu và tiềm lực của DN 28
  4. I.1. Khái niệm cơ hội và cơ hội hấp dẫn trong kinh doanh - Các dạng cơ hội cơ bản TT hiện tại TT mới Xâm nhập Phát triển SP thị trường thị trường hiện tại Phát triển Đa dạng sản phẩm hoá SP mới
  5. Khả năng xâm nhập thị trường Cơ hội tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm hiện tại tại các thị trường hiện tại 30
  6. Khả năng phát triển thị trường Cơ hội tiêu thụ sản phẩm hiện tại tại các thị trường mới 31
  7. Khả năng phát triển sản phẩm Cơ hội đưa các sản phẩm mới vào tiêu thụ tại các thị trường hiện tại 32
  8. Khả năng đa dạng hoá Cơ hội đưa các sản phẩm mới vào bán trong các thị trường mới, kể cả hoạt động trong lĩnh vực không truyền thống 33
  9. II.2. Các yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến độ hấp dẫn của cơ hội Môi trường kinh doanh Tiềm năng và mục tiêu Các cơ hội có thể có trên t Của doanh nghiệp của doanh nghiệp Đánh giá cơ hội Kinh doanh Tiêu thức đánh giá cơ hội Cơ hội hấp dẫn được đưa vào xây dựng chiến lược kinh doanh 34
  10. II.2. Các yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến độ hấp dẫn của cơ hội • Nhóm các yếu tố thuộc ban lãnh đạo - Tố chất - Quan điểm - Kiến thức - Kinh nghiệm… 35
  11. II.2. Các yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến độ hấp dẫn của cơ hội • Nhóm các yếu tố thuộc môi trường - Môi trường văn hoá xã hội - Môi trường chính trị pháp luật - Môi trường kinh tế công nghệ - Môi trường tự nhiên - Môi trường cạnh tranh 36
  12. II.2. Các yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến độ hấp dẫn của cơ hội • Nhóm các yếu tố thuộc tiềm lực của DN - Vốn - Con người - Tổ chức bộ máy, công nghệ quản lý 37
  13. II.2. Các yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến độ hấp dẫn của cơ hội • Nhóm các yếu tố thuộc tiềm lực của DN - Nguồn hàng, mức độ tin cậy của nguồn cung cấp - Sức cạnh tranh - Sự am hiểu về thị trường/ khách hàng….. 38
  14. II.3. Phương pháp đánh giá • Nguyên tắc chung: So sánh điểm mạnh, điểm yếu của DN khi khai thác cơ hội 39
  15. II.3. Phương pháp đánh giá • Phương phỏp đỏnh giỏ : - Theo khối màu; - kết hợp ma trận cơ hội với ma trận nguy cơ; - ma trận SWOT... 40
  16. MA TRẬN SWOT Cơ hội Nguy cơ (opportunity) (Threat) Điểm mạnh Kết hợp Kết hợp (Strong) (S/O) (S/T) Điểm yếu Kết hợp Kết hợp (Weak) (W/O) (W/T)
  17. II. THỊ TRƯỜNG CỦA DN 1. Khỏi niệm thị trường của DN 2. Cỏc bước xỏc định và lựa chọn thi trường trọng điểm 42
  18. 1. Khái niệm thị trường của DN Thị trường Thị trường DOANH NGHIỆP Đầu ra Đầu vào 43
  19. Thị trường đầu vào •Thị trường xác định theo sản phẩm •Thị trường xác định theo khu vực địa lý •Thị trường xác định theo nhu cầu của khách hàng 44
  20. Thị trường đầu vào xác định theo tiêu thức sản phẩm - Thị trường được xỏc định theo ngành hàng, nhúm hàng với tư cỏch là yếu tố đầu vào của DN 45
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2