intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Marketing căn bản: Chương 2 - ĐH Thương mại

Chia sẻ: Bing Bing | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:21

50
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 2 - Môi trường marketing. Nội dung chính trong chương giúp người học hiểu rõ hơn về: Khái niệm môi trường marketing, môi trường marketing vĩ mô, môi trường marketing vi mô, sự ảnh hưởng của các yếu tố trường đến hoạt động marketing của doanh nghiệp.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Marketing căn bản: Chương 2 - ĐH Thương mại

D<br /> <br /> CHƢƠNG 2<br /> MÔI TRƯỜNG MARKETING<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> Nội dung chính<br /> <br /> M<br /> <br /> Khái niệm môi trường marketing?<br /> Môi trường marketing vĩ mô?<br /> Môi trường marketing vi mô?<br /> Sự ảnh hưởng của các yếu tố trường đến hoạt động marketing<br /> của doanh nghiệp<br /> <br /> U<br /> <br /> 22<br /> <br /> Kết cấu chƣơng học<br /> <br /> D<br /> <br /> 2.1. Sự cần thiết và khái niệm môi trƣờng<br /> marketing<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> 2.2. Môi trƣờng marketing vĩ mô<br /> 2.3. Môi trƣờng marketing vi mô<br /> <br /> M<br /> U<br /> <br /> 7/8/2017<br /> <br /> 23<br /> <br /> 2.1. Khái niệm và sự cần thiết nghiên cứu<br /> môi trƣờng marketing<br /> <br /> D<br /> <br /> 2.1.1. Khái niệm môi trường marketing<br /> <br /> H<br /> <br /> M<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> Môi trường marketing bao hàm các tác nhân và lực lượng bên<br /> ngoài marketing đang ảnh hưởng đến khả năng quản trị<br /> marketing trong công cuộc triển khai và duy trì mối quan hệ<br /> thành công với khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp.<br /> <br /> (Philip Kotler)<br /> <br /> U<br /> <br /> 7/8/2017<br /> <br /> 24<br /> <br /> 2.1.2. Sự cần thiết nghiên cứu<br /> môi trƣờng marketing<br /> <br /> D<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> H<br /> <br /> Môi trường tạo ra sự xung đột, kìm hãm sự phát triển của<br /> doanh nghiệp nhưng cũng tạo ra động lực thúc đẩy.<br /> Các nhân tố của môi trường luôn biến động đòi hỏi doanh<br /> nghiệp phải nghiên cứu, theo dõi và dự đoán.<br /> <br /> M<br /> U<br /> <br /> 7/8/2017<br /> <br /> 25<br /> <br /> Các nhân tố của môi trƣờng marketing<br /> Môi trường marketing vi mô<br /> <br /> D<br /> <br /> Nhân khẩu học<br /> <br /> H<br /> <br /> Chính trị<br /> <br /> Trung gian marketing<br /> <br /> _T<br /> TM<br /> <br /> Kinh tế<br /> <br /> Công chúng<br /> <br /> Xã hội<br /> <br /> Marketing<br /> <br /> M<br /> <br /> Tự nhiên<br /> <br /> U<br /> <br /> Doanh nghiệp<br /> <br /> Khoa học - Công nghệ<br /> 7/8/2017<br /> <br /> Pháp luật<br /> <br /> Đối thủ cạnh tranh<br /> <br /> Khách hàng<br /> <br /> Văn hóa<br /> <br /> Các nhà cung<br /> cấp<br /> <br /> Môi trường<br /> 26<br /> marketing vĩ mô<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2