intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Một số vấn đề lí luận chung về thiết kế bài kiểm tra định kì (Theo Thông tư 22) - PGS.TS. Nguyễn Công Khanh

Chia sẻ: Nguyen Lien | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:28

119
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục đích, yêu cầu thiết kế bài kiểm tra định kì nhằm: Hướng dẫn GV tiểu học cách thức thiết kế đề kiểm tra định kì các môn học theo thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT; sau khi tập huấn mỗi GV có hiểu biết rõ ràng, đầy đủ và thực hành biên soạn được các câu hỏi, bài tập cho đề kiểm tra định kì dựa trên chuẩn kiến thức, kỹ năng môn học theo 4 mức độ nhận thức. Mời quý thầy cô cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Một số vấn đề lí luận chung về thiết kế bài kiểm tra định kì (Theo Thông tư 22) - PGS.TS. Nguyễn Công Khanh

MỘT SỐ VẤN ĐỀ LÍ LUẬN CHUNG VỀ<br /> THIẾT KẾ BÀI KIỂM TRA ĐỊNH KÌ<br /> (THEO THÔNG TƯ 22)<br /> <br /> PGS. TS. Nguyễn Công Khanh<br /> Tel: 0904 218 270<br /> congkhanh6@gmail.com<br /> <br /> Mục đích, yêu cầu thiết kế bài<br /> kiểm tra định kì<br />  Hướng dẫn GV tiểu học cách thức thiết kế đề kiểm tra định<br /> kì các môn học theo thông tư số 22/2016/TT-BGDĐT.<br />  Sau khi tập huấn mỗi GV có hiểu biết rõ ràng, đầy đủ và<br /> thực hành biên soạn được các câu hỏi, bài tập cho đề kiểm<br /> tra định kì dựa trên chuẩn kiến thức, kỹ năng môn học theo<br /> 4 mức độ nhận thức.<br /> <br /> Điểm mới của TT 22 so với TT 30<br /> Thông tư 30<br /> Đề bài kiểm tra định kì có 3 mức độ NT:<br /> <br /> Thông tư 22<br /> Đề kiểm tra định kì có 4 mức độ NT:<br /> <br /> a) Mức 1: HS nhận biết hoặc nhớ, nhắc lại – Mức 1: nhận biết, nhắc lại được kiến<br /> đúng kiến thức đã học; diễn đạt đúng kiến thức, kĩ năng đã học.<br /> thức hoặc mô tả đúng kĩ năng đã học bằng<br /> – Mức 2: hiểu kiến thức, kĩ năng đã học,<br /> ngôn ngữ theo cách của riêng mình…;<br /> trình bày, giải thích được kiến thức theo<br /> b) Mức 2: HS kết nối, sắp xếp lại các kiến<br /> cách hiểu của cá nhân.<br /> thức, kĩ năng đã học để giải quyết tình<br /> – Mức 3: biết vận dụng kiến thức, kĩ năng<br /> huống, tương tự tình huống, vấn đề đã<br /> đã học để giải quyết những vấn đề quen<br /> học;<br /> thuộc, tương tự trong học tập, cuộc sống.<br /> c) Mức 3: HS vận dụng các kiến thức, kĩ<br /> – Mức 4: vận dụng các kiến thức, kĩ năng<br /> năng để giải quyết các tình huống, vấn đề<br /> đã học để giải quyết vấn đề mới hoặc đưa<br /> mới, không giống với những tình huống,<br /> ra những phản hồi hợp lí trong học tập,<br /> vấn đề đã được hướng dẫn…<br /> cuộc sống một cách linh hoạt.<br /> <br /> Thiết kế bài kiểm tra định kì theo TT22<br /> Đề kiểm tra định kì phù hợp chuẩn KT, KN và định<br /> hướng phát triển năng lực, gồm 4 mức độ sau:<br />  Mức 1: nhận biết, nhắc lại được kiến thức, kĩ năng đã học.<br />  Mức 2: hiểu kiến thức, kĩ năng đã học, trình bày, giải thích<br /> được kiến thức theo cách hiểu của cá nhân.<br />  Mức 3: biết vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học để giải<br /> quyết những vấn đề quen thuộc, tương tự trong HT, CS.<br />  Mức 4: vận dụng các kiến thức, kĩ năng đã học để giải<br /> quyết vấn đề mới hoặc đưa ra những phản hồi hợp lí trong<br /> học tập, cuộc sống một cách linh hoạt.<br /> GV đưa VD và giải thích<br /> <br /> VD: vận dụng minh họa 4 mức độ nhận thức…<br /> Bài 5. Hình bên có bao nhiêu:<br /> ……… hình tròn<br /> ……… hình vuông<br /> ……… hình tam giác (mức 2)<br /> 1. Hãy vẽ thêm 1 đoạn thẳng để có thêm 2 tam giác<br /> (mức 3)<br /> 2. …<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2