Bài giảng Nghiên cứu cho luận án tiến sĩ ngành kinh doanh - Nguyễn Đình Thọ
lượt xem 18
download
Bài giảng Nghiên cứu cho luận án tiến sĩ ngành kinh doanh - Nguyễn Đình Thọ tập trung trình bày các vấn đề về trường đại học và mục tiêu đào tạo của một số đại học trên thế giới; hệ thống đào tạo và nghiên cứu cho luận văn tốt nghiệp KT&QTKD của một số nước trên thế giới;... Cùng tìm hiểu để nắm bắt nội dung thông tin tài liệu.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Nghiên cứu cho luận án tiến sĩ ngành kinh doanh - Nguyễn Đình Thọ
- Nghiên cứu cho luận án tiến sĩ ngành kinh doanh Nguyễn Đình Thọ Khoa QTKD, Trường ĐH Kinh tế TPHCM
- Trường đại học và mục tiêu đào tạo của một số đại học trên thế giới
- Trường đại học: “phân phối, ứng dụng và sản xuất” tri thức khoa học Sinh viên cử nhân, Giảng viên, cao học CB nghiên cứu BẬC TIẾN SĨ Người ‘sản xuất’ Người tiêu dùng tri thức khoa học và ứng dụng tri thức khoa học Chuyển đổi từ ‘tiêu dùng’ sang ‘sản xuất’ tri thức khoa học 3
- Hệ thống đào tạo và nghiên cứu cho luận văn tốt nghiệp KT&QTKD của một số nước trên thế giới
- Hệ đào tạo và bằng tốt nghiệp Cử nhân nghiên cứu Cử nhân môn học Cử nhân (Bachelor–Honours) (Bachelor–Coursework) (ngành khác) Thạc sĩ nghiên cứu Thạc sĩ môn học MPhil (by research) (Master by coursework) Tiến sĩ Ngành QTKD (PhD) Tiến sĩ (DBA) Phải làm luận văn, luận án để được tốt nghiệp Không nhất thiết phải làm luận văn, luận án để được tốt nghiệp 5
- Các dạng nghiên cứu khoa học Hàn lâm Ứng dụng (Mở rộng tri thức khoa học) (giải quyết vấn đề) Lặp lại Lặp lại Lặp lại Nguyên loại I loại II loại III thủy Cử nhân, Cử nhân hệ (hệ nghiên cứu) Thạc sĩ (hệ môn học) Thạc sĩ hệ nghiên cứu Tiến sĩ DBA Tiến sĩ PhD Giảng viên và cán bộ nghiên cứu trong trường đại học 6
- Dự án nghiên cứu và kinh doanh Dự án nghiên cứu: Mục tiêu là nghiên cứu ◦Hàn lâm: xây dựng và kiểm định lý thuyết khoa học ◦Thuần túy (pure/basic) ◦Hướng vào giải quyết vấn đề (problemsolving oriented) ◦Ứng dụng: thu thập thông tin để ra quyết định kinh doanh Dự án kinh doanh ◦Mục tiêu: giải quyết vấn đề kinh doanh (xác định và giải quyết) ◦Nghiên cứu (ứng dụng): thu thập thông tin để xác định, giải quyết vấn đề kinh doanh và đánh giá hiệu quả nó 7
- Nghiên cứu cho luận án tiến sĩ
- Bộ GD&ĐT: LaTS • Luận án tiến sĩ phải là một công trình khoa học chứa đựng những đóng góp mới có giá trị trong lãnh vực khoa học chuyên ngành, thể hiện khả năng độc lập, sáng tạo nghiên cứu khoa học của nghiên cứu sinh. Đóng góp mới của luận án có thể là: – Những kết quả mới hay đề xuất mới có tác dụng bổ sung, phát triển hoặc làm phong phú thêm vốn kiến thức đã có của chuyên ngành. – Những ứng dụng sáng tạo và phát triển có cơ sở khoa học dựa trên các thành tựu đã có nhằm giải quyết những yêu cầu thiết thực của kinh tếxã hội, khoa họccông nghệ. 9
- Luận án tiến sĩ • Là một nghiên cứu khoa học hàn lâm để: • bổ sung, phát triển, làm phong phú thêm vốn tri thức đã có của chuyên ngành • Có cơ sở khoa học: • lý thuyết • phương pháp 10
- Đề tài không phù hợp cho lats • Giải pháp nâng cao năng lực cạnh tranh của ngân hàng thương mại cổ phần trên địa bàn… • Hoàn thiện và phát triển thị trường chứng khoán … • Định hướng chiến lược phát triển du lịch sinh thái ở tỉnh… • Định hướng chiến lược phát triển các khu công nghiệp tỉnh… 11
- Phương pháp không phù hợp cho lats • Luận án sử dụng tổng hợp các phương pháp nghiên cứu khoa học kinh tế… Phương pháp chủ đạo trong nghiên cứu là phương pháp duy vật lịch sử, thống kê mô tả đồng thời kết hợp với việc phân tích, tổng hợp, so sánh, đối chiếu, phương pháp chuyên gia… để làm sáng tỏ và cụ thể hóa nội dung nghiên cứu của [luận án]. 12
- Rộng và sâu Sâu Luận án tiến sĩ Luận văn thạc sĩ Khóa luận cử nhân Rộng 13
- Tính mới (nguyên thủy) và ứng dụng Tính mới Tính ứng dụng 14
- Thực trạng nghiên cứu khoa học •Thực hiện nhiều các dịch vụ mang tính tư vấn hơn là nghiên cứu •Các đề tài khoa học (vd, luận án TS, đề tài cấp Bộ) thường là các dự án kinh doanh hoặc dạng nghiên cứu ứng dụng •Chưa công bố được vì: chưa phải là một nghiên cứu khoa học thiếu tính mới (chưa ai công bố và có ý nghĩa khoa học) thiếu động cơ để công bố 15
- So sánh công bố khoa học của Việt Nam và một số nước trong khu vực (Scopus 2013) 16
- Việt Nam và các nước lân cận: tất cả các ngành Viet Nam Thailand South Korea Taiwan 1996 295 1,203 9,923 10,312 1997 326 1,385 12,644 11,473 1998 294 1,569 13,386 11,782 1999 354 1,719 15,484 11,946 2000 347 1,954 16,413 12,221 2001 376 2,123 19,092 14,074 2002 370 2,411 20,538 14,636 2003 600 3,037 25,600 16,937 2004 651 3,788 31,013 20,934 2005 803 4,513 36,031 24,821 2006 939 5,674 41,487 27,799 2007 1,027 6,436 45,484 30,912 2008 1,431 7,669 49,106 33,777 2009 1,620 8,120 52,196 36,378 2010 1,990 9,507 58,564 38,668 2011 2,215 10,277 63,976 41,663 17 2012 2,836 10,824 67,688 40,387
- Kinh doanh và kế toán Viet Nam Thailand South Korea Taiwan 1996 0 13 70 59 1997 0 12 103 58 1998 3 22 106 82 1999 3 13 117 118 2000 1 18 133 105 2001 2 16 139 134 2002 3 32 164 181 2003 7 27 216 263 2004 4 44 220 312 2005 8 39 246 458 2006 10 71 306 544 2007 8 73 348 539 2008 9 90 388 671 2009 28 105 471 734 2010 14 114 500 736 2011 31 111 546 867 18 2012 32 131 660 959
- Kế toán Viet Nam Thailand South Korea Taiwan 1996 0 0 6 4 1997 0 1 8 3 1998 0 0 8 4 1999 0 0 12 11 2000 0 1 11 10 2001 0 1 7 8 2002 0 1 11 17 2003 0 2 10 9 2004 0 4 23 14 2005 0 3 21 13 2006 0 3 25 29 2007 0 0 30 28 2008 0 2 20 32 2009 3 4 39 47 2010 0 10 35 44 2011 4 5 36 53 19 2012 3 11 49 62
- Marketing Viet Nam Thailand South Korea Taiwan 1996 0 2 7 5 1997 0 2 9 5 1998 1 7 13 6 1999 2 6 18 5 2000 1 10 21 8 2001 1 3 43 10 2002 0 10 33 7 2003 2 6 44 13 2004 2 8 61 28 2005 2 3 53 29 2006 3 10 61 48 2007 2 11 69 42 2008 4 12 128 52 2009 9 12 98 86 2010 2 19 118 80 2011 7 19 115 86 20 2012 10 16 166 109
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng nghiên cứu marketing: Chương 5. Phương pháp nghiên cứu định lượng - GV. Dư Thị Chung
45 p | 588 | 123
-
Bài giảng Tổ chức sản xuất trong doanh nghiệp - Th.S Phạm Tú Anh
130 p | 528 | 96
-
Bài giảng Lịch sử tư tưởng quản lý - Hoàng Văn Luân
203 p | 333 | 77
-
Bài giảng nghiên cứu marketing: Chương 3. Phương pháp chọn mẫu trong nghiên cứu marketing - GV. Dư Thị Chung
51 p | 443 | 72
-
Bài giảng Văn hóa kinh doanh: Chương 4 - Văn hóa doanh nhân
17 p | 511 | 69
-
Bài giảng Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh: Chương 4 - ThS. Nguyễn TIến Dũng
12 p | 217 | 47
-
Bài giảng Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh: Chương 8 - ThS. Nguyễn TIến Dũng
20 p | 179 | 44
-
Bài giảng nghiên cứu marketing: Chương 7. Xử lý và phân tích dữ liệu - GV. Dư Thị Chung
59 p | 594 | 44
-
Bài giảng Đo lường thái độ trong nghiên cứu điều tra (survey research)
25 p | 358 | 41
-
Bài giảng nghiên cứu marketing: Chương 6. Đo lường trong nghiên cứu và thiết kế bản câu hỏi - GV. Dư Thị Chung
52 p | 243 | 36
-
Bài giảng nghiên cứu marketing: Chương 9. Báo cáo kết quả nghiên cứu - GV. Dư Thị Chung
39 p | 247 | 30
-
Bài giảng Bài 3: Nghiên cứu định tính
20 p | 110 | 14
-
Bài giảng Quản trị rủi ro: Bài 1 - ThS. Nguyễn Ngọc Dương
26 p | 103 | 13
-
Bài giảng Nghiên cứu Marketing: Chương 2 - TS. Phạm Thành Thái
22 p | 35 | 10
-
Bài giảng học phần Nghiên cứu marketing - ĐH Kinh tế Quốc dân
101 p | 78 | 9
-
Bài giảng Phương pháp nghiên cứu trong kinh doanh
90 p | 91 | 8
-
Bài giảng Nghiên cứu Marketing: Chương 3 - TS. Phạm Thành Thái
31 p | 23 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn