intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Ngôn ngữ lập trình: Chương 2.2 - Nguyễn Xuân Hùng

Chia sẻ: đinh Thị Tú Oanh | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:18

44
lượt xem
2
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Ngôn ngữ lập trình: Chương 2.2 Mảng và con trỏ do Nguyễn Xuân Hùng biên soạn Nội dung cụ thể của chương này gồm có: Giới thiệu về mảng, mảng một chiều và mảng nhiều chiều, mảng trong hàm, kiểu con trỏ,...Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Ngôn ngữ lập trình: Chương 2.2 - Nguyễn Xuân Hùng

NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH<br /> <br /> BÀI 2. MẢNG VÀ CON TRỎ<br /> <br /> Giảng viên: Nguyễn Xuân Hùng<br /> Mobile: 0908 386 366<br /> Email: nguyenxuanhung@wru.vn<br /> <br /> Nguyễn Xuân Hùng – Khoa CNTT – Trường Đại học Thủy Lợi<br /> <br /> NỘI DUNG<br /> 1. Giới thiệu về mảng.<br /> 2. Mảng một chiều và mảng nhiều chiều.<br /> 3. Mảng trong hàm<br /> 4. Kiểu con trỏ<br /> <br /> 2<br /> <br /> Nguyễn Xuân Hùng – Khoa CNTT – ĐH Thủy Lợi<br /> <br /> 10/17/2014<br /> <br /> 5.1 Khai báo mảng<br /> •<br /> <br /> Cú pháp khai báo mảng:<br /> <br /> Tên_Kiểu Tên_Mảng[Kích_thước];<br /> Ví dụ:<br /> int<br /> a[5];<br /> double x[10];<br /> <br /> 3<br /> <br /> Nguyễn Xuân Hùng – Khoa CNTT – ĐH Thủy Lợi<br /> <br /> 10/17/2014<br /> <br /> 5.1 Khai báo mảng<br /> Chỉ số của mảng: Đối với mảng trong C++ chỉ số mảng<br /> luôn bắt đầu từ 0.<br /> Ví du: với int a[5]; chỉ số của mảng từ 0 đến 4<br /> •<br /> Khởi tạo giá trị cho mảng<br /> a[0] = 10;<br /> a[1] = 20; a[4] = 45;<br /> •<br /> Duyệt mảng: chúng ta dùng vòng lặp để duyệt từng giá trị<br /> cho mảng<br /> Ví dụ: for(int i = 0; i < 5; i++)<br /> cout
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2