Object-Oriented Programming Using C#<br />
<br />
NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH NÂNG CAO<br />
<br />
Ver. 1.0<br />
<br />
Slide 1 of 35<br />
<br />
Object-Oriented Programming Using C#<br />
Mục tiêu<br />
Nội dung<br />
Sử dụng biến tĩnh và hàm tĩnh<br />
Xác định các thành phần của .NET Framework<br />
Sử dụng Visual Studio .NET IDE<br />
<br />
Ver. 1.0<br />
<br />
Slide 2 of 35<br />
<br />
Object-Oriented Programming Using C#<br />
Biến tĩnh và hàm tĩnh<br />
Mỗi đối tượng có một tập biến thành viên của nó.<br />
Để ghi nhớ giá trị của biến trong suốt chương trình, chúng<br />
ta có thể khai báo biến tĩnh.<br />
Để thao tác và sử dụng giá trị của biến tĩnh, chúng ta có thể<br />
định nghĩa một hàm như là hàm tĩnh.<br />
<br />
Ver. 1.0<br />
<br />
Slide 3 of 35<br />
<br />
Object-Oriented Programming Using C#<br />
Biến tĩnh<br />
Từ khóa 'static' nghĩa là chỉ có một thể hiện của biến<br />
được đưa ra tồn tại trong class.<br />
Biến static được sử dụng để định nghĩa hằng số bởi vì giá<br />
trị của nó có thể được truy xuất bằng cách gọi thông qua<br />
class mà không cần tạo thể hiện cho nó.<br />
Biến static có thể được khởi tạo bên ngoài hàm thành viên<br />
hoặc định nghĩa class.<br />
Không giống như biến thành viên, chỉ một bản sao của biến<br />
static tồn tại trong bộ nhớ cho tất cả các đối tượng của<br />
class.<br />
<br />
Ver. 1.0<br />
<br />
Slide 4 of 35<br />
<br />
Object-Oriented Programming Using C#<br />
Hàm tĩnh<br />
Hàm tĩnh chỉ có thể truy cập biến tĩnh.<br />
Hàm tĩnh tồn tại trước khi đối tượng được tạo.<br />
<br />
Ver. 1.0<br />
<br />
Slide 5 of 35<br />
<br />