CHƯƠNG 5 TỔ CHỨC SỰ KIỆN
1
Hoạch định kế hoạch tổ chức sự kiện
01. Xây dựng kế hoạch nhân sự cho sự kiện
04. Biện pháp nâng cao hiệu quả tổ chức sự kiện
03. Triển khai các bước trong tổ chức sự kiện
02. Xây dựng kế hoạch tài chính cho sự kiện
2
5.2.1 Xây dựng kế hoạch nhân sự cho sự kiện.
Lorem ipsum
Lorem ipsum
Lorem ipsum
Xây dựng kế hoạch nhân sự cần phải:
Cụ thể
Rõ ràng
Hợp lý
dolosit
dolorsit
dolosit
3
Yêu cầu
4
Đủ về số lượng Phù hợp về cơ cấu Đảm bảo về chất lượng
01
Xác định nguồn nhân lực cần thiết
Nội dung xây dựng kế hoạch nhân sự
Phân bổ nguồn nhân lực hợp lý
02.
.
03.
Phân công nhiệm vụ cụ thể và rõ ràng
Coi trọng công tác huấn luyện
04.
2
3
1
05.
4
Công tác kiểm tra đánh giá và khen thưởng
5
5
Giữ vị trí đòi hỏi số lượng nhiều
Giữ vị trí chủ chốt, có khả năng quản lý tốt
Tinh thần trách nhiệm cao
Tinh thần trách nhiệm cao
Dự báo được các tình huống
Thực hiện tốt công việc cụ thể
Xử lý và khắc phục tình huống linh hoạt
Nhạy bén trong việc xử lý tình huống
Phối hợp tốt với các bộ phận khác
Kỹ năng làm việc nhóm, đoàn kết, khích lệ
6
Nhân viên part time Nhân viên full time
Các bước phân bổ nguồn nhân lực
01
Xác định hạng mục công việc và nhiệm vụ
02
Xác định nhân sự cần thiết
03
04
Đánh giá điểm mạnh điểm yếu của nhân sự
Phân công công việc phù hợp với năng lực của nhân sự
7
Nhiệm vụ và trách nhiệm của các loại nhân sự
Quản lý sự kiện
Trợ lý quản lý sự kiện
Nhân viên
Trưởng các bộ phân
.
8
0 1 02
03
Nội dung và thông điệp của sự kiện
Thông tin về sản phẩm dịch vụ Thời gian và không gian tổ chức
04
Trách nhiệm và công việc của từng vị trí
Cung cấp thông tin liên quan đến sự kiện đến nhân viên (training)
05
06
Hướng dẫn kỹ năng xử lý vấn đề
9
Các quy định cần tuân thủ
Ngoài ra cần phải quan tâm đến
một số vấn đề :
01
01
Liên kết với các bộ phận khác
02
Coi trọng công tác kiểm tra đánh giá
03
Có chế độ thưởng, phạt kịp thời
10
XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH CHO SỰ KIỆN
11
Các yếu tố cơ bản khi xây dựng kế hoạch tài chính cho sự kiện
Khẳng định có đủ nguồn ngân sách
Sử dụng ngân sách hợp lý và hiệu quả
Xác định rõ quy mô, vị trí, địa điểm tổ chức phù hợp với ngân sách
Việc chi tiêu phải tuân thủ chế độ và chính sách quản lý tài chính của doanh nghiệp và pháp luật Nhà nước
12
2 vấn đề cơ bản trong nội dung của kế hoạch tài chính
Phân bổ
Creative solutions presents
amet eos odio price cash adhuc
an cash voluptua lorem.
13
Dự toán ngân sách ngân sách
DỰ TOÁN NGÂN SÁCH
1
- Dự kiến khối lượng công việc, hàng hóa, dịch vụ.
- Tổng hợp chi phí theo phương pháp cộng dồn lũy kế.
- Dùng phương pháp loại trừ, giữ lại hàng hóa bắt buộc.
3
2 Căn cứ vào nhu cầu thực tế và điều kiện của mỗi sự kiện mà chọn ra khối lượng công việc, hàng hóa, dịch cụ thích hợp.
Phụ thuộc rất lớn vào tổ chức sự kiện
14
3 bước
PHÂN BỔ NGÂN SÁCH
1
2 Kiểm tra điều chỉnh tổng thể
- Bảng chi phí tổng quát
- Bảng chi phí chi tiết
3 Bảng chi phi được lập thành 2 loại
15
Lập bảng chi phí chi tiết
TÓM LẠI
16
Quản trị chi phí một cách hợp lý nhằm phát huy tối đa hiệu quả với khối lượng ngân sách đã dự kiến là một công việc thực sự cần thiết.
17
TRIỂN KHAI CÁC BƯỚC TRONG TỔ CHỨC SỰ KIỆN
Bước 1: Xác định mục tiêu của sự kiện Nguyên tắc khi xác định mục tiêu
01
02
03
Khả thi Phù hợp khung thời gian Rõ ràng, cụ thể
04
Phù hợp ngân sách
18
Lễ tổ chức sản phẩm mới
Trình diễn trên đường (roadshow) Tổ chức họp báo, thông cáo báo chí Giới thiệu đến công chúng sản phẩm mới:
Bước 2: Xác định loại hình sự kiện
19
Bước 3: Xây dựng ý tưởng cho sự kiện
Thông điệp cần truyền tải
Sáng tạo và đột phá
Cá tính, phong cách
Chú ý
Nội dung cấu trúc của sự kiện
Quy mô sự kiện
20
Cảm nhận
Bước 4: Thiết kế sự kiện. Địa điểm tổ chúc sự
kiện:
21
- Sự kiện diễn ra:
02/10/2018
- Thông điệp:
“MÃNH LIỆT TINH
Process Your Meter
22
THẦN VIỆT NAM”
23
Hoạt động Ngoài mục đích chính triển lãm, Paris Motor Show còn có nhiều sự kiện, buổi hội thảo, thuyết trình các đề về kinh tế, xã hội, kỹ thuật và lên ảnh hưởng của nó ngành công nghiệp ô tô thế giới. Thiết kế hình ảnh
Xác định vấn đề
1
2
Đối tượng, thành phần tham gia .
Số lượng.
Bước 5: Lên kế hoạch tổ chức sự kiện
3
24
Phương pháp thu hút
Phương pháp thu hút
25
Hơn 1 triệu người cùng xem màn ra mắt tại buổi triển lãm được quan tâm nhất thế giới tại Vinfast.vn đã thực sự mãn nhãn.
Đại sứ Việt Nam Bí thư thành ủy Giám đốc thiết kế xe Cánh truyền thông
26
27
BƯỚC 6: TRIỂN KHAI TỔ CHỨC SỰ KIỆN
About Us Lực lượng báo chí, truyền thông
Hiệu ứng âm thanh, ánh sáng
28
Logo hình chữ V nằm giữa sân khấu
29
Sự kiện ra mắt hai mẫu xe VinFast khai màn bằng tiết mục múa truyền thống với cây tre trên nền phong cảnh đất nước Việt Nam với cánh đồng lúa, tàu thuyền đánh cá trên biển...
30
Bà Lê Thị Thu Thuỷ - nữ chủ tịch VinFast xuất hiện trong chiếc áo dài đỏ cùng với ông James Deluca
LUX A2.0 và LUX SA2.0 xuất hiện hoành tráng trên sân khấu Paris Motor Show 2018
Mẫu SUV LUX A2.0
Mẫu Sedan LUX SA2.0
31
32
Hoa hậu Trần Tiểu Vy cùng cựu cầu thủ David Beckham có mặt trên sân khấu
33
Khán giả và truyền thông
Bước 7: Kết thúc sự kiện đánh giá, rút kinh nghiệm
Sau sự kiện này, Vinfast khẳng định được người Việt Nam đã sản xuất được những chiếc xe hơi mang thương hiệu Việt Nam đầu tiên.
Chất lượng sánh ngang với những
34
chiếc ô tô trên thế giới.
Để nâng cao hiệu quả tổ chức sự kiện thì có những biện pháp
.
Quản lý tốt các hoạt động sự kiện
5.2.4. Biện pháp nâng cao hiệu quả tổ chức sự kiện
Tăng cường phát huy chức năng giám đốc Marketing trong các hoạt động sự kiện Quản lý tốt nhân sự Quản lý tốt công tác tài chính cho sự kiện
35
Quản lý tốt cho các hoạt động sự kiện
Thực tế khi diễn ra sự kiện sẽ không giống với kế hoạch, những thay đổi bất ngờ và tình huống phát sinh khi triển khai tổ chức
Phải cần quản lý tốt các hoạt động của sự kiện trước trong và sau khi diễn ra.
Cần có kế hoạch ứng phó với các tình huống bất ngờ có thể phát sinh.
Sẽ thất bại nếu nhà quản lý không nắm được sự thay đổi
36
Tăng cường phát huy chức năng giám đốc marketing trong các hoạt động sự kiện
Để đảm bảo được sự thành công của sự kiện cần tăng cường phát huy chức năng giám đốc Marketing trong các hoạt động của sự kiện.
Chỉ có nhà quản trị marketing mới hiểu hết ý nghĩa và vai trò của sự kieejntrong chuỗi hoạt động của tổ chức
Thực tế những hoạt động PR chỉ quan tâm đến lợi ích của tổ chức mà quên đi lợi ích của khách hàng.
37
Tổ chức sự kiện là bộ phận cấu thành nên chiến lược PR hướng tới mục tiêu cơ bản, thiết lập mối quan hệ tốt đẹp, coi việc nghiên cứu và tối đa hóa lợi ích cho khách là sứ mệnh của tổ chức.
Chìa khóa thành công của sự kiện
Phân bổ nguồn nhân lực hợp lý
Quản lý tốt nhân sự
Cần có kỹ năng và kinh nghiệm
Kiến thức kỹ năng cần thiết
Phân công công việc với chức năng
38
Quản lý tốt công tác tài chính cho sự kiện
Sử dụng tài chính một cách chuyên nghiệp
Quản lí chặt chẽ tránh hao hụt và lãng phí
Quản trị tài chính
Xác định đúng nguồn ngân sách cho sự kiện
Có kiến thức chuyên môn về tài chính và am hiểu sự kiện
39
5.3.5. KỶ NIỆM NGÀY THÀNH LẬP
Kỷ niệm ngày thành lập là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng
của mọi tổ chức và doanh nghiệp. Thông qua việc tổ chức sự kiện
này các doanh nghiệp muốn khẳng định sự trưởng thành và phát
triển của tổ chức mình trong thời gian qua.
Ý nghĩa Là cơ hội để đánh giá lại những thành công, rút ra những
bài học kinh nghiệm cho sự phát triển trong tương lai.
Củng cố niềm tin, thái độ của công chúng đối với hoạt
động chung của tổ chức.
Là cơ hội gắn kết các thành viên trong tổ chức.
Củng cố văn hóa doanh nghiệp, tăng cường tình đoàn kết
nội bộ, tri ân các nhóm công chúng đã giúp đỡ tổ chức
trong suốt chặng đường phát triển của mình.
Khẳng định sự tồn tại và giá trị thương hiệu của tổ chức.
Lên kế hoạch chuẩn bị chu đáo
Công tác điều hành sự kiện: Cần phải xây dựng
kịch bản điều hành chi tiết
Những vấn đề cần chú ý khi tổ chức kỷ niệm ngày thành lập
Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập (20/8/1976-20 /8/2016) tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Mỹ Đình, Hà Nội vào tối 20/8.
Chương trình kỷ niệm mang tên - “Giấc mơ sữa Việt” được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, Đài truyền hình Việt Nam.
Tham dự buổi lễ: Sự hiện diện của Chủ tịch Quốc hội, các Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch nước cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, Thành phố và các tỉnh.
Cùng tham dự còn có một số Đại sứ, Trưởng cơ quan đại diện các nước. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười; Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã gửi lẵng hoa chúc mừng.
Bà Mai Kiều Liên-Tổng Giám Đốc Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) phát biểu khai mạc Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập công ty.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba của Chủ tịch nước cho Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam ( Vinamilk).
Bà Mai Kiều Liên – Tổng Giám Đốc Vinamilk trao bảng tượng trưng 22,5 tỷ đồng (tương đương khoảng 4 triệu ly sữa) cho Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam năm 2016 cho trẻ em nghèo tại 40 tỉnh thành nhân kỷ niệm 40 năm thành lập công ty đến bà Đào Hồng Lan- Thứ Trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội.
Bà Lê Thị Băng Tâm - Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị trao tặng 6 tỷ đồng cho 6 tỉnh đang thực hiện chương trình Sữa học đường để động viên khích lệ những địa phương đang thực hiện tốt thay cho món quà của Vinamilk gửi tặng trong chương trình kỷ niệm 40 năm Vinamilk
Vinamilk, với kinh nghiệm đã từ nhiều năm tự triển khai thực hiện chương trình Sữa học đường ở các địa phương trên cả nước, đã quyết định tiên phong đồng hành cùng Chính phủ và các Bộ Ngành liên quan đặc biệt là Bộ Y Tế để triển khai chương trình Sữa học đường. Nhân dịp kỷ niệm 40 năm thành lập, Vinamilk đã quyết định hỗ trợ 14 tỷ đồng cho học sinh của 14 tỉnh khó khăn nhất Việt Nam trong chương trình Sữa học đường.
Ca sĩ Hồng Nhung cùng nhóm nhạc Họa Mi đang hát vang bài ca “Vươn Cao Việt Nam” tại Lễ kỷ niệm
5.3.6. TỔ CHỨC HỘI THẢO, HỘI NGHỊ
5.3.6.1. Hội thảo
Hội thảo là một cuộc họp của một nhóm người có chung một mối quan tâm để thảo luận, tranh luận về mối quan tâm đó.
Hoạt động này được triển khai để làm sáng tỏ nguyên nhân, lý do, cơ sở hình thành và nhiều nội dung liên quan vấn đề được đề cập tới để đưa ra những dự báo sơ bộ về vấn đề này.
Các loại hội thảo thường được triển khai tại các doanh nghiệp, tổ chức nhà nước:
Hội thảo chuyên ngành
Hội thảo giới thiệu sản phẩm
Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm
VD: Dai-ichi Life Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu sản phẩm mới “Bảo hiểm Hỗ trợ Chi phí chữa trị Bệnh nan y”
5.3.6.2. Hội nghị
Hội nghị là một cuộc họp được tổ chức nhằm bàn bạc và thảo luận về một vấn đề cụ thể. Mục đích của hoạt động này là hướng đến tìm kiếm giải pháp phù hợp. Nhằm giải quyết các công việc thực tế dựa trên cơ sở tổng kết tình hình hoạt động đã qua. Rút kinh nghiệm và khắc phục những hạn chế còn tồn tại.
Hội nghị khách hàng
Hội nghị hợp tác đầu tư và phát triển
Hội nghị tổng kết năm
VD: Hội nghị Chữ Thập Đỏ gồm các thành viên Hội Chữ Thập Đỏ nhằm tổng kết tình hình đã qua, rút ra kinh nghiệm và bàn phương hướng hoạt động trong thời gian tới.
VD: Hội nghị Tiểu vùng sông Mêkông là hội nghị giữa các nước Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Campuchia, Việt Nam nhằm thảo luận về việc phát triển bền vững và hợp tác của tất cả các nước có con sông Mêkông chảy qua
Để đảm bảo thành công của hội thảo, hội nghị các nhà quản trị sự kiện cần chú ý những vấn đề sau:
Chuẩn bị nhân sự và kinh phí
Xây dựng kịch bản chi tiết và điều hành
Chuẩn bị nội dung cho hội thảo,
5.3.7. SỰ XUẤT HIỆN CỦA NGƯỜI NỔI TIẾNG
Là sử dụng người nổi tiếng để PR cho sản phẩm, thương hiệu, sự kiện nhằm thu hút sự chú ý của công chúng cũng như truyền thông.
Khi triển khai hoạt động PR của tổ chức và doanh nghiệp, hay các sự kiện khai trương hoặc giới thiệu sản phẩm mới thường mời sự xuất hiện của những người nổi tiếng. (Là những diễn viên, ca sĩ, doanh nhân thành đạt, những người có sức ảnh hưởng tới công chúng).
2 KHÍA CẠNH
TÍCH CỰC
TIÊU CỰC
0 1
0 2
0 3
0 4
TÍCH CỰC
01 Thu hút sự chú ý của công chúng
02 Tạo lòng tin cho công chúng
03 Lan tỏa sức ảnh hưởng rộng
04 Gây ấn tượng tốt với công chúng, tạo thiện cảm
Diễn viên, MC Ốc Thanh Vân đã đồng hành cùng chương trình” Bảo vệ nụ cười Việt Nam” do nhãn hàng P/S phát động. Cô không chỉ là nghệ sĩ nổi tiếng có đời tư trong sạch mà còn là bà mẹ của 3 con. Nên sự xuất hiện của cô trong chương trình về sức khỏe của trẻ em là vô cùng thích hợp.
TIÊU CỰC
01 Có nhiều phức tạp và rủi ro
02
Không đảm bảo được danh tiếng trong thời gian PR thương hiệu
03 Có thể doanh nghiệp, tổ chức cạn kiệt ý tưởng marketing, nghĩ người nổi tiếng sẽ thúc đẩy doanh số tức thì
Cty pepsi VN đã chịu tổn thất nặng nề khi sử dụng hình ảnh của Văn Quyến, cựu cầu thủ bóng đá VN để quảng bá sản phẩm của mình. Sau khi cầu thủ dính vào vụ bán độ bóng đá, Pepsi buộc phải gỡ bỏ tất cả các hình ảnh của cầu thủ, bên cạnh đó sản phẩm pepsi tổn thất không chỉ tính bằng tiền mà còn bằng cả thương hiệu cũng như đã kéo doanh số của cty sụt giảm trầm trọng
.
.
-Nghiên cứu kĩ lịch trình làm việc, cá tính và lối sống của họ có phù hợp với mục tiêu PR hình ảnh của doanh nghiệ, tổ chức mình hay không
- Tổ chức doanh nghiệp cần có phong cách làm việc chuyên nghiệp, kỹ năng gao tiếp tốt, xây dựng chi tiết chương trình làm việc với họ và có hợp đồng cam kết chặt chẽ về nhiều khía cạnh pháp lý nhằm tránh những rủi ro đáng tiếc
-Xác định rõ mục tiêu và đặc điểm của từng loại sự kiện để xác định nhu cầu mời người nổi tiếng tham gia -Xác định nhóm công chúng mục tiêu cần thu hút, các nhà tổ chức mời những nhân vật noior tiếng cho phù hợp
Những lưu ý khi mời người nổi tiếng pr
71