intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - Tổng quan về chiến lược và quản trị chiến lược

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:60

22
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Quản trị chiến lược: Chương 1 - Tổng quan về chiến lược và quản trị chiến lược" được biên soạn bao gồm các nội dung chính sau: Khái niệm, đặc trưng và vai trò của chiến lược; Quản trị chiến lược và mô hình quản trị chiến lược. Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết tại đây.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - Tổng quan về chiến lược và quản trị chiến lược

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI VIỆN KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
  2. TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI VIỆN KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ CHƯƠNG 1  TỔNG QUAN VỀ CHIẾN LƯỢC VÀ QUẢN TRỊ  CHIẾN LƯỢC 2
  3. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH ● Thập kỷ 60 (thế kỷ 20): chiến lược kinh doanh ● công cụ định hướng đi và điều khiển các hoạt động của  doanh nghiệp theo các mục tiêu phù hợp với hoàn cảnh  môi trường
  4. NỘI DUNG CHÍNH
  5. TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI THUẬT NGVIỮ  CHIẾẾN L ỆN KINH T ƯỢ  VÀ QU C ẢN LÝ 3
  6. NGUỒN GỐC CHIẾN LƯỢC Bắt nguồn từ tiếng Hy Lạp: Stratos (quân đội, bầy, đoàn)  và agos (lãnh đạo, điều khiển) • nghệ thuật chỉ huy các phương tiện để giành chiến thắng (từ  điển Larous)
  7. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH Nội bộ Ngoại vi Điểm mạnh Cơ hội Chiến lược  kinh doanh Điểm yếu  Thách thức
  8. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
  9. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH LÀ PHẠM TRÙ  KHOA HỌC QUẢN LÝ
  10. CHIẾN LƯỢC KINH DOANH LÀ NGHỆ THUẬT  TẠO DỰNG LỢI THẾ CẠNH TRANH
  11. Chiến lượTRc kinh doanh là ngh ệ thuật t ƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘIạo  dựng lợi thế cạVInh tranh ỆN KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ 11
  12. TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI Thảo luận VIỆN KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ 12
  13. ĐẶC TRƯTR NG C Ơ B ƯỜNG Đ ẢỌ ẠI H N C ỦA CHIẾN L C BÁCH KHOA HÀ NỘIƯỢC KINH  VIỆN KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ DOANH Xác định rõ những  mục tiêu cơ bản,  Được xây dựng phương hướng kinh  trên cơ sở các lợi  Chỉ mang tính doanh cần đạt tới  thế cạnh tranh của  định hướng doanh trong từng thời kỳ nghiệp 13
  14. Đặc trưng c TRƯỜơ  b NG ĐẠả n c I H ủ a chi ế n l ỘI c kinh  ượ ỌC BÁCH KHOA HÀ N VIỆN KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ doanh được phản ánh Luôn mang tư  Chiến lược quan  trong cả một tưởng tiến trọng đều tập  quá trình liên tục công giành trung vào nhóm  Mọi quyết định thắng lợi quản trịviên cấp  cao. 14
  15. TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI Phân loại chiến lược VIỆN KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ Chiến lược cấp công ty Công ty SBU1 SBU3 Chiến lược cấp đơn vị SBU2 kinh doanh Marketing R&D Tài chính Sản xuất Nhân sự Chiến lược cấp bộ phận chức năng 16
  16. CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY
  17. CHIẾN LƯỢC CẤP ĐƠN VỊ KINH DOANH
  18. CHIẾN LƯỢC CẤP BỘ PHẬN CHỨC NĂNG
  19. TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI Thách th ứcc Thách thứ VIỆN KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ Vấn đề mấu chốt của các doanh nghiệp kinh doanh ở thế kỷ 21 là phải làm được một điều không thể: đó là đoán trước được những điều không mong đợi (Andrew Grove) 20
  20. TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI VIỆN KINH TẾ VÀ QUẢN LÝ Thách thức •  Khi  Napoleon  chiến  thắng:  các  đối  thủ  đã  trung  thành  với  chiến  lược,  chiến  thuật và cách tổ chức của các cuộc chiến  trước đó. •  Khi  Napoleon  thất  bại  trước  người  Wellington,  người  Nga  và  người  Tây  Ban  Nha:  ông  đã  sử  dụng  các  chiến  lược  đã  21 qua thử thách với những kẻ thù, khi họ đã  suy  nghĩ  kỹ  càng  và  đưa  ra  những  chiến  lược  không  phải  cho  những  trận  chiến 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2