intTypePromotion=2
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 141
            [banner_name] => KM2 - Tặng đến 100%
            [banner_picture] => 986_1568345559.jpg
            [banner_picture2] => 823_1568345559.jpg
            [banner_picture3] => 278_1568345559.jpg
            [banner_picture4] => 449_1568779935.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 7
            [banner_link] => https://tailieu.vn/nang-cap-tai-khoan-vip.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-18 11:12:45
            [banner_startdate] => 2019-09-13 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-13 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => minhduy
        )

)

Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 5 - TS Trần Minh Anh

Chia sẻ: Fvdx Fvdx | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:62

0
145
lượt xem
35
download

Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 5 - TS Trần Minh Anh

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 5 Chiến lược cấp công ty của TS Trần Minh Anh trình bày các nội dung chính: khái niệm chiến lược cấp công ty, phương án chiến lược cấp công ty, chiến lược tăng trưởng, chiến lược suy giảm, chiến lược hướng ngoại.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 5 - TS Trần Minh Anh

  1. CHIẾN LƯỢC CẤP CÔNG TY ThS. Trần Minh Anh 11/30/12 1
  2. Nội dung chính 1.  Khái niệm chiến lược cấp công ty 2.  Phương án chiến lược cấp công ty 11/30/12 1.  Chiến lược tăng trưởng ThS. Trần Minh Anh 2.  Chiến lược suy giảm 3.  Chiến lược hướng ngoại 2
  3. Các cấp chiến lược Chiến lược cấp công ty 11/30/12 ThS. Trần Minh Anh Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh Chiến lược cấp phòng ban chức năng 3
  4. Chiến lược cấp công ty •  Chiến lược cấp đơn vị kinh doanh •  Doanh nghiệp sẽ cạnh tranh như thế nào 11/30/12 •  Chiến lược cấp doanh nghiệp ThS. Trần Minh Anh •  Doanh nghiệp sẽ cạnh tranh trong phạm vi nào 4
  5. Chiến lược cấp công ty •  xác định ngành kinh doanh (hoặc các ngành kinh doanh) 11/30/12 •  mỗi ngành cần được kinh doanh như thế nào •  mối quan hệ của doanh nghiệp với xã hội ThS. Trần Minh Anh 5
  6. Chiến lược cấp công ty •  Đơn vị kinh doanh đơn ngành •  Đơn vị kinh doanh đa ngành 11/30/12 •  quyết định có nên tiếp tục các ngành hiện đang kinh doanh hay không ThS. Trần Minh Anh •  đánh giá khả năng các ngành mới •  quyết định mỗi đơn vị nghiệp vụ đã lựa chọn cần phải tiến hành như thế nào 6
  7. Chiến lược tăng trưởng 1.  Chiến lược tăng trưởng liên kết 2.  Chiến lược tăng trưởng tập trung 11/30/12 3.  Chiến lược đa dạng hoá ThS. Trần Minh Anh 7
  8. Chiến lược tăng trưởng liên kết Liên 11/30/12 Vertical kết theo ThS. Trần Minh Anh integration chiều dọc Liên kết theo chiều ngang 8 Horizontal integration
  9. Liên kết theo chiều dọc Người cung cấp Người sản xuất Người tiêu dùng Vận tải Tiêu Nguồn cung ứng Lưu kho Nhà máy Kho hàng thụ Vận tải Vận tải Vận tải Vận tải Quản lý cung ứng vật tư kỹ thuật Phân phối sản phẩm (Logistics đầu vào) (Logistics đầu ra)
  10. Liên kết theo chiều dọc Liên kết ngược chiều tự đảm nhận sản xuất 11/30/12 và cung ứng các yếu tố đầu vào cho quá trình sản xuất ThS. Trần Minh Anh Liên kết xuôi chiều tự giải quyết khâu tiêu thụ sản phẩm 10
  11. Liên kết theo chiều dọc •  Liên kết ngược chiều là biện pháp hấp dẫn khi: •  người cung ứng hàng đang tăng trưởng 11/30/12 •  chưa có sự đảm bảo chắc chắn về nguồn hàng có sẵn, về phí tổn hoặc độ tin cậy trong việc ThS. Trần Minh Anh cung cấp hàng trong tương lai. à có lợi trong việc chuyển trọng tâm phí tổn hiện thời thành trọng tâm lợi nhuận tiềm tàng 11
  12. Liên kết theo chiều dọc •  Liên kết xuôi chiều có sức hấp dẫn khi: •  các công ty hoặc cá nhân trung gian gần với 11/30/12 khách hàng đang trải qua quá trình tăng trưởng nhanh hoặc các dịch vụ mà công ty đang nhận ThS. Trần Minh Anh được không đạt yêu cầu như hàng tồn đọng với giá trị lớn hoặc thường xuyên phải ngưng sản xuất. 12
  13. Liên kết theo chiều dọc ThS. Trần Minh Anh 11/30/12 13
  14. Liên kết theo chiều dọc nhấn mạnh tới việc lựa chọn các giá trị gia 11/30/12 tăng trong chuỗi sản xuất từ nguyên liệu thô cho đến khách hàng ThS. Trần Minh Anh mỗi công đoạn sản xuất đều mang lại cho công ty một khoản lợi nhuận à giúp doanh nghiệp thu được giá trị thặng dư ở mỗi giai đoạn sản xuất cũng như ở dịch vụ cuối cùng 14
  15. Liên kết theo chiều dọc thích hợp khi các cơ hội sẵn có 11/30/12 phù hợp với các mục tiêu và chiến lược dài hạn ThS. Trần Minh Anh cho phép củng cố vị thế của công ty trong ngành và phát huy đầy đủ hơn khả năng kỹ thuật của công ty 15
  16. Liên kết theo chiều dọc Ba quả táo làm thay đổi thế giới: quả táo đã quyến rũ Eva trong vườn địa đàng, quả táo rơi trên đầu 11/30/12 Newton và quả táo bị cắn dở của Steve Jobs. ThS. Trần Minh Anh 16
  17. Liên kết theo chiều dọc ThS. Trần Minh Anh 11/30/12 17
  18. Liên kết theo chiều dọc Tạo rào cản gia nhập thị trường 11/30/12 Đầu tư vào những tài ThS. Trần Minh Anh sản chuyên dụng đem lại hiệu quả cao Đảm bảo chất lượng sản phẩm Tiết kiệm thời gian trong quá trình phối 18 hợp các giai đoạn
  19. Liên kết theo chiều dọc đòi hỏi phải có sự đầu tư 11/30/12 tình trạng phức tạp ThS. Trần Minh Anh trong quản lý giảm tính linh hoạt bất ổn trong trường hợp công ty bị suy 19 thoái
  20. Liên kết theo chiều ngang •  Sự hợp nhất theo chiều ngang tăng sự kiểm soát hoạt động của đối thủ cạnh tranh và thậm chí, 11/30/12 thực hiện sát nhập các doanh nghiệp cạnh tranh để hướng tới những lợi thế cạnh tranh có liên ThS. Trần Minh Anh quan mật thiết với phạm vi hoạt động. 20

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

YOMEDIA
Đồng bộ tài khoản