intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị cung ứng: Chương 1 - PhD. Đinh Bá Hùng Anh

Chia sẻ: Conbongungoc09 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:19

41
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị cung ứng: Chương 1 Tổng quan cung cấp cho người học những kiến thức như: Kênh phân phối; Quản trị cung ứng; Kế hoạch học tập. Mời các bạn cùng tham khảo để nắm chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị cung ứng: Chương 1 - PhD. Đinh Bá Hùng Anh

  1. Chương 1 Giới thiệu Biên soạn: PhD. Đinh Bá Hùng Anh Tel: 01647.077.055/090.9192.766 Mail: anhdbh_ise7@yahoo.com
  2. Kênh Phân phối Quản trị cung ứng Kế hoạch học tập. 1-2
  3. PhD. Đinh Bá Hùng Anh Home: 35 Chiến thắng, P9. Phú Nhuận. Phone: 090.91.92.766 or 01647.077.055 E-Mail: anhdbh_ise7@yahoo.com or anhdbh@gmail.com Website: baigiang.ac.vn 1-3
  4. Hoạt động Bán lẻ Kênh chính để trực tiếp phân phối sản (retailer) phẩm đến tay người tiêu dùng. Bán sỉ Mua sản phẩm từ nhà sản xuất, dán (wholesaler) nhãn, tồn trữ và phân phối. Hỗ trợ bán sản phẩm thông qua giới Trưng bày thiệu sản phẩm & giới thiệu Kênh (Show room) phân phối. 1-4
  5. Hoạt động Bán lẻ Kiểm soát giá Bán sỉ Kiểm soát giá Trưng bày (show-room) Không kiểm soát giá 1-5
  6. Chức năng Đàm phán Giao dịch Hợp đồng Rủi ro Phân phối Giao nhận Tồn trữ (logistics) Vận tải Nghiên cứu thị trường Vận hành Tài chính 1-6
  7. Giao nhận (logistics) Chiến lược quản lý quá trình lưu trữ - chuyển vận của nguyên liệu, bán phẩm, và thành phẩm từ nguồn đến người tiêu dùng cuối cùng. 1-7
  8. Khách hàng Khách tiêu dùng Doanh nghiệp Kênh khác  Trực tiếp  Trực tiếp  Đa cấp  Bán lẻ  Bán sỉ (cho doanh  Không truyền nghiệp) thống  Bán sỉ  Trưng bày (cho  Liên minh chiến  Trưng bày doanh nghiệp) lược. 1-8
  9. Sản phẩm (tiêu dùng) Trực tiếp Bán lẻ Bản sỉ Trưng bày Cung ứng Cung ứng Cung ứng Cung ứng Trưng bày Bán sỉ Bán sỉ Bản lẻ Bán lẻ Bán lẻ Khách hàng Khách hàng Khách hàng Khách hàng 1-9
  10. 1-10
  11. Sản phẩm (doanh nghiệp) Trực tiếp Trực tiếp Bản sỉ Trưng bày Trưng bày (industrial) (industrial) Cung ứng Cung ứng Cung ứng Cung ứng Cung ứng Trưng bày Trưng bày Phân phối Phân phối (doanh nghiệp) (doanh nghiệp) Tiêu dùng Chính phủ Tiêu dùng Tiêu dùng Tiêu dùng (doanh nghiệp) (doanh nghiệp) (doanh nghiệp) (doanh nghiệp) 1-11
  12. Kiểu kênh phân phối Kiểu Mục tiêu Trung gian  Sản lượng lớn. Ồ ạt Nhiều  Hàng hóa tiện lợi  Lựa chọn trung gian. Chọn lọc  Mua sắm & một số Vừa phải chủng loại hàng hóa.  Một trung gian Độc quyền  Thường sử dụng cho Một thiết bị chuyên ngành. 1-12
  13. Tổ chức & Tích hợp tất cả các hoạt động của các thành viên chuỗi từ Cung ứng đến Tiêu dùng. 1-13
  14. Chức năng Kết nối Cung ứng với Tiêu dùng Chức năng “Quản trị cung ứng” Kênh & Cơ chế phân phối 1-14
  15. Hoạt động 1. Xác định kiểu Kênh phân phối 2. Quản trị các mối quan hệ trong chuỗi 3. Quản trị hoạt động giao nhận (Logistics) 4. Cân bằng giữa Chi phí (cung ứng) vs. Mức phục vụ 1-15
  16. [1] Bài giảng của giáo viên. [2] Jacobs & Chase, “Quản trị vận hành và chuỗi cung ứng”, NXB Kinh tế TP. HCM 2015. 1-16
  17. Buổi Nội dung Bài tập Phần mềm Tài liệu 1 Chương 1. Bán lẻ × - 1 2 Chương 2. Bán lẻ × - 1 3 Chương 4. Kho × 1, 2 1,2 4 Chương 3. Vận tải × 1, 2 1,2 5 Chương 6. Hợp đồng × 2 1 6 Chương 7. Thông tin × - 1 7 Chương 8. Hiệu quả × 3 1 8 Ôn tập × 1-17
  18. [1] Excel [2] QM for Windows(*) [3] iGrafx. (*) Download từ website: baigiang.ac.vn 1-18
  19.  Quá trình Bài tập trên lớp: 50%  Thi cuối kỳ Thi với bài tập nhỏ (được tham khảo tài liệu): 50%. 1-19
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2