intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị marketing: Bài 10 - TS. Đinh Tiến Minh

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

74
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng giúp học viên hiểu truyền thông là gì, các yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của truyền thông trong Marketing, hiểu các hoạt động của truyền thông Marketing tổng hợp (Intergrated Marketing Communication – IMC).

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị marketing: Bài 10 - TS. Đinh Tiến Minh

10/29/17<br /> <br /> Bài 10<br /> <br /> Chiến lược Truyền thông<br /> Marketing tổng hợp<br /> www.dinhtienminh.net<br /> <br /> T.S Đinh Tiên Minh<br /> <br /> Mục tiêu<br /> Giúp học viên hiểu truyền thông là gì. Các<br /> yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của truyền<br /> thông trong Marketing.<br /> Hiểu các hoạt động của truyền thông<br /> Marketing tổng hợp (Intergrated Marketing<br /> Communication – IMC).<br /> <br /> 2<br /> <br /> Nội dung<br /> <br /> 10.1. Khái quát về truyền thông<br /> 10.2. Các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông<br /> 10.3. Các hoạt động của IMC<br /> <br /> 3<br /> <br /> 1<br /> <br /> 10/29/17<br /> <br /> 10.1 Khái quát về truyền thông<br /> <br /> Truyền thông là gì?<br /> Truyền thông là những nỗ lực của doanh<br /> nghiệp để thông tin, thuyết phục, nhắc nhỡ<br /> và khuyến khích khách hàng mua sản<br /> phẩm, cũng như hiểu rõ về doanh nghiệp.<br /> Nhờ truyền thông mà doanh nghiệp có thể<br /> bán ra nhiều hơn và nhanh hơn.<br /> <br /> 4<br /> <br /> 10.1 Khái quát về truyền thông (tt)<br /> <br /> Các hoạt động truyền thông<br /> <br /> 5<br /> <br /> 10.1 Khái quát về truyền thông (tt)<br /> <br /> Vai trò truyền thông<br /> <br /> 6<br /> <br /> 2<br /> <br /> 10/29/17<br /> <br /> 10.1 Khái quát về truyền thông (tt)<br /> <br /> Mô hình thứ bậc – hiệu quả<br /> <br /> 7<br /> <br /> Elements in the Communication Process<br /> <br /> Nguồn: Philip Kotler & ctg, 2008<br /> <br /> 8<br /> <br /> Promotion seeks to shift demand curve<br /> <br /> Nguồn: Philip Kotler & ctg, 1994<br /> 9<br /> <br /> 3<br /> <br /> 10/29/17<br /> <br /> Minh họa Rào cản trong truyền thông QT<br /> -Khác biệt về<br /> ngôn ngữ<br /> -Khác biệt luật<br /> pháp, qui định<br /> chính phủ<br /> -Khác biệt<br /> phương tiện<br /> truyền thông<br /> -Khác biệt về<br /> kinh tế<br /> -Khác biệt thái<br /> độ, thị hiếu<br /> -Khác biệt tiến<br /> trình mua sắm<br /> <br /> Thông điệp<br /> DN<br /> (mã hóa)<br /> <br /> Khách hàng<br /> nước ngoài<br /> (giải mã)<br /> <br /> Nguồn: Gerald Albaum, Jesper Strandskov, Edwin Duerr (2002), International<br /> Marketing and Export Management, Fourth edition.<br /> <br /> 10<br /> <br /> 10.2 Các yếu tố ảnh hưởng đến truyền<br /> thông<br /> <br /> Loại sản phẩm<br /> 45<br /> <br /> 40<br /> <br /> 40<br /> <br /> 40<br /> 35<br /> 30<br /> 30<br /> <br /> 30<br /> 25<br /> <br /> 25<br /> <br /> HTD<br /> <br /> 20<br /> <br /> HCN<br /> <br /> 20<br /> <br /> 15<br /> <br /> 15<br /> 10<br /> 10<br /> 5<br /> <br /> Tuyeân<br /> truyeàn<br /> <br /> Baùn tröïc<br /> tieáp<br /> <br /> Khuyeán<br /> maõi<br /> <br /> Quaûng caùo<br /> <br /> 0<br /> <br /> 11<br /> <br /> 10.2 Các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông<br /> (tt)<br /> <br /> Sự sẵn sàng của NTD<br /> <br /> Nguồn: Philip Kotler & ctg, 1994<br /> 12<br /> <br /> 4<br /> <br /> 10/29/17<br /> <br /> 10.2 Các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông<br /> (tt)<br /> <br /> Chu kỳ sống sản phẩm<br /> <br /> Nguồn: Philip Kotler & ctg, 1994<br /> 13<br /> <br /> 10.2 Các yếu tố ảnh hưởng đến truyền thông<br /> (tt)<br /> <br /> Chiến lược đẩy và kéo<br /> <br /> Nguồn: Philip Kotler & ctg, 1994<br /> 14<br /> <br /> 10.3 Các hoạt động của IMC<br /> <br /> Quảng cáo (Advertising)<br /> Quảng cáo là việc sử dụng các phương<br /> tiện thông tin đại chúng để truyền đạt tin tức<br /> về chất lượng hay ưu điểm của sản phẩm<br /> đến khách hàng. Để thực hiện được việc<br /> này, các doanh nghiệp phải chi ra một<br /> khoản tiền nhất định.<br /> <br /> 15<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2