Bài giảng Quản trị marketing: Chương 10 - Lập kế hoạch, tổ chức, thực hiện và kiểm soát marketing
lượt xem 38
download
Trong chương 10 Lập kế hoạch, tổ chức, thực hiện và kiểm soát marketing của quản trị marketing nhằm trình bày quy trình mariketing, lập kế hoạch marketing, tổ chức marketing, thực hiện kế hoạch marketing.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Quản trị marketing: Chương 10 - Lập kế hoạch, tổ chức, thực hiện và kiểm soát marketing
- CHÖÔNG 10 LAÄP KEÁ HOAÏCH, TOÅ CHÖÙC, THÖÏC HIEÄN VAØ KIEÅM SOAÙT MARKETING Quy trình quaûn trò Marketing. Noäi dung Laäp keá hoaïch Marketing. bao Toå chöùc Marketing. goàm Thöïc hieän keá hoaïch Marketing. Kieåm soaùt Marketing. T ng h p b i Nguy n Kim Nam 1
- I. QUY TRÌNH QU N TR MARKETING 1. Phân tích các cơ h i trên th trư ng: Phân tích SWOT, ñ nh v DN trong tương lai nh vào d án. 2. Nghiên c u, l a ch n th trư ng m c tiêu: Phân khúc, ñánh giá và l a ch n th trư ng m c tiêu. 3. Thi t l p các chi n lư c Marketing: T p trung vào chi n lư c ñ nh v và tung SP m i ra th trư ng 4. Ho ch ñ nh chương trình Marketing: L p M.M và xác ñ nh ngân sách cho Marketing. 5. T ch c, tri n khai và ki m soát các n l c M: S d ng các ngu n l c ñ tri n khai và ki m soát M. T ng h p b i Nguy n Kim Nam 2
- II.L P K HO CH MARKETING 1.Tóm t t ho t ñ ng. 2.Tình hình Marketing hi n t i. 3.Phân tích cơ h i và v n ñ . 4.Các m c tiêu. 5.Chi n lư c market. 6.Chương trình hành ñ ng. 7.D tính l lãi. 8.Ki m soát. T ng h p b i Nguy n Kim Nam 3
- III.T CH C MARKETING ª Nguyeân taéc toå chöùc hoaït ñoäng Marketing Xaùc ñònh roõ chöùc naêng, nhieäm vuï cuûa phoøng M trong DN vaø Phoái hôïp hoaït ñoäng coù hieäu quaû giöõa phoøng M vaø caùc phoøng khaùc trong DN. Phoái hôïp hoaït ñoäng coù hieäu quaû giöõa caùc boä phaän trong phoøng M. Moãi thaønh vieân trong toå chöùc phaûi bieát roõ nhieäm vuï cuûa mình vaø phaûi baùo caùo coâng vieäc cho ai. Moãi thaønh vieân laõnh ñaïo phaûi ñöôïc giao quyeàn haïn töông xöùng vôùi nhieäm vuï phaûi hoaøn thaønh. Ñaûm baûo khaû naêng kieåm soaùt ñaùnh giaù coâng vieäc cuûa laõnh ñaïo ñoái vôùi caùc nhaân vieân phuï thuoäc. T ng h p b i Nguy n Kim Nam 4
- T ch c b ph n Marketing theo ch c năng T ng h p b i Nguy n Kim Nam 5
- T ch c b ph n Marketing theo ñ a lý T ng h p b i Nguy n Kim Nam 6
- T ch c b ph n Marketing theo s n ph m ho c nhãn hi u T ng h p b i Nguy n Kim Nam 7
- T ch c b ph n Marketing theo th trư ng T ng h p b i Nguy n Kim Nam 8
- T ch c b ph n theo ma tr n SP/TT T ng h p b i Nguy n Kim Nam 9
- IV.TH C Hi N MARKETING M t s k năng Marketing c n có ñ th c hi n: 1.K năng d ñoán và phát hi n v n ñ 2.K năng ñánh giá c p ñ c a v n ñ 3.K năng th c hi n Marketing g m các k năng phân phát, giám sát, t ch c và ph i h p T ng h p b i Nguy n Kim Nam 10
- V ðAÙNH GIAÙ, KIEÅM SOAÙT MARKETING ª Kieåm soaùt keá hoaïch haèng naêm: Phaân tích doanh thu: ° Bao goàm vieäc ño löôøng vaø ñaùnh giaù DThu thöïc teá ñaït ñöôïc so vôùi DThu KH ñaõ ñeà ra. ° Hai coâng cuï chính duøng trong phaân tích DT laø phaân tích bieán thieân DT vaø phaân tích DT vi moâ. Phaân tích bieán thieân DT laø phaân tích caùc yeáu toá taïo neân söï cheânh leäch giöõa DT thöïc teá vaø DT keá hoaïch. T ng h p b i Nguy n Kim Nam 11
- Vd: Keá hoaïch = 4.000 SP x 1 USD Thöïc teá = 3.000 SP x 0,8 USD Cheânh leäch = 4.000 - 2.400 = 1.600USD. Trong ñoù: Q (4.000 - 3.000) x 1 = 1.000USD (62,5% treân 1.600). P (1-0,8) x 3.000 = 600USD (37.5% treân 1.600). Gaàn 2/3 khoaûng cheânh leäch Doanh soá laø do khoâng ñaït chæ tieâu Q. Taïi sao? T ng h p b i Nguy n Kim Nam 12
- Phaân tích thò phaàn: ° Phaân tích DThu khoâng cho chuùng ta bieát vò theá cuûa coâng ty so vôùi ñoái thuû caïnh tranh cuûa mình. ° Ñeå so saùnh ñöôïc coâng vieäc kinh doanh cuûa coâng ty vôùi ÑTCT coâng ty phaûi theo doõi thò phaàn. Thò phaàn coù theå bieåu thò baèng DThu hay baèng saûn löôïng baùn. Phaân tích chi phí Marketing so vôùi DThu: ° Tæ leä chi phí cho löïc löôïng baùn haøng so vôùi DThu. ° Chi phí quaûng caùo, khuyeán maõi so vôùi DThu. ° Chi phí nghieân cöùu thò tröôøng so vôùi DThu. ° Chi phí quaûn lyù baùn ng h png soKim NamDThu. T haø b i Nguy n vôùi 13
- Phaân tích taøi chính: ° Tyû suaát lôïi nhuaän roøng (net profit margin). ° Tyû suaát hoaøn voán (return on total assets). Thaêm doø söï thoûa maõn cuûa khaùch haøng: ° Heä thoáng nhaän caùc than phieàn, goùp yù. ° Phoûng vaán thaêm doø ñònh kyø khaùch haøng. Ñieàu chænh hoaït ñoäng: khi hoaït ñoäng Marketing cheäch höôùng so vôùi muïc tieâu keá hoaïch T ng h p b i Nguy n Kim Nam 14
- ªKieåm soaùt khaû naêng sinh lôïi: Coâng ty caàn phaûi ño löôøng khaû naêng sinh lôïi cuûa töøng SP, thò tröôøng, keânh phaân phoái, qui moâ ñaët haøng baèng caùch phaân tích doanh thu vaø chi phí cuûa chuùng. Thoâng tin naøy seõ giuùp nhaø quaûn trò xaùc ñònh SP naøo, hoaït ñoäng M naøo caàn taêng theâm, giaûm bôùt hay töø boû. T ng h p b i Nguy n Kim Nam 15
- ª Kieåm soaùt hieäu quaû: Khi kieåm soaùt khaû naêng sinh lôïi, coâng ty seõ phaùt hieän ñöôïc khaû naêng sinh lôïi cuûa töøng SP, TT ... Trong tröôøng hôïp n u coù nhöõng SP hay TT naøo keùm hieäu quaû, nhaø quaûn trò M phaûi tìm caùch ñeå gia taêng hieäu naêng cuûa caùc boä phaän M nhö löïc löôïng baùn haøng, QC, KM, phaân phoái…. ª Kieåm soaùt chieán löôïc: ðònh kyø DN c n xem xeùt laïi caùc höôùng chieán löôïc ñeå baûo ñaûm caùc muïc tieâu, chieán löôïc vaø nhöõng heä thoáng hoaït ñoäng cuûa M thích öùng vôùi moâi tröôøng. T ng h p b i Nguy n Kim Nam 16
- Câu h i ôn t p 1. Trình bày s khác bi t gi a quy trình qu n tr Marketing và k ho ch Marketing 2. Nh ng nhà qu n tr t ng khu v c th trư ng, t ng s n ph m ph i có nh ng tiêu chu n gì? 3. K năng Marketing nào quan tr ng nh t? T i sao? 4. T m quan tr ng c a ki m soát Marketing T ng h p b i Nguy n Kim Nam 17
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Quản trị marketing - Chương 2: Phát triển kế hoạch & chiến lược marketing (Đại học Kinh tế Quốc dân)
9 p | 48 | 16
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 2 - ThS. Nguyễn Tiến Dũng
20 p | 145 | 16
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 4 - ThS. Nguyễn Tiến Dũng
13 p | 165 | 15
-
Bài giảng Quản trị marketing - Chương 11.1: Quản trị truyền thông marketing tích hợp (Đại học Kinh tế Quốc dân)
6 p | 93 | 15
-
Bài giảng Quản trị marketing - Chương 7: Các chiến lược marketing điển hình (Đại học Kinh tế Quốc dân)
11 p | 68 | 15
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 15 - ThS. Nguyễn Tiến Dũng
17 p | 106 | 14
-
Bài giảng Quản trị marketing - Chương 9: Quản trị giá (Đại học Kinh tế Quốc dân)
11 p | 40 | 12
-
Bài giảng Quản trị marketing - Chương 4: Phân tích môi trường & nguồn lực marketing (Đại học Kinh tế Quốc dân)
8 p | 63 | 12
-
Bài giảng Quản trị marketing - Chương 11.2: Tổ chức thực hiện kế hoạch và chiến lược marketing (Đại học Kinh tế Quốc dân)
8 p | 52 | 11
-
Bài giảng Quản trị marketing - Chương 1: Tổng quan về quản trị marketing (Đại học Kinh tế Quốc dân)
13 p | 49 | 11
-
Bài giảng Quản trị marketing - Chương 6: Phân đoạn và lựa chọn thị trường mục tiêu (Đại học Kinh tế Quốc dân)
9 p | 49 | 10
-
Bài giảng Quản trị marketing - Chương 8: Quản trị sản phẩm và thương hiệu (Đại học Kinh tế Quốc dân)
10 p | 55 | 10
-
Bài giảng Quản trị marketing - Chương 3: Quản trị thông tin & Nghiên cứu marketing (Đại học Kinh tế Quốc dân)
7 p | 37 | 9
-
Bài giảng Quản trị Marketing - Chương 1: Khái niệm về quản trị Marketing
7 p | 210 | 8
-
Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 6 - TS. Nguyễn Hải Quang
5 p | 69 | 7
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 6 - Ths. Huỳnh Hạnh Phúc
18 p | 59 | 7
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 3 - Ths. Huỳnh Hạnh Phúc
19 p | 61 | 4
-
Bài giảng Quản trị marketing: Chương 2 - Ths. Huỳnh Hạnh Phúc
16 p | 68 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn