intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị marketing: Chương 5 - Dr. Lê Thành Long

Chia sẻ: Hgfch Hgfch | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:22

93
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 5 Phân tích môi trường Marketing thuộc bài giảng quản trị maketing nhằm trình bày về tầm quan trọng của phân tích môi trường Marketing, vai trò của phân tích môi trường marketing, các loại môi trường marketing, phân tích môi trường vi mô và phân tích môi trường vĩ mô.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị marketing: Chương 5 - Dr. Lê Thành Long

  1. Chương 5 Phân tích môi trư ng Marketing Dr. LÊ THÀNH LONG
  2. N i dung T m quan tr ng c a phân tích môi trư ng Marketing Các lo i môi trư ng Marketing Phân tích môi trư ng vi mô Phân tích môi trư ng vĩ mô MKT-MGT-C5 Dr. Le Thanh Long 2
  3. Vai trò c a phân tích môi trư ng S phù h p c a chi n lư c và môi trư ng s thành công v Marketing MKT-MGT-C5 Dr. Le Thanh Long 3
  4. Môi trư ng ti p th Các y u t có th tác ng n các ho t ng ti p th ; n vi c xây d ng và duy trì m i quan h v i khách hàng m c tiêu MKT-MGT-C5 Dr. Le Thanh Long 4
  5. Môi trư ng Vi mô Doanh nghi p Nhà cung c p Trung gian Marketing Khách hàng i th c nh tranh i tư ng h u quan (Stakeholder) MKT-MGT-C5 Dr. Le Thanh Long 5
  6. Doanh nghi p Các ho t ng ch c năng Ho t ng marketing S ph i h p i m m nh, y u MKT-MGT-C5 Dr. Le Thanh Long 6
  7. Nhà cung c p Y ut u vào: Ch t lư ng Giá c Tính n nh S ph thu c Môi trư ng doanh nghi p MKT-MGT-C5 Dr. Le Thanh Long 7
  8. Trung gian ti p th Phân ph i s n ph m H tr ho t ng phân ph i D ch v marketing Trung gian tài chính MKT-MGT-C5 Dr. Le Thanh Long 8
  9. Khách hàng Th trư ng ngư i tiêu dùng Th trư ng khách hàng t ch c/doanh nghi p Th trư ng bán l i Th trư ng t ch c chính ph và phi l i nhu n MKT-MGT-C5 Dr. Le Thanh Long 9
  10. Đ i th c nh tranh i th c nh tranh ch y u i m m nh, y u c a i th c i m th trư ng c nh tranh ( c quy n, …) MKT-MGT-C5 Dr. Le Thanh Long 10
  11. Các đ i tư ng h u quan Các nhóm ngư i có kh năng tác ng n ho t ng c a doanh nghi p Cơ quan nhà nư c Công chúng T ch c a phương Hi p h i Công chúng n i b MKT-MGT-C5 Dr. Le Thanh Long 11
  12. Môi trư ng vĩ mô Dân s h c Kinh t T nhiên Công ngh Chính tr - pháp lý Văn hóa MKT-MGT-C5 Dr. Le Thanh Long 12
  13. Dân s h c Dân s h c – nghiên c u các v n ê v dân s bao g m: tu i, gi i tính, qu c t ch, dân t c, ngh nghi p, a i m và các th ng kê khác. Môi trư ng dân s quan tr ng vì nó liên quan n con ngư i và th trư ng MKT-MGT-C5 Dr. Le Thanh Long 13
  14. Dân s h c Tăng trư ng dân s Phân b tu i Dân t c Trình văn hóa c i m h gia ình D ch chuy n dân s MKT-MGT-C5 Dr. Le Thanh Long 14
  15. Dân s h c Xu hư ng: Không l p gia ình Cư i mu n Không mu n có con Ph n tham gia l c lư ng lao ng Ch ng nhà Ly d / ly thân MKT-MGT-C5 Dr. Le Thanh Long 15
  16. Kinh t Kinh t - y u t tác ng kh năng mua và hành vi mua c a khách hàng Thu nh p Cơ c u chi tiêu Ti t ki m Vay Tín d ng MKT-MGT-C5 Dr. Le Thanh Long 16
  17. T nhiên T nhiên – ngu n l c tư nhiên c n thi t như nguyên v t li u u vào cho s n xu t ho c cho các ho t ng ti p th S khan hi m nguyên v t li u Chi phí năng lư ng tăng Áp l c ch ng ô nhi m Chính sách b o v môi trư ng c a chính ph MKT-MGT-C5 Dr. Le Thanh Long 17
  18. Công ngh Công ngh - các y u t nh hư ng n phát tri n s n ph m m i và cơ h i th trư ng Xu hư ng công ngh Cơ h i i m i công ngh Ngân sách R&D Thay i v chính sách công ngh c a chính ph MKT-MGT-C5 Dr. Le Thanh Long 18
  19. Chính tr - pháp lý Chính tr - Pháp lý – Lu t, qui nh, th ch , chính sách c a chính ph nh hư ng ho t gi i h n các ho t ng marketing H th ng pháp lu t, qui nh Các chính sách (dân t c thi u s , gi i, …) MKT-MGT-C5 Dr. Le Thanh Long 19
  20. Văn hóa Văn hóa – các y u t nh hư ng các giá tr cơ b n, nh n th c, thái và hành vi c a xã h i MKT-MGT-C5 Dr. Le Thanh Long 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2