intTypePromotion=3

Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 5 - Ths. Đỗ Khắc Xuân Diễm

Chia sẻ: Trần Thị Bích | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:69

0
144
lượt xem
54
download

Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 5 - Ths. Đỗ Khắc Xuân Diễm

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 5: Chiến lược sản phẩm thuộc bài giảng Quản trị marketing có những nội dung chính sau: Các vấn đề cơ bản trong quản trị sản phẩm, Quản trị thương hiệu, chiến lược khác biệt và định vị, quản trị sản phẩm theo chu kỳ sống, phát triển sản phẩm mới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 5 - Ths. Đỗ Khắc Xuân Diễm

  1. Trường Đại học Mở TP.HCM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH CHƯƠNG 5 CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM Ths. Đỗ Khắc Xuân Diễm E.mail: diem.dkx@gmail.com Website: www.ou.edu.vn/qtkd
  2. Trường Đại học Mở Tp.HCM Nội dung KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH 1. Các vấn đề cơ bản trong quản trị sản phẩm – Khái niệm, phân loại, danh mục sản phẩm, bao bì, các dịch vụ hỗ trợ – Sản phẩm dịch vụ 2. Quản trị thương hiệu 3. Chiến lược khác biệt và định vị 4. Quản trị sản phẩm theo chu kỳ sống 5. Phát triển sản phẩm mới Website: www.ou.edu.vn/qtkd
  3. Khái niệm sản phẩm Sản phẩm là tất cả những gì được chào bán trên thị trường với mục đích thu hút sự chú ý, mua, sử dụng hay tiêu dùng để có thể thỏa mãn được nhu cầu hay mong muốn của khách hàng
  4. Khái niệm sản phẩm (tt)
  5. Các cấp độ sản phẩm v Sản phẩm ý tưởng v Sản phẩm hiện thực v Sản phẩm hoàn chỉnh
  6. Các cấp độ sản phẩm (tt) Potential product Augmented product Expected product Basic product Core benefit
  7. Yếu tố lợi ích của sản phẩm Sự sang trọng Kết nối mọi người
  8. Yếu tố lợi ích của sản phẩm (tt) Khơi nguồn sáng tạo Bản lĩnh đàn ông thời nay
  9. Phân loại sản phẩm Sản phẩm tiêu dùng cá nhân Sản phẩm Sản phẩm công nghiệp
  10. Sản phẩm tiêu dùng cá nhân Sản phẩm tiện Sản phẩm mua Sản phẩm đặc Sản phẩm dụng có suy nghĩ biệt không được tìm kiếm Đặc điểm Không mắc Thời gian và Hàng có đặc Khách hàng Mua thường công sức cho điểm độc đáo không biết xuyên việc mua sắm Khách hàng đến, chỉ mua Thời gian và đáng kể dành nhiều sắm khi nhu công sức cho So sánh giá, thời gian, công cầu phát sinh việc mua sắm đặc tính sản sức và tiền cho ít phẩm việc mua sắm Ví dụ Nước ngọt, Thiết bị gia Các sản phẩm Các phát minh bánh kẹo, dụng, quần áo, sang trọng sản phẩm mới, xăng, báo, bột đồ đạc, các kỳ Xe hơi Lexus, các dịch vu sửa giặt, kem đánh nghỉ… Mercedes, đồ chữa, bảo răng.. cổ quí hiếm hiểm Chiến lược marketing
  11. Sản phẩm công nghiệp v Vật liệu và phụ tùng – Nguyên liệu thô – Nguyên liệu và phụ tùng v Hạng mục cơ bản – Công trình – Máy móc, thiết bị v Vật liệu phụ và dịch vụ – Bảo dưỡng sửa chữa, hoạt động – Dịch vụ: bảo dưỡng, sửa chữa, tư vấn
  12. Danh mục sản phẩm v Hỗn hợp sản phẩm Tập hợp các dòng sản phẩm và các sản phẩm riêng biệt v Dòng sản phẩm Tập hợp các sản phẩm có liên quan với nhau
  13. Danh mục sản phẩm của Unilever Việt Nam Hỗn hợp sản phẩm (chiều rộng) Thực phẩm Chăm sóc cá nhân Chăm sóc gia đình Knorr Clear Comfort Lipton Sunsilk Omo Wall’s Lux Viso Dove Surf Hỗn hợp Lifebuoy Sunlight sản phẩm Close up Vim (chiều sâu) P/S Vaseline Pond’s Rexona
  14. Chiến lược hỗn hợp sản phẩm v Độ rộng của hỗn hợp sản phẩm Số lượng dòng sản phẩm v Độ phong phú của hỗn hợp sản phẩm Số lượng trung bình các mặt hàng cụ thể trong mỗi dòng v Độ sâu của hỗn hợp sản phẩm Số các phương án chào bán của từng mặt hàng cụ thể
  15. Những thách thức của sản phẩm dịch vụ Đặc tính của dịch vụ Thách thức marketing Vô hình - Khó cho việc đánh giá chất lượng dịch vụ - Khó cho việc định giá dịch vụ Cung cấp và tiêu thụ - Yếu tố con người quan trọng đồng thời Không lưu trữ - Khó cân bằng giữa cung và cầu Tính không đồng - Khó cho việc tiêu chuẩn hóa dịch vụ nhất - Chất lượng dịch vụ khó kiểm soát Nhu cầu của khách - Hướng dẫn nhu cầu cho khách hàng hàng mơ hồ - Dịch vụ cá nhân hóa Các mối quan hệ dựa - Xây dựng mối quan hệ khách hàng thân trên khách hàng thiết
  16. Chức năng marketing của bao bì v Vai trò của người bán hàng v Thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng v Xây dựng hình ảnh công ty và thương hiệu v Cơ hội cho sự đổi mới
  17. Yêu cầu đối với bao bì v Nhận biết thương hiệu v Cung cấp thông tin v Bảo quản và vận chuyển sản phẩm v Lưu trữ tại nhà v Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm
  18. Thiết kế bao bì v Yếu tố thẩm mỹ Kích thước, hình dáng, vật liệu, màu sắc, nội dung và đồ họa v Yếu tố chức năng Dễ cầm, dễ mở, dễ lưu trữ v Thông tin về sản phẩm v Thử nghiệm bao bì v Bảo vệ môi trường và an toàn
  19. Dịch vụ kèm theo sản phẩm v Dịch vụ nào? v Mức độ chất lượng dịch vụ? v Chi phí dịch vụ? v Hình thức cung cấp dịch vụ?
  20. Thương hiệu

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản