intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 5 - TS. Nguyễn Hải Quang

Chia sẻ: An Lạc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:52

64
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Cùng nắm kiến thức trong chương 5 này thông qua việc tìm hiểu các nội dung sau: Chính sách sản phẩm, chính sách giá, chính sách phân phối, xúc tiến hỗn hợp. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị Marketing: Chương 5 - TS. Nguyễn Hải Quang

Chương 5<br /> CHÍNH SÁCH<br /> MARKETING HỖN HỢP<br /> <br /> 103<br /> <br /> PRODUCT<br /> SẢN PHẨM<br /> <br /> PRICE<br /> GIÁ<br /> MARKETING<br /> HỖN HỢP<br /> <br /> PROMOTION<br /> XÚC TIẾN HỖN HỢP<br /> <br /> 19/05/2017<br /> <br /> PLACE<br /> PHÂN PHỐI<br /> <br /> 104<br /> <br /> 52<br /> <br /> I- CHÍNH SÁCH SẢN PHẨM<br /> <br /> Khái quát về sản phẩm<br /> Các quyết định về sản phẩm<br /> Phát triển thương hiệu<br /> Thiết kế và marketing cho SP mới<br /> <br /> 105<br /> <br /> 19/05/2017<br /> <br /> Khái quát về sản phẩm<br /> <br /> <br /> Khái niệm về sản phẩm<br /> <br /> <br /> Là tất cả các yếu tố có thể đáp ứng<br /> nhu cầu, mong muốn của khách<br /> hàng, mang lại lợi ích cho họ,<br /> đồng thời có thể chào bán trên thị<br /> trường<br /> <br /> <br /> <br /> Sản phẩm = hàng hóa + dịch vụ<br /> <br /> 106<br /> <br /> 53<br /> <br /> Khái quát về sản phẩm<br /> <br /> <br /> Các cấp độ của một sản phẩm<br /> <br /> Sản phẩm<br /> bổ sung<br /> <br /> Sản phẩm<br /> cốt lõi<br /> <br /> Bao bì<br /> Nhãn<br /> hàng<br /> <br /> Đặc<br /> tính<br /> <br /> Lợi ích<br /> cốt lõi<br /> <br /> Chất<br /> lượng<br /> <br /> Kiểu<br /> dáng<br /> <br /> Hướng dẫn sử dụng<br /> <br /> Giao hàng, tín dụng<br /> <br /> Lắp đặt<br /> <br /> Bảo hành<br /> <br /> Sản phẩm<br /> cụ thể<br /> 107<br /> <br /> 19/05/2017<br /> <br /> Khái quát về sản phẩm<br /> <br /> <br /> Ví dụ về 3 cấp độ của sản phẩm<br /> <br /> <br /> <br /> Bạn đã mua sản phẩm gì gần đây nhất<br /> Hãy phân tích những biểu hiện của sản phẩm đó theo 3 cấp độ.<br /> Sản phẩm<br /> cốt lõi<br /> Sản phẩm<br /> bổ sung<br /> <br /> Sản phẩm<br /> cụ thể<br /> <br /> 54<br /> <br /> Khái quát về sản phẩm<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Phân loại theo hình thức tồn tại<br /> <br /> <br /> Sản phẩm hữu hình<br /> <br /> <br /> <br /> Sản phẩm vô hình<br /> <br /> Phân loại theo mục đích sử dụng<br /> <br /> <br /> SP tiêu dùng cá nhân<br /> <br /> <br /> <br /> SP tiêu dùng trong tổ chức<br /> <br />  Sản phẩm thiết yếu<br /> <br />  Mua lặp lại<br /> <br />  Sản phẩm mua chọn lọc<br /> <br />  Mua thay đổi<br /> <br />  Sản phẩm mua đột xuất<br /> <br />  Mua mới<br /> <br />  Sản phẩm xa xỉ<br /> 109<br /> <br /> Sản phẩm với tần suất và nỗ lực trong tiêu dùng<br /> Sản phẩm thiết yếu<br /> <br /> (Thực phẩm, vệ sinh cá nhân,<br /> chất tẩy rửa, giải khát…)<br /> <br /> Tần suất tiêu dùng<br /> <br /> Sản phẩm chọn lọc<br /> (Quần áo,<br /> đồ điện gia dụng,<br /> Sản phẩm giải trí…)<br /> <br /> Sản phẩm xa xỉ<br /> Sản phẩm mua đột suất<br /> (Áo mưa, bánh kẹo,<br /> dịch vụ sửa xe…)<br /> <br /> (Nữ trang, Xe cộ,<br /> Nhà cửa, điện tử cao cấp…)<br /> <br /> Nỗ lực trong tiêu dùng (mức độ xa xỉ)<br /> 110<br /> <br /> 55<br /> <br /> Khái quát về sản phẩm<br /> <br /> <br /> Chu kỳ (hay vòng đời) của sản phẩm chỉ sự biến đổi của<br /> doanh số bán sản phẩm từ khi sản phẩm được tung ra cho<br /> đến khi nó phải rút ra khỏi thị trường<br /> Doanh số<br /> Lợi nhuận<br /> <br /> Doanh số<br /> <br /> Lợi nhuận<br /> <br /> Giới thiệu<br /> <br /> Tăng trưởng<br /> <br /> Chín mồi<br /> <br /> Suy giảm<br /> <br /> t<br /> 111<br /> <br /> Khái quát về sản phẩm<br />  Các<br /> <br /> đặc trưng kinh doanh trong chu kỳ của sản phẩm<br /> <br /> Tính chất<br /> <br /> Giới thiệu<br /> <br /> Tăng trưởng<br /> <br /> Chín mồi<br /> <br /> Suy thoái<br /> <br /> Doanh số<br /> <br /> Thấp<br /> <br /> Tăng nhanh<br /> <br /> Cao nhất<br /> <br /> Suy giảm<br /> <br /> Chi phí/SP<br /> <br /> Cao<br /> <br /> Trung bình<br /> <br /> Thấp<br /> <br /> Thấp<br /> <br /> Lợi nhuận<br /> <br /> Âm<br /> <br /> Tăng<br /> <br /> Cao nhất<br /> <br /> Suy giảm<br /> <br /> Khách hàng<br /> mục tiêu<br /> <br /> Nhóm cách tân<br /> <br /> Nhóm thích<br /> nghi nhanh<br /> <br /> Nhóm số đông<br /> <br /> Nhóm lạc hậu<br /> <br /> Đối thủ cạnh<br /> tranh<br /> <br /> Ít<br /> <br /> Tăng<br /> <br /> Nhiều nhất<br /> <br /> Suy giảm<br /> 112<br /> <br /> 56<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2