intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị marketing: Chương 8 - Ths. Huỳnh Hạnh Phúc

Chia sẻ: Lê Hoa Trà | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:19

64
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị marketing: Chương 8 cung cấp cho người học các kiến thức: Bản chất và chức năng kênh phân phối, cấu trúc và hoạt động của kênh, tổ chức, xây dựng, quản lý kênh phân phối, các hệ thống kênh phân phối, các mâu thuẫn trong kênh phân phối.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị marketing: Chương 8 - Ths. Huỳnh Hạnh Phúc

8/9/2016<br /> <br /> Bản chất và chức năng kênh phân phối<br /> Cấu trúc và hoạt động của kênh<br /> Tổ chức, xây dựng, quản lý kênh phân phối<br /> Các hệ thống kênh phân phối<br /> Các mâu thuẫn trong kênh phân phối<br /> Prepared by: Huỳnh Hạnh Phúc<br /> <br /> Khái niệm kênh phân phối<br /> <br /> Sản<br /> phẩm<br /> <br /> Nhà sản<br /> xuất<br /> <br /> Người<br /> tiêu dùng<br /> <br /> 1. BẢN CHẤT VÀ CHỨC<br /> NĂNG KÊNH PHÂN PHỐI<br /> <br /> 1<br /> <br /> 8/9/2016<br /> <br /> Khái niệm kênh phân phối (tt)<br /> <br /> Khái niệm kênh phân phối<br /> <br /> Kênh phân phối là một tập hợp các<br /> <br />  Các nhóm tham gia vào kênh phân phối:<br /> <br /> mối quan hệ giữa các tổ chức và cá<br /> <br />  Tham gia trực tiếp vào quá trình mua bán và chịu trách nhiệm<br /> <br /> nhân độc lập và phụ thuộc lẫn nhau<br /> <br /> trước kết quả hoạt động của kênh: nhà sản xuất/nhập khẩu, nhà<br /> <br /> tham gia vào quá trình đưa hàng hóa<br /> <br /> bán sỉ, bán lẻ, người tiêu dùng cuối cùng<br /> <br /> từ người sản xuất đến người tiêu<br /> <br />  Tham gia kích thích quá trình hoạt động của kênh: các tổ chức<br /> <br /> dùng cuối cùng<br /> <br /> tài chính, vận tải, kho, bảo hiểm, đại lý, môi giới<br /> <br /> Tầm quan trọng của kênh phân phối<br />  Nguồn vốn<br /> <br /> Chức năng của kênh phân phối<br />  Phân loại<br /> <br />  Tiết kiệm nhờ qui mô<br />  Sự chuyên môn hóa<br />  Phân phối hàng hóa đến đúng nơi,<br /> <br />  Cung cấp đúng số lượng khách<br /> <br /> hàng yêu cầu<br /> <br /> Cung cấp dịch vụ cho khách<br /> <br /> hàng<br />  Kích thích bán hàng<br /> <br />  Dự trữ hàng tồn kho<br /> <br />  Nghiên cứu marketing<br /> <br />  Nơi bán thuận lợi cho khách hàng<br /> <br /> đúng thời điểm, đúng số lượng khách<br /> <br />  Chấp nhận rủi ro<br /> <br /> hàng cần với tổng chi phí thấp nhất<br />  Giảm bớt khối lượng giao dịch<br /> <br /> 2<br /> <br /> 8/9/2016<br /> <br /> 2. CẤU TRÚC VÀ HOẠT ĐỘNG<br /> CỦA KÊNH PHÂN PHỐI<br /> <br /> Phân phối và hậu cần là yếu tố quan trọng trong việc xây<br /> dựng chiến lược marketing<br /> <br /> Nhà sản<br /> xuất<br /> <br /> Các nhà<br /> buôn<br /> <br /> Kênh<br /> trung<br /> gian<br /> <br /> Người đại<br /> diện<br /> <br /> Người<br /> tiêu dùng<br /> <br /> Nhà cung<br /> cấp dịch<br /> vụ kết nối<br /> <br /> 3<br /> <br /> 8/9/2016<br /> <br /> VAI TRÒ KÊNH TRUNG GIAN<br /> Cung ứng nhiều<br /> sản phẩm đa<br /> dạng và khác<br /> nhau<br /> <br /> KÊNH<br /> PHÂN<br /> PHỐI<br /> <br /> Thu thập ý kiến<br /> khách hàng và<br /> chuyển cho nhà<br /> sản xuất<br /> <br /> Chiều dài<br /> KPP<br /> <br /> Chiều rộng<br /> KPP<br /> <br /> KÊNH PHÂN PHỐI HÀNG TIÊU DÙNG B2C<br /> NHÀ SẢN<br /> XUẤT<br /> <br /> NHÀ SẢN<br /> XUẤT<br /> <br /> KHÁCH<br /> HÀNG<br /> <br /> Kênh gián tiếp<br /> <br /> Hỗ trợ trực tiếp<br /> cho khách hàng<br /> <br /> Người thực hiện<br /> khâu cung ứng:<br /> lưu kho và vận<br /> chuyển<br /> <br /> Kênh trực tiếp<br /> <br /> Người thực hiện<br /> khâu tập hợp và<br /> điều tiết sản<br /> phẩm<br /> <br /> CÁC CẤP ĐỘ KÊNH PHÂN PHỐI<br /> <br /> NHÀ SẢN<br /> XUẤT<br /> <br /> NHÀ SẢN<br /> XUẤT<br /> ĐẠI<br /> DIỆN<br /> <br /> NHÀ<br /> BÁN SỈ<br /> <br /> NHÀ<br /> BÁN SỈ<br /> <br /> NHÀ<br /> BÁN LẺ<br /> <br /> NHÀ<br /> BÁN LẺ<br /> <br /> NHÀ<br /> BÁN LẺ<br /> <br /> KHÁCH<br /> HÀNG<br /> <br /> KHÁCH<br /> HÀNG<br /> <br /> KHÁCH<br /> HÀNG<br /> <br /> 4<br /> <br /> 8/9/2016<br /> <br /> KÊNH PHÂN PHỐI HÀNG CÔNG NGHIỆP B2B<br /> NHÀ SẢN<br /> XUẤT<br /> <br /> Kênh trực tiếp<br /> <br /> Kênh gián tiếp<br /> <br /> NHÀ SẢN<br /> XUẤT<br /> <br /> NHÀ SẢN<br /> XUẤT<br /> <br /> NHÀ SẢN<br /> XUẤT<br /> <br /> CHI<br /> NHÁNH<br /> NSX<br /> <br /> NHÀ PHÂN<br /> PHỐI CN<br /> KHÁCH<br /> HÀNG CN<br /> <br /> ĐẠI DIỆN<br /> NSX<br /> NHÀ PHÂN<br /> PHỐI CN<br /> <br /> NHÀ PHÂN<br /> PHỐI CN<br /> <br /> KHÁCH<br /> HÀNG CN<br /> <br /> KHÁCH<br /> HÀNG CN<br /> <br /> KHÁCH<br /> HÀNG CN<br /> <br /> Chiều rộng của kênh phân phối<br /> <br /> Chiều rộng<br /> của kênh<br /> phân phối<br /> <br /> Kênh phân phối rộng rãi<br /> (Unilever chọn Big C, Coop Mart… để bán SP)<br /> <br /> Phân phối rộng rãi<br /> <br /> Kênh phân phối độc quyền<br /> (Chỉ có CGV chiếu phim hoạt hình nổi tiếng: Ice<br /> Age, Kungfu Panda…)<br /> <br /> Phân phối độc quyền<br /> <br /> Kênh phân phối chọn lọc<br /> (Apple chỉ cung ứng hàng cho các kênh phân phối đáp<br /> ứng đủ các yêu cầu của mình)<br /> <br /> Phân phối chọn lọc<br /> <br /> 19<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2