H D CHƯƠNG 3: LẬP KẾ HOẠCH MUA SẮM TRANG THIẾT BỊ KHÁCH SẠN U M _T TM 3.1. Căn cứ lập kế hoạch mua sắm trang thiết bị khách sạn 3.2. Xác định số lượng, cơ cấu và tổng trị giá trang thiết bị khách sạn cần mua 3.3. Hoạch định nguồn hàng 3.4. Xác định chính sách mua 1 3.1. Căn cứ lập kế hoạch mua sắm trang thiết bị khách sạn M _T TM H D Nhu cầu sử dụng của khách sạn Đội ngũ cán bộ đã được đào tạo Cơ sở lắp đặt đạt tiêu chuẩn quy định Khả năng tài chính Du khách Nhà cung tạo ra sự cấp thiết phục vụ bị thoải mái U H D 3.2. Xác định số lượng, cơ cấu và tổng trị giá trang thiết bị khách sạn cần mua U M _T TM Công thức: M = Q + D Trong đó: M: Lượng trang thiết bị khách sạn cần mua Q: Lượng trang thiết bị cần thiết phục vụ quá trình sản xuất kinh doanh. D: Dự trữ cần thiết 3 U M _T TM H D 3.3. Hoạch định nguồn hàng 4 3.3.1. Tập hợp và phân loại nguồn hàng H D Theo thành phần kinh tế và đặc trưng sở hữu Nguồn hàng quốc doanh, nguồn hàng tư nhân, nguồn hàng thuộc các công ty trách nhiệm hữu hạn, cổ phần, các công ty liên doanh hoặc hoàn toàn vốn nước ngoài. M _T TM Nguồn hàng là các doanh nghiệp sản xuất; các doanh nghiệp thương mại bán buôn. Theo qui mô và phạm vi hoạt động Nguồn hàng trong nước, ngoài nước; Nguồn hàng địa phương, khu vực, và nguồn hàng có qui mô thị trường toàn quốc. U Theo vị trí trong hệ thống kênh phân phối