intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị tri thức - Chương 7: Xây dựng và phát triển chiến lược quản trị tri thức trong bối cảnh kinh tế mới (Năm 2022)

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

18
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị tri thức - Chương 7: Xây dựng và phát triển chiến lược quản trị tri thức trong bối cảnh kinh tế mới. Chương này cung cấp cho học viên những nội dung về: những thách thức cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế mới và vấn đề chiến lược quản trị tri thức trong doanh nghiệp; khái niệm và các quan điểm phát triển chiến lược quản trị tri thức;... Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị tri thức - Chương 7: Xây dựng và phát triển chiến lược quản trị tri thức trong bối cảnh kinh tế mới (Năm 2022)

  1. CHƯƠNG 7: XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN CHIẾN LƯỢC QTTT TRONG BỐI CẢNH KINH TẾ MỚI 1.1 Những thách thức cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế mới và vấn đề chiến lược quản trị tri thức trong DN 7.1.1 Xu thế kinh doanh hiện đại và những thách thức đối với các DN 7.1.2 Sự cần thiết phải xây dựng và phát triển chiến lược quản trị tri thức trong xu thế kinh doanh hiện đại 7.2 Khái niệm và các quan điểm phát triển chiến lược quản trị tri thức 7.2.1 Khái niệm chiến lược quản trị tri thức 7.2.2 Các quan điểm phát triển chiến lược quản trị tri thức 7.2.3 Lựa chọn hướng phát triển chiến lược quản trị tri thức trong bối cảnh kinh doanh mạng 7.3 Các bước phát triển chiến lược quản trị tri thức trong DN 7.3.1 Xác định sứ mạng và tầm nhìn của tổ chức về quản trị tri thức 7.3.2 Xác định những nguồn lực và năng lực cốt lõi của DN gắn với tri thức 7.3.3 Xác định cách thức quản lý và phát triển tri thức trong DN 7.3.4 Triển khai, đánh giá và các quyết định chiến lược 68
  2. 1.1 Những thách thức cạnh tranh trong bối cảnh kinh tế mới và vấn đề chiến lược quản trị tri thức trong DN 7.1.1 Xu thế kinh doanh hiện đại và những thách thức đối với các DN  Những xu thế - Xu thế ứng dụng CN 4.0 - Xu hướng phát triển TMĐT - Xu thế xây dựng văn hóa tổ chức dựa trên sự hợp tác và chia sẻ - Xu hướng tiêu dung xanh và phát triển sản xuất và kinh doanh thân thiện với môi trường 69
  3. 7.1.1 Xu thế kinh doanh hiện đại và những thách thức đối với các DN Những thách thức - Vận hành HT quản trị DN - Vấn đề năng suất và quản lý lao động tri thức - Thách thức về quyền điều khiển DN - Thách thức trong xây dựng văn hóa tổ chức 7.1.2 Sự cần thiết phải xây dựng và phát triển chiến lược quản trị tri thức trong xu thế kinh doanh hiện đại 70
  4. 7.2 Khái niệm và các quan điểm phát triển chiến lược quản trị tri thức 7.2.1 Khái niệm chiến lược quản trị tri thức Theo Nouri &cs (2013): “Chiến lược QTTT là một kế hoạch cao cấp nêu ra các quy trình, công cụ và hạ tầng công nghệ cũng như tổ chức cần thiết để quản trị sự thiếu hụt hoặc dư thừa tri thức trong tổ chức”. 71
  5. 7.2 Khái niệm và các quan điểm phát triển chiến lược quản trị tri thức 7.2.2 Các quan điểm phát triển chiến lược quản trị tri thức - Chiến lược QTTT định hướng hệ thống - Chiến lược QTTT định hướng vào con người hay còn gọi là chiến lược cá nhân hóa. 72
  6. 7.2 Khái niệm và các quan điểm phát triển chiến lược quản trị tri thức 7.2.3 Lựa chọn hướng phát triển chiến lược quản trị tri thức trong bối cảnh KD mới Dựa trên 2 chiến lược QTTT, các tổ chức có thể lựa chọn một chiến lược phát triển QTTT phù hợp - Chiến lược QTTT định hướng hệ thống - Chiến lược QTTT định hướng vào con người Căn cứ lựa chọn: Phụ thuộc vào tình hình và điều kiện cụ thể: Bối cảnh, tầm nhìn, mục tiêu, nguồn lực, mục tiêu KD,… 73
  7. 7.3 Các bước phát triển chiến lược quản trị tri thức trong DN 7.3.1 Xác định sứ mạng và tầm nhìn của tổ chức về quản trị tri thức 7.3.2 Xác định những nguồn lực và năng lực cốt lõi của DN gắn với tri thức 7.3.3 Xác định cách thức quản lý và phát triển tri thức trong DN 7.3.4 Triển khai, đánh giá và các quyết định chiến lược 74
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1