D<br />
<br />
CHƢƠNG 2<br />
QUẢN TRỊ TRI THỨC TRONG TỔ CHỨC<br />
<br />
M<br />
<br />
_T<br />
TM<br />
<br />
H<br />
<br />
U<br />
<br />
NỘI DUNG CHƢƠNG 2<br />
<br />
D<br />
<br />
_T<br />
TM<br />
<br />
H<br />
<br />
2.1. Các xu hướng tiếp cận về quản trị tri thức<br />
<br />
2.2 Chu trình quản trị tri thức<br />
<br />
M<br />
U<br />
<br />
2.3 Quản trị lao động tri thức<br />
<br />
20<br />
<br />
2.1. Các xu hƣớng tiếp cận về quản trị<br />
tri thức<br />
<br />
D<br />
<br />
_T<br />
TM<br />
<br />
H<br />
<br />
2.1.1 Quản trị tri thức dựa trên hệ thống<br />
thông tin<br />
<br />
2.1.2. Quản trị tri thức định hướng con người<br />
<br />
M<br />
U<br />
21<br />
<br />
2.1.1 Quản trị tri thức dựa trên hệ thống<br />
thông tin<br />
<br />
D<br />
<br />
- IT-Track KM = Management of Information.<br />
<br />
_T<br />
TM<br />
<br />
H<br />
<br />
- Dựa trên nền tảng đào tạo về công nghệ thông<br />
tin.<br />
- Tập trung xây dựng hệ thống quản trị thông tin<br />
MIS.<br />
<br />
M<br />
<br />
- Mục tiêu: Xác định và thu thập, nắm bắt thông tin.<br />
<br />
U<br />
<br />
- Hướng này mới và phát triển rất nhanh;<br />
- Được thúc đẩy qua sự phát triển nhanh chóng của<br />
công nghệ thông tin.<br />
22<br />
<br />
2.1.2. Quản trị tri thức định hƣớng con<br />
ngƣời<br />
<br />
D<br />
<br />
Định hướng việc đào tạo về tâm lý- xã hội, QTKD<br />
Ưu tiên phát triển con người,<br />
Kiến thức là một quá trình, một hệ thống phức tạp<br />
và hoàn chỉnh<br />
Việc làm chủ những tiềm năng và tri thức theo<br />
hướng cá nhân.<br />
Xu hướng tiếp cận bền vững./.<br />
<br />
M<br />
<br />
_T<br />
TM<br />
<br />
H<br />
<br />
U<br />
23<br />
<br />