intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 1 - Lê Hữu Hùng

Chia sẻ: N N | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:72

46
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung của bài giảng bao gồm: TMĐT là gì và cách thức TMĐT tiến hóa, tại sao công ty tập trung vào mô hình lợi nhuận và phân tích quy trình kinh doanh hơn là mô hình kinh doanh khi kinh doanh TMĐT, cách thức mà các lực lượng kinh tế đã tạo ra môi trường kinh doanh xúc tiến sự phát triển liên tục của TMĐT.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 1 - Lê Hữu Hùng

ELEVENTH EDITION<br /> <br /> ELECTRONIC<br /> COMMERCE<br /> GARY P. SCHNEIDER<br /> <br /> Chương 1<br /> Giới thiệu về<br /> <br /> Thương mại điện tử<br /> © Cengage Learning 2015<br /> <br /> 1<br /> <br /> Mục tiêu học tập<br /> Trong chương này sinh viên sẽ học:<br /> • TMĐT là gì và cách thức TMĐT tiến hoá<br /> • Tại sao công ty tập trung vào mô hình lợi nhuận và<br /> phân tích quy trình kinh doanh hơn là mô hình kinh<br /> doanh khi kinh doanh TMĐT<br /> • Cách thức mà các lực lượng kinh tế đã tạo ra môi<br /> trường kinh doanh xúc tiến sự phát triển liên tục của<br /> TMĐT<br /> <br /> © Cengage Learning 2015<br /> <br /> 2<br /> <br /> Mục tiêu học tập (tt.)<br /> • Cách thức công ty sử dụng chuỗi giá trị và phân tích<br /> SWOT để định hình cơ hội TMĐT<br /> • Bản chất quốc tế của TMĐT và thử thách đặt ra khi<br /> tham gia TMĐT trên phạm vi toàn cầu<br /> <br /> © Cengage Learning 2015<br /> <br /> 3<br /> <br /> Giới thiệu<br /> • Cuối những năm 1990: rất ít công ty mua bán hàng<br /> trực tuyến<br /> – Amazon, EBay: đặt cơ sở đầu tiên<br /> <br /> • 1998: công cụ tìm kiếm Google được thiết lập<br /> – Cung cấp nhiều kết quả tìm kiếm liên quan nhiều hơn<br /> so với các trang Web tìm kiếm hiện thời bấy giờ<br /> – Bán quảng cáo dựa vào mô hình mua từ khoá<br /> (keyword bidding model)<br /> – Một trong những công ty trực tuyến thành công nhất<br /> ngày hôm nay<br /> <br /> © Cengage Learning 2015<br /> <br /> 4<br /> <br /> Sự phát triển của Thương mại điện tử<br /> • Lịch sử TMĐT<br /> – Phát triển rất nhanh từ giữa 1990s đến 2000<br /> – “Bùng nổ Dot-com” (“Dot-com boom”) theo đó là “Nổ<br /> Dot-com” (“Dot-com bust”)<br /> – 2000 to 2003: thời điểm khó khăn, tin tức bi quan<br /> – 2003: dấu hiệu của thời kỳ mới<br /> • Doanh thu và lợi nhuận tăng trở lại<br /> • TMĐT phát triển với tốc độ nhanh chóng<br /> • TMĐT trở thành một phần của toàn bộ nền kinh tế<br /> <br /> © Cengage Learning 2015<br /> <br /> 5<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2