intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Toán lớp 3 - Ôn tập về giải toán

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

732
lượt xem
61
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Củng cố về giải toán nhiều hơn, ít hơn. - Giới thiệu bổ sung bài toán về “ Hơn kém nhau 1 số đơn vị”. Tìm phần nhiều hơn hoặc ít hơn. - Biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Hình vẽ minh họa bài 3a. Phiếu HT bài tập 4 - HS: Bộ đồ dùng học toán 3.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Toán lớp 3 - Ôn tập về giải toán

  1. Ôn tập về giải toán I.Mục tiêu: - Củng cố về giải toán nhiều hơn, ít hơn. - Giới thiệu bổ sung bài toán về “ Hơn kém nhau 1 số đơn vị”. Tìm phần nhiều hơn hoặc ít hơn. - Biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Hình vẽ minh họa bài 3a. Phiếu HT bài tập 4 - HS: Bộ đồ dùng học toán 3. III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: (5 phút) H: Nêu nối tiếp nhắc lại (4 em) - Nhắc lại các dạng toán đã học H: Nhận xét. G: Nhận xét đánh giá. B.Bài mới: 1, Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu qua KTBC 2, Luyện tập: ( 31 phút ) Bài 1: H: Đọc bài toán 1, xác định yêu cầu của Đội 1: 230 cây bài
  2. Đội 2: Nhiều hơn đội 1 90 cây G: HD tóm tắt và phân tích bài toán. Xác Đội 2: ? cây định dạng toán. H: Làm vào vở ô li( cả lớp ) H: Lên bảng chữa bài ( 2 em). H+G: Nhận xét, đánh giá, củng cố lại cách giải bài toán Tìm số nhiều hơn. Bài 3: Giải toán theo mẫu: G: Nêu yêu cầu Mẫu: Bài giải H: Đọc bài toán, xác định yêu cầu của bài Số cam ở hàng trên nhiều hơn hàng H: Quan sát hình vẽ dưới là: - Phân tích bài toán 7-5 = 2 ( quả ) G: HD mẫu( 1 ví dụ) Đáp số: 2 quả cam G: Dựa vào bài mẫu 3a, làm bài 3b vào vở H: Lên bảng chữa bài ( 1 em ). H: Nêu miệng kết quả( 2 em). Bài 4: Bài toán H+G: Nhận xét, đánh giá. H: Nêu yêu cầu BT Bao gạo: 50 kg H: Xác định yêu cầu của bài Bao ngô: 35 kg G: HD tóm tắt và phân tích bài toán Bao ngô: ít hơn bao gạo ? kg - Phát phiếu HT H: Thực hiện theo nhóm( 4 nhóm)
  3. - Đại diện nhóm trình bày H+G: Nhận xét, đánh giá các nhóm. G: Củng cố lại cách giải bài toán Tìm số ít 3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút ) hơn. G: Nhận xét, đánh giá giờ học - Hướng dẫn làm BT 2 ở buổi 2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1