intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Toán lớp 3 - Đọc, viết, so sánh các số có 3 chữ số

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

363
lượt xem
33
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp HS ôn tập củng cố cách đọc, viết, so sánh các số có 3 chữ số. - Rèn cho học sinh kỹ năng tính toán nhanh, chính xác các loại toán nói trên. - Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh. II. Đồ dùng dạy – học: - Giáo viên: Bảng phụ ghi ND bài tập 2 - Học sinh: Vở ô li, bút,…

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Toán lớp 3 - Đọc, viết, so sánh các số có 3 chữ số

  1. Đọc, viết, so sánh các số có 3 chữ số I.Mục tiêu: - Giúp HS ôn tập củng cố cách đọc, viết, so sánh các số có 3 chữ số. - Rèn cho học sinh kỹ năng tính toán nhanh, chính xác các loại toán nói trên. - Giáo dục tính cẩn thận, chính xác cho học sinh. II. Đồ dùng dạy – học: - Giáo viên: Bảng phụ ghi ND bài tập 2 - Học sinh: Vở ô li, bút,… III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: ( 3 phút ) G: Kiểm tra sách vở, đồ dùng HT của HS B.Dạy bài mới: 1. Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu môn học 2. Luyện tập: Bài1: Viết theo mẫu H: Nêu yêu cầu Đọc số Viết số G: Thực hiện mẫu Hai trăm ba mươi mốt 231 H: Lên bảng thực hiện( 3 em) Bảy trăm sáu mươi 760 H+G: Nhận xét, bổ sung
  2. Bài 2: Viết số thích hợp vào ô trống H: Nêu yêu cầu ( 20 phút ) H: Làm bài vào vở ô li a.310, 311,…, …., 319. - 2 HS lên bảng chữa bài. H+G: Nhận xét, đánh giá. Bài 3: Điền dấu ( > < = ) H: Nêu yêu cầu H: Làm trên bảng ( 2 em) 303 … 330 30 +100 …131 H: Làm bảng con. H+G: Nhận xét, bổ sung, đánh giá. H: Nêu yêu cầu bài tập Bài 4: Tìm số lớn nhất, bé nhất: G: HD cách làm. 375, 421, 573, 241, 735, 142 H: Làm bài vào vở ô li H: Lên bảng thực hiện (2 em) H+G: Chữa bài, đánh giá G: Nhận xét chung giờ học, Hoàn thiện 3. Củng cố, dặn dò: (2 phút) bài 5 vào buổi 2.
  3. Cộng trừ các số có 3 chữ số ( không nhớ) I.Mục tiêu: - Giúp học sinh ôn tập củng cố cách tính cộng, trừ các số có 3 chữ số. - Củng cố cách giải toán có lời văn về nhiều hơn, ít hơn. - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Phiếu học tập ghi nội dung bài tập 3, 4. - HS: Vở ô ly, bảng con. III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: (5 phút) - Đọc số: 965, 785. H: Ghi cách đọc và cách viết số (2 - Viết số: Ba trăm bảy mươi mốt. em) H: Nhận xét. B.Bài mới: G: Nhận xét đánh giá. 1, Giới thiệu bài: (1 phút) 2, Các hoạt động: G: Giới thiệu trực tiếp. Bài 1: Tính nhẩm (5 phút) a- 400 +300 = b- 500 + 40 H: Nêu yêu cầu bài tập.
  4. = G: Hướng dẫn H cách trừ, cộng 700 - 300 = 540 – 40 nhẩm số tròn chục, tròn trăm. = H: Làm bài tập vào vở ô ly. 700 – 400 = 540 – 500 H: Nêu miệng kết quả (3 học sinh). = H+G: Nhận xét, đánh giá. H: Nêu yêu cầu bài tập. H: Nhắc lại cách đặt tính. Bài 2: Đặt tính rồi tính (8 phút) H: Lên bảng đặt tính và tính (4 em) H: Lớp làm bài vào vở. 352 + 416 732 - 511 H+G: Nhận xét, đánh giá. 418+ 201 395 – 44 H: Đọc bài toán 3, 4 H: Xác định yêu cầu của từng bài. Bài 3: Bài toán(7 phút) H: Xác định dạng toán trong từng bài. - Khối 1: 245 HS G: Yêu cầu học sinh thực hiện giải - Khối 2: ít hơn 32 em theo nhóm. - Khổi 2 ? H: Đại diện nhóm trình bày trên Bài 4: bảng. - Phong bì: 200 đồng H+G: Nhận xét, đánh giá các nhóm. - Tem thư: Nhiều hơn 600 đồng H: Nêu yêu cầu bài tập.
  5. - Tem thư? H: Làm bài vào bảng con. Bài 5: Lập các phép tính đúng H+G: Nhận xét, đánh giá. - Với 3 số: 315, 40, 355 và dấu +, -, H: Nhắc lại nội dung bài.HD bài tập = VN 3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút )
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2