intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Toán lớp 3 - GIẢI BÀI TOÁN BẰNG HAI PHÉP TÍNH

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

1.134
lượt xem
64
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học sinh: làm quen với bài toán giải bằng 2 phép tính, bước đầu biết giải và trình bày lời giải - Rèn kỹ năng trình bày bài giải các loại toán có lời văn giải bằng 2 phép tính. B

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Toán lớp 3 - GIẢI BÀI TOÁN BẰNG HAI PHÉP TÍNH

  1. GIẢI BÀI TOÁN BẰNG HAI PHÉP TÍNH A- Mục tiêu: - Giúp học sinh: làm quen với bài toán giải bằng 2 phép tính, bước đầu biết giải và trình bày lời giải - Rèn kỹ năng trình bày bài giải các loại toán có lời văn giải bằng 2 phép tính. B- Đồ dùng dạy học: - GV: Hình minh hoạ BT1. tóm tắt BT2 - HS: SGK, VBT C- Các hoạt động dạy học: NỘI DUNG CÁCH THỨC TIẾN HÀNH I- Kiểm tra bài cũ: (5 phút) - H: Lên bảng thực hiện (1 học sinh) - Bài 4 VBT trang 56 - H+G: Nhận xét, đánh giá II- Bài mới:
  2. 1- Giới thiệu bài: (1 phút) - G: Giới thiệu trực tiếp 2- Các hoạt động a)Hình thành kiến thức mới (14 phút) Bài toán 1: a)Số kèn ở hàng dưới là: - H: Đọc bài toán 3 + 2 = 5 ( cái) - G: HD học sinh xác định yêu cầu của bài toán b)Số kèn ở cả 2 hàng là: - Tóm tắt bài toán bằng 2 cách 3 + 5 = 8 ( cái ) - G: HD học sinh dựa vào tóm tắt giải bài Đáp số: 5 cái toán 8 cái - H: Nêu lời giải H+G: Nhận xét, bổ sung, chốt lại cách giải đúng. Bài toán 2: Bể thứ nhất: 4 con cá - H: Đọc bài toán Bể thứ hai: Hơn bể thứ nhất 3 con - Xác định yêu cầu của BT Hỏi cả hai bể: có ... con cá ? - H: tóm tắt và giải bài toán vào vở - H: Lên bảng chữa bài b)Luyện tập (18 phút) - H+G: Nhận xét đánh giá Bài 1: - H: Đọc bài toán Anh có: 15 tấm - Xác định yêu cầu của BT Em có: ít hơn anh 7 tấm - H: tóm tắt và giải bài toán vào vở
  3. Bài 2: - H: Nêu yêu cầu bài tập. Thùng 1: 18 lít - Nêu cách giải BT Thùng 2: hơn thùng một 6 lít - H: Lên bảng làm bài ( 1 hs) Hỏi cả hai thùng: ... lít? - H: Lớp làm vở ô li - H+G: Nhận xét đánh giá Bài 3: Nêu BT theo tóm tắt rồi giải - G: Đưa ra tóm tắt Bao gạo: 27 kg - H: quan sát, nêu đề toán dựa theo tóm t Bao ngô: hơn 5kg - HS trao đổi, thực hiện bài toán theo N Hỏi cả hai có: ... kg? - Đại diện nhóm trình bày trước lớp - H+G: Nhận xét đánh giá III Củng cố dặn dò (2 phút) - G: Nhắc lại nội dung bài, - nhận xét chung giờ học - H: Làm các bài tập còn lại ở buổi 2
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2