intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Toán lớp 3 - Cộng các số có 3 chữ số ( có nhớ 1 lần)

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

235
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giúp học trên cơ sở phép cộng không nhớ đã học, biết cách thực hiện phép cộng các số có 3 chữ số( có nhở 1 lần sang hàng chục hoặc sang hàng trăm).. - Củng cố, ôn lại cách tính độ dài đường gấp khúc, đơn vị tiền Việt Nam. - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Toán lớp 3 - Cộng các số có 3 chữ số ( có nhớ 1 lần)

  1. Cộng các số có 3 chữ số ( có nhớ 1 lần) I.Mục tiêu: - Giúp học trên cơ sở phép cộng không nhớ đã học, biết cách thực hiện phép cộng các số có 3 chữ số( có nhở 1 lần sang hàng chục hoặc sang hàng trăm).. - Củng cố, ôn lại cách tính độ dài đường gấp khúc, đơn vị tiền Việt Nam. - Rèn cho HS tính cần thận, chính xác. II. Đồ dùng dạy - học: - GV: Thước kẻ - HS: Vở ô ly, bảng con, phấn III. Các hoạt động dạy - học: Nội dung Cách thức tiến hành A.Kiểm tra bài cũ: (5 phút) - Đặt tính và tính: 432 + 205 = H: lên bảng thực hiện (2 em) 547 – 243 = H: Nhận xét. B.Bài mới: G: Nhận xét đánh giá. 1, Giới thiệu bài: (1 phút) G: Giới thiệu qua KTBC 2, Các hoạt động: a. Hình thành KT mới: ( 12 G: Đưa ra phép tính( VD) phút) - HD học sinh cách đặt tính và thực
  2. VD1: 425 + 127 = ? hiện 425 H: Nêu miệng cách thực hiện +127 G: Nhấn mạnh cách tính có nhớ H: Nêu miệng kết quả ( hàng ngang). H+G: Nhận xét, đánh giá. VD2: 256 + 162 = ? H: Nêu cách thực hiện H: Thực hiện tính tương tự VD1 G: Lưu ý cộng có nhớ 1 trăm sang hàng trăm….( Nhớ 1 lần ở hàng trăm) H: Nhắc lại cách tính 2 phép tính trên G: Tiểu kết b. Luyện tập Bài 1: Tính (10 phút) H: Nêu yêu cầu bài tập 256 417 555 H: Nhắc lại cách tính. + + + H: Lên bảng thực hiện ( 3 em) 125 168 209 H: Thực hiện giải vào vở ô li H+G: Nhận xét, đánh giá Bài 2: Tính (8 phút) H: Nêu yêu cầu bài tập. 256 452 166 H: Làm bài vào vở. + + + G: Quan sát, giúp đỡ.
  3. 182 361 283 G: Nhấn mạnh cộng có nhớ 1 làn sang hàng trăm, Bài tập 3: Đặt tính rồi tính H: Nêu yêu cầu bài tập a. 235 + 417 333 + 47 H: Nhắc lại cách tính. H: Lên bảng thực hiện ( 3 em) H: Thực hiện giải vào vở ô li H+G: Nhận xét, đánh giá, củng cố cách cộng…có nhớ sang hàng chục, hàng trăm. Bài 4: Tính độ dài đường gấp H: Nêu yêu cầu bài tập khúc (6 G: HD cách tính độ dài đường gấp phút ) khúc H: làm bài vào vở. - Lên bảng thực hiện( 1 em) Bài 5: Số ? H+G: Nhận xét, đánh giá. 500 đồng = 200 đồng + …. đồng H: Nêu yêu cầu bài tập G: HD học sinh vận dụng cách tính nhẩm để tính. H: Nêu miệng kết quả ( 2 em) H+G: Nhận xét, đánh giá.
  4. 3. Củng cố, dặn dò: ( 3 phút ) G: Nhận xét chung giờ học. G: HD bài tập VN
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2