intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Văn hóa kinh doanh - Chương 4: Phát triển văn hóa kinh doanh

Chia sẻ: HidetoshiDekisugi HidetoshiDekisugi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

31
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Văn hóa kinh doanh - Chương 4: Phát triển văn hóa kinh doanh. Chương này cung cấp cho học viên những kiến thức về: cách thức phát triển văn hóa kinh doanh; các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển văn hóa kinh doanh;... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Văn hóa kinh doanh - Chương 4: Phát triển văn hóa kinh doanh

  1. Chương 4: Phát triển văn hóa kinh doanh 4.1. Cách thức phát triển văn hóa kinh doanh 4.1.1. Cách thức phát triển văn hóa doanh nhân 4.1.2. Cách thức phát triển văn hóa doanh nghiệp 4.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển VHKD 4.2.1. Các nhân tố khách quan 4.2.2. Các nhân tố chủ quan 38
  2. Chương 4: Phát triển văn hóa kinh doanh 4.1. Cách thức phát triển văn hóa kinh doanh 4.1.1. Cách thức phát triển văn hóa doanh nhân Năng lực doanh nhân Tố chất Phát triển tạo nên những nền tảng giá doanh nhân văn hóa trị nhất định gắn với hình doanh nhân ảnh doanh nhân. Đạo đức doanh nhân Phong cách doanh nhân 39
  3. Chương 4: Phát triển văn hóa kinh doanh 4.1.2. Cách thức phát triển văn hóa doanh nghiệp • Xây dựng giá trị cốt lõi • Tinh thần đồng đội • Công nhận thành tích và khen thưởng Phát triển văn • Quan hệ với cộng đồng hóa doanh • Truyền đạt thông tin nghiệp • Quan tâm đến cuộc sống của nhân viên • Kiên trì giữ vững truyền thống • Kết nối gắn bó trên dưới • Viết sách truyền thống 40
  4. Chương 4: Phát triển văn hóa kinh doanh 4.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển VHKD 4.2.1. Các nhân tố khách quan  Văn hóa dân tộc là yếu tố đầu tiên ảnh hưởng tới VHKD  Hệ thống thể chế bao gồm thể chế chính trị, thể chế hành chính, kinh tế, văn hóa có tác động sâu sắc tới sự hình thành và hoàn thiện VHKD (VHDN)  Yếu tố đặc thù ngành KD và đối tượng khách hàng 41
  5. 4.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển VHKD 4.2.1. Các nhân tố khách quan  Văn hóa dân tộc o Sự tác động của VH dân tộc thể hiện rõ nhất trong tác phong, cách thức làm việc, trong các quan hệ ứng xử giữa các đối tác kinh doanh hay trong hoạt động hàng ngày o Khi xây dựng và phát triển VHKD cần phải gắn liền với phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc như lòng yêu nước, ý thức cộng đồng, lòng nhân ái, trọng tình nghĩa, tính cần cù,… o Nhưng đồng thời khắc phục những nhược điểm như bệnh tùy tiện, gia đình chủ nghĩa, phép vua thua lệ làng,… 42
  6. 4.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển VHKD 4.2.1. Các nhân tố khách quan  Hệ thống thể chế bao gồm thể chế chính trị, thể chế hành chính, kinh tế, văn hóa có tác động sâu sắc tới sự hình thành và hoàn thiện VHKD (VHDN)  Yếu tố đặc thù ngành KD và đối tượng khách hàng o Tùy ngành kinh doanh mà xác định và xây dựng các giá trị phù hợp để hỗ trợ cho việc thực hiện mục tiêu kinh doanh và chiến lược, điều này được thể hiện thông qua triết lý kinh doanh. o Khách hàng là người tiêu dùng cuối cùng được coi là đối tượng cơ bản để hướng tới, vì vậy VHKD là sự kết hợp hài hòa giữa người kinh doanh và khách hàng. 43
  7. Chương 4: Phát triển văn hóa kinh doanh 4.2. Các nhân tố ảnh hưởng đến phát triển VHKD 4.2.2. Các nhân tố chủ quan  Tư duy của các nhà quản trị cấp cao  Môi trường văn hóa của doanh nghiệp  Tài chính của doanh nghiệp  Đội ngũ tư vấn xây dựng và phát triển doanh nghiệp  Chiến lược phát triển của doanh nghiệp  Quá trình phát triển (lịch sử hình thành) 44
  8. TỔNG KẾT HỌC PHẦN • Lý thuyết • Thảo luận • Bài tập tình huống 45
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0