intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

BÀI NGHIÊN CỨU XUẤT KHẨU CÀ PHÊ SANG THỊ TRƯỜNG ANH

Chia sẻ: Bình Sơn | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:22

822
lượt xem
377
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ra đời vào giữa năm 1996 -Trung Nguyên là 1 nhãn hiệu cà phê non trẻ của Việt Nam, nhưng đã nhanh chóng tạo dựng được uy tín và trở thành thương hiệu cà phê quen thuộc nhất đối với người tiêu dùng cả trong và ngoài nước. Chỉ trong vòng 10 năm, từ một hãng cà phê nhỏ bé nằm giữa thủ phủ cà phê Buôn Mê Thuột, Trung Nguyên đã trỗi dậy thành một tập đoàn hùng mạnh với 6 công ty thành viên: Công ty cổ phần Trung Nguyên, công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên, công ty TNHH cà phê...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: BÀI NGHIÊN CỨU XUẤT KHẨU CÀ PHÊ SANG THỊ TRƯỜNG ANH

  1. BÀI NGHIÊN CỨU XUẤT KHẨU CÀ PHÊ SANG THỊ TRƯỜNG ANH NHÓM 8 1) Triệu Thị An 2) Hồ Chí Hoan 3) Huỳnh Công Hưng 4) Hoàng Kim Oanh 5) Trần Thị Như Quỳnh 6) Phan Thuấn 7) Nguyễn Thị Huyền Trâm 8) Huỳnh Thị Thùy Trang 9) Trần Thị Mỹ Trinh 10)Lê Kim Tuấn 11)Trần Trọng Hiệp (K47)
  2. MỤC LỤC I. THÔNG TIN VỀ THỊ TRƯỜNG ANH ...................................................................8 A. Môi trường tự nhiên ..............................................................................................8 B. Môi trường kinh tế - Chính trị ..............................................................................8 C. Môi trường Văn hóa – Xã hội..............................................................................10 II. MÔI TRƯỜNG CẠNH TRANH.....................................................................11 A- Các đối thủ cạnh tranh chính ..........................................................................12 B- Sản phẩm thay thế ........................................................................................... 13 VI. PHÂN TÍCH SWOT ........................................................................................ 14 V. CHIẾN LƯỢC THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG ..................................................18 VI. VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN ..........................................................................18
  3. NỘI DUNG I. GIỚI THIỆU VỀ TẬP ĐOÀN TRUNG NGUYÊN VÀ SẢN PHẨM ĐỂ THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG MỚI A- Giới thiệu về tập đoàn Trung Nguyên B- Thông tin về sản phẩm C- Lý do lựa chọn thị trường Anh II. THÔNG TIN VỀ THỊ TRƯỜNG ANH III. MÔI TRƯỜNG CẠNH TRANH IV. PHÂN TÍCH SWOT V. CHIẾN LƯỢC THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN GIỚI THIỆU VỀ TẬP ĐOÀN TRUNG NGUYÊN VÀ SẢN PHẨM ĐỂ THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG MỚI A- Giới thiệu về tập đoàn Trung Nguyên  Giới thiệu sơ lược về Trung Nguyên Ra đời vào giữa năm 1996 -Trung Nguyên là 1 nhãn hiệu cà phê non trẻ của Việt Nam, nhưng đã nhanh chóng tạo dựng được uy tín và trở thành thương hiệu cà phê quen thuộc nhất đối với người tiêu dùng cả trong và
  4. ngoài nước. Chỉ trong vòng 10 năm, từ một hãng cà phê nhỏ bé nằm giữa thủ phủ cà phê Buôn Mê Thuột, Trung Nguyên đã trỗi dậy thành một tập đoàn hùng mạnh với 6 công ty thành viên: Công ty cổ phần Trung Nguyên, công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên, công ty TNHH cà phê Trung Nguyên, công ty cổ phần thương mại và dịch vụ G7 và công ty liên doanh Vietnam Global Gateway (VGG)  Lĩnh vực kinh doanh: Sản xuất, chế biến, kinh doanh trà, cà phê; nhượng quyền thương hiệu và dịch vụ phân phối, bán lẻ hiện đại. Trong tương lai, tập đoàn Trung Nguyên sẽ phát triển với 10 công ty thành viên, kinh doanh nhiều ngành nghề đa dạng  Sứ mạng & các giá trị niềm tin Sứ mạng: Kết nối và phát triển những người yêu và đam mê cà phê trên toàn thế giới. Giá trị cốt lõi: 1. Khát vọng lớn 2. Tinh thần quốc gia, tinh thần quốc tế 3. Không ngừng sáng tạo, đột phá 4. Thực thi tốt 5. Tạo giá trị và phát triển bền vững Giá trị niềm tin: 1. Cà phê đem lại sáng tạo 2. Cà phê là năng lượng của nền kinh tế tri thức 3. Cà phê làm thế giới tốt đẹp hơn B- Thông tin về sản phẩm cà phê thâm nhập thị trường Anh
  5. Sản phẩm cà phê Trung Nguyên và cà phê hòa tan G7 đã được xuất khẩu đến 43 quốc gia trên thế giới với các thị trường trọng điểm như Mĩ, Trung Quốc… Với những thành tích đã đạt dược trong những năm vừa qua, Trung Nguyên tiếp tục chặn đường chinh phục thị trường thế giới với việc lựa chọn Vương Quốc Anh là điểm đến tiếp theo. Trung Nguyên với thế mạnh của mình là các sản phẩm cà phê rang sấy Trung Nguyên và cà phê hòa tan G7 đã tạo dựng được thương hiệu trên toàn thế giới, các sản phẩm này vẫn sẽ là các sản phẩm chủ lực được chọn khi Trung Nguyên gia nhập thị trường Anh. Nhưng với người tiêu dùng Anh, là những người rất thích cà phê và không ngại chi trả, Trung Nguyên sẽ đem sang đó các sản phẩm cà phê cao cấp và trung cấp. Sản phẩm cà phê rang sấy: Sản phẩm cao cấp:  WEASEL (250g) Trung Nguyên - với khao khát đem đến cho những người đam mê cà phê những hạt cà phê Chồn thật sự - đã tìm tòi, chọn lọc và thu mua những hạt cà phê Chồn nguyên thủy và tốt nhất, kết hợp với bí quyết pha chế Phương Đông độc đáo, cùng với lòng đam mê và sự tỉ mỉ trong từng công đoạn đã cho ra đời một dòng sản phẩm cà phê Chồn thứ thiệt và đặc biệt nhất thế giới Trung Nguyên Weasel coffee – Huyền thoại cà phê Chồn.  DIAMOND COLLECTION (250g) Được chắt lọc từ những vùng nguyên liệu ngon nhất thế giới (Ethiopia, Jamaica, Kenya, Buôn Ma Thuột...) cùng với bí quyết chế biến độc đáo bậc nhất, bộ sản phẩm Diamond của Trung Nguyên với năm hương vị khác nhau sẽ mang đến cho bạn một bộ sưu tập độc đáo và nguồn năng lượng khơi nguồn những ý tưởng sáng tạo.  LEGENDEE (250gr & 500gr)
  6. Dựa theo truyền thuyết về loại cà phê chồn tuyệt hảo, Trung Nguyên đã nghiên cứu & tạo nên một công nghệ ủ men sinh học độc đáo đem đến cho người yêu và sành cà phê một sản phẩm cà phê chồn Legendee đặc biệt nhất thế giới. Hương thơm ngon, quyến rũ, sâu sắc, tinh tế và đặc biệt nhất.  CLASSIC BLEND (lon 425g) Dựa trên những nguyên tắc chọn lọc kỹ lưỡng, những hạt cà phê ngon nhất thế giới, cộng với bí quyết của Trung Nguyên để tạo ra một sản phẩm cà phê đặc biệt có hương thơm lâu và quyến rũ, nước pha màu nâu nhạt nhưng vị thật đậm đà. Sản phẩm trung cấp  PASSIONA (gói 250g) Được chế biến từ những hạt cà phê tốt nhất Excelsa và Arabica, cà phê Passiona thích hợp cho những người mới uống cà phê, với thành phần caffeine thấp, hương thơm nhẹ nhàng và vị cà phê êm dịu.  CÀ PHÊ SÁNG TẠO Thích hợp với mọi gu thưởng thức  GOURMET BLENT (250g - 500g) Gourmet Blend – loại tinh tế cho người sành cà phê Với hương thơm lôi cuốn, vị đậm đà với nước pha màu nâu sánh, cà phê đặc trưng từ những hạt cà phê tốt nhất Arabica, Robusta, Excelsa, Catimor từ các vùng trồng cà phê ngon nhất thế giới  HOUSE BLEND (250g & 500g) House Blend – loại đậm đà cho người có gu mạnh  CÀ PHÊ CHẾ PHIN  HẠT RANG XAY (11 loại) Sản phẩm cà phê hòa tan G7  G7 3in1 – Cà phê hòa tan số 1 – Thứ thiệt từ Buôn Ma Thuột
  7. Chắt lọc tinh túy từ những hạt cà phê ngon nhất Buôn Ma Thuột kết hợp bí quyết chế biến khác biệt giúp cô đặc gấp hai lần, cà phê G7 3in1 có khẩu vị và hương thơm đậm đà mà không một loại cà phê hòa tan nào có được.  Cà phê G7 Hòa Tan Đen Khi không có thời gian cho ly cà phê rang xay Trung Nguyên, G7 hòa tan đen (không đường) chính là lựa chọn tốt nhất để có một ly cà phê đen mạnh mẽ, đậm đà & thơm ngon một cách nhanh chóng, tiện lợi.  G7 2in1 - MẠNH CHƯA ĐỦ PHẢI ĐÚNG GU Mang hương vị đậm đà, mạnh mẽ của cà phê rang xay, và đúng ‘gu’ người Việt, cà phê G7 2in1 (cà phê và đường) đem đến cho người thưởng thức một ly cà phê đen thơm ngon mạnh mẽ tức thì.  Passiona - Cà phê dành cho phái đẹp Là sản phẩm đặc biệt chỉ có tại Trung Nguyên, Passiona đem đến cho phụ nữ sự tỉnh táo, tập trung và một vẻ đẹp quyến rũ để sống trọn với đam mê và thành công trong cuộc sống. B- Lý do lựa chọn thị trường Anh  Hàng năm, người tiêu dùng Anh chi khá nhiều để mua thực phẩm - điều này khiến Anh khác biệt với 2 nền kinh tế lớn khác của Tây Âu là Pháp và Đức. Trong suốt 10-15 năm qua, người tiêu dùng Anh khá kỹ lưỡng trọng việc lựa chọn những thực phẩm có thành phần chất lượng cao và có lợi cho sức khoẻ.  Anh là một trong 10 thị trường nhập khẩu cà phê lớn nhất Viêt Nam  Thói quen sử dụng các sản phẩm chất lượng tốt có giá cao tại Anh giải thích tại sao sức tiêu thụ thực phẩm và đồ uống ở Anh cao hơn nhiều so
  8. với các quốc gia khác ở Tây Âu và ngay tại thời điểm khó khăn như hiện nay nhiều người tiêu dùng có vẻ vẫn miễn cưỡng khi phải từ bỏ thói quen xa xỉ này.  Anh cũng được đánh giá là quốc gia có môi trường kinh doanh ít rủi ro nhất trong khu vực Tây Âu vượt trên cả Pháp và Đức mặc dù cả 3 nước này được đánh giá là có mức rủi ro thấp khi đem so sánh với các nước khác trên thế giới. Điều này là nhờ cơ cấu kinh tế Anh khá ổn định; chính sách đầu tư và thương mại khá thông thoáng. Tuy nhiên, yếu tố chính để Anh được xếp vào danh sách các nước có môi trường kinh doanh ít rủi ro là thị trường Anh có ít rào cản khi thâm nhập, cơ sở hạ tầng tốt và môi trường điều tiết thuận lợi. I. THÔNG TIN VỀ THỊ TRƯỜNG ANH A. Môi trường tự nhiên  Vị trí: Vương quốc Anh nằm ở Tây Âu, giáp với bắc Đại Tây Dương, biển Bắc và miền tây bắc nước Pháp. Vương quốc Anh bao gồm các nước: Anh, Scotland, xứ Wales và Bắc Ai-Len.  Tổng diện tích: 244,820 km2.Đất liền: 241,590 km2. Biển: 3,230 km2 Đường biên giới: 360 km ( biên giới với Ai-Len: 360 km, lãnh hải: 12,429 km).  Khí hậu: khí hậu ôn đới có gió từ phía tây nam thổi qua Bắc biển Baltic vào đất liền. Ở Anh hơn nửa ngày là có sương mù.  Tài nguyên: than, dầu mỏ, khí đốt tự nhiên, muối, thiếc, đá vôi, quặng sắt, thạch cao, đá phấn, chì, silicon, đất trồng trọt. B. Môi trường kinh tế - Chính trị Kinh tế Vương quốc Anh là một trong bốn trung tâm kinh tế và tài chính lớn nhất ở Châu Âu. Nền kinh tế của Anh bằng khoảng 1/6 nền kinh tế của nước Mỹ và bằng 1/2 nền kinh tế của Đức. Hơn 60% GDP của Anh được chi cho tiêu dùng cá nhân. Còn chi tiêu Chính phủ chiếm khoảng 20% GDP bao gồm
  9. chi tiêu công cộng. Nước Anh có một nền nông nghiệp phát triển mạnh mẽ với hệ thống trang thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Là một nước phát triển nhưng ngành sản xuất của Anh bị suy giảm hơn so với ngành dịch vụ và chỉ bằng khoảng 1/5 sản lượng của quốc gia. Ngành dịch vụ ở Anh rất phát triển và hiện nay chiếm khoảng 2/5 nguồn đóng góp vào GDP. Trong đó dịch vụ tài chính và kinh doanh chiếm khoảng 1/5 nguồn đóng góp vào GDP, phản ánh truyền thống từ trước tới nay của Luân Đôn và sự tăng trưởng nhanh chóng của các ngành kinh doanh trong hơn 10 năm. Ngành dịch vụ, ngân hàng, bảo hiểm và dịch vụ kinh doanh đóng góp phần rất lớn vào GDP, trong khi đó ngành công nghiệp thì lại suy giảm nghiêm trọng. Song nhìn chung nước Anh vẫn là nước có nền kinh tế phát triển, mức tăng trưởng kinh tế vào loại cao. Chính trị; Toà nhà nghị viện, Edinburgh là trụ sở toà án tối cao Scotland Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland theo chế độ quân chủ lập hiến, quyền hành pháp do Thủ tướng và các bộ trưởng nội các đứng đầu các bộ đảm nhận nhân danh Hoàng gia. Nội các, gồm thủ tướng và các bộ trưởng tạo thành Chính phủ của Nữ hoàng. Các bộ trưởng là thành viên Nghị
  10. viện và chịu trách nhiệm trước cơ quan này, cơ quan lập pháp, theo truyền thống được coi là cơ quan quyền lực "tối cao". C. Môi trường Văn hóa – Xã hội Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland hiện tại là liên minh sau chót của hàng loạt những liên minh từng được thành lập trong vòng 300 năm qua. Theo số liệu tháng 7 năm 2007, dân số của vương quốc là 60.776.238 người, mật độ dân số khoảng 246 người/km². Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam ngày 1 tháng 9 năm 1973. Người Việt thường gọi tắt Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland là Vương quốc Liên hiệp Anh, Vương quốc Anh (mặc dù có thể lẫn lộn với Vương quốc Anh, quốc gia từng tồn tại trong lịch sử từ 927 đến 1707), hoặc ngắn gọn là Anh (mặc dù Anh chỉ là một trong bốn vùng chính của Vương quốc). Văn Hóa sử dụng cà phê cung người Anh Thói quen ăn uống của người Anh ngày càng lành mạnh hơn và tại các cửa hàng và siêu thị có rất nhiều loại thực phẩm sạch hữu cơ được bày bán. Cà phê là thức uống rất thông dụng trên thế giới hiện nay , nhu cầu về sử dụng cà phê hàng ngày là không thể thiếu của con người hiện đại , trong thời gian trước thì uống cà phê là một thú vui nhằm mục đích giải trí , nhung hiện nay thì việc uống cà phê nhằm nhiều mục đích khác nhau , đối với người Anh thì việc uống cà phê hàng ngày nhằm mục đích làm cho công việc hàng ngày trở nên hiệu quả hơn , theo thống kê của các nghiên cứu định lượng thì bình quân người dân châu Âu tiêu thụ 5>>6kg cà phê một năm/ 1 người , so với nhu cầu của người dân Việt Nam thì cao hơn nhiều , chỉ có 500gr 1 người / 1 năm .
  11. Thời đại kinh tế toàn cầu phát triển cao, nên cuộc sống của con người cũng trở nên bận rộn hơn nhiều , khối lượng công việc là áp lực lớn đối với con người, áp lục nhiều , nhưng yêu cầu công việc cao nên sử dụng cà phê trong quá trình làm việc là xu hướng của con người Châu Âu nói chung và người Anh nói riêng Người Anh có 3 bữa ăn chính trong ngày , bữa ăn sang , bữa ăn trưa ( là bữa ăn nhẹ ) , và bữa ăn tối. và sau mỗi bữa ăn thì họ thức uống riêng , nhất là bữa ăn nhẹ thì cà phê là thức uống không thể thiếu. Đó là trong bữa ăn , còn trong quá trình làm việc thì việc nghỉ ngơi 5 dến 10 phút để uống cà phê là hành vi thương nhật của con người Anh Bữa sáng người dân Anh khi đi làm thì họ thường ghé qua các siêu thị hoặc các nhà hàng bán lẻ để mua cà phê quà uống trong khi đang lái xe , có các doanh nghiệp lớn thì thường có các căng tin phục vụ ăn uống , cũng có các công ty trên văn phòng làm việc của họ thì các loại máy pha cà phê sẵn luôn có, khi nhân viên có nhu cầu thì có thể lấy ly ra và sử dụng hệ thống tự động lấy cà phê để dùng thôi. Đất nước Anh nằm trên vành đai có khí hậu lạnh nên cách uống cà phê của họ cũng khác so với người phương đông chúng ta, họ it khi dùng đá trong khi uống cà phê, họ thường pha cà phê cới nước nóng, họ pha một ly đầy rồi uống. Không chỉ người Anh dùng cà phê với mục đích cho công việc mà còn nhằm mục đích giải trí, bằng cách họ gặp nhau trong các quán cà phê bàn công chuyện hay nói những câu chuyện đời thường , cũng như ở Việt Nam , bạn sẽ thấy có rất nhiều quán cà phê trên khắp các thành phố hoặc thị trấn tại Vương quốc Anh. II. MÔI TRƯỜNG CẠNH TRANH
  12. A- Các đối thủ cạnh tranh chính 1. Nescafe của Nestle: Là nhãn hiệu cà phê hòa tan hàng đầu trên thế giới với bề dày lịch sử 70 năm. Nescafé là kết quả của một cuộc nghiên cứu và phát triển kéo dài bảy năm liền trong phòng thí nghiệm ở Thụy Sỹ của Nestlé vào những năm 1930 của thế kỷ trước. Từ đó đến nay, thương hiệu này vẫn luôn tập trung vào những sáng tạo đột phá trong việc thưởng thức cà phê. Năm 1994, họ phát minh ra quy trình giữ nguyên hương thơm, một cải tiến chất lượng quan trọng cho các loại cà phê uống liền.Những sáng tạo đột phá này đã bảo đảm cho vị thế hàng đầu của thương hiệu Nescafé trong thị trường cà phê uống liền của thế giới. Đây cũng là thương hiệu nước uống lớn thứ hai của thế giới chỉ sau Coca-cola, với khoảng 3.000 ly được uống mỗi giây. Tại Việt Nam thương hiệu này đã trở nên quen thuộc với hầu hết mọi người và một trong những thương hiệu có thị phần cao tại Việt Nam. 2. Vinacafe của Công ty CP café Biên Hòa: Bắt đầu đi vào sản xuất từ năm 1979, sản phẩm của Vinacafe chủ yếu để xuất khẩu theo nghị định thư sang các nước Đông Âu và Liên Xô cũ. Vinacafe cũng đã biết tận dụng lợi thế sân nhà khi chú trọng vào việc tuyên truyền, quảng bá sản phẩm. Chưa đầy 10 năm, Vinacafé đã phát triển quy mô lên gấp hàng chục lần. Với nhà máy sản xuất café hòa tan với công suất 3000 tấn/ năm Vinacafe đã trở thành doanh nghiệp lớn nhất về năng lực sản xuất và dẫn đầu về công nghệ sản xuất cà phê hòa tan.. Như vậy, cùng với Nescafe thì Vinacafe có thể xem là đối thủ đáng gờm nhất mà Trung Nguyên phải đối mặt trong giai đoạn hiện nay. 3. Café Vinamilk của Công ty CP sữa Việt Nam- Vinamilk: Sau một thời gian nghiên cứu, tìm hiểu khẩu vị và thói quen uống cà phê của người tiêu dùng Việt Nam, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam - Vinamilk đã cho ra đời sản phẩm Vinamilk cà phê hoàn toàn mới, đáp ứng
  13. gu thưởng thức cà phê của người Việt đó là cà phê hòa tan có hương vị đậm đà như cà phê phin truyền thống. Với tâm huyết tạo nên sản phẩm cà phê hòa tan đặc biệt ngon với hương vị đậm đà của cà phê phin Việt Nam, Vinamilk đã mạnh dạn đầu tư một nhà máy cà phê hiện đại với tổng vốn đầu tư gần 20 triệu đô la Mỹ, trên diện tích khuôn viên tới 60,000 m2 tại Bình Dương. Nhà máy có công suất 1,500 tấn/năm, được trang bị một dây chuyền sản xuất cà phê cực kì hiện đại ở mọi công đoạn. 4. Maccoffee của Maccoffee ( Singapore): Những năm đầu của thập kỷ 90 chứng kiến những chuyển biến mang tính cách mạng ở Việt Nam. Để theo kịp bước tiến của thời đại, Food Empire Holdings đã cho ra đời MacCoffee - một sản phẩm đầy tính sáng tạo đã góp phần thay đổi thói quen uống cà phê của người tiêu dùng. Là nhãn hiệu cà phê 3 trong 1 đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, với công thức pha chế độc đáo kết hợp giữa các hạt cà phê thượng hạng, kem và đường, MacCoffee đem đến sự thuận tiện cho người yêu thích cà phê. B- Sản phẩm thay thế a. Café lon hòa tan Birdy: Birdy là sản phẩm cà phê đóng lon mang phong cách hiện đại được làm từ những hạt cà phê thương hạng. Tại Thái Lan, cà phê lon Birdy do công ty Ajinomoto phân phối là thương hiệu cà phê đóng lon số 1 đã gần 20 năm. Hiện tại, sản phẩm cũng đang được bán tại Indonesia và Campuchia Sản phẩm đã có mặt trên thị trường, do công ty Ajinomoto Việt Nam phân phối, từ năm 2008. b. Cafe lon hòa tan VIP: Ngày 15/11/2009 vừa qua, Tân Hiệp Phát tiếp tục tung ra thị trường sản phẩm Cafe VIP - cà phê sữa thơm ngon trong chai nhựa tiện dụng. Hướng đến một phong cách riêng khi thưởng thức cà phê - phong cách VIP, vẫn là hương vị quen thuộc của cà phê phin truyền thống nhưng không mất
  14. nhiều thời gian, Tân Hiệp Phát Group đưa đến người sử dụng sự hài lòng và tự hào về một hương vị Việt trong sản phẩm Cafe VIP. c. Café lon hòa tan của Nestle: Nhận thức được nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam đối với cafe uống liền có hương vị đậm đà của cafe Tây Nguyên, từ hơn hai năm trước, công ty Nestlé Việt Nam đã bắt đầu nghiên cứu và đầu tư sản xuất cafe đóng lon Với những công nghệ pha chế nổi tiếng của Châu Âu, sử dụng nguồn nguyên liệu chất lượng cao qua sự chọn lọc kỹ lưỡng của hệ thống kiểm soát chất lượng của Nestlé tại nhà máy Đồng Nai, đến nay, những sản phẩm NESCAFÉ đóng lon đầu tiên "Made in Việt Nam" đã ra đời. VI. PHÂN TÍCH SWOT Cơ hội Nguy cơ -O1:Anh là 1 trong 10 thị trường -T1: Nhiều đối thủ cạnh tranh, đặc nhập khẩu cà phê lớn nhất VN biệt là các công ty Ấn Độ và -O2: Người dân Anh thích sử dụng Colombia, các công ty đa quốc gia những sản phẩm cà phê nguyên chất như starbus có chất lượng sản phẩm cao -O3:Thói quen sử dụng cà phê là nhu -T2: Đặc điểm tiêu dung cà phê của cầu hang ngày trong các buổi sáng, người Anh là sản phẩm có chất cũng như trong các bữa ăn nhẹ của lượng cao ,bao bì, cũng như các người Anh điều kiện sản xuất -O4:Hệ thống bán lẻ của nước Anh -T3 Các rào cản thương mại của thị phát triển trường Anh như: về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc, xuất xứ.
  15. Cơ hội Nguy cơ -O1:Anh là 1 trong 10 thị trường -T1: Nhiều đối thủ cạnh tranh, đặc nhập khẩu cà phê lớn nhất VN biệt là các công ty Ấn Độ và -O2: Người dân Anh thích sử dụng Colombia, các công ty đa quốc gia những sản phẩm cà phê nguyên chất như starbus có chất lượng sản phẩm cao -O3:Thói quen sử dụng cà phê là nhu -T2: Đặc điểm tiêu dung cà phê của cầu hang ngày trong các buổi sáng, người Anh là sản phẩm có chất cũng như trong các bữa ăn nhẹ của lượng cao ,bao bì, cũng như các người Anh điều kiện sản xuất -O4:Hệ thống bán lẻ của nước Anh -T3 Các rào cản thương mại của thị phát triển trường Anh như: về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc, xuất xứ.
  16. Cơ hội Nguy cơ -O1:Anh là 1 trong 10 thị trường -T1: Nhiều đối thủ cạnh tranh, đặc nhập khẩu cà phê lớn nhất VN biệt là các công ty Ấn Độ và -O2: Người dân Anh thích sử dụng Colombia, các công ty đa quốc gia những sản phẩm cà phê nguyên chất như starbus có chất lượng sản phẩm cao -O3:Thói quen sử dụng cà phê là nhu -T2: Đặc điểm tiêu dung cà phê của cầu hang ngày trong các buổi sáng, người Anh là sản phẩm có chất cũng như trong các bữa ăn nhẹ của lượng cao ,bao bì, cũng như các người Anh điều kiện sản xuất -O4:Hệ thống bán lẻ của nước Anh -T3 Các rào cản thương mại của thị phát triển trường Anh như: về chất lượng, an toàn thực phẩm, nguồn gốc, xuất xứ.
  17. Điểm mạnh Điểm yếu -S1 :Quy mô lớn, tiềm lực tài chính -W1: Chưa có nhiều kinh nghiệm mạnh. trong việc hộp tác với đối tác Anh. -S2 :Thương hiệu mạnh, có uy tín. -W2: Chưa kiểm soát tốt các kênh -S3 :Đội ngũ nhân viên trên 17.000 phân phối. người, có trình độ chuyên môn cao. -S4: Đội ngũ quản lý có kinh nghiệm -S5: Có mối quan hệ hợp tác lâu bền với nhiều đối tác nước ngoài, có kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất khẩu. -S6: Nguồn nguyên liệu có chất lượng ổn định. -S7: Hệ thống phân phối trên toàn quốc. -S8:Cơ sở vật chất công nghệ hiện đại. -S9: Có bí quyết pha chế. -S10: Sản phẩm đa dạng, chất lượng cao.
  18. Từ những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội nguy cơ ta tiến hành đi vào phân tích ma trận SWOT SWOT O T S Ta kết hợp : Ta kết hợp: O1+O2+O3+ T1+S10+S8+S9 S2+S3+S4 Thực hiện chiến lược Thực hiện chiến lược xúc tiến bán hàng thâm nhập thị trường. W Ta kết hợp: Ta kết hơp: O4+W2 T1+T2+W1+W2 Thực hiện chiến lược Thực hiện chiến lược hội nhập thuận chiều sản phẩm V. CHIẾN LƯỢC THÂM NHẬP THỊ TRƯỜNG VI. VÀ TỔ CHỨC THỰC HIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING-MIX  SẢN PHẨM :  Tập trung sản xuất khẩu một loại sản phẩm là cà phê bột  Đa dạng hóa sản phẩm xuất khẩu  Nâng cao chất lượng sản phẩm , nhằm tạo sự khác biệt  Bao bì sản phẩm được chuyển sang ngôn ngữ tiếng Anh cho phù hợp với thị trường  GIÁ :  Áp dụng chiến lược giá cao và duy trì ổn định vì :
  19. Người Anh có khả năng chi trả cao , chỉ cần đòi hỏi sản phẩm có chất lượng thì hị sẵn sàng chi trả , với lại sản phẩm cà phê trung nguyên trên thế giới đã có thương hiệu rồi .  HỆ THỐNG PHÂN PHỐI: Thâm nhập vào các siêu thị , cửa hàng bán lẻ ở Anh 1. Hệ thống phân phối: bao gồm mạng lưới bán buôn và mạng lưới bán lẻ, tham gia vào hệ thống là các công ty xuyên quốc gia, hệ thống các cửa hàng, siêu thị, các công ty bán lẻ độc lập. 2. Hệ thống bán buôn:Trong lĩnh vực thương nghiệp bán buôn năm 2002 có khoảng 106 hãng với lực lượng lao động khoảng 750.000 người và doanh thu là 351.558 triệu Bảng Anh. Liên kết với người dân Việt Nam ở Anh thành lập các đại lý nhượng quyền. Hệ thống Siêu thị Nhà xuất khẩu : Tập đoàn cà phê Trung NGƯỜI TIÊU DÙNG Nguyên Hệ thống các cữa hàng và công ty bán lẻ  XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI:  Quảng cáo qua các trang web của công ty , một số trang web mà người Anh hay truy cập
  20.  Quảng cáo trên tivi , vì thói quen xem truyền hình của người Anh rất lớn  Quảng cáo trên các tờ tạp chí nổi tiếng  Tham gia hội chợ thương mại  Thông qua hội Việt Kiều ở Anh để quảng cáo cho sản phẩm  TỔ CHỨC THỰC HIỆN: Sau khi đã nghiên cứu thì trường Anh , có sản phẩm chủ lực nhằm mục đích đưa ra xuất khẩu rồi, đưa ra chiến lược cho việc việc thâm nhập sang thị trường Anh rồi thì chúng ta quay lai nội bộ doanh nghiệp xem lại nội lực mà doanh nghiệp có được và đồng thời doanh nghiệp nên chuẩn bị những gì cho quá trình thâm nhập thì trường Anh lần này, để chuẩn bị tốt cho quá trình thâm nhập lần này thì trong nội bộ công ty cần làm những việc: BỘ PHẬN MARKETING Bộ phận marketing là bộ phận rất quan trọng trong quá trình thâm nhập thị trường lần này , để thực hiện tốt marketing – mix thì phòng marketing phải chuẩn bị rất nhiều vấn đề:  Tìm hiểu kỹ về đối tượng khách hàng mục tiêu của công ty, các tập tính tiêu dùng của họ, yêu cầu của họ đối với sản phẩm của chúng ta như thế nào…  Cập nhật thường xuyên thông tin về thị trường Anh, để đánh giá lại thị trường, đưa ra những đề xuất về chiến lược trong tương lai như thế nào cho thích hợp.  Chuẩn bị cho chiến lược giá sắp tới, dự thảo cơ cấu giá của những sản phẩm khi đưa ra thị trương Anh sao cho phù hợp với thị trường, phù hợp với thông lệ quốc tế, có khả năng cạnh tranh trên thị trường.  Chuẩn bị hệ thống cơ cấu dịch vụ mà công ty cung cấp cho thị trường khi thâm nhập  Các chiến lược xúc tiến bán hàng, quảng cáo, tham gia hội chợ sẽ được chuẩn bị trước
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2