intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thực hành 8 - Tin học 11

Chia sẻ: Nguyen Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

327
lượt xem
41
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kiến thức: - Học sinh biết được khả năng đồ họa của Pascal. 2. Kĩ năng: - Sử dụng được các thủ tục về đồ họa để viết được một chương trình đơn giảnn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thực hành 8 - Tin học 11

  1. Bài thực hành 8 Tin học 11 I. Mục tiêu 1. kiến thức: - Học sinh biết được khả năng đồ họa của Pascal. 2. Kĩ năng: - Sử dụng được các thủ tục về đồ họa để viết được một chương trình đơn giảnn. II. Đồ dùng dạy học. 1. Chuẩn bị của giáo viên. - Máy vi tính, tổ chức tại phòng máy. 2. Chuẩn bị của học sinh. - Sách giáo khoa. III. Hoạt động dạy – học . 1. Hoạt động 1: Tìm hiểu một số chương tình Pascal.
  2. a. Mục tiêu: - Biết được một số thủ tục, suy luận được kết quả của chương trình. b. Nội dung: - Chương trình vẽ các đường gấp khúc ngẫu nhiên nhờ thủ tục Lineto, mỗi đoạn có một màu ngẫu nhiên. Vị trí bắt đầu vẽ là tâm của màn hình. Kết thúc việc vẽ bằng cách nhấn một phím bất kì. c. Các bước tiến hàh: hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Giới thiệu chương trình câu a. 1. Quan sát nội dung chương trình. - Chiếu nội dung chương trình lên bảng(sách giáo khoa, trang 115). - Hỏi: Hàm Detectinit có chức năng - Cho giá trị khác không nếu có lỗi khởi động đồ họa. gì? - Chuyển con trỏ đồ họa đến vị trí - Thủ tục Moveto(getmaxx div 2, tâm của màn hình. getmaxy div 2) thực hiện công việc - Vẽ các đường gấp khúc ngẫu nhiên nhờ thủ tục Lineto, mỗi đoạn gì? - Chương trình này thực hiện công có một màu ngẫu nhiên. Vị trí bắt việc gì? đầu vẽ là tâm của màn hình. Kết
  3. thúc việc vẽ bằng cách nhấn một phím bất kì. - Quan sát giáo viên thực hiện và - Thực hiện chương trình để học kiểm nghiệm suy luận. sinh thấy kết quả của chương trình 2. Quan sát nội dung chương trình. này. 2. Giới thiệu chương trình câu b, - Vẽ hình chữ nhật với nét vẽ màu sách giáo khoa trang 116. - Yêu cầu học sinh nghiên cứu vàng. chương trình và cho biết chức năng - Vẽ đường tròn màu xanh lá cây, của chương trình. tam 450, 100 và bán kính 50. - Quan sát kết quả thực hiện - Thực hiện chương trình để học sinh Chương trình và kiểm nghiệm suy thấy kết quả của nó. luận. - Yêu cầu học sinh thay đổi một số tham số về màu vẽ, tọa độ và thực - Thực hiện yêu cầu của giáo hiện lại chương trình. viên. Thực hiện chương trình để biết được ý nghĩa của các thủ tục và tham số của nó.
  4. 2. Hoạt động 2: Rèn luyện kĩ năng xử lí đồ họa. a. Mục tiêu: - Học sinh sử dụng được các thrutục xử lí đồ họa và công thức đổi trục tọa độ để lập trình vẽ được đồ thị hàm số. b. Nội dung: - Viết chương trình vẽ một hình vuông có độ dài cạnh 100 và tọa độ đỉnh góc trên trái là 50, 50. c. Các bước tiến hành: hướng dẫn của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Giới thiệu nội dung đề bài lên 1. Quan sát nội dung đề bài, theo bảng. Định hướng phương pháp giải dõi định hướng phân tích yêu cầu quyết vấn đề: của giáo viên. - Từ điểm góc trên trái, dùng thủ tục linerel(0,100) để vẽ đoạn thẳng đến đỉnh góc dưới trái. Tương tự như vậy, thực hiện để vẽ hình vuông. 2. Yêu cầu học sinh độc lập viết chương trình lên máy. 2. Độc lập soạn thảo chương trình
  5. - Yêu cầu học sinh thực hiện vào máy. chương tình để thấy kết quả. - Thông báo hoàn thành lập trình. - Tiếp cận từng học sinh để hướng - Thực hiện chương trình. dẫn sửa chữa các sai sót cho học sinh. IV. Đánh giá cuối bài 1. Những nội dung đã học. - Các thủ tục xử lí đồ họa. 2. Câu hỏi và bìa tập về nhà. - Viết chương trình con vẽ hình vuông có độ dài cạnh là d và tọa độ đỉnh trên trái là (x,y).
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1