Bài thuyết trình: Chiến lược sản phẩm của SamSung Vina
lượt xem 39
download
Bài thuyết trình "Chiến lược sản phẩm của SamSung Vina" trình bày về Mức độ hài hoà của danh mục sản phẩm, Mức độ đáp ứng nhu cầu thị trường của danh mục và chủng loại sản phẩm của SamSung Vina, chiến lược thương hiệu của samsung, chiến lược thương hiệu theo danh mục và chủng loại sản phẩm,
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài thuyết trình: Chiến lược sản phẩm của SamSung Vina
- CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM CỦA SAMSUNG VINA NHÓM 1
- Năm 1938 SUCCESS Tại tỉnh phía bắc Kyungsang, Hàn Quốc SAMSUNG General Stores Samsung Electronics Samsung Heavy Industries Samsung Engineering & Samsung C&T 2012 đến nay: Có mặt trong top 10 thương hiệu giá trị nhất thế giới
- SAMSUNG VINA 1/1995 2015 2016 2017 Linh Trung, Thủ Đức, Dẫn đầu về thị Khai phá những xu Trở lại top 5 Thành phố Hồ Chí Minh phần, công nghệ và hướng mới, khởi thương hiệu tăng trưởng tại Việt đầu thập kỷ TV mới. hàng đầu thế Nam. giới
- BÀI TẬP TÌNH Xác định các chủng loại và danh mục sản phẩm HUỐNG chính của Samsung Vina trên thị trường Việt Nam ở 3 khía cạnh: bề rộng, chiều sâu và mức độ hài hoà của danh mục sản phẩm. Đánh giá về mức độ đáp ứng nhu cầu thị trường của danh mục và chủng loại sản phẩm của Samsung Vina? Từ cơ cấu sản phẩm hiện tại của Samsung Vina, cho biết chiến lược thương hiệu của Samsung và chỉ ra những ưu điểm, hạn chế có thể có của chiến lược đó? PAGE 4
- PAGE 5
- Chiều rộng danh mục và chủng loại sản phẩm của Samsung - QLED -TVTủ lạnh- HD TV - - Thiết Điện bị thoại nhà bếp di động TV - UDH TV --Máy FULL HD TV - Máy giặt tính bảng Thiết bị di động: Máy- Thiết bị đeo - SUHD-TV điều hòa - - Smart Điện Hub thoại phổ thông dụngdụng -TV Thiết bị giaỨng Máy- hút bụi - Phụ Smart kiệnView TV & AV -- Smart Switch Di động Âm thanh không dây 360 Thiết bị nghe nhìn -- SideSync Loa dạng thanh Ứng dụng di động: IT: màn - hình Dàn giải trí tại gia -- Galaxy Apps Thiết bị khác Party master -- Tìm di động của bạn Đầu phát Blu-ray & DVD - Theme Sevice PAGE 6
- Chiều sâu của các danh mục và chủng loại sản phẩm chính nổi bật ü Sử dụng nền tảng và tiềm lực vốn có, Samsung nghiên cứu không ngừng để liên tiếp giới thiệu những sản phẩm ngày càng hoàn thiện hơn, nâng cao sự tiện lợi và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.
- Mức độ hài hoà của danh mục sản phẩm - Chức năng: các chủng loại khác nhau trong danh mục sản phẩm đều là thiết bị điện tử, đa phần là những thiết bị thông minh - Độ đa dạng và phong phú: vô cùng đa dạng, phong phú về số lượng, chất lượng, giá thành. - Kênh phân phối: đa phần các sản phẩm của Samsung đều được phân phối ở cùng một kênh PAGE 8
- Mức độ đáp ứng nhu cầu thị trường của danh mục và chủng loại sản phẩm của SAMSUNG VINA Ø Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, tầm nhìn chiến lược dài hạn…để liên tục đổi mới công nghệ, chất lượng sản phẩm và cả các hoạt động khác từ khi sản xuất, phân phối và chăm sóc khách hàng… các sản phẩm của SAMSUNG đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dùng.
- CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU CỦA SAMSUNG
- CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU THEO DANH MỤC VÀ CHỦNG LOẠI SẢN PHẨM PR C E O A M PL O TI O N MARKETING - MIX CT U PR D I O CE PR
- v PLACE - Các chuỗi store, show room trải dài khắp đất nước. - Có nhà máy sản xuất với hàng ngàn nhân công làm việc ngày đêm. - Dự án SEHC (tại TPHCM): tổng vốn đầu tư của dự án là 2 tỷ USD - Tính đến tháng 2/2016, Samsung hiện có 254 doanh nghiệp cung ứng cấp 1, trong đó có 114 doanh nghiệp tại Việt Nam. PAGE 12
- Lợi thế về xưởng sản xuất và kênh phân phối giúp Samsung chủ động và linh hoạt trong việc nên sản xuất cái gì và sản xuất lúc nào. Tiết kiệm được một số chi phí, dễ dàng đến tay người tiêu dùng đem lại hiệu quả kinh doanh Khó kiểm soát hết các kênh phân phối Lợi nhuận có thể giảm do qua nhiều trung gian PAGE 13
- v PROMOTION - Quảng cáo: internet, truyền hình, truyền thanh, ấn phẩm, bao bì, áp phích, tờ rơi, pano, bảng hiệu. - Chào hàng trực tiếp - Triển lãm thương mại: tham dự hội trợ triển lãm cộng nghệ CES hằng năm - Quan hệ cộng đồng - Phát hành tạp chí - Khuyến mại PAGE 14
- Ưu điểm: Sản phẩm được truyền tới người tiêu dùng gần như là ngay lập tức, trực quan và sinh động. Samsung chủ động và linh hoạt tiếp cận khách hàng; hiệu quả trong việc chiếm lĩnh thị trường Nhược điểm: Tiêu tốn chi phí lớn mà chưa được đảm bảo về tính hiệu quả Chiến lược xúc tiến thương mại còn phụ thuộc vào các nhà cung ứng và phân phối khác.
- v PRICE - Samsung đang có những thay đổi mang tính bước ngoặt, từ thiết kế mới cũng như giảm giá thành trên từng sản phẩm. Một nước cờ đúng đắn hơn là Samsung chú trọng vào nâng cấp phần cứng hơn là giảm giá sản phẩm. PAGE 16
- v PRODUCT Nhóm TV & AV • Samsung tập trung vào phát triển sản phẩm mới, tích hợp nhiều tính năng vào một “siêu TV” • Các thiết bị nghe nhìn có thể điều khiển bằng giọng nói, tự động tắt khi người sử dụng rời khỏi phòng, đo nhiệt độ, độ ẩm phòng, cảnh báo và nhắc nhở sức khỏe. • Những chiếc TV thế hệ cũ đã được thay thế bằng các loại TV màn hình dẹt như Plasma, LCD rồi LED… PAGE 17
- Ưu điểm: - Chất lượng hình ảnh tông màu rực rỡ, độ sáng cao, nhìn nịnh mắt và hỗ trợ Smart TV tốt - Các tính năng vượt trội mang đến những trải nghiệm vô cùng thú vị nhưng cũng không kém phần tiện nghi. 2015, TV Samsung SUHD JS9500 (65 inch) đã chiến thắng hạng mục “TV xuất sắc nhất năm”. ( “Tech Awards” - VnExpress) Nhược điểm: - Bảo mật, an ninh: Quyền riêng tư có thể bị ảnh hưởng - Hầu hết các tính năng giọng nói đi kèm chưa tích hợp hỗ trợ Tiếng Việt. PAGE 18
- QUYẾT ĐỊNH VỀ SẢN PHẨM MỚI Chiến lược thích ứng sản phẩm: Đây là chiến lược mà Samsung Vina áp dụng chủ yếu. • Nâng cao chất lượng sản phẩm • Hạ giá thành sản phẩm Chiến lược đổi mới sản phẩm: • Thích ứng với yêu cầu, mong muốn của khách hàng thông qua chiến lược marketing-mix • Chủ động đổi mới. Chiến lược bắt chước sản phẩm Chiến lược tái định vị sản phẩm
- CẢM ƠN THẦY VÀ CÁC BẠN ĐÃ THEO DÕI
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài thuyết trình Chiến lược sản phẩm của thẩm mỹ viện
14 p | 1116 | 277
-
Packaging Design: Thiết kế bao bì
4 p | 247 | 49
-
Bảng báo giá xe
3 p | 133 | 16
-
Bài giảng Viral Marketing
13 p | 123 | 16
-
Bài giảng Quản trị sản xuất - Chương 1: Những vấn đề chung về quản trị SX và DV
12 p | 145 | 16
-
Đề thi Quản trị học 24T10
2 p | 100 | 14
-
Thủ thuật nhỏ hoàn thành Proposal cho Maketer
10 p | 74 | 9
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 4 - Phạm Văn Chiến
7 p | 192 | 8
-
thuyết trình kinh doanh thu hút
5 p | 75 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn