Bài thuyết trình Dự án: Doanh nghiệp chuyên kinh doanh phân phối trái cây
lượt xem 87
download
Bài thuyết trình Dự án: Doanh nghiệp chuyên kinh doanh phân phối trái cây trình bày về cách phân tích thị trường - khách hàng; kế hoạch nhân sự; kế hoạch rủi ro và lập bảng phân tích tài chính. Mời các bạn tham khảo tài liệu để bổ sung thêm về kỹ năng thiết lập một bài thuyết trình cũng như kiến thức về kinh doanh trái cây.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài thuyết trình Dự án: Doanh nghiệp chuyên kinh doanh phân phối trái cây
- Dự án: Doanh nghiệp chuyên kinh doanh phân phối trái cây miền Tây Nhó m: 07
- Tổng quan dự án Là một dự án chuyên phân phối trái cây miền Tây Phương châm: cung cấp cho người tiêu dùng trái cây tươi ngon và đảm bảo chất lượng Thị trường tiêu thụ: các siêu thị, chợ đầu mối tại TP HCM Nguồn cung cấp: trái cây Miền Tây Trái cây theo đúng tiêu chuẩn VietGap Hình thức bán hàng: bán theo đơn đặt hàng của siêu thị và chợ đầu mối
- Tổng quan dự án Ma trận SWOT Strengths Tận dụng nguồn cung giá rẻ Weaknesses v Vốn hạướ Thuê m n nhân công giá r Opportunities v Ø n ch ế ẻ v Phân ph MKh Threats Ø ối các siêu th ở rảộ năng cung ng h ứng b ị nên có tính ị hạn ch ệ thống phân ph ổn địnhạt các siêu thị khác ế do trái cây có theo mùa ối cho hàng lo Ø Ø Hạn ch Đa d Các đ ế ph i th ủ cươ ng tiạệi trái cây và các s ạống hóa các lo n vận tải ạnh tranh ngày càng phát tri ản ph ểnẩm từ trái cây Ø Ø Sảởn ph M rộng th ị trường, kinh doanh h ẩm thay th ế ngày càng đa dợạp tác v ng ới các đối tác nước ngoài
- Thông tin thị trường Phân tích thị trường – khách hàng • Vùng đồng bằng sông Cửu Long hiện có 288,268 ha cây ăn trái • Sản lượng đạt hơn 3 triệu tấn • Có gần 300 ha mô hình cây ăn trái đạt chứng nhật VietGap ( chỉ 0.14% diện tích đạt chứng nhận VietGap) • Theo Bộ NN&PTNT, đến 2020, ĐBSCL có 257,000 ha đạt chẩn an toàn thực phẩm và theo đó 50% đạt chuẩn GAP
- Thông tin thị trường Phân tích thị trường – khách hàng Chủng loại Diện tích (ha) Xoài 45,900 12 loại Nhãn 29,800 trái cây Chuối 28,900 Bưởi 27,900 chủ lực Cam 26,250 Thanh Long 24,800 Dứ a 21,000 Chôm Chôm 18,300 Mãng Cầu 8,300 Quýt 5,850 Vú sữa 5,000 Sầu riêng 15,000
- Thông tin thị trường Mô hình kinh doanh phổ biến
- Thông tin thị trường Phân khúc khách hàng và thị trường trọng tâm Chợ đầu mối • Chợ Bình Điền • Chợ Thủ Đức Hệ thống siêu • Chợ Hóc Môn thị Big C
- Thông tin thị trường Thuận lợi: Ø Đảm bảo nguồn cầu sản phẩm Ø Giá cả đảm bảo ổn định Ø Mức rủi ro giảm tối thiểu Hệ thống siêu Ø Khả năng thanh toán đảm thị Big C bảo, thanh toán nhanh
- Thông tin thị trường Khó khăn: Ø Kiểm tra chất lượng chặt chẽ Ø Đảm bảo nguồn gốc xuất xứ Ø Đảm bảo nguồn cung Hệ thống siêu thị Big C Ø Cam kết cung cấp với giá nhất định
- Thông tin thị trường Đồng thời, phát triển dịch vu đi kèm để tạo lợi thế cạnh tranh: • Dịch vu giao hàng tận nơi • Đa dạng hóa hình thức thanh toán Hệ thống siêu thị Big C • Thái độ phục vụ của nhân viên • …….
- Thông tin thị trường Thuận lợi: Ø Giao dịch dễ dàng Ø Không yêu cầu cao về chất lượng và nguồn cung Chợ đầu mối • Chợ Bình Điền • Chợ Thủ Đức • Chợ Hóc Môn
- Thông tin thị trường Khó khăn: Ø Giá cả biến đổi bất thường Ø Lượng cầu biến đổi thất Chợ đầu mối thường, khó dự đoán • Chợ Bình Điền Ø Các vấn đề về thanh toán • Chợ Thủ Đức • Chợ Hóc Môn khó đảm bảo
- Thông tin thị trường Thị trường Ø Các tỉnh miền Tây ( Bến Tre, trọng tâm Tiền Giang, Vĩnh Long,…) Ø Chất lượng sản phẩm được đảm bảo, nguồn cung dồi dào Ø Thời gian vận chuyển: 2 3 giờ vận chuyển Ø Khí hậu tương đồng nhau>>>> hạn chế việc hư hỏng sản phẩm
- Quy trình phân phối Tại Vựa đầu Phân loại và vườn mối đóng hàng Vận Đưa lên Giao hàng chuyển đến phương tiện nơi tiêu thụ vận tải
- KẾ HOẠCH NHÂN SỰ
- KẾ HOẠCH NHÂN SỰ Công ty cổ phần trái cây tươi
- KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH
- Kế hoạch RỦI RO Nhận dạng rủi ro v Từ phía nguồn cung v Chất lượng sản phẩm không đạt yêu cầu: v Từ khâu vận chuyển v Từ khâu giao hàng Cách khắc phục
- BẢNG TÀI CHÍNH • Dựa vào nhu cầu tiêu thụ trái cây tại Tp.HCM 850 tấn/ngày, trong đó tự cung cấp 250 tấn/ngày. • Ước tính công suất khai thác thị trường tối đa mà công ty có thể đạt được 600 tấn/năm. (chiếm 1% thị phần) • Tuy nhiên những năm đầu xâm nhập vào thị trường công suất chỉ đạt khoảng 50%, Và tăng dần theo các năm và đạt 100% (600 tấn/năm) vào năm thứ 7 trở đi.
- Doanh thu (Triệu đồng) Giá bán năm 1 (1.000Đ) Sản lượng khai thác (Giá năm sau tăng 3%) tối đa (100%) (Tấn) Năm 1 Năm 2 Năm 3 Năm 4 Năm 5 Năm 6 Năm 7 Năm 8 Năm 9 Năm 10 3% 50% 75% 85% 90% 95% 100% 100% 100% 100% 100% 50 14 350 541 631 688 748 811 836 861 887 913 70 18 630 973 1,136 1,239 1,347 1,461 1,505 1,550 1,596 1,644 50 39 975 1,506 1,758 1,918 2,085 2,261 2,328 2,398 2,470 2,544 40 15 300 464 541 590 642 696 716 738 760 783 70 10 350 541 631 688 748 811 836 861 887 913 45 21 473 730 852 929 1,010 1,096 1,128 1,162 1,197 1,233 60 48 1,440 2,225 2,597 2,832 3,079 3,339 3,439 3,542 3,648 3,758 75 37 1,388 2,144 2,502 2,729 2,967 3,217 3,313 3,413 3,515 3,621 60 25 750 1,159 1,353 1,475 1,604 1,739 1,791 1,845 1,900 1,957 60 25 750 1,159 1,353 1,475 1,604 1,739 1,791 1,845 1,900 1,957 50 18 450 695 812 885 962 1,043 1,075 1,107 1,140 1,174 40 6 120 185 216 236 257 278 287 295 304 313 40 8 160 247 289 315 342 371 382 394 405 418 60 16 480 742 866 944 1,026 1,113 1,146 1,181 1,216 1,253 30 50 750 1,159 1,353 1,475 1,604 1,739 1,791 1,845 1,900 1,957 30 42 630 973 1,136 1,239 1,347 1,461 1,505 1,550 1,596 1,644 40 25 500 773 902 983 1,069 1,159 1,194 1,230 1,267 1,305 60 16 480 742 866 944 1,026 1,113 1,146 1,181 1,216 1,253 80 22 880 1,360 1,587 1,731 1,882 2,040 2,102 2,165 2,230 2,296 50 55 1,375 2,124 2,480 2,704 2,940 3,188 3,284 3,382 3,484 3,588 30 45 675 1,043 1,217 1,328 1,443 1,565 1,612 1,660 1,710 1,761 1,090 13,905 21,483 25,078 27,350 29,735 32,239 33,207 34,203 35,229 36,286
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài thuyết trình: Marketing Manager
80 p | 1172 | 530
-
Bài thuyết trình ngành Quản trị kinh doanh
35 p | 1037 | 461
-
Bài giảng môn ĐIỀU HÀNH NHÀ HÀNG - BAR - Chương 6
0 p | 412 | 196
-
Bài giảng môn ĐIỀU HÀNH NHÀ HÀNG - BAR - Chương 4
0 p | 409 | 182
-
Bài Thuyết trình : Dự án mở quán cà phê
49 p | 1874 | 142
-
Bài giảng Quản lý nhân sự - GV. Phạm Sanh
60 p | 243 | 66
-
Bài thuyết trình: Phương pháp hành chính
15 p | 420 | 63
-
TIẾN TRÌNH HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC - CHIẾN LƯỢC TOÀN CẦU
39 p | 291 | 53
-
Kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử - Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
35 p | 223 | 48
-
Marketing Thương Mại Điện Tử - Chương 3 Quản trị tri thức marketing
58 p | 174 | 21
-
Hành vi khách hàng điện tử - GV. NGUYỄN PHƯƠNG LINH
40 p | 140 | 18
-
Bài thuyết trình: Giới thiệu về The Krista
8 p | 71 | 10
-
Xây dựng báo cáo ngân lưu dự án
17 p | 108 | 9
-
Sứ mệnh doanh nghiệp trong 8 chữ, có quá khó?
5 p | 138 | 9
-
Đánh giá đơn vay vốn của doanh nghiep việt nam
36 p | 101 | 8
-
Bài thuyết trình Xác định nhu cầu của khách hàng
34 p | 46 | 3
-
Bài giảng Định giá thương hiệu: Chương 4 - TS. Nguyễn Ngọc Quang
13 p | 5 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn