intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình Dự án: Doanh nghiệp chuyên kinh doanh phân phối trái cây

Chia sẻ: Vo Manh | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:25

580
lượt xem
86
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình Dự án: Doanh nghiệp chuyên kinh doanh phân phối trái cây trình bày về cách phân tích thị trường - khách hàng; kế hoạch nhân sự; kế hoạch rủi ro và lập bảng phân tích tài chính. Mời các bạn tham khảo tài liệu để bổ sung thêm về kỹ năng thiết lập một bài thuyết trình cũng như kiến thức về kinh doanh trái cây.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình Dự án: Doanh nghiệp chuyên kinh doanh phân phối trái cây

  1. Dự án: Doanh nghiệp  chuyên kinh doanh  phân phối trái cây  miền Tây Nhó m: 07  
  2. Tổng quan dự án Là một dự án chuyên phân phối trái cây miền Tây Phương  châm:  cung  cấp  cho  người  tiêu  dùng  trái  cây  tươi  ngon  và  đảm bảo chất lượng Thị trường tiêu thụ: các siêu thị, chợ đầu mối tại TP HCM Nguồn cung cấp: trái cây Miền Tây   Trái cây theo đúng tiêu chuẩn VietGap  Hình thức bán hàng: bán theo đơn đặt hàng của siêu thị và chợ đầu  mối
  3. Tổng quan dự  án Ma trận SWOT Strengths Tận dụng nguồn cung giá rẻ Weaknesses v Vốn hạướ Thuê m n nhân công giá r Opportunities v Ø n ch ế ẻ v Phân ph MKh Threats Ø ối các siêu th ở rảộ năng cung  ng h ứng b ị nên có tính  ị hạn ch ệ thống phân ph ổn địnhạt các siêu thị khác ế do trái cây có theo mùa ối cho hàng lo Ø Ø Hạn ch Đa d Các đ ế ph i th ủ cươ ng tiạệi trái cây và các s ạống hóa các lo n vận tải ạnh tranh ngày càng phát tri ản ph ểnẩm từ trái cây Ø Ø Sảởn ph M  rộng th ị trường, kinh doanh h ẩm thay th ế ngày càng đa dợạp tác v ng ới các đối tác nước  ngoài
  4. Thông tin thị trường Phân tích thị trường – khách hàng • Vùng  đồng  bằng  sông  Cửu  Long  hiện có 288,268 ha cây ăn trái • Sản lượng đạt hơn 3 triệu tấn • Có  gần  300  ha  mô  hình  cây  ăn  trái  đạt chứng nhật VietGap ( chỉ  0.14%  diện tích đạt chứng nhận VietGap) • Theo  Bộ  NN&PTNT,  đến  2020,  ĐBSCL    có  257,000  ha  đạt  chẩn  an  toàn  thực phẩm  và  theo  đó 50%  đạt  chuẩn GAP  
  5. Thông tin thị trường Phân tích thị trường – khách hàng  Chủng loại Diện tích (ha) Xoài 45,900 12 loại  Nhãn 29,800 trái cây  Chuối 28,900 Bưởi 27,900 chủ lực Cam 26,250 Thanh Long 24,800 Dứ a 21,000 Chôm Chôm 18,300 Mãng Cầu 8,300 Quýt 5,850 Vú sữa 5,000 Sầu riêng 15,000
  6. Thông tin thị trường Mô hình kinh doanh  phổ biến
  7. Thông tin thị trường Phân khúc khách hàng và thị trường trọng tâm Chợ đầu mối • Chợ Bình Điền • Chợ Thủ Đức Hệ thống siêu  • Chợ Hóc Môn thị Big C
  8. Thông tin thị trường Thuận lợi: Ø Đảm  bảo  nguồn  cầu  sản  phẩm Ø Giá cả đảm bảo ổn định Ø Mức rủi ro giảm tối thiểu Hệ thống siêu  Ø Khả  năng  thanh  toán  đảm  thị Big C bảo, thanh toán nhanh
  9. Thông tin thị trường Khó khăn: Ø Kiểm  tra  chất  lượng  chặt  chẽ Ø Đảm  bảo  nguồn  gốc  xuất  xứ Ø Đảm bảo nguồn cung Hệ thống siêu  thị Big C Ø Cam  kết  cung  cấp  với  giá  nhất định
  10. Thông tin thị trường Đồng thời, phát triển dịch vu  đi  kèm  để  tạo  lợi  thế  cạnh  tranh: • Dịch vu giao hàng tận nơi • Đa  dạng  hóa  hình  thức  thanh toán Hệ thống siêu  thị Big C • Thái độ phục vụ của nhân  viên • …….
  11. Thông tin thị trường Thuận lợi: Ø Giao dịch dễ dàng Ø Không yêu cầu cao về chất  lượng và nguồn cung Chợ đầu mối • Chợ Bình Điền • Chợ Thủ Đức • Chợ Hóc Môn
  12. Thông tin thị trường Khó khăn:  Ø Giá  cả  biến  đổi  bất  thường Ø Lượng  cầu  biến  đổi  thất  Chợ đầu mối thường, khó dự đoán • Chợ Bình Điền Ø Các vấn đề về thanh toán  • Chợ Thủ Đức • Chợ Hóc Môn khó đảm bảo
  13. Thông tin thị trường Thị trường  Ø Các  tỉnh  miền  Tây  (  Bến  Tre,  trọng tâm Tiền Giang, Vĩnh Long,…) Ø Chất lượng sản phẩm được đảm  bảo, nguồn cung dồi dào Ø Thời  gian  vận  chuyển:  2­  3  giờ  vận chuyển Ø Khí  hậu  tương  đồng  nhau>>>>  hạn chế việc hư hỏng sản phẩm
  14. Quy trình phân phối Tại  Vựa đầu  Phân loại và  vườn mối đóng hàng Vận  Đưa lên  Giao hàng chuyển đến  phương tiện  nơi tiêu thụ vận tải
  15. KẾ HOẠCH NHÂN SỰ
  16. KẾ HOẠCH NHÂN SỰ Công ty cổ phần  trái cây tươi
  17. KẾ HOẠCH TÀI CHÍNH
  18. Kế hoạch RỦI RO Nhận dạng rủi ro v Từ phía nguồn cung v Chất lượng sản phẩm không đạt yêu  cầu: v Từ khâu vận chuyển  v Từ khâu giao hàng Cách khắc phục
  19. BẢNG TÀI CHÍNH • Dựa vào nhu cầu tiêu thụ trái cây tại Tp.HCM 850 tấn/ngày, trong  đó tự cung cấp 250 tấn/ngày. • Ước tính công suất khai thác thị trường tối đa mà công ty có thể đạt  được 600 tấn/năm. (chiếm 1% thị phần) • Tuy  nhiên  những  năm  đầu  xâm  nhập  vào  thị  trường  công  suất  chỉ  đạt  khoảng  50%,  Và  tăng  dần  theo  các  năm  và  đạt  100%  (600  tấn/năm) vào năm thứ 7 trở đi.
  20. Doanh thu (Triệu đồng) Giá bán năm 1 (1.000Đ) Sản lượng khai thác (Giá năm sau tăng 3%) tối đa (100%) (Tấn) Năm 1 Năm 2 Năm 3 Năm 4 Năm 5 Năm 6 Năm 7 Năm 8 Năm 9 Năm 10 3% 50% 75% 85% 90% 95% 100% 100% 100% 100% 100% 50 14 350 541 631 688 748 811 836 861 887 913 70 18 630 973 1,136 1,239 1,347 1,461 1,505 1,550 1,596 1,644 50 39 975 1,506 1,758 1,918 2,085 2,261 2,328 2,398 2,470 2,544 40 15 300 464 541 590 642 696 716 738 760 783 70 10 350 541 631 688 748 811 836 861 887 913 45 21 473 730 852 929 1,010 1,096 1,128 1,162 1,197 1,233 60 48 1,440 2,225 2,597 2,832 3,079 3,339 3,439 3,542 3,648 3,758 75 37 1,388 2,144 2,502 2,729 2,967 3,217 3,313 3,413 3,515 3,621 60 25 750 1,159 1,353 1,475 1,604 1,739 1,791 1,845 1,900 1,957 60 25 750 1,159 1,353 1,475 1,604 1,739 1,791 1,845 1,900 1,957 50 18 450 695 812 885 962 1,043 1,075 1,107 1,140 1,174 40 6 120 185 216 236 257 278 287 295 304 313 40 8 160 247 289 315 342 371 382 394 405 418 60 16 480 742 866 944 1,026 1,113 1,146 1,181 1,216 1,253 30 50 750 1,159 1,353 1,475 1,604 1,739 1,791 1,845 1,900 1,957 30 42 630 973 1,136 1,239 1,347 1,461 1,505 1,550 1,596 1,644 40 25 500 773 902 983 1,069 1,159 1,194 1,230 1,267 1,305 60 16 480 742 866 944 1,026 1,113 1,146 1,181 1,216 1,253 80 22 880 1,360 1,587 1,731 1,882 2,040 2,102 2,165 2,230 2,296 50 55 1,375 2,124 2,480 2,704 2,940 3,188 3,284 3,382 3,484 3,588 30 45 675 1,043 1,217 1,328 1,443 1,565 1,612 1,660 1,710 1,761 1,090 13,905 21,483 25,078 27,350 29,735 32,239 33,207 34,203 35,229 36,286
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2