Bài thuyết trình nhóm Quản trị học: Chương IV: Chức năng hoạch định
lượt xem 69
download
Bài thuyết trình nhóm Quản trị học: Chương IV: Chức năng hoạch định trình bày về khái niệm, phân loại và tác dụng của hoạch định; vai trò, ý nghĩa của hoạch định; mục tiêu; thiết lập kế hoạch. Mời các bạn cùng tham khảo tài liệu để nắm vững nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài thuyết trình nhóm Quản trị học: Chương IV: Chức năng hoạch định
- BUH_K32 NHÓM 1 Tailent’s group
- TÌNH HUỐNG: ? Ông A kinh doanh gạo. Khi mở công ty, ông chỉ đưa ra mục tiêu là trong 2 năm đầu lời được 200 triệu và không có gì thêm. CÂU HỎI: ● Mục tiêu của ông A có thể đạt được hay không? Vì sao? ● Muốn đạt được mục tiêu làm trên, ông A cần phải gì?
- →TRẢ →TR Ả L ỜII: C LỜ : Cầần ho n hoạạch đ ch địịnh c nh cụụ th thể ể V Vậậy: y: ●● Ho Hoạạch đ ch địịnh là gì? nh là gì? ● T ● Tạại sao nhà qu i sao nhà quả ản tr n trịị c ần ph cầ n phảải i ho hoạ ạch đ ch địịnh? nh? ● ý nghĩa , ch ● ý nghĩa , chứ ức năng c c năng củ ủa ho a hoạạch đ ch địịnh nh là gì? là gì? ● Các b ● Các bướ ước đ c đểể ho ạch đ hoạ ch địịnh nh nh như ư th thế ế nào? nào? LET’S BEGIN TO
- Ví dụ về hoạch định: P&G (Procter and Gamble) – tập đoàn hàng đầu thế giới về sản phẩm chăm sóc cá nhân đã có những đánh giá sai lầm trong việc hoạch định số lượng thương hiệu phụ của một nhãn hàng. Họ cho rằng càng nhiều sự lưạ chọn cho khách hàng thì doanh thu sẽ càng cao. Họ đã tung ra đến 52 thương hiệu phụ của chỉ một dòng sản phẩm kem đánh răng Crest và 31 thương hiệu phụ của một dòng sản phẩm dầu gội đầu trị gầu Head & Shoulders. Sự thật là khách hàng đã hoàn toàn bối rối trước hàng loạt sản phẩm và cuối cùng Crest chỉ chiếm 15% thị phần kem đánh răng của thị trường Mĩ và bị Colgate bỏ lại rất xa.
- I. Khái niệm, phân loại và tác dụng của hoạch định. 1. khái niệm Hoạch định là một quá trình ấn định những mục tiêu, xây dựng và chọn lựa những biện pháp tốt nhất để thực hiện có hiệu quả những mục tiêu đó. Tất cả những nhà quản trị từ cấp cao đến cấp thấp đều làm công việc hoạch định. Hoạch định không những vạch ra con đường để đi tới mục tiêu mà còn chỉ ra những giải pháp giảm thiểu các rủi ro xảy ra trong quá trình hoạt động của một
- ●Thời gian Hoạch định ngắn hạn, trung hạn hay dài hạn 2.PHÂN ● Cấp độ Hoạch định vi mô hay vĩ mô LOẠI ●Mức độ HOẠCH ĐỊNH Hoạch định chiến lược, chiến thuật hay tác nghiệp ●Phạm vi Hoạch định toàn diện hay từng phần ●Lĩnh vực Hoạch định kinh doanh, tài chính, nhân sự…..
- Hoạch định chiến lược: Nhà quản trị cấp cao (top managers) xác định mục tiêu phát triển mang tính dài hạn và các biện pháp lớn có tính cơ bản để đạt được đến mục tiêu trên cơ sở các nguồn lực hiện có cũng như nguồn lực có khả năng huy động được. Hoạch định chiến thuật: Nhà quản trị cấp trung gian (middle managers) xác định mục tiêu và các biện pháp của các đơn vị hoặc các bộ phận chức năng trong 1 tổ chức, mang tính trung hạn. Hoạch định chiến thuật phải dựa trên hoạch định chiến lược. Hoạch định tác nghiệp: Nhằm nâng cao hiệu quả các hoạt động của các đơn vị cơ sở, mang tính chi tiết và ngắn hạn, thường ở các lĩnh vực cụ thể.
- Hoạch định chiến Hoạch định tác lược nghiệp Mang tính dài hạn. Mang tính chi tiết, ngắn hạn Xác định mục tiêu sản Xác định mục tiêu nâng cao xuất kinh doanh, các biện hiệu quả hoạt động ở các pháp lớn. đơn vị cơ sở. Do các quản trị viên cấp Do quản trị viên cấp cơ sở cao đưa ra. đưa ra.
- Câu hỏi: Hoạch định chiến lược hay tác nghiệp quan trọng hơn? Vì sao?
- Trả lời: Hoạch định chiến lược quan trọng nhất. Vì hoạch định chiến lược nhắm vào việc thực hiện mục tiêu cốt lõi của , doanh nghiệp làm gia tăng tỉ suất lợi nhuận và nội dung cơ bản là hoạch định đường đi để đến đích đã vạch ra.
- II. VAI TRÒ, Ý NGHĨA CỦA HOẠCH ĐỊNH 1.Vai trò Hoạch định là công cụ đắc lực trong việc phối hợp nỗ lực của các thành viên trong doanh nghiệp. Lập kế hoạch cho biết hướng đi của doanh nghiệp. Hoạch định giảm được sự chồng chéo và những hoạt động lãng phí. Tạo mục tiêu và phương hướng rõ ràng, không lãng phí tài nguyên khi đi chệch quỹ đạo. Hoạch định là quá trình định hướng và điều khiển theo định hướng đối với sự phát triển sản xuất theo quy luật tái sản xuất mở rộng ở mọi cấp của nền kinh tế. Đối với nhà quản trị, khả năng hoạch định chính là yếu tố quan trọng nhất phản ánh trình độ năng lực, nó quyết định việc nhà quản trị có điều hành được hay không.
- 1.Mụục tiêu – n 1.M c tiêu – nềền t n tảảng c ng củủa ho a hoạạch đ ch địịnh nh a) Khái niệệmm a) Khái ni Mụục tiêu là k M c tiêu là kếết qut quảả mà t mà tổổ ch chứức mong mu c mong muốốn đn đạạt đ t đượ ược trong c trong thờời gian c th i gian cụụ th thểể. Không có m . Không có mụục tiêu ho c tiêu hoặặc m c mụục tiêu không rõ ràng c tiêu không rõ ràng thì kếế ho thì k hoạạch s ch sẽẽ b bịị m mấất ph t phươ ng hướ ương h ướng. ng. ) Phân loạạii b) Phân lo b Ngắn hạn Dài hạn Chủ yếu Thứ yếu Sơ cấp Thứ cấp
- Đặc điểm của 1 mục tiêu được thiết lập tốt trong kinh doanh hiện đại , các nhà quản trị thường đề ra 5 tiêu chí , áp dụng nguyên tắc SMART. Cụ thể như sau S pecific : Rõ ràng M easurable : Có thể đo lường A chievable : Tính khả thi R ealisic : Thực tế T ime bound : Giới hạn thời gian Phần đông những người thành đạt và có địa vị cao thường thấy mình “nghèo “thời gian hơn những người khác và những doanh nhân cũng ở trong thế tương tự và bạn cũng vậy . Thế nên hãy biết phân định rõ thời gian trong mọi hoạt động của cuộc sống hằng ngày
- Khi thiết lập mục tiêu nếu không có tính khả thi thực tế thi kết quả sẽ như thế nào? Trong kinh doanh hiện nay nếu một công ty muốn phát triển bền vững và đem lại doanh thu cao thì phải hội nhập tốt không chỉ với các công ty khác trong nước mà còn phải tạo được mối quan hệ tốt với công ty nước ngoài. Nhưng công ty VINAXUKI lại hoạt động đơn độc,họ không chỉ không nhận sự hỗ trợ từ nhà nước,ngân hàng cũng như các doanh nghiệp trong nước đang hoạt động cùng ngành mà còn gặp phải cạnh tranh gay gắt đến từ các doanh nghiệp liên doanh có số vốn đầu tư từ nước ngoài lớn chính vì thế VINAXUKI đã gặp phải sự thất bại.Hậu quả là VINAXUKI đã phải rao bán nhà máy sản xuất ô tô tại Mê Linh (Hà Nội) để trả nợ cho các ngân hàng. Và phải ngừng hoạt động từ năm 2012 đến nay.
- 3. Phương pháp xác định mục tiêu Phương pháp quản lý theo quy trình ( MBP) Phương pháp quản lý theo mục tiêu ( MBO )
- BẢNG SO SÁNH MBP VÀ MBO Tiêu chí so sánh MBO MBP Kết quả công việc Đảm bảo theo mục Kiểm soát được công tiêu đề ra việc chi tiết nhưng chưa Hiệu quả chắc đảm bao được Làm đúng việc đúng mục tiêu Hiệu năng Làm đúng việc Người sử dụng Thường là quản lí Thường là quản lí cấp cấp cao và cấp trung trung và cấp thấp Ưu điểm Thuận lợi trong việc Thuận lợi cho việc khó kiểm soát và đo lường xác định mục tiêu
- Ví dụ những sự hợp tác làm nên thành công Vừa mới đây , công ty vinamilk đã bắt tay với FPT để cùng nhau phát triển . Nhiều người cho rằng ý tưởng này là điên rồ “ ai lại án sữa cạnh cửa hàng điện máy” , nhưng ý kiến này đã được bàn bạc và thảo luận rất kỹ lưỡng Ý tưởng là vinamilk sẽ tận dụng một góc vốn ddắc địa của FPT để kinh doanh sữa ,với hy vọng sẽ cải thiện được doanh thu cho công ty và tăng tính cạnh tranh trên thị trường sữa vốn rất khốc liệt hiện nay . Vinamilk cũng mong muốn nhờ FPT mà tiếp cận được gần hơn với thị trường trong nước . Còn FPT cũng mong muốn với sự hợp tác mới này ,tập đoàn sẽ vững mạnh và được nhiều người biết đến hơn . Một sự hợp tác đôi bên cùng có lợi Và bước đầu đã có những hiệu quả tích cực
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Trương Trung Nghĩa Baì tập nhóm: môn quản trị hành vi tổ chức
11 p | 901 | 271
-
Bài thuyết trình Marketing Chương 9: Quảng bá thương hiệu
30 p | 1112 | 214
-
Bài thuyết trình nhóm: Giới thiệu cơ cấu tổ chức công ty lữ hành Saigontourist
7 p | 2569 | 86
-
Bài thuyết trình Tâm lý học: Cảm giác và tri giác - Nhóm 3
29 p | 1009 | 79
-
Bài tập nhóm: Lãi suất và vấn đề quản trị rủi ro lãi suất
34 p | 297 | 73
-
Bài thuyết trình nhóm: Thiết kế mặt bằng nhà xưởng sản xuất tại một doanh nghiệp cửa hàng, phân tích ưu và nhược điểm
52 p | 229 | 32
-
Thuyết trình: Benchmarking
39 p | 351 | 31
-
Bài tập nhóm: Phân tích chiến lược kinh doanh của Masan Consumer
55 p | 84 | 30
-
Bài thuyết trình: Chiến lược quản lý chất lượng toàn diện (TQM) và đặc điểm tổ chức - Bằng chứng từ một thành viên WTO gần đây
52 p | 245 | 27
-
Tiểu luận: Khủng hoảng tài chính và Quản trị rủi ro
32 p | 164 | 23
-
Bài thuyết trình nhóm: Quản trị văn phòng, thư ký văn phòng
14 p | 233 | 19
-
Bài thuyết trình: Sự khác nhau giữa quản trị nhân lực ở Việt Nam và Mỹ (Nhóm 5)
19 p | 127 | 14
-
Bài thuyết trình: Tư tưởng Hồ Chí Minh (Nhóm 6)
24 p | 231 | 10
-
Bài thuyết trình: Quan điểm của nhóm đối với ý kiến sinh viên mới ra trường nên làm việc tại công ty nước ngoài
12 p | 89 | 7
-
Bài thuyết trình: Chính sách cổ tức và giá trị doanh nghiệp (nhóm 3)
14 p | 148 | 5
-
Bài thuyết trình: Chính sách nợ và giá trị doanh nghiệp (Nhóm 4)
27 p | 70 | 3
-
Bài thuyết trình: Chính sách nợ và giá trị doanh nghiệp (Nhóm 6)
37 p | 90 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn