Bài thuyết trình Phân tích chiến lược giá tại Saudi Aramco
lượt xem 12
download
Bài thuyết trình "Phân tích chiến lược giá tại Saudi Aramco" cung cáp cho người học một số kiến thức về Công ty Saudi Aramco, môi trường kinh doanh của Công ty Saudi Aramco, phân tích các chiến lược kinh doanh của công ty, phân tích chuỗi giá trị các nguồn lực của công ty,... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài thuyết trình Phân tích chiến lược giá tại Saudi Aramco
- GVHD: NGUYỄN XUÂN LÃN NHÓM: 5 LỚP: QTCL3-10
- GIỚI THIỆU VỀ SAUDI ARAMCO Thành lập 1933, trụ sở tại Dhahran, Ả-rập Xê-út Thị trường: Châu Á Bắc Mỹ châu Âu. Hoạt động: - Thăm dò - Sản xuất - Lọc dầu - Hoá dầu - Vận chuyển quốc tế - Marketing - Phân phối. LOGO
- QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN Thành lập liên doanh 1988 - Công ty Lọc dầu và hóa dầu Phúc Kiến (FRPC) - Công ty Sinopec SenMei 2007 Petroleum Co (SSPC) Mua lại 50% nhà máy lọc dầu Corinth, Avinoil, Hy Lạp 1996 Mua lại 35% công ty lọc dầu 1992 SsangYong LOGO
- VIỄN CẢNH VIỄN CẢNH “Our commitment to remain the world leader in the production of petroleum-based energy is complemented by our commitment to help solve a host of pressing issues. We believe we can make a difference wherever we do business by investing in innovation and entrepreneurship, creating educational opportunities, powering economic progress, increasing environmental awareness, and working in partnership for energy sustainability”. Hoạt động vì tương lai Trở thành nhà cung của năng lượng cấp đáng tin cậy MỤC ĐÍCH CỐT LÕI “Giải quyết một số vấn đề liên quan đến ngành công nghiệp năng lượng toàn cầu”. LOGO
- SỨ MỆNH “Saudi Aramco's mission, as an integrated international oil company, is to engage in all activities related to the oil industry on a commercial basis and for profit.” Các giá trị 1. Xuất sắc 2. An toàn 3. Trách nhiệm 4. Chính trực 5. Cộng đồng LOGO
- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ MÔI TRƯỜNG KINH TẾ 2002, 2009: Cắt giảm các hoạt động Sau 2009: thực hiện liên doanh LOGO
- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Khu vực có nền chính trị bất ổn MÔI TRƯỜNG CHÍNH TRỊ - Chính phủ Ả Rập Xê Út có chính sách cho việc PHÁP LUẬT phát triển ngành công nghiệp hóa dầu Ứng dụng công nghệ năng lượng sạch MÔI TRƯỜNG CÔNG NGHỆ Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ được chú trọng LOGO
- MÔI TRƯỜNG VĨ MÔ Xu hướng toàn cầu hóa MT TOÀN CẦU Tác động từ nền KT TCầu Vấn đề môi trường LOGO
- MÔI TRƯỜNG NGÀNH VÀ CẠNH TRANH ĐỊNH NGHĨA NGÀNH: Ngành hóa dầu bao gồm một nhóm các công ty chế biến các sản phẩm của lọc dầu, thông qua quá trình làm sạch và hóa học sâu để tạo ra các sản phẩm hóa dầu như xăng, dầu, nhiên liệu diezen, nhiên liệu cho động cơ máy bay… LOGO
- MÔ HÌNH 5 LỰC LƯỢNG CẠNH TRANH Đe dọa từ sản phẩm thay thế Khả năng thương lượng của khách hàng THẤP THẤP Nguy cơ nhập cuộc của đối thủ tiềm năng THẤP THẤP TRUNG BÌNH Khả năng thương lượng của nhà cung cấp Cạnh tranh giữa các đối thủ trong ngành mức độ cạnh tranh trong ngành thấp và mức độ tập trung cao. LOGO
- PHÂN TÍCH CHU KỲ NGÀNH Ngành tập trung Ngành CNHD Ả Rập Xê Út đang ở giai đoạn bão hòa 2011- 2012, nhu cầu ở các thị trường xuất khẩu chính của Ả Rập Xê Ut giảm, giá các sản phẩm hóa dầu xuống mức thấp LOGO
- . PHÂN TÍCH NHÓM CHIẾN LƯỢC Cao SAUDI ARAMCO, Chi phí SABIC R&D Sipchem YANSAB, NAMA Chemicals Thấp Thấp Phạm vi hoạt động Cao LOGO
- PHÂN TÍCH CHIẾN LƯỢC CÔNG TY Tích hợp các nhà máy lọc dầu với cơ sở hóa dầu. Hội nhập dọc ngược chiều - 2005, lập liên doanh Petro Rabigh. - 2007, lập liên doanh: Công ty lọc dầu và hóa dầu Phúc Kiến. - 2008, lập liên doanh: Công ty lọc dầu và hóa dầu SATORP. - 2012, lập liên doanh: Công ty Yanbu Aramco Sinopec. Mở rộng hoạt động đầu ra: phân phối, marketing… Hội nhập dọc xuôi chiều - 2002, thành lập Motiva Enterprises LLC. - 2007, ký thỏa thuận vận chuyển dài hạn với công ty con Vela International Marine Limited. - 2007, thành lập liên doanh marketing: Công ty Sinopec SenMei Petroleum Co Ltd. LOGO
- CHIẾN LƯỢC TRONG MÔI TRƯỜNG TOÀN CẦU Thị trường lựa chọn:Trung Quốc Thời điểm gia nhập: 2005 Sản phẩm: Aramco xuất dầu thô sang TQ Nền kinh tế Nhu cầu xăng dầu tăng trưởng tăng mạnh. mạnh mẽ. TRUNG QUỐC Sức ép đáp ứng Sức ép giảm chi nhu cầu địa phí thấp. phương là thấp. LOGO
- CHIẾN LƯỢC TRONG MÔI TRƯỜNG TOÀN CẦU Cao Chiến lược quốc tế - 2005, xuất khẩu 8.5 triệu Sức thùng dầu thô mỗi ngày TQ ép giảm - 2007, Thành lập liên thấp doanh lọc dầu và hóa dầu và chi phí liên doanh marketing Saudi Aramco Thấp Cao Sức ép đáp ứng địa phương LOGO
- CHIẾN LƯỢC CHỨC NĂNG CL SẢN CL NGUỒN CL CL R&D XUẤT NHÂN LỰC MARKETING Cải tiến Thu hút Tính kinh tế trong quá nguồn nhân Thành lập về quy mô trình sản lực liên doanh xuất marketing (SSPC) Nâng cao Phát triển Đào tạo năng xuất công nghệ nguồn nhân sản xuất mới: lực chất GigaPOWES lượng cao LOGO
- CHIẾN LƯỢC CHỨC NĂNG HIỆU QUẢ VƯỢT TRỘI VƯỢT TRỘI Saudi Aramco đạt được lợi thế cạnh tranh 1. Lợi nhuận khoảng 110 - 180 tỷ USD/năm, sau khi chính phủ đã giữ lại 30 – 50%. 2. Tốc độ tăng trưởng lợi nhuận 5%/năm. 3. Là quốc gia dầu khí đứng đầu thế giới LOGO
- CHIẾN LƯỢC CẤP SBU Nhu cầu các NGL tăng nhanh nhất Nhu cầu KH NGLs khá đồng nhất, ít có sự khác biệt về sản và sự khác phẩm và giá. biệt hóa SP • Chỉ xuất khẩu, không phục vụ trong nước. Các nhóm • Thị trường: Châu Á và Mỹ. KH và phân NGLs tập trung phục vụ cho 1 khu vực thị đoạn TTMT trường lớn. Khả năng • Đầu vào giá rẻ, sẵn có, khai thác được tính tạo khác kinh tế theo quy mô và hiệu ứng học tập. biệt • Tập trung R & D, Chiến lược dẫn đạo chi phí LOGO
- CHIẾN LƯỢC CẤP SBU 2008, mở rộng nhà máy khí Hawiyah, nâng công suất lên 2,4 tỉ scfd. CHIẾN LƯỢC Mở rộng nhà máy khí Ju'aymah và các nhà máy TĂNG khí Yanbu: từ 390.000 lên 585.000 thùng dầu/ ngày. TRƯỞNG 2011, Saudi Aramo trao 4 gói kỹ thuật và xây dựng trị giá 10.35 tỷ USD cho dự án Shaybah. LOGO
- PHÂN TÍCH CHUỖI GIÁ TRỊ VẬN CHUYỂN SẢN XUẤT VẬN CHUYỂN ĐẦU VÀO ĐẦU RA HOẠT ĐỘNG DỊCH VỤ MARKETING CHÍNH VÀ BÁN HÀNG LOGO
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Phân tích hoạt động kinh doanh (6 chương)
161 p | 261 | 59
-
Bài giảng Quản trị ngân hàng thương mại: Chuyên đề 8 - ĐH Kinh tế Quốc dân
49 p | 237 | 46
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 3 - ThS. Nguyễn Khánh Trung
36 p | 257 | 38
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 9 - Quách Thị Bửu Châu
30 p | 211 | 36
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 8 - Quách Thị Bửu Châu
20 p | 185 | 35
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 7 - Quách Thị Bửu Châu
24 p | 204 | 32
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 6 - Quách Thị Bửu Châu
24 p | 183 | 30
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - TS. Trần Hoa Phúc Chân
220 p | 129 | 29
-
Bài giảng Quản trị chiến lược (ThS.Lê Thị Bích Ngọc) - Chương 7: Lựa chọn và thực hiện chiến lược
75 p | 120 | 27
-
Bài giảng Quản trị chiến lược - Hoàng Văn Thanh, MBA
119 p | 123 | 27
-
Bài giảng Quản trị chiến lược (ThS.Lê Thị Bích Ngọc) - Chương 2: Phân tích và dự báo môi trường kinh doanh
57 p | 156 | 24
-
Bài giảng Quản trị chiến lược kinh doanh: Chương 5 - TS. Nguyễn Văn Sơn
31 p | 156 | 17
-
Bài giảng Marketing Quốc tế: Bài 8 - Ths. Đinh Tiên Minh
10 p | 145 | 13
-
Bài giảng Quản trị chiến lược: Chương 1 - TS Nguyễn Hữu Lam
22 p | 201 | 13
-
Bài thuyết trình: Phân tích những sai lầm về chiến lược của Mai Linh
16 p | 135 | 10
-
Bài thuyết trình môn Quản trị chất lượng
63 p | 115 | 9
-
Bài giảng môn Quản trị chiến lược: Chương 1 - Trần Quang Cảnh
72 p | 46 | 4
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn