intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình Quản trị quy trình kinh doanh: Tìm hiểu về quy trình bảo hành sản phẩm của siêu thị điện máy Nguyễn Kim

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:23

23
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình "Quản trị quy trình kinh doanh: Tìm hiểu về quy trình bảo hành sản phẩm của siêu thị điện máy Nguyễn Kim" trình bày các nội dung chính bao gồm: Giới thiệu sơ lược về Nguyễn Kim; Xây dựng Process Architecture của Nguyễn Kim; Lý do lựa chon quy trình; Xây dựng mô hình bảo hành sản phẩm bằng BPMN; Xác định chỉ tiêu đo lường, chỉ tiêu tổng hợp, chỉ tiêu theo BSC, COQ, DEA. Mời các bạn cùng tham khảo!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình Quản trị quy trình kinh doanh: Tìm hiểu về quy trình bảo hành sản phẩm của siêu thị điện máy Nguyễn Kim

  1. QUẢN TRỊ QUY TRÌNH KINH DOANH Business Process Managemen Tìm hiểu v ề quy trình b ảo   t hành s ản ph ẩm c ủa s iê u th ị  điện máy Ng uy ễn Kim. NHÓM 06 – Giảng viên: Trần Thị Hương
  2. NỘI DUNG TÌM HIỂU Process Architectu BPMN 0 re Xây dựng 0 Xây dựng 0 1 Process Architecture 3 mô hình bảo hành sản phẩm bằng 5 của Nguyễn Kim BPMN Lý do lựa Chỉ tiêu Giới chon quy thiệu Giới thiệu 0 trình 0 đo lường Xác định chỉ sơ lược về 2 I-H-F 4 tiêu đo lường, chỉ tiêu tổng Nguyễn hợp, chỉ tiêu theo BSC, Kim COQ, DEA
  3. 01 Giới thiệu Giới thiệu sơ lược về siêu thị điện máy Nguyễn Kim
  4. 01 Giới thiệu ­ Nă m 1996, Công ty c ổ ph ần th ươ ng m ại Nguyễn Kim đ ượ c thà nh  lập vớ i c ử a  hà ng kinh doa nh Điện – Điện tử  – Điện Lạnh ở  Qu ận 1,  Thà nh ph ố Hồ Chí Minh. Cá i tê n “Ng uy ễn Kim” khi  ấy vẫn còn khá   m ớ i m ẻ vớ i ng ườ i tiê u dùng Việt. Bằng s ự n ỗ lực, c ố g ắng không  ng ừ ng, đ ến na y Nguyễn Kim đã  trở  thà nh m ột trong nh ữ ng th ươ ng  hiệu bá n lẻ s ản ph ẩm điện tử , điện lạnh, thiết b ị s ố hà ng đ ầu Việt  Na m. ­ S a u thà nh công  ở  th ị trườ ng miền na m, từ nă m 2006 – 2010,  Nguyễn Kim d ần m ở  rộng th ị trườ ng ra  Hà  Nội, s a u đó d ần ph ủ  s óng kh ắp cá c tỉnh thà nh trê n c ả n ướ c. Đến na y, th ươ ng hiệu nà y  có h ệ th ống s iê u th ị trải dà i từ  Na m ra  Bắc vớ i 119 s iê u th ị điện  má y.
  5. Process 02 Architectur e Xây dựng Process Architecture của Nguyễn Kim
  6. 02 Process Architecture S tra tegic manage me nt Ma na ge me nt  P roce s s Wa re hous e  mana ge me nt Logis tics  mana ge me nt S upplie rs  ma na ge me nt De ma nd  ma na ge me nt Dire ct procure me nt P roduce Ma rke ting  Core  P roce s s Dis tribution  S a le s  S e rvice Indire ct procure Fina nce S upport P roce s s IT HR
  7. Lý do lựa 03 chọn quy I-H-F trình
  8. 03 Quy trình Lự a  ch ọn quy trình: Quy trình b ảo hà nh s ản ph ẩm c ủa  Nguyễn Kim Importance Health Flexibility ­ Th ờ i gia n tiếp nh ận thông  ­ Mạng lướ i trung tâ m mua  s ắm  ­ Là  quy trình giúp tạo s ự c ạnh  tra nh c ủa  công ty s ong s ong vớ i  tin khá ch hà ng rất nha nh c ủa  công ty lớ n nê n m ứ c đ ộ  cá c chiến lượ c kinh doa nh  ­ Th ờ i gia n chu kỳ c ủa  m ột  kh ả thi khi c ải tiến ca o và  khi  khá c. quy trình còn khá  dà i (7 – 11  c ải tiến s ẽ tă ng rất nhiều nă ng  ­ Đâ y là  quy trình cu ối cung  ngà y) s u ất là m việc cho công ty. trong quá  trình kinh doa nh c ủa   ­ R ất nhiều s ản ph ẩm không  ­ Tỷ lệ nhâ n viê n có trình đ ộ, kỹ  công ty nh ưng đóng góp rất  đ ượ c b ảo hà nh hiệu qu ả nă ng, kinh nghiệm về kỹ thu ật  nhiều và o s ự thà nh công c ủa   ­ Chi phí vận chuyển s ản  ch ư a  nhiều nê n quá  trình c ải  công ty và  là  tiền đ ề đ ể công ty  ph ẩm c ần b ảo hà nh còn khá   tiến cũng g ặp không ít thá ch  m ở  rộng s a ng đ ượ c lĩnh vự c  lớ n th ứ c. khá c.
  9. 04 BPMN Xây dựng quá trình bảo hành sản phẩm bằng BPMN
  10. 04 BPMN Tiếp nhận thông tin khách hàng Phân loại sản phẩm bảo hành Liên hệ bộ phận bảo hành Sửa chữa
  11. Chỉ 05 tiêu đo lường Xác định chỉ tiêu đo lường, chỉ tiêu tổng hợp, chỉ tiêu theo BSC, COQ
  12. CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ CHUNG THỜI GIAN CHI P HÍ CH ẤT LƯỢN G Đ Ộ TIN  CẬY ­ Th ờ i gia n tiếp nh ận yê u  ­ Chi phí nhâ n  ­ S ự tin tưở ng  ­ Tỷ lệ tiếp  c ầu viê n ­ Th ờ i gia n xá c đ ịnh ghi  nh ận s ử a   c ủa  khá ch hà ng  ­ Chi phí vận hà nh  nh ận thông tin c ủa  khá ch  we bs ite , h ệ th ống ch ữ a  đ ổi trả  đ ối vớ i chính  hà ng( tê n ,s ố điện tho ại,  ­ Chi phí lưu kho s ản ph ẩm lỗi. s á ch b ảo hà nh . s ố ch ứng từ mua  hà ng,  tê n s ản ph ẩm...) ­ Chi phí vận  ­ S ự  ph ản h ồi  ­ Giá  c ả s ử a   chuyển ch ữ a  và  đ ổi trả  ­ Th ờ i gia n kiểm tra  s ản  và  đá nh giá   ­ Chi phí c ủa  cá c  ph ầm c ần b ảo hà nh. c ủa  khá ch  minh b ạch , công  ­ Th ờ i gia n h ỗ trợ  ho ặc đ ổi  s ản ph ẩm lỗi ­ Chi phí s ửa   hà ng. kha i. trả, s ử a  ch ữa  s ản ph ẩm. ch ữa
  13. Balance Scored Card  TÀI CHÍNH QUY TRÌNH NỘI BỘ ­ Chi phí lắp đ ặt s ử a  ch ữ a ­ Tỷ lệ ph ản h ồi yê u c ầu c ủa  khá ch  ­ Chi phí đi lại c ủa  kĩ thu ật viê n hà ng ­ Chi phí lư u kho ­ Tỷ lệ s ử a  ch ữ a  đ ổi trả s ản ph ẩm lỗi ­ Th ờ i gia n ph ải h ồi lại yê u c ầu c ủa  KH ­ Chi phí c ủa  s ản ph ẩm lỗi h ỏng ­ Th ờ i gia n s ử a  ch ữa  lắp đ ặt . CẢI TIẾN VÀ HỌC TẬP KHÁCH HÀNG ­ Môi trườ ng là m việc ­ Độ hà i lòng c ủa  khá ch hà ng về thá i đ ộ  ­ Tỷ lệ nhâ n viê n nh ảy việc c ủa  nhâ n viê n và  kĩ thu ật viê n ­ Kĩ thu ật và  kĩ nă ng c ủa  nhâ n viê n ­ Độ hà i lòng c ủa  khá ch hà ng vớ i chính  ­ Kh ả nă ng giải quyết cá c tình hu ống phá t s inh  s á ch b ảo hà nh ngoà i ý mu ốn. ­ Th ờ i gia n khá ch hà ng ph ải ch ờ  đ ợ i
  14. Viễn  Mục tiê u chiến lượ c Th ướ c đo Ch ỉ tiê u Tần  Ch ươ ng trình th ự c thi %  c ảnh số đóng  góp Tài  Giảm s ố lượ ng s ản  Tỷ lệ s ản ph ẩm  3% trê n tổng  Thá ng Kiểm s oá t ch ặt ch ẽ ch ất lượ ng  chính ph ẩm lỗi h ỏng b ị lỗi h ỏng s ố s ản ph ẩm  s ản ph ẩm từ  cá c nhà  cung c ấp nh ập Giảm chi phí đi lại c ủa   Chi phí đi lại  50tr P hâ n b ổ cá c trườ ng h ợ p c ần b ảo  kĩ thu ật viê n hà nh tớ i cá c c ử a  hà ng g ần nh ất Khách  Tă ng m ứ c đ ộ hà i lòng  Điểm đá nh giá  trê n  98% cá c đá nh  Thá ng Nâ ng ca o ch ất lượ ng d ịch vụ Giớ i  hà ng c ủa  khá ch hà ng vớ i d ịch  h ệ th ống trê n tha ng  giá  trê n 4 s a o thiệu và  khuyến khích khá ch hà ng  vụ b ảo hà nh đo 5 s a o đá nh giá  m ứ c đ ộ hà i lòng trê n h ệ  th ống . Giảm th ờ i gia n khá ch  Th ờ i gia n giải quyết  3 ngà y kể từ  khi  Thá ng Nâ ng ca o tốc đ ộ xử  lý và  xá c nh ận  hà ng ph ải ch ờ  đ ợ i yê u c ầu từ  khi b ắt  nh ận yê u c ầu yê u c ầu đ ầu tiếp nh ận tớ i  Nâ ng ca o chuyê n môn c ủa  đ ội ngũ kĩ  khi xử  lý xong thu ật viê n Quy  Đảm b ảo tiếp nh ận  Tỷ lệ tiếp nh ận  100% yê u  Thá ng Nâ ng ca o và  c ải tiến h ệ th ống  trình yê u c ầu c ủa  tất c ả  yê u c ầu c ủa  kh  c ầu c ủa   g ửi yê u c ầu c ủa  doa nh nghiệp khá ch hà ng từ  tất c ả cá c  khá ch hà ng  kê nh thông tin đ ượ c tiếp  nh ận H.h ỏi  Nâng ca o chuyên môn  Th ờ i gia n trong   Có giấy ch ứng  Nă m  C ử  cá c kĩ thu ật viên tha m gia nh ững  &  nghiệp vụ c ủa  kĩ thu ật viên ngh ề, trình đ ộ  nh ận ngh ề . khóa đà o tạo về nghiệp vụ p.triển chuyê n môn c ủa kĩ  Th ờ i gian trong  thu ật viê n ngh ề ít nh ất là  1  năm
  15. 05 Chỉ tiêu đo lường COQ:  ­ Chi phí đá nh giá  s ản ph ẩm m ớ i ­ Chi phí lập kế ho ạch ch ất lượ ng ­ CP kh ảo s á t nhà  cung c ấp Chi phí phòng  ­ CP đá nh giá  quá  trình ng ừ a ­ CP nhóm c ải tiến ch ất lượ ng ­ CP giá o d ục và  đà o tạo ­ CP thiết kế s ản ph ẩm ­ CP thông tin
  16. 05 Chỉ tiêu đo lường ­ Chi phí ktra  và  đá nh giá CP đá nh giá ­ Chi phí cho thiết b ị ktra ­ Cá c chi phí vận hà nh ­ Chi phí ph ế ph ẩm CP s a i h ỏng  ­ Chi phí s ử a  ch ữa  s a i s ót n ội b ộ ­ CP do QT không th ực hiện đ ượ c ­ CP do ng ừng S X và  giảm giá  bá n ­ Cá c CP khá c: NVl, nhâ n công, thiết b ị,…
  17. 05 Chỉ tiêu đo lường ­ Chi phí do KH phà n nà n CP s a i  ­ Chi phí do việc s ản ph ẩm b ị  h ỏng bê n  trả lại. ngoà i ­ CP b ảo hà nh ­ CP liê n qua n đ ến nghĩa  vụ  phá p lý c ủa  s ản ph ẩm ­ CP do không bá n đ ượ c s ản  ph ẩm
  18. 06 Redesign Cải tiến và thiết kế lại quy trình
  19. 06 Redesig n VẤN ĐỀ  C ỦA QUY TRÌNH Th ờ i gia n chu kỳ quy trình lớ n do đ ội ngũ nhâ n viê n  trung tâ m mua  s ắm ch ưa  ch ủ đ ộng trong việc tìm ra   lỗi ph ải liê n lạc vớ i b ộ ph ận b ảo hà nh. Đề xu ất c ải tiến: đà o tạo đ ội ngũ nhâ n viê n về kiến  th ứ c về kỹ thu ật, từ đó ch ủ đ ộng trong việc tìm ra   lỗi.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2