intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình Tìm hiểu về Tân cảng - Cái Mép

Chia sẻ: Ngo Thanh | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:69

350
lượt xem
48
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình Tìm hiểu về Tân cảng - Cái Mép gồm có 4 phần. Trong đó, phần 1 trình bày về tổng quan Tân cảng - Cái Mép; phần 2 có nội dung về khu đất và khu nước của cảng; phần 3 là về cơ giới hóa XD và TB khai thác của cảng; phần 4 - quy trình khai thác cảng. Mời các bạn tham khảo bài thuyết trình để nắm bắt nội dung một cách cụ thể hơn.

 

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình Tìm hiểu về Tân cảng - Cái Mép

  1. CHÀO MỪNG CÔ VÀ  CÁC BẠN ĐẾN VỚI BÀI  THUYẾT TRÌNH CỦA  NHÓM 3
  2. THÀNH VIÊN NHÓM 1. Ngô Xuân Thành 2. Lê Văn Khu 3. Trần Hoài Nam 4. Dương Thanh Nhật 5. Vũ Cao Nguyên 6. Nguyễn Chiến Trực
  3. Group 1 . Inv51A. Neu 3
  4. Lịch sử ra đời và phát triển: Từ giữa năm 2006 Tân Cảng Sài Gòn tiến hành khởi công xây dựng mới Tân Cảng - Cái Mép là cảng conainer nước sâu đầu tiên ở Việt Nam với chiều dài trước bến 900m, độ sâu dưới 15m, chiều rộng trên 600m, cách phao số 0 hơn 10 hải lý, cho phép tiếp nhận tàu có tải trọng đến 80.000 tấn, tàu container sức chứa trên 6,000 teu. Công ty Tân cảng Cái Mép chia làm 02 giai đoạn: Giai đoạn I : TCCT được khởi công xây dựng 9/1/2007 do công ty CP Tân Cảng Cái Mép thuộc Công ty Tân Cảng Sài Gòn làm chủ đầu tư và khai thác quản lý và sau hơn 2 năm xây dựng, TCCT đã hoàn thiện và chính thức khai trương và đưa vào khai thác từ 6/2009. Cảng Tân Cảng – Cái Mép được xây dựng với quy mô: 300m cầu tàu, 20ha bãi, 3 cẩu bờ Post Panamax, 10 cẩu RT,3 xe nâng, 20 đầu kéo. Giai đoạn II : Được khởi công xây dựng 2/2/2009 khai thác vào đầu tháng 3 năm 2011 là thành quả của TCT Tân Cảng Sài Gòn cùng với các thành viên liên doanh hãng tàu MOL ( Nhật Bản), HANJIN (Hàn Quốc) và Wanhai ( Đài Loan). Cảng TCIT được xây dựng với quy mô : 600m cầu tàu, 40ha bãi, 6 cẩu bờ Post Panamax, 20 cẩu RTG ( cẩu 6+1), 6 xe chụp Reach Stacker, 40 đầu kéo và 600 ổ cấm lạnh Group 1 . Inv51A. Neu 4
  5. Group 1 . Inv51A. Neu 5
  6. TCIT là cảng biển nước sâu với chiều dài cầu bến 890m. Vị trí cảng: 10°32'27"N - 107°02'00"E Luồng vào cảng: Dài: 18 hải lý. Độ sâu luồng: -14.0m. Chế độ thủy triều: Bán nhật triều không đều. Biên độ thủy triều: 1m~4m. Chênh lệch bình quân: 1.5 m. Mớn nước cao nhất cho tàu ra vào: -16.8 m. Group 1 . Inv51A. Neu 6
  7. Group 1 . Inv51A. Neu 7
  8. Group 1 . Inv51A. Neu 8
  9. LOGO Ký Tên cảng Độ Thời hiệu sâu điểm trước khai bến thác N SITV 12 m 7/2010 I SP-PSA 12 m 6/2009 G TCCT 14 m 6/2009 (SNP) G TCIT 14 m 01/2011 (SNP) E CMIT 14 m 04/2011 D TCOT 14 m Quý  (SNP) 1/2014 C SSIT 14 m Chưa thực hiện B Germalink 14 m Hoãn A Cai Mep 14 m Hủy Downstrea m
  10. Phần  I 1 2 3 Đội tàu đến  Cấu tạo  Hàng  chung  cảng – Khả  hóa của  của  năng tiếp  cảng cảng nhận tàu Group 1 . Inv51A. Neu 10
  11. 1. Cấu tạo chung của cảng: Group 1 . Inv51A. Neu 11
  12. MỤC TÂN CẢNG – CÁI MÉP(TCCT + TCIT) Tổng diện 600,000m2 tích Chiều dài 900m cầu tàu 09 Post-pana QMGCs; 30 RTGs 6+1, 45 xe đầu kép, 05 Trang thiết bị xe nâng Trọng tải tàu 110,000-DWT (hoặc10,000-TEU) Năng lực thông qua 1,800,000 TEU hàng năm Đơn vị Cty CP Cảng Container Cty TNHH Cảng quốc tế quản lý Tân Cảng – Cái Mép Tân Cảng – Cái Mép Thời gian 01/2006 Cuối 2008 xây dựng Thời gian 03/06/ 2009 15/01/ 2011 khai thác
  13. TOÀN CẢNH CẢNG TÂN CẢNG – CÁI MÉP (TCIT & TCCT) Group 1 . Inv51A. Neu 13
  14. 2. Hàng hóa của cảng: -Cảng Tân Cảng-Cái Mép là loại hình cảng container nước sâu của Việt Nam. Vì vậy hàng hóa thông qua cảng Tân cảng – Cái mép chủ yếu là container. - Từ khi đi vào hoạt động đến nay Cảng quốc tế Tân cảng – Cái mép (TCIT) luôn duy trì được mức thị phần chiếm lĩnh tại khu vực Cái Mép, năm 2014 chiếm 82% thị phần tại khu vực. Group 1 . Inv51A. Neu 14
  15. HOẠT ĐỘNG XẾP DỠ CONTAINER TẠI CẢNG TÂN CẢNG – CÁI MÉP (TCIT) 15
  16. - Bên cạnh đó Cảng Container Tân cảng – Cái mép (TCCT) có 02 cẩu Liebherr có thể tiếp nhận hàng rời, hàng bách hóa, nông sản và sắt thép… nhằm đa dạng hóa các dịch vụ tại cảng. CẨU LIEBHERR TẠI CẢNG TÂN CẢNG – CÁI MÉP (TCCT) Group 1 . Inv51A. Neu 16
  17. Cảng Tân Cảng-Cái Mép 82%, 693,207 teus
  18. 3. Đội tàu và khả năng tiếp  nh n: năng tiếp nhận: ậKhả 3.1. 3.1.1. Năng lực thông qua của cảng Cái Mép: Tân cảng Cái Mép dài: 18 hải lý. Độ sâu luồng: -14.0m (CD). Chế độ thủy triều: Bán nhật triều không đều. Biên độ thủy triều: 1m~4m. Chênh lệch bình quân: 1.5 m. Mớn nước cao nhất cho tàu ra vào: -16.8 m. Cỡ tàu lớn nhất tiếp nhận được : 110,000 DWT (tương đương 11.000TEUs). Năng lực thông qua theo thiết kế 600.000 TEUs/ năm. 3.1.2. Luồng tàu: Theo TB số No. 120/2007/TBHH-CTBDATHH II ngày 2/10/2007 về luồng tàu đọan từ phao số 06 đến phao số 08 có khoảng cách 2,800m, cốt luồng thấp nhất là 8.8m. Khi chưa nạo vét, tàu có mớn nước tối đa 12.2m có thể vào/ra Cảng Cái Mép. Cảng có vũng quay tàu rộng 610m, dễ dàng cho tàu có sức chở lớn quay đầu an toàn khi cập, rời cầu. Group 1 . Inv51A. Neu 18
  19. 3.2. Đội tàu: 3.2.1. Đội Tàu lai dắt: - Khai thác bởi Công ty TNHH dịch vụ lai dắt Tân Cảng- Cái Mép – liên doanh giữa Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn với Hãng tàu Mitsui O.S.K Lines (Nhật) và Công ty Cổ Phần dịch vụ vận tải biển Hải Vân. - Bao gồm dịch vụ lai dắt trong vùng nước cảng biển và các dịch vụ phụ trợ liên quan đến lai dắt và cứu hộ ven bờ và ngoài khơi Group 1 . Inv51A. Neu 19
  20. Group 1 . Inv51A. Neu 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2