intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bản nhận xét Luận văn Thạc sĩ: Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình bán hàng tại hệ thống siêu thị Morgan thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ và Phân phối Nam Thái Bình Dương

Chia sẻ: Vu Nhung | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:3

376
lượt xem
38
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bản nhận xét Luận văn Thạc sĩ: Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình bán hàng tại hệ thống siêu thị Morgan thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ và Phân phối Nam Thái Bình Dương nêu lên những nhận xét chung, ưu và nhược điểm về nội dung, hình thức cũng như đưa ra những vấn đề cần bổ sung, sửa chữa của luận văn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bản nhận xét Luận văn Thạc sĩ: Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình bán hàng tại hệ thống siêu thị Morgan thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ và Phân phối Nam Thái Bình Dương

  1. CỘNG HÒA XàHỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc ­­­­­­­­­oOo­­­­­­­­­ BẢN NHẬN XÉT LUẬN VĂN THẠC SỸ Đề tài: “Đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện quy trình bán hàng tại hệ thống siêu thị   Morgan thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ và Phân phối Nam Thái Bình Dương”  Tác giả: Đặng Hồng Vân  Nơi đào tạo: Trường đại học Bách khoa Hà Nội  Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh  Người nhận xét: TS. Dương Mạnh Cường Đơn vị: Viện kinh tế & quản lý, Trường đại học Bách khoa Hà Nội  Nhận xét: 1. Tổng quan chung Trong những năm qua, hình thức kinh doanh siêu thị đã thực sự khẳng định được vị thế kinh doanh   của mình tại Việt Nam. Khách hàng ngày càng nhận thức được những giá trị gia tăng mà siêu thị  mang lại: sự tiện lợi, chất lượng phục vụ, uy tín sản phẩm và giá cả  hợp lý, rõ ràng. Tuy nhiên,  hiện nay các siêu thị Việt Nam đang phải cạnh tranh với các đối thủ  cạnh tranh nươc ngoài kinh ́   doanh tại Việt Nam. Do vậy việc đổi mới về quy trình, phong cách phục vụ.. là cần thiết để nâng  cao vị thế canh tranh. ̣ Luận văn là một trong những nguồn tài liệu tham khảo hữu ích cho công ty. Luận văn được hoàn  thành trong 83 trang, và 14 bảng biểu, 3 hình vẽ và 6 đầu mục tài liệu tham khảo. Luận văn có 3   chương chính chương 1: cơ  sở  lý thuyết về  quy trình bán hàng (4­30), Chương 2: thực trạng tổ  chức và quy trình bán hàng tại hệ thống siêu thị   Morgan thuộc Công ty Cổ phần Dịch vụ và Phân   phối Nam Thái Bình Dương (31­ 65), Chương 3: Giải pháp hoàn thiện quy trình bán hàng tại hệ  thống siêu thị Morgan (66­80). 2. Ưu nhược điểm của luận văn về nội dung và hình thức Tính cấp thiết của đề tài Việc lựa chọn đề tài này đã khẳng định tính cần thiết và ý nghĩa thực tiễn cao của đề tài mà tác  giả nghiên cứu.   Sự phù hợp của nội dung luận văn với đề tài Nội dung luận văn chưa thực sự thống nhất với tên đề tài và mục tiêu nghiên cứu đã đề xuất.  Đóng góp mới, và hạn chế của luận văn về lý thuyết và ứng dụng Người đọc nhận thấy luận văn có những đóng góp cụ thể như sau: (1) Hệ thống hóa cơ sở lý thuyết liên quan đến quy trình bán hàng như khái niệm siêu thị, bán   hàng, quy trình bán hàng, đặc điểm của quy trình bán hàng siêu thị, các nhân tố anh h ̉ ưởng: 
  2. các nhân tố  chủ  quan (5) và khách quan (4), phương hướng hoàn thiện quy trình, và kinh  nghiệm về quy trình bán hàng ở trong nươc và trên th ́ ế giới.  Quy trình bán hàng thông thường, và siêu thị được mô tả, tuy nhiên cần cụ thể hơn với đặc  thù của bán hàng trong siêu thị. Các nhân tố  anh h ̉ ưởng chủ  quan trình bày chưa được rõ   ràng.  Phương pháp đanh gia quy trình còn h ́ ́ ạn chế, chưa nêu bật được trình tự và nội dung phân  tich quy trình bán hàng.  ́ (2) Chương 2 tác giả  sau khi giới thiệu khái quát công ty, tác giả đi phân tích hoạt động kinh  doanh của hệ thống siêu thị Morgan, và phân tich th́ ực trạng tổ chức và quy trình bán hàng a. Tổ chức bộ máy quản lý b. Tổ  chức bộ  máy bán hàng: nghiên cứu thi tr ̣ ương, quá trình mau và qu ̀ ản lý hàng   hóa,  c. Đanh gia quy trình bán hàng c ́ ́ ủa siêu thị  (47­50). Mới mang tính mô tả  chưa phân   tich rõ đ ́ ược hiện nay quy trình này tốt hay chưa. d. Các nhân tố  chủ  quan và khách quan: hàng hóa, nhân viên phục vụ, thời gian mở  cửa, giao hàng tận nơi, mua hàng qua điện thoại, chủng loại hàng hóa, trưng bày và  mặt bằng và an toàn.  Nội dung phân tich ch ́ ương 2 thiên về  phân tich ho ́ ạt động bán hàng hơn là quy trình bán   hàng tại siêu thị. Do vậy rất khó để  đanh gia xem là quy trình siêu th ́ ́ ị  đã tốt hay chưa và   cần hoàn thiện ở mức độ nào? (3) Chương 3: Tác giả  đề  xuất 3 giải pháp: Xây dựng quy trình bán hàng mới, có giao hàng  ́ ̀ ́ ̉ cho khach hang; Phat triên ngu ồn nhân lực; Đổi mới và đa dạng hóa hình thức bán hàng:  tele selling; Sắp xếp hàng hóa và đa dạng hàng hóa Cũng cần lưu ý là các siêu thị  nhỏ  này phục vụ  khach hang t ́ ̀ ại các tòa nhà nên giải pháp  giao hàng tận nơi bằng xe máy cần xem xét lại. Bán hàng bằng điện thoại phục vụ cho đối  tượng khach hang nào? ́ ̀ Những vấn đề cần bổ sung và sửa chữa Chưa có danh mục chữ viết tắt. Một số hình vẽ thiếu tên hình.  Các trích dẫn tài liệu tham khảo chưa đúng. Lỗi dính chữ chế bản còn nhiều Cơ sở lý thuyết thiên nhiều về bán hàng siêu thị thay vì quy trình bán hàng, và nội dung  phân tich quy trình. Ph ́ ương hướng hoàn thiện quy trình thiên về hoàn thiện hoạt động bán  hàng. Bảng hỏi thiên về hỏi khach hang siêu th ́ ̀ ị lớn hơn là siêu thị nhỏ  Chương 3 giải pháp đưa ra hướng tới cả hoạt động bán hàng và đổi mới quy trình.  3. Kết luận Luận văn của tác giả  Đặng Hồng Vân về  cơ  bản đã giải quyết được mục tiêu nghiên cứu. Tôi   đồng ý để tác giả Đặng Hồng Vân bảo vệ luận văn trước Hội đồng chấm luận văn thạc sĩ. Hà Nội, ngày 29 tháng  05 năm 2015 Người nhận xét
  3. TS. Dương Mạnh Cường Câu hỏi: 1. Để đanh gia quy trình (bán hàng) thì c ́ ́ ần phân tich nh ́ ững nội dung nào? Liên hệ với quy  trình bán hàng của công ty. 2. Quy trình bán hàng mới có ưu việt gì so với quy trình cũ? Giải pháp 3 có giúp gì cho cải  tiến quy trình bán hàng hay hoạt động bán hàng của công ty không?
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
5=>2