intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo Giao thông đô thị phát triển bền vững mục tiêu hướng tới của các đô thị Việt Nam

Chia sẻ: K Loi Roong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:27

71
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung của báo cáo giới thiệu khái quát về Hiệp hội các đô thị Việt Nam, khái quát về giao thông công cộng ở các đô thị Việt Nam, tình hình sử dụng giao thông công cộng tại hai thành phố lớn ở Việt Nam và những vấn đề đặt ra khi xây dựng các tuyến giao thông công cộng có sức chuyên chở lớn cho Hà Nội.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo Giao thông đô thị phát triển bền vững mục tiêu hướng tới của các đô thị Việt Nam

HỘI THẢO GIAO THÔNG ĐÔ<br /> THỊ BỀN VỮNG<br /> <br /> GIAO THÔNG ĐÔ THỊ PHÁT<br /> TRIỂN BỀN VỮNG MỤC TIÊU<br /> HƯỚNG TỚI CỦA CÁC ĐÔ THỊ<br /> VIỆT NAM<br /> PGS.TS Vũ Thị Vinh<br /> Hiệp hội các đô thị Việt Nam<br /> TP Đà Nẵng 8-10/7/2015<br /> <br /> I. Đặt vấn đề<br /> Hệ thống giao thông là bộ khung tạo nên cấu trúc đô thị, là<br /> huyết mạch và ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế đô thị.<br /> Quy hoạch hệ thống giao thông đô thị phát triển bền vững có<br /> mối liên hệ mật thiết với quy hoạch đô thị phát triển bền vững.<br /> Quy hoạch hệ thống giao thông đô thị phát triển bền vững ựa<br /> trên 3 trục cột:<br /> • Bền vững về kinh tế;<br /> • Bền vững về xã hội;<br /> • Bền vững về môi trường.<br /> <br /> Giới thiệu khái quát về Hiệp hội các<br /> đô thị Việt Nam<br /> <br /> Khái quát về GTCC ở các đô thị Việt Nam<br /> Tỷ lệ % sử dụng GTCC trong các thành phố thị xã theo các vùng của Việt Nam<br /> <br /> Các chỉ số<br /> <br /> Tỷ lệ hành<br /> khách sử<br /> dụng GTCC (<br /> xe buýt và tắc<br /> xi) %<br /> <br /> Vù ng<br /> Trung du<br /> Miền núi<br /> bắc Bộ<br /> <br /> 5,66 %<br /> <br /> Vù ng<br /> Đồng<br /> bằng<br /> sô ng<br /> Hồng<br /> <br /> 12,32%<br /> <br /> Vù ng<br /> Bắc<br /> Trung<br /> bộ và<br /> duyên<br /> hải miền<br /> trung<br /> <br /> Vù ng<br /> Tây<br /> Nguyên<br /> <br /> Vù ng<br /> Đông<br /> Nam bộ<br /> <br /> 5, 73%<br /> <br /> 10,25%<br /> <br /> 4,55%<br /> <br /> Vù ng<br /> Đồng<br /> Bằng<br /> sô ng<br /> Cửu<br /> Long<br /> 8,72%<br /> <br /> Nguồn : Dự án Hệ thống quan trắc đô thị Việt Nam được tài trợ bởi UN-HABITAT.<br /> <br /> Hiện có 20/63 (chiếm 32%) tỉnh, thành phố triển khai lập Quy hoạch phát triển<br /> VTHKCC bằng xe buýt cho thấy các địa phương thực sự chưa quan tâm đến<br /> việc phát triển VTHKCC nói chung và VTHKCC bằng xe buýt nói riêng. ( Báo<br /> cáo Bộ GTVT 2014)<br /> <br /> Tình hình sử dụng GTCC tại hai thành<br /> phố lớn ở Việt Nam<br /> Các lọai phương tiên giao thông sử dụng tại<br /> hai TP đặc biệt của Việt Nam<br /> <br /> Thành<br /> phố<br /> <br /> Xe buýt<br /> %<br /> <br /> Xe ô tô<br /> con %<br /> <br /> Xe máy và<br /> xe đạp %<br /> <br /> TP Hà Nội<br /> <br /> 11<br /> <br /> 5<br /> <br /> 84<br /> <br /> TP Hồ Chí<br /> Minh<br /> <br /> 9<br /> <br /> 6<br /> <br /> 85<br /> <br /> TP Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ: 1-1,2%; các tỉnh, thành phố còn<br /> lại nhỏ hơn 1%. (Theo báo cáo Bộ GTVT 2014)<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0