báo cáo marketing Chiến lược Marketing mix của Viettel
lượt xem 169
download
ĐẶT VẤN ĐỀ 1.1 Tính cấp thiết Ngành điện thử viễn thông đang phát triển như vũ bão. Điện thoại di động không còn là đồ vật xa xỉ. Khi Viettel mới tham gia thị trường, 97% thị phần đều do hai doanh nghiệp thuộc VNPT nắm giữ. Vậy để thành công Viettel đã làm gì trong hoạt động marketing? Chiến lược marketing mix của công ty? = “Tìm hiểu chiến lược Marketing Mix của công ty viễn thông quân đội Viettel”...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: báo cáo marketing Chiến lược Marketing mix của Viettel
- 1
- BỐ CỤC I ĐẶT VẤN ĐỀ II KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU KẾT LUẬN III 2
- I. ĐẶT VẤN ĐỀ 1.1 Tính cấp thiết Ngành điện thử viễn thông đang phát triển như vũ bão. Điện thoại di động không còn là đồ vật xa xỉ. Khi Viettel mới tham gia thị trường, 97% thị phần đều do hai doanh nghiệp thuộc VNPT nắm giữ. Vậy để thành công Viettel đã làm gì trong hoạt động marketing? Chiến lược marketing mix của công ty? => “Tìm hiểu chiến lược Marketing Mix của công ty viễn thông quân đội Viettel” 3
- I. ĐẶT VẤN ĐỀ 1.2 Đối tượng và phạm vi nghiên cứu • Đối tượng: Chiến lược marketing mix của Viettel • Phạm vi: - Không gian: Công ty viễn thông quân đội Viettel - Thời gian: Tiến hành trong nửa đầu tháng 5/2010 - Nội dung: Chiến lược marketing mix cho các thuê bao di động trả trước 4
- II. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU • Giới thiệu về công ty Viettel • Chiến lược sản phẩm của Viettel • Chiến lược giá của Viettel • Chiến lược phân phối của Viettel • Chiến lược xúc tiến của Viettel • Một số thành tựu mà Viettel đạt được • Một số hạn chế trong hoạt động của Viettel 5
- 2.1 Giới thiệu về công ty Viettel Tổng công ty Viễn thông Quân đội được thành lập theo quyết định số 43/2005/QĐ-TTg ngày 02/03/2005 của Thủ tướng Chính Phủ phê duyệt Đề án thành lập Tổng công ty Viễn thông Quân đội và Quyết định số 45/2005/QĐ-BQP ngày 06/04/2005 của Bộ Quốc Phòng về việc thành lập • Trụ sở giao dịch: Số 1, Giang Văn Minh, Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội. Điện thoại: 04. 62556789 • Website: www.viettel.com.vn • Tên cơ quan sáng lập: Bộ Quốc phòng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) trực thuộc Tổng Công ty Viễn thông Quân đội Viettel được thành lập ngày 05/4/2007, trên cở sở sát nhập các Công ty Internet Viettel, Điện thoại cố định Viettel 6 và Điện thoại di động Viettel.
- 2.2 Chiến lược sản phẩm của Viettel Viettel chú trọng xây dựng phát triển thương hiệu: - Xây dựng thương hiệu chung cho tất cả các sản phẩm của công ty : Viettel PT đa dạng SP, xây dựng nhãn hiệu riêng cho từng SP thể hiện bản chất của sản phẩm. Hiện Viettel có 10 gói cước trả trước. 7
- 2.2 Chiến lược sản phẩm của Viettel Gói cước Hi School: Đồng hành cùng tuổi xanh Đối tượng KH: là học sinh, trong độ tuổi từ 14 – 18. Cước gọi và nhắn tin rẻ nhất trong số các gói cước trả trước của Viettel “SMS siêu tiết kiệm”: 100 tin nhắn nội mạng/ngày chỉ với 3.000đ Gói cước Sinh viên – Tôi là sinh viên Đối tượng khách hàng đang là sinh viên Mức cước thoại và nhắn tin rẻ nhất trong các gói cước trả trước, không giới hạn tg sử dụng 8
- 2.2 Chiến lược sản phẩm của Viettel 1.3 Gói cước Cha và Con: Cha mẹ luôn bên con Hai thuê bao sử dụng chung tài khoản, thuê bao Cha là thuê bao trả trước của Vettel đang hoạt động 2 chiều và thuê bao Con là thuê bao sử dụng gói cước mới “Cha và Con” 9
- 2.2 Chiến lược sản phẩm của Viettel Gói cước Economy: Thân thiện và kinh tế Gói cước Economy có cước thoại thấp, dành cho khách hàng cá nhân gọi nhiều với mức sử dụng dưới 150.000đồng/tháng 10
- 2.2 Chiến lược sản phẩm của Viettel Gói cước Tomato – Điện thoại di động cho mọi người Tomato là gói cước đại chúng nhất của Viettel, đặc biệt dành cho nhóm khách hàng mong muốn sử dụng điện thoại di động nhưng ít có nhu cầu gọi, mà nghe là chủ yếu 11
- 2.3 Chiến lược giá của Viettel Viettel đã định vị cho mình “thương hiệu” hãng điện thoại giá rẻ - Giảm dần giá cước và tính cước DV theo block 6 giây + 1 giây1 - Xây dựng giá của các gói cước phụ thuộc vào đối tượng khách hàng mục tiêu của công ty Chiến lược giá của VIETTEL tương đồng với lợi ích của khách hàng nói riêng và lợi ích của xã hội nói chung Suốt thời gian từ năm 2004 đến tháng 6/2009, Viettel luôn là mạng di động có giá cước rẻ nhất trong nước. 12
- 2.3 Chiến lược giá của Viettel 1/6/2009, Viettel tuyên bố giảm cước với mức giảm trung bình hơn 15% Đầu tháng 6/2009, lần đầu Viettel có giá cước cao hơn Mobi và vinaphone Đến ngày 1/2/2010, Vietel tiến hành giảm giá 5% cước cho tất cả các thuê bao di động trả trước ở các gói cước Hiện nay Viettel đang có chính sách “ Giá cước giờ thấp điểm”,với cước gọi nội mạng trong nước giờ thấp điểm chỉ còn 500đ/phút; Khung giờ thấp điểm tính từ 24h:00:00 giờ đến 5h:59’:59’’tất cả các ngày trong năm 13
- 2.3 Chiến lược giá cước của Viettel Bảng: Giá một số gói cước Viettel Cước tin nhắn (đ/1tin) Cước gọi (đ/phút) Gói cước Nội Ngoại Quốc Nội Ngoại Quốc mạng mạng tế mạng mạng tế Hi School 100 250 2500 1190 1390 3600 Cha và Con 200 250 2500 1190 1390 3600 Economy 300 350 2500 1190 1390 3600 SumoSim 200 250 2500 1590 1790 3600 Ciao 300 350 2500 1190 1390 3600 Tomato 200 250 2500 1590 1790 3600 Sinh viên 100 250 2500 1190 1390 3600 14 Nguồn: số liệu thống kê của tác giả
- 2.4 Chiến lược phân phối của Viettel * Hệ thống kênh phân phối và phương thức phân phối: Với sản phẩm dịch vụ điện thoại di động trả trước thì hệ thống kênh phân phối của Viettel đó là: Hệ thống các Tổng công chi nhánh; đại lý Khách hàng ty Viettel sim, thẻ Kênh phân phối gián tiếp của sản phẩm dịch cụ điện thoại trả trước của Viettel 15
- 2.4 Chiến lược phân phối của Viettel * Về phương thức phân phối: Viettel sử dụng cả cách thức phân phối rộng rãi và phân phối độc quyền: • Phân phối rộng rãi: Viettel đã tổ chức mạng lưới các đại lý sim ở tất cả các địa phương trong cả nước. • Phân phối độc quyền: tại các quận, huyện tuỳ vào mức độ tập trung dân cư công ty mở 1 hoặc hơn 1 chi nhánh độc quyền Viettel và họ chỉ kinh doanh dịch vụ của Viettel mà không kinh doanh dịch vụ của bất cứ đối thủ nào. 16
- 2.4 Chiến lược phân phối của Viettel Cụ thể về chính sách phân phối mà Viettel đã thực hiện: Là “người đến sau”, Viettel đã tự đúc rút cho mình bài học: làm giỏi hơn người khác để thành công thì ít cơ hội nhưng nếu làm khác người khác thì cơ hội thành công sẽ nhiều hơn. 2005, 2006 Viettel tìm được một câu “Nông thôn bao vây thành thị” từ sách của Mao Trạch Đông và quyết định áp dụng chiến lược “Nông thôn bao vây thành thị” 17
- 2.4 Chiến lược phân phối của Viettel Bảng: Hệ thống các cửa hàng, chi nhánh của Viettel SL CN, cửa SL CN, cửa SL CN, cửa SL CN, cửa Tỉnh, TP trực Tỉnh, TP trực Tỉnh, TP trực Tỉnh, TP trực thuộc TW thuộc TW thuộc TW thuộc TW hàng hàng hàng hàng Đồng Tháp Quảng Ninh An Giang 10 7 Kiên Giang 10 12 Bạc Liêu Đồng Nai Quảng Trị 7 11 Kon Tum 6 8 Bắc Kạn Cần Thơ Sơn La 9 11 Lai Châu 4 8 Bắc Ninh Sóc Trăng 7 Gia Lai 9 Long An 7 4 Bắc Giang Hưng Yên Lâm Đồng Thanh Hóa 9 8 7 18 Bến Tre Hà Giang Lào Cai Thái Bình 6 10 7 9 Lạng Sơn Bình Dương Hà Nam Thái Nguyên 9 5 12 12 Bình Phước Nam Định Tiền Giang Hà Tây 7 15 11 10 Bình Thuận Hà Nội Nghệ An TT Huế 7 26 20 11 Bình Định Hà Tĩnh Ninh Bình 6 7 7 Tuyên Quang 7 Cao Bằng Hải Dương Ninh Thuận Trà Vinh 11 13 5 5 Phú Thọ Cà Mau Hài Phòng 6 10 10 Tây Ninh 8 Điện Biên Hậu Giang Phú Yên 3 5 9 Vĩnh Long 8 Đà Nẵng Quảng Bình Hòa Bình Vĩnh Phúc 8 7 8 10 Đắk Lăk Quảng Nam Vũng Tàu 12 TPHCM 53 10 6 18 Quảng Ngãi Khánh Hòa Yên Bái Đăk Nông 6 8 8 10 Nguồn: http://viettel.com.vn/tabid/84/key/ViewArticleDetail/Cat/58/Art/834/language/vi-VN/13/5/2010.viettel
- 2.4 Chiến lược phân phối của Viettel Với chiến lược phân phối mà Viettel đã sử dụng thì có thể thấy họ đã tấn công các đối thủ bằng chiến lược “Tấn công sườn”. Theo địa bàn, theo khúc thị trường 19
- 2.4 Chiến lược phân phối của Viettel * Công tác quản lý kênh phân phối: Gần đây trên thị trường thuê bao trả trước của Viettel sảy ra tình trạng các chủ đại lý “qua mặt” Viettel bằng cách dùng sim đa năng để đăng ký và kích hoạt hàng loạt sim nhằm né tránh việc đăng ký thông tin thuê bao trả trước. Và để xử lý tình trạng đó, Viettel đã đưa ra hợp đồng cam kết nếu đại lý nào vi phạm sẽ bị xử phạt 10.000 đồng/sim 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn tốt nghiệp : Chiến lược Marketing của Công ty Vật Tư Bưu Điện I trong thời gian tới
114 p | 3425 | 1647
-
Tiểu luận: Phân tích chiến lược marketing - mix đối với sản phẩm sữa tươi VinaMilk
34 p | 3329 | 599
-
Đề xuất chiến lược marketing cho trà xanh không độ của Tân Hiệp Phát
0 p | 2626 | 565
-
Báo cáo makerting " Chiến lược marketing mix của Viettel "
36 p | 962 | 408
-
ĐỀ ÁN: Chiến lược marketing của công ty Unilever
37 p | 659 | 220
-
Tiểu luận: Hoàn thiện chiến lược marketing xuất khẩu hàng may mặc của công ty sản xuất - xuất nhập khẩu Việt An
76 p | 641 | 171
-
CHUYÊN ĐỀ TỐT NGHIỆP:" CÁC CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA CÔNG TY DANAMECO "
105 p | 404 | 163
-
Khóa luận tốt nghiệp: Chiến lược marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà
101 p | 716 | 113
-
Đề tài: “Chiến lược Marketing của Công ty Vật Tư Bưu Điện I trong thời gian tới”
113 p | 298 | 100
-
Khóa luận tốt nghiệp: Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả chiến lược marketing của công ty cổ phần sách Alpha
101 p | 279 | 83
-
TIỂU LUẬN: Các giải pháp hoàn thiện công tác kế hoạch hoá chiến lược Marketing tại Công ty sản xuất bao bì và hàng xuất nhập khẩu
83 p | 184 | 64
-
Luận văn tốt nghiệp : Thực trạng chiến lược Marketing tại công ty cổ phần sản xuất và thương mại Việt Phát
41 p | 162 | 61
-
Đề tài: Phân tích các chiến lược Marketing cạnh tranh của công ty Mỹ Hảo
22 p | 878 | 59
-
Chiến lược Marketing - mix với việc mở rộng thị trường của Công ty Kính Đáp Cầu - Bắc Ninh
70 p | 250 | 55
-
Hoạch định Marketing và mở rộng thị trường tại Cty DANAMECO - 1
11 p | 104 | 23
-
Báo cáo Marketing căn bản: Xây dựng chiến lược 4P cho mountain dew của pepsico
79 p | 135 | 21
-
Khóa luận tốt nghiệp Quản trị kinh doanh: Hoàn thiện Chiến lược Marketing nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty Bảo Việt Nhân Thọ
110 p | 68 | 16
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn