intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo nhóm : Phân tích hoạt động quản trị thương hiệu của công ty Kinh Đô

Chia sẻ: Hoàng Kim Phúc | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:51

719
lượt xem
183
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Kinh Đô luôn trân trọng và quan tâm đến mỗi khách hàng nội bộ và bên ngoài, bằng cách tạo lập một phong cách năng động, đi đầu, chuyên nghiệp, hiệu quả, với môi trường làm việc thân thiện và hữu hiệu nhằm nâng cao mức độ thỏa mãn của khách hàng.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo nhóm : Phân tích hoạt động quản trị thương hiệu của công ty Kinh Đô

  1. PHÂN TÍCH HOẠT ĐỘNG QUẢN TRỊ THƯƠNG HIỆU CỦA KINH ĐÔ
  2. -KINH ĐÔ- Tầm nhìn & Sứ mệnh Tầm nhìn Những sản phẩm tạo nên phong cách sống
  3. Tầm nhìn & Sứ mệnh Sứ mệnh Kinh Đô luôn trân trọng và quan tâm đến mỗi khách hàng nội bộ và bên ngoài, bằng cách tạo lập một phong cách năng động, đi đầu, chuyên nghiệp, hiệu quả, với môi trường làm việc thân thiện và hữu hiệu nhằm nâng cao mức độ thỏa mãn của khách hàng, cùng sự hoàn thiện liên tục những tiêu chuẩn chất lượng và an toàn trong các sản phẩm, hệ thống và nguồn lực của Công ty
  4. KINH ĐÔ Loại hình công ty cổ phần Thành lập 1993 Trụ sở 6/134 Quốc lộ 13, Phường Hiệp Bình Phước, Quận Thủ Đức, TP. HCM Khu vực hoạt động chế biến thực phẩm,đồ uống,địa ốc. Thành viên chủ chốt Trần Kim Thành Sản phẩm Bánh Snack, Bánh Cookies, Bánh mặn Cracker, Bánh tươi, Bánh nướng,bánh Trung thu, Kẹo các loại, thức uống,khu chung cư, nhà cao tầng… Website www.Kinhdo.com.vn
  5. KINH ĐÔ Kinh Đô hiện là công ty sản Công ty TNHH xây dựng và   chế biến thực phẩm Kinh Đô xuất và chế biến bánh kẹo thành lập năm 1993. Ban đầu là hàng đầu tại thị trường Việt phân xưởng sản xuất bánh snack Nam với 7 năm liên tục được nhỏ tại Phú Lâm, Quận 6, Thành người tiêu dùng bình chọn là phố Hồ Chí Minh với vốn đầu tư Hàng Việt Nam chất lượng là 1,4 tỉ VNĐ và khoảng 70 công cao. Hệ thống phân phối của nhân viên. Lúc bấy giờ, công ty Kinh Đô trải khắp 64 tỉnh và có chức năng sản xuất và kinh thành phố với 150 nhà phân doanh các mặt hàng bánh Snack, phối và gần 40.000 điểm bán một sản phẩm mới đối với người tiêu dùng trong nước. lẻ. Sản phẩm của Kinh Đô đã được xuất khẩu sang thị Công ty cổ phần Kinh Đô là công ty  lớn chuyên sản xuất và kinh doanh trường 20 nước trên thế giới thức ăn nhẹ tại Việt Nam. Hiện nay như Mỹ, Châu Âu, Úc, Trung Kinh Đô là một trong những công ty Đông, Singapore, Đài Loan, tư nhân có lợi nhuận vào hàng cao với kim ngạch xuất khẩu đạt nhất tại VN. Các thành viên hội đồng quản trị công ty được các báo chí hàng chục triệu USD. Việt Nam bình chọn là những cá nhân giàu nhất Việt Nam dựa trên tài sản chứng khoán.
  6. PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG, XÁC ĐỊNH  THỊ TRƯỜNG MỤC TIÊU “bánh trung thu không đơn thuần là một món ăn mà còn là một món quà tinh thần” CƠ CỞ PHÂN ĐOẠN:TÂM LÝ, HÀNH VI TIÊU PHÂN ĐOẠN TTTD DÙNG TIÊU THỨC PHÂN ĐOẠN: THÁI ĐỘ,LỐI SỐNG, HÀNH VI VĂN HÓA QUI MÔ LỚN, MỨC MUA BÌNH QUÂN LỚN PHÂN ĐOẠN TTTC ĐỊA ĐIỂM: KHẮP CÁC VÙNG MIỀN LOẠI HÌNH TỔ CHỨC: BÁN BUÔN, BÁN LẺ TÌNH TRẠNG MUA: DỊP TRUNG THU TT MỤC TIÊU ............. KHÁCH HÀNG CÓ NHU CẦU BIẾU TẶNG, CÓ KHẢ NĂNG CHI TRẢ, CÁC BẬC PHỤ HUYNH.....    
  7. ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU ĐỊNH VỊ THỤ ĐỘNG ĐỊNH VỊ CHỦ ĐỘNG CÁCH TIẾP CẬN ĐỊNH VỊ NỘI BỘ Bánh Trung Thu nhãn hiệu Kinh Đô đã chiếm được một vị trí đặc biệt và có gía trị trong tâm trí người tiêu dùng không chỉ ở chất lượng thơm ngon đặc biệt của bánh mà còn là sự sang trọng, tao nhão của hộp bánh, làm tăng thêm đẳng cấp, thể hiện lòng yêu mến của người tặng bánh, đó là thành công trong chiến lươc định vị của tập đoàn.    
  8. ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU     1.QUY TRÌNH ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU XÁC ĐỊNH TẬP THƯƠNG HIỆU CẠNH TRANH XÁC ĐỊNH CÁC THUỘC TÍNH CỦA THƯƠNG HIỆU XÂY DỰNG VÀ PHÂN TÍCH VỊ TRÍ CÁC TH ƯƠNG HIỆU TRONG TÂM TRÍ KHÁCH HÀNG QUYẾT ĐỊNH CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ    
  9. XÁC ĐỊNH TẬP THƯƠNG HIỆU CẠNH TRANH Một số thương hiệu cạnh tranh của kinh đô: Bibica Hải Hà Vinabico Tràng An Hữu Nghị Bánh mứt kẹo Hà Nội ............... HAIHACO chiếm khoảng 6,5% thị phần bánh kẹo cả nước tính theo doanh  thu. Thị phần của Kinh Đô chiếm khoảng 20%.  Bibica chiếm khoảng 7%.  Hải Châu chiếm khoảng 3%. 
  10. THẾ MẠNH CẠNH TRANH CỦA BIBICA Trên thị trường bánh kẹo trong nước, bánh kẹo Bibica xếp thứ 2 sau đối  thủ cạnh tranh lớn nhất là Kinh Đô, đây cũng là đối thủ chính của Bibica tại khu vực phía Nam THẾ MẠNH CẠNH TRANH CỦA BIBICA - Xây dựng hệ thống phân phối tốt. - Hệ thống công nghệ sản xuất hiện đại. - Thương hiệu bánh kẹo Bibica được đông đảo người dân biết đến. - Tập đoàn Lotte (Hàn Quốc) trở thành cổ đông lớn, hỗ trợ nhiều cho công ty về mặt kỹ thuật, chiến lược. 
  11. THẾ MẠNH CẠNH TRANH CỦA HẢI HÀ HAIHACO là một trong năm nhà sản xuất bánh kẹo hàng đầu  Việt Nam, là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của các công ty như Bibica, Kinh Đô miền Bắc với qui mô tương đương về thị phần, năng lực sản xuất và trình độ công nghệ. Thế mạnh cạnh tranh của Hải Hà: Sản phẩm của HAIHACO rất đa dạng về kiểu dáng và phong phú  về chủng loại đáp ứng được yêu cầu của khách hàng .Mặt khác các sản phẩm Bánh kẹo Hải Hà luôn luôn có chất lượng  đồng đều, ổn định nên được người tiêu dùng đặc biệt là ở miền Bắc rất ưa chuộng. Thị phần của HAIHACO ở thị trường này rất lớn.
  12. XÁC ĐỊNH THUỘC TÍNH CỦA SẢN  PHẨM Với mức sống ngày càng cao, người tiêu dùng ngày nay đang chuyển dần sang hướng “thưởng” bánh hơn là ăn bánh. Vì vậy Kinh Đô đã tiên phong tạo ra những chiếc bánh không chỉ thơm ngon mà còn rất đẹp mắt, chú trọng gia tăng thêm hương vị sản phẩm.    
  13. CHIẾN LƯỢC ĐỊNH VỊ Củng cố định vị của Kinh Đô trong tư tưởng  khách hàng. Chiến lược này thường dành cho các thương hiệu có vị thế cao trên thị trường. Kinh đô luôn quan tâm làm thế nào để củng cố vị trí của mình, làm cho người tiêu dùng tin tưởng kinh đô xứng đáng với vị trí ấy. Việc Kinh Đô tiếp tục phát triển thêm các sản phẩm thực phẩm, kem và nước giải khát cũng là một hướng đi nhằm củng cố định vị đứng đầu thị trường thực phẩm bánh kẹo của mình. Thành công của hệ thống Kinh Đô nói  chung, của Công ty CP bánh kẹo Kinh Đô nói riêng, dựa vào hai chiến lược chính là thực hiện chiến thuật sáp nhập, liên doanh, liến kết, hợp tác và mở rộng, đa dạng hóa ngành nghề.    
  14. LỢI THẾ CẠNH TRANH VÀ SỰ KHÁC BIỆT HÓA THƯƠNG HIỆU LỢI THẾ NỔI BẬT  -Sản phẩm của Kinh Đô đa dạng, nắm bắt tâm lý người tiêu dùng, giá cả hợp lý - Công nghệ sản xuất của Kinh Đô vượt trội so với các doanh nghiệp cùng ngành - Sản phẩm của Kinh Đô có sự đột phá về chất lượng, được cải tiến, thay đổi mẫu mã thường xuyên với ít nhất trên 40 sản phẩm mới mỗi năm. ĐIỂM KHÁC BIỆT CỦA KINH ĐÔ Ngoài công nghệ hiện đại, Công ty rất chú trọng vào kỹ thuật chế biến sản phẩm, nhất là công thức pha chế phụ gia, nhờ đó mà các loại bánh kẹo của Kinh Đô có mùi vị hấp dẫn và riêng biệt. Đây chính là một lợi thế cạnh tranh lớn của Kinh Đô, ngay cả đối với những đối thủ trong ngành bánh kẹo có công nghệ tương đương.
  15.  ĐẶC TÍNH THƯƠNG HIỆU                                                                                                          THƯƠNG HIỆU LÀ SẢN PHẨM GIÁ TRỊ CỐT LÕI Đối với Kinh Đô, uy tín thương hiệu được tạo nên bởi chất lượng sản phẩm và kênh phân phối.    
  16. CHƯƠNG TRÌNH MARKETING XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CHO BÁNH TRUNG THU KINH ĐÔ.
  17. THƯƠNG HIỆU Yếu tố nào mang tính quyết định để biến một thương hiệu trở nên phổ biến? Có hai yếu tố tiên quyết đó là chất lượng và con người.  ( Tom Cannon) Phải tạo dựng được hình ảnh đẹp về thương hiệu, xây  dựng cảm tình thương hiệu trong lòng các thượng đế, cộng với chữ tín về chất lượng, dịch vụ sản phẩm, sự phát triển của thương hiệu mới dài lâu. Kinh Đô là thương hiệu 13 năm liền lọt vào danh sách  “Hàng Việt Nam chất lượng cao”, và là một trong 30 DN đạt danh hiệu Thương hiệu quốc gia - chương trình do Bộ Công Thương tổ chức.
  18. YẾU TỐ THƯƠNG HIỆU Kinh Đô - Top 10 thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam Theo nghiên cứu của Nielsen Việt Nam trong thứ tự các thương hiệu nổi tiếng tại Việt Nam thì Kinh Đô là đứng thứ 4 (sau 3 thương hiệu của nhà đầu tư nước ngoài là Honda, Omo và Nokia). Ngoài ra, Kinh Đô trên một số thương hiệu như Sony, Heineken, Vinamilk... Thương hiệu nổi tiếng nhất ngành hàng thực phẩm,Kinh Đô xếp hạng nhất với chỉ số nổi tiếng đạt là 60.Là một doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm chế biến, thương hiệu Kinh Đô luôn chú tâm đến việc xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu, mà các yếu tố nhằm tạo sự chú ý của người tiêu dùng rất quan trọng .
  19. YẾU TỐ THƯƠNG HIỆU Xếp hạng của Kinh Đô 40% 35% 30% 25% 20% 15% 10% 5% 0% Honda Omo Nokia Kinh Đô
  20. TÊN THƯƠNG HIỆU --- Kinh Đô – Thương hiệu vượt trên mọi thương hiệu--- Tên Kinh Đô là mong muốn doanh nghiệp có sự lớn mạnh vững vàng, nâng cao tầm vóc và uy tín của mình trên thương trường.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2