intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo tiết học

Chia sẻ: Hiền Hiền | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:5

73
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Báo cáo tiết học trình bày chi tiết quá trình giảng dạy tiết học 24 - Ước và bội. Đây tài liệu hữu ích dành cho các bạn sinh viên sư phạm và những ai quan tâm dùng làm tài liệu học tập và nghiên cứu cách viết báo cáo tiết học.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo tiết học

  1. BÁO CÁO TIẾT HỌC 1. Thông tin tiết học: ­ Giới thiệu sơ nét về lớp: + Lớp: 64. + Sỉ số: 39 (22 nam/ 17 nữ) ­ Giới thiệu sơ nét về tiết kiến tập: + Giáo viên giảng dạy: Cô Phan Thị Yến. + Thời gian: tiết 4 (từ 9h50’ đến 10h35’) + Phân môn: Số Học 6. + Tên bài giảng: Tiết 24: ƯỚC VÀ BỘI. + Bài học này giáo viên dạy về:  ước của một số  nguyên dương, bội của  một số nguyên dương. 2. Mục tiêu của bài học: Sau khi học xong tiết học này, học sinh có thể: ­ Kiến thức:  + Định nghĩa được ước của một số nguyên dương. + Định nghĩa được bội của một số nguyên dương. ­ Kỹ năng: Làm chính xác các bài toán tìm các ước và bội của một số nguyên  dương. ­ Thái độ:  +   Rèn tính chính xác, cẩn thận khi làm bài. +   Tự giác, tích cực trong học tập. 3. Phương pháp giảng dạy: ­ Thuyết giảng chủ động. ­ Hỏi­đáp.. 4. Nội dung chi tiết: Thời  Phương  gian Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS pháp  giảng dạy 9h50  '  Ổn   định  “Lớp trưởng báo cáo sỉ số.” Lớp trưởng: “Dạ  thưa cô,  Thuyết  ­9h55' lớp,   kiểm  lớp sỉ số 39, không vắng.” giảng chủ  tra sỉ số. “Em   nào  cho   cô   biết  .   Số  động Kiểm   tra  nào   chia   hết   cho   3,   không  Hs1:  vì . Hỏi­đáp bài cũ. chia hết cho 3. Vì sao?" Hs2:  vì . Nhận   xét   câu   trả   lời   của  Hs3:  vì . TH ­ ĐHKHTN Page 1
  2. học sinh. "Dấu hiệu chia hết cho 3  "Em   nào   cho   cô   biết   dấu  là tổng các số  của số  đó  hiệu   chia   hết   cho   3?   Dấu  chia hết cho 3. Dấu hiệu  hiệu chia hết cho 9?" chia hết cho 9 là tổng các  số  của số  đó chia hết cho  9." "Số  chia hết cho 3 không  "Vậy số  chia hết cho 3 có  chia hết cho 9. Ví dụ: chia   hết   cho   9   không   các  ." em? Lấy cho cô ví dụ?" Dẫn nhập vào bài. 9h56'­  Ước và bội " HS nghe giảng Thuyết  10h07' 3 là ước của 123. giảng chủ  123 là bội của 3." động  GV yêu cầu: “HS đọc định  HS   đọc   "định   nghĩa   ước  nghĩa ước và bội” và bội: Nếu có số tự nhiên  a chia hết cho số tự  nhiên  b thì ta nói a là bội của b,  còn b gọi là ước của a. a là bội của b. b là ước của a." GV yêu cầu: " Các em hoàn  Hỏi đáp thành   bảng   sau:   Khẳng  định   nào   đúng   (Đ),   khẳng  định nào sai (S)?" HS trả lời: Đ S Đ S 32 là bội của 8 32 là bội của 8 X 16 là ước của 4 16 là ước của 4 X 100 là bội của 21 100   là   bội   của  X 5 là ước của 100 21 1 là ước của 99 5 là ước của 100 X 0 là ước của 7 1 là ước của 99 X 0 là bội của 13 0 là ước của 7 X 0 là bội của 13 X Nhận   xét   câu   trả   lời   của  học sinh. HS   nghe   và   sửa   bài   vào  GV:   "   Cả   lớp   làm   ?1   cho  vở. cô?" ?1.
  3. 18 có là bội của 3? HS trả lời: 18 có là bội của 4? 18 là bội của 3. 4 có là ước của 12? 18 không là bội của 4. 4 có là ước của 15? 4 là ước của 12. 4 không là ước của 15. Nhận   xét   câu   trả   lời   của  HS nghe và sửa bài. Thuyết  học sinh. giảng chủ  Kí hiệu: HS nghe giảng và ghi bài. động  là tập hợp các ước của a.  là tập hợp các bội của b. Một   số   có   nhiều   bội,   có  nhiều ước. 10h08' Cách   tìm  GV:   "   Em   nào   tìm   cho   cô  HS1: Ước của 4 là 2,4. Động não ­  ước và bội các ước của 4?" HS2: Ước của 4 là 5. 10h22' HS3: Ước của 4 là 1. Nhận   xét   câu   trả   lời   của  Sửa bài vào vở. học sinh. Cách tìm bội: GV:   "   Em   nào   tìm   cho   cô  HS1: . các bội của 4?" HS2: . HS1: . Nhận   xét   câu   trả   lời   của  Sửa bài vào vở. học sinh. Hỏi­ đáp GV: "Các em làm ví dụ  1:  . Tìm bội của 7 mà nhỏ  hơn  30?" "Tìm bội của một số  khác  "Lấy số   đó nhân cho các  không như thế nào?" số  ." "Các em đọc quy tắc." "Muốn   tìm   bội   của   một  số   khác   0,   ta   nhân  số   đó  lần lượt với " Nghe giảng, ghi bài. "Cả lớp làm ?2" ?2. "Một   em   lên   bảng   làm   ?2  HS1 lên bảng làm bài:  cho cô?" HS2 nhận xét đúng. "Bạn làm đúng chưa lớp?" Ghi bài sửa vào vở. Nhận xét bài làm của học  sinh. TH ­ ĐHKHTN Page 3
  4. Cách tìm ước "." "Các em tìm ?" "Các em làm ?3?" ?3. "" Tìm ? Nghe và sửa bài. Nhận xét bài làm của HS Nghe giảng, ghi bài. Thuyết  "Đọc   quy   tắc:  Muốn   tìm  giảng chủ  ước của a, ta lấy a chia lần  động lượt cho các số từ  1 đến a,  và  xét  xem  a  chia  hết cho   những số nào khi đó các số  ấy là ước của a. "Làm ?4 cho cô" ?4. HS1: . Hỏi­đáp Tìm ? HS2: . Tìm ? HS3: . HS2: . Sửa bài vào vở. Nhận   xét   câu   trả   lời   của  học sinh. Nghe giảng, ghi bài Thuyết  Chú ý: giảng chủ  Số 1 chỉ có một ước là 1. động Số  1 là  ước của bất kì số  tự nhiên nào. Số 0 là bội của bất kì số tự  nhiên khác 0. Số  0 không là  ước của số  nào. 10h23' Làm bài tập  "Cả   lớp   làm   bài   tập,   lên  ­  củng cố bảng trình bày bài giải của  10h33' mình."  Bài 1: 1 lớp có 36 học sinh   "Số tổ là một ước của 36. chia   đều   vào   các   tổ.   Tìm  Số  học sinh của lớp là 36  ước, bội? là một bội của số tổ." Nhận   xét   câu   trả   lời   của  Sửa bài vào vở. học sinh. Bài 2: . Tìm ước, bội? HS1: x là ước của 20. y là ước của 20. Nhận   xét   câu   trả   lời   của  HS2: 20 là bội của x,y. học sinh. Sửa bài vào vở. Bài 3: Tìm bội của 4?
  5. Nhận   xét   câu   trả   lời   của  . học sinh. Sửa bài vào vở. Bài 4: Tìm x: a) . b) . a) . c) . b) . c)  →. Nhận   xét   câu   trả   lời   của  →. học sinh. Sửa bài vào vở. 10h34 Nhận   xét  Lớp   hôm   nay   học   tốt,   có  Nghe, ghi chép. Thuyết  ’­ lớp   học   và  xung   phong   phát   biểu   ý  giảng chủ  10h35 dặn dò kiến. Tuy nhiên vẫn còn 1  động ’ số   bạn   không   tập   trung,  cần cố gắng hơn. Cả  lớp làm bài tập  ở  trong  sách giáo khoa *Phụ chú: TH ­ ĐHKHTN Page 5
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2