Báo cáo tiết học
lượt xem 4
download
Báo cáo tiết học trình bày chi tiết quá trình giảng dạy tiết học 24 - Ước và bội. Đây tài liệu hữu ích dành cho các bạn sinh viên sư phạm và những ai quan tâm dùng làm tài liệu học tập và nghiên cứu cách viết báo cáo tiết học.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Báo cáo tiết học
- BÁO CÁO TIẾT HỌC 1. Thông tin tiết học: Giới thiệu sơ nét về lớp: + Lớp: 64. + Sỉ số: 39 (22 nam/ 17 nữ) Giới thiệu sơ nét về tiết kiến tập: + Giáo viên giảng dạy: Cô Phan Thị Yến. + Thời gian: tiết 4 (từ 9h50’ đến 10h35’) + Phân môn: Số Học 6. + Tên bài giảng: Tiết 24: ƯỚC VÀ BỘI. + Bài học này giáo viên dạy về: ước của một số nguyên dương, bội của một số nguyên dương. 2. Mục tiêu của bài học: Sau khi học xong tiết học này, học sinh có thể: Kiến thức: + Định nghĩa được ước của một số nguyên dương. + Định nghĩa được bội của một số nguyên dương. Kỹ năng: Làm chính xác các bài toán tìm các ước và bội của một số nguyên dương. Thái độ: + Rèn tính chính xác, cẩn thận khi làm bài. + Tự giác, tích cực trong học tập. 3. Phương pháp giảng dạy: Thuyết giảng chủ động. Hỏiđáp.. 4. Nội dung chi tiết: Thời Phương gian Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS pháp giảng dạy 9h50 ' Ổn định “Lớp trưởng báo cáo sỉ số.” Lớp trưởng: “Dạ thưa cô, Thuyết 9h55' lớp, kiểm lớp sỉ số 39, không vắng.” giảng chủ tra sỉ số. “Em nào cho cô biết . Số động Kiểm tra nào chia hết cho 3, không Hs1: vì . Hỏiđáp bài cũ. chia hết cho 3. Vì sao?" Hs2: vì . Nhận xét câu trả lời của Hs3: vì . TH ĐHKHTN Page 1
- học sinh. "Dấu hiệu chia hết cho 3 "Em nào cho cô biết dấu là tổng các số của số đó hiệu chia hết cho 3? Dấu chia hết cho 3. Dấu hiệu hiệu chia hết cho 9?" chia hết cho 9 là tổng các số của số đó chia hết cho 9." "Số chia hết cho 3 không "Vậy số chia hết cho 3 có chia hết cho 9. Ví dụ: chia hết cho 9 không các ." em? Lấy cho cô ví dụ?" Dẫn nhập vào bài. 9h56' Ước và bội " HS nghe giảng Thuyết 10h07' 3 là ước của 123. giảng chủ 123 là bội của 3." động GV yêu cầu: “HS đọc định HS đọc "định nghĩa ước nghĩa ước và bội” và bội: Nếu có số tự nhiên a chia hết cho số tự nhiên b thì ta nói a là bội của b, còn b gọi là ước của a. a là bội của b. b là ước của a." GV yêu cầu: " Các em hoàn Hỏi đáp thành bảng sau: Khẳng định nào đúng (Đ), khẳng định nào sai (S)?" HS trả lời: Đ S Đ S 32 là bội của 8 32 là bội của 8 X 16 là ước của 4 16 là ước của 4 X 100 là bội của 21 100 là bội của X 5 là ước của 100 21 1 là ước của 99 5 là ước của 100 X 0 là ước của 7 1 là ước của 99 X 0 là bội của 13 0 là ước của 7 X 0 là bội của 13 X Nhận xét câu trả lời của học sinh. HS nghe và sửa bài vào GV: " Cả lớp làm ?1 cho vở. cô?" ?1.
- 18 có là bội của 3? HS trả lời: 18 có là bội của 4? 18 là bội của 3. 4 có là ước của 12? 18 không là bội của 4. 4 có là ước của 15? 4 là ước của 12. 4 không là ước của 15. Nhận xét câu trả lời của HS nghe và sửa bài. Thuyết học sinh. giảng chủ Kí hiệu: HS nghe giảng và ghi bài. động là tập hợp các ước của a. là tập hợp các bội của b. Một số có nhiều bội, có nhiều ước. 10h08' Cách tìm GV: " Em nào tìm cho cô HS1: Ước của 4 là 2,4. Động não ước và bội các ước của 4?" HS2: Ước của 4 là 5. 10h22' HS3: Ước của 4 là 1. Nhận xét câu trả lời của Sửa bài vào vở. học sinh. Cách tìm bội: GV: " Em nào tìm cho cô HS1: . các bội của 4?" HS2: . HS1: . Nhận xét câu trả lời của Sửa bài vào vở. học sinh. Hỏi đáp GV: "Các em làm ví dụ 1: . Tìm bội của 7 mà nhỏ hơn 30?" "Tìm bội của một số khác "Lấy số đó nhân cho các không như thế nào?" số ." "Các em đọc quy tắc." "Muốn tìm bội của một số khác 0, ta nhân số đó lần lượt với " Nghe giảng, ghi bài. "Cả lớp làm ?2" ?2. "Một em lên bảng làm ?2 HS1 lên bảng làm bài: cho cô?" HS2 nhận xét đúng. "Bạn làm đúng chưa lớp?" Ghi bài sửa vào vở. Nhận xét bài làm của học sinh. TH ĐHKHTN Page 3
- Cách tìm ước "." "Các em tìm ?" "Các em làm ?3?" ?3. "" Tìm ? Nghe và sửa bài. Nhận xét bài làm của HS Nghe giảng, ghi bài. Thuyết "Đọc quy tắc: Muốn tìm giảng chủ ước của a, ta lấy a chia lần động lượt cho các số từ 1 đến a, và xét xem a chia hết cho những số nào khi đó các số ấy là ước của a. "Làm ?4 cho cô" ?4. HS1: . Hỏiđáp Tìm ? HS2: . Tìm ? HS3: . HS2: . Sửa bài vào vở. Nhận xét câu trả lời của học sinh. Nghe giảng, ghi bài Thuyết Chú ý: giảng chủ Số 1 chỉ có một ước là 1. động Số 1 là ước của bất kì số tự nhiên nào. Số 0 là bội của bất kì số tự nhiên khác 0. Số 0 không là ước của số nào. 10h23' Làm bài tập "Cả lớp làm bài tập, lên củng cố bảng trình bày bài giải của 10h33' mình." Bài 1: 1 lớp có 36 học sinh "Số tổ là một ước của 36. chia đều vào các tổ. Tìm Số học sinh của lớp là 36 ước, bội? là một bội của số tổ." Nhận xét câu trả lời của Sửa bài vào vở. học sinh. Bài 2: . Tìm ước, bội? HS1: x là ước của 20. y là ước của 20. Nhận xét câu trả lời của HS2: 20 là bội của x,y. học sinh. Sửa bài vào vở. Bài 3: Tìm bội của 4?
- Nhận xét câu trả lời của . học sinh. Sửa bài vào vở. Bài 4: Tìm x: a) . b) . a) . c) . b) . c) →. Nhận xét câu trả lời của →. học sinh. Sửa bài vào vở. 10h34 Nhận xét Lớp hôm nay học tốt, có Nghe, ghi chép. Thuyết ’ lớp học và xung phong phát biểu ý giảng chủ 10h35 dặn dò kiến. Tuy nhiên vẫn còn 1 động ’ số bạn không tập trung, cần cố gắng hơn. Cả lớp làm bài tập ở trong sách giáo khoa *Phụ chú: TH ĐHKHTN Page 5
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Tin học 12 bài 9: Báo cáo và kết xuất báo cáo
27 p | 514 | 89
-
Báo cáo dự án STEM: Sản xuất nước rửa chén, bát từ rác thải có nguồn gốc thực vật
5 p | 209 | 21
-
Giáo án Tiếng việt 5 tuần 2 bài: Luyện tập làm báo cáo thống kê
3 p | 207 | 11
-
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Một số giải pháp tạo hứng thú cho học sinh trong tiết học thư viện ở trường THCS
26 p | 53 | 11
-
Bài giảng Tiếng việt 5 tuần 2 bài: Luyện tập làm báo cáo thống kê
13 p | 162 | 8
-
Báo cáo tiết học - Luyện tập: Dấu hiệu chia hết cho 3, cho 9
7 p | 74 | 4
-
Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 20: Tập làm văn Báo cáo hoạt động
8 p | 13 | 3
-
Giáo án điện tử môn Tiếng Việt lớp 3 - Tuần 19: Tập đọc Báo cáo kết quả tháng thi đua “Noi gương chú bộ đội”
6 p | 16 | 3
-
Bài giảng Tin học 12 - Bài 9: Báo cáo và kết xuất báo cáo (Nguyễn Thị Thúy)
25 p | 65 | 3
-
Giáo án Tin học 12 - Bài tập và thực hành 9: Tạo báo cáo (Tiết 2)
2 p | 29 | 2
-
Giáo án Tin học 12 - Bài tập và thực hành 9: Tạo báo cáo (Tiết 1)
2 p | 35 | 2
-
Báo cáo sáng kiến: Một số giải pháp nhằm nâng cao thành tích chạy cự ly ngắn cho học sinh trung học cơ sở tại trường PTDTBT THCS Trà Leng
14 p | 6 | 2
-
Báo cáo sáng kiến: Sử dụng phương pháp dạy học dự án nhằm phát triển phẩm chất và năng lực của học sinh trong chương Oxi - Không khí và chương Hiđro - Nước ở môn Hóa học 8 trường THCS Trà Mai
15 p | 6 | 1
-
Báo cáo sáng kiến: Một số biện pháp phát huy tính tích cực, tự học cho học sinh lớp 5B trường PTDTBT TH&THCS Trà Vinh
14 p | 7 | 1
-
Báo cáo sáng kiến: Một số biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục phát triển vận động cho trẻ Trường Mẫu giáo Trà Nam
14 p | 14 | 1
-
Báo cáo sáng kiến: Đa dạng hoạt động khởi động nhằm tạo hứng thú học tập và nâng cao chất lượng trong môn Địa lí lớp 8 tại trường PTDTBT THCS Trà Tập
14 p | 8 | 1
-
Báo cáo sáng kiến: Các hình thức khởi động nhằm tạo hứng thú trong học tập ở bộ môn Lịch sử trường THCS Trà Mai
19 p | 13 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn