intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo tiểu luận: Phương pháp nghiên cứu kinh tế

Chia sẻ: Dothithu Ha | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:17

1.494
lượt xem
289
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tài liệu tham khảo này giúp các bạn nắm được kiến thức để xây dựng phương pháp nghiên cứu kinh tế thông qua đề tài phát triển thương hiệu và thị phần của ngành du lịch Hà Nội. Mời các bạn cùng tham khảo

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo tiểu luận: Phương pháp nghiên cứu kinh tế

  1. LOGO BÁO CÁO TIỂU LUẬN PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU KINH TẾ TÊN ĐỀ TÀI: PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU VÀ THỊ PHẦN NGÀNH DU LỊCH HÀ NỘI
  2. NHÓM THỰC HIỆN: NHÓM 4 – LOGO QTKDA.52  NGUYỄN TRUNG KIÊN  HOÀNG THÀNH LUÂN  NGUYỄN THÀNH LUÂN  NGUYỄN THỊ THÚY NGA  KIM THỊ HỒNG NGÂN  NGUYỄN THU LINH  BÙI THỊ NGẦN  NGUYỄN THỊ HẢI YẾN  NGUYỄN THỊ MẾN  HỒ THỊ MAI
  3. LOGO KẾT CẤU BÀI NGHIÊN CỨU  Phần mở đầu  Những nghiên cứu liên quan  Nội dung nghiên cứu, dự kiến kết quả và thời gian  Kết luận  Kết quả dự kiến  Tài liệu tham khảo
  4. MỞ ĐẦU LOGO 1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI  Thương hiệu và thị phần của một sản phẩm hay doanh nghiệp  Du lịch là một ngành CN không khói  Hà Nội, một điểm đến cho du khách  Những giá trị văn hóa, yếu tố lịch sử tạo nên một Hà Nội quấn hút  Một số vấn đề còn tồn tại
  5. MỞ ĐẦU LOGO 2. MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU  MỤC TIÊU CHUNG:Nghiên cứu sự phát triển thương hiệu và thị phần của ngành du lịch Hà Nội  MỤC TIÊU CỤ THỂ: - Hệ thống hóa cơ sở lí luận - Tìm hiểu về những tiềm năng và hạn chế - Tìm hiểu về cơ hội và thách thức - Đề xuất một số giải pháp phát triển
  6. LOGO MỞ ĐẦU 3. Câu hỏi nghiên cứu  Thị phần của ngành du lịch Hà Nội so với các tỉnh, thành trong cả nước?  Các yếu tố ảnh hưởng tác động như thế nào đến ngành du lịch Hà nội?  Hà Nội đã làm gì để nâng cao thương hiệu về du lịch và thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.
  7. LOGO MỞ ĐẦU 4. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu  ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU - Khách du lịch trong và ngoài nước đến Hà Nội; - Các cơ quan chức năng của TP Hà Nội; - Các công ty lữ hành về du lịch trên địa bàn Hà Nội.  PHẠM VI NGHIÊN CỨU  Phạm vi nội dung: Thực trạng, giải pháp  Phạm vi không gian: Thành phố Hà Nội  Phạm vi thời gian: Từ 01/05/2010 đến 31/05/2011
  8. MỞ ĐẦU LOGO 5. Giả thiết và giả thuyết Ý tường Giả thiết Giả thuyết nghiên cứu Phát triển - Tinh hình kinh tế- - Qua sự kiện 1000 thương chính trị - xã hội ổn năm Thăng Long thì hiệu và thị định. Năm 2010 Hà thương hiệu và thị phần ngành Nội tổ chức 1000 phần của ngành du du lịch Hà năm Thăng Long lịch Hà Nội được Nội như dự kiến. nâng cao. - Các chính sách - Lượng khách của TP tác động trong nước và quốc tích cực đến ngành tế đến và quay lại du lịch. ngày càng gia tăng.
  9. MỞ ĐẦU LOGO 6. Phương pháp nghiên cứu Phương pháp chọn điểm nghiên cứu: điều tra chọn mẫu Thu thập thông tin sơ cấp và thứ cấp Xử lý và phân tích số liệu bằng SPSS  Sử dung mô hình toán kinh tế và kinh tế lượng Quan sát đánh giá vấn đề bằng phương pháp duy vật biện chứng
  10. LOGO MỞ ĐẦU 7. Khung phân tích KQ và những tồn tại Thực trạng Nguyên nhân Cơ sở lý ngành du luận lịch Hà Tiềm năng Nội PT TH và TP cho ngành du lich Hà Nội CT – KT - XH Cơ sở CLPT du lịc của thực TP tiễn Các yếu CS của chính phủ tố ảnh Đề xuất hưởng giải pháp Văn hóa- Lịch sử Con người
  11. TỔNG QUAN VỀ NHỮNG NGHIÊN LOGO CỨU LIÊN QUAN Luận văn tốt nghiệp “Vận dụng các chính sách Marketing-mix tại Trung tâm Du lịch Hà Nội Nghiên cứu Đề án “ Thực trạng phát triển du lịch môi trường ở Hà Nội” - Ngiên cứu vấn đề môi trường và du lịch - Đã nêu ra được những thế mạnh của du lịch Hà Nội - Cân phát phát triển du lịch Hà Nội theo nguyên tắc phát triển bền vững
  12. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU, TIẾN ĐỘ LOGO THỰC HIỆN 1.NỘI DUNG NGHIÊN CỨU  Hệ thống hóa cơ sở lý luận  Thực trạng về ngành du lịch Hà Nội  Những chiến lược phát triển du lịch của TP Hà Nội  Kinh nghiệm phát triển du lịch của một số thành phố phát triển trên thế giới  Những ý kiến đề xuất
  13. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU, TIẾN LOGO ĐỘ THỰC HIỆN 2. Tiến độ thực hiện Tiến độ thực hiện Thời gian Tìm địa điểm 01/05/2010 – 15/05/2010 Viết đề cương sơ bộ 16/05/2010 – 30/05/2010 Viết đề cương chi tiết 01/06/2010 – 10/06/2010 Hệ thống hóa cơ sở lí luận 11/06/2010 – 15/07/2010 Tìm hiểu thực tiễn (điều tra, 16/07/2010 – 01/03/2011 phỏng vấn…) Hoàn thiện báo cáo 02/03/2011 – 25/05/2011
  14. KẾT LUẬN LOGO Thông qua tình hình nghiên cứu về sự phát triển thương hiệu và thị phần của ngành du lịch Hà Nội đưa ra những ý kiến, đề xuất nhằm góp phần nâng cao giá trị của thương hiệu du lịch Hà Nội.
  15. LOGO KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU DỰ KIẾN Bài báo cáo nghiên cứu khoa học. Tên sản phẩm: Phát triển thương hiệu và thị phần của ngành du lịch Hà Nội. Bài báo đăng trên tạp chí khoa học của thành phố Hà Nội.
  16. LOGO TÀI LIỆU THAM KHẢO  1. Du lịch và sinh thái - tác giả Thế Đạt - NXB Lao động  2. Tài nguyên và môi trường du lịch Việt Nam - tác giả Phạm Trung Lương (chủ biên) - NXB Giáo dục năm 2001.  3. Giáo trình Kinh tế du lịch - tác giả GS. TS Nguyễn Văn Đính và TS. Trần  Thị Minh Hoà - NXB Lao động xã hội, Hà Nội năm 2004.  4. Tạp chí Du lịch Việt Nam: Số 9-2001 -Số 8, 10 - 2002 -Số 3, 10, 11 - 2003 -Số 3, 8, 9, 10 - 2004  5. Tạp chí Bảo vệ môi trường số 3, 7, 10, 15, 17 năm 2004  6. http://Vietnamtourism. com
  17. LOGO
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2