Báo cáo: Xây dựng kế hoạch Marketing xuất khẩu sản phẩm nhân hạt điều ra thị trường mỹ cho Công ty TNHH MTVXNK Khang Nguyên Đạt
lượt xem 24
download
Báo cáo "Xây dựng kế hoạch Marketing xuất khẩu sản phẩm nhân hạt điều ra thị trường mỹ cho Công ty TNHH MTVXNK Khang Nguyên Đạt" với mục tiêu là nhằm phát triển thêm nhiều khách hàng ở thị trường Mỹ và tăng doanh thu cho công ty bên cạnh dó cũng góp phần nâng cao hình ảnh của công ty trên thị trường quốc tế.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Báo cáo: Xây dựng kế hoạch Marketing xuất khẩu sản phẩm nhân hạt điều ra thị trường mỹ cho Công ty TNHH MTVXNK Khang Nguyên Đạt
- MỤC LỤC Trang
- PHẦN MỞ ĐẦU *Lý do chọn đề tài Trong xu thế toàn cầu hóa. Việt Nam hiện là một trong những nước xuất khẩu các mặt hàng nông sản nổi tiếng như: cà phê, gạo, chè, rau củ quả, nhân hạt điều… ra thì trường thế giới. Trong những mặt hàng nông sản nêu trên thì sản phẩm nhân hạt điều hiện cũng đang dần dần được thế giới ưu chuộng và nhập khẩu ngày càng nhiều hơn. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu nên em quyết định chọn đề tài “Xây dựng kế hoạch Marketing xuất khẩu sản phẩm nhân hạt điều ra thị trường mỹ cho Công ty TNHH MTVXNK Khang Nguyên Đạt” đề tìm hiểu và nghiên cứu.
- *Đối tượng và phạm vụ nghiên cứu Đối tượng nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu các vấn đề liên quan đến việc Xây dựng kế hoạch Marketing xuất khẩu sản phẩm nhân hạt điều ra thị trường mỹ cho Công ty TNHH MTVXNK Khang Nguyên Đạt. Phạm vi nghiên cứu: Đề tài giới hạn phạm vi nghiên cứu chỉ là Xây dựng kế hoạch Marketing xuất khẩu sản phẩm nhân hạt điều ra thị trường mỹ cho Công ty TNHH MTVXNK Khang Nguyên Đạt trong thời gian 2 năm từ 2017 đến 2018. *Mục đích nghiên cứu Nhằm phát triển thêm nhiều khách hàng ở thị trường Mỹ và tăng doanh thu cho công ty bên cạnh dó cũng góp phần nâng cao hình ảnh của công ty trên thị trường quốc tế. *Nhiệm vụ nghiên cứu Nghiên cứu cơ sở lý luận về sản phẩm Nhân Hạt Điều. Phân tích thực trạng hoạt động của Công ty. Kế hoạch Marketing sản phẩm nhân hạt điều cho Công ty. Giả thuyết khoa học Nếu như kế hoạch marketing sản phẩm nhân hạt điều mà em đề xuất được vận hành tốt trong thực tiễn thì sẽ góp phần nâng cao hình ảnh và doanh thu của công ty đang nghiên cứu. .Phương pháp nghiên cứu : Phướng pháp định tính.
- NỘI DUNG Ngoài phần mở đầu và kết luận , Bài tiểu luận được chia thành 3 chương: CHƯƠNG 1 : NGHIÊN CỨU CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ SẢN PHẨM NHÂN HẠT ĐIỀU. CHƯƠNG 2 : PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY. CHƯƠNG 3: KẾ HOẠCH MARKETING SẢN PHẨM NHÂN HẠT ĐIỀU CHO CÔNG TY. Dù đã rất cố gắng, nhưng do kiến thức của em còn nhiều hạn chế, và thời gian nghiên cứu khá ngắn. Nên em không thể tránh khỏi những thiếu sót, do đó em rất mong được sự góp ý của Thầy để em có thể hoàn thiện được đề tài mình đang nghiên cứu.
- CHƯƠNG 1 NGHIÊN CỨU CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ SẢN PHẨM NHÂN HẠT ĐIỀU 1.1. Khái Niệm Hạt điều và Nhân Hạt điều Hạt Điều là Quả thực của cây điều, gồm: vỏ cứng, vỏ lụa và nhân hạt điều Nhân hạt điều là phần thu được của hạt điều sau khi gia nhiệt, tách vỏ cứng, sấy khô, bóc vỏ lụa. 1.2. Phân Loại Sau khi chế biến, nhân điều được tách khỏi vỏ và được phân loại theo kích cỡ, hình dáng, màu sắc như nhân nguyên (wholes), nhân vỡ dọc (split), nhân bể (brokens), nhân vụn (butts), nhân vụn sém (scorched butts)… Nhân nguyên sau đó được phân loại tiếp thành những loại W320, loại W180, loại W450… căn cứ số lượng hạt trên mỗi pound (tương đương 0,45 kg). Nhân điều được phân thành 23 đến 26 loại (grades). 1.3. Đặc trưng của ngành nghề Mùa điều hầu như có quanh năm và tùy theo từng quốc gia mùa điều sẽ tập trung vào các tháng khác nhau. Dưới đây là bảng tóm tắt mùa điều của một số quốc gia trên thế giới. Mùa vụ điều
- 1.4. Kinh nghiệm trong nước và ngoài nước Hầu hết các doanh nghiệp của Việt Nam khi tham gia vào thị trường xuất khẩu sản phẩm nhân hạt điều thì thường sẽ chốt giá bán đối với các quốc gia dự định xuất khẩu chẳng hạn như Mỹ, Anh …nguồn nguyên liệu trong nước chỉ đáp ứng khoảng 3040% nhu cầu xuất khẩu và phần còn lại khoảng 60% 70% sẽ được nhập khẩu từ các nước Châu Phi và Ấn Độ… vào thời điểm khang hiếm hàng thì nguyên vật liệu đầu vào tăng cao trong khi đó giá đầu ra rất khó thay đổi dẫn đến tình trạng lỗ cho các doanh nghiệp Việt Nam => Do đó để có thề hạn chế được rủi ro này thì hiện tại các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm các đối tác có uy tín ở thị trường nhập khẩu điều thô tại các nước Châu Phi và Ấn Độ để ký kết hợp đồng lâu dài và bao tiêu sản phẩm giúp doanh nghiệp có thể chủ động về nguồn nguyên liệu cũng như giá cả song song đó hiện tại các doanh nghiệp Việt Nam cũng đang liên kết với các hộ dân trong nước để mở rộng diện tích trồng điều nhằm nâng cao nguồn nguyên liệu trong nước.
- Chương 2 : PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY 2.1 Khái quát về Công ty TNHH MTV XNK Khang Nguyên Đạt 2.1.1 Quá trình hinh thành và phát triển Công ty được thành lập ngày 27/11/2009 tại địa chỉ Thửa đất số 09, tờ bản đồ 26, Đại lộ bình dương, Tổ 18B, Khu phố 2, Phường Mỹ phước, Thị Xã Bến Cát, Tỉnh Bình Dương. Từ ngày đầu mới thành lập công ty chỉ có khoảng 20 người trong suốt quá trình kinh doanh hơn 8 năm và không ngừng phát triển thì hiện tại số lượng nhân sự của công ty đã phát triển lên đến 100 người. * Lĩnh vực hoạt động : kinh doanh xuất khẩu sản phẩm nhân hạt điều các loại * Tầm nhìn: Phấn đấu đến năm 2020 sẽ trở thành một trong top 10 doanh nghiệp lớn xuất khẩu nhân hạt điều tại khu vực TX. Bến Cát, Tỉnh Bình Dương. * Sứ mệnh: Công ty luôn mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng và nhân sự tại công ty. 2.1.2. Cơ cấu tổ chức:
- 2.1.3 Kết quả kinh doanh Theo bảng báo cáo kết quả kinh doanh năm 2016 của công ty thì doanh thu của công ty đạt khoảng 204 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 4,4 tỷ đồng. Với tình hình kinh doanh của Công ty cho đến thời điểm hiện tại là phù hợp với ngành kinh doanh so với các doanh nghiệp cùng ngành. 2.2 Phân tích môi trường Marketing. Phân tích mô hình SWOT Điểm mạnh Điểm yếu ( Weakneses) (Strengths) W1: Chưa kiểm soát S1 : Có uy tín trên thị được nguồn nguyên liệu. SWOT trường. W2: Nghiên cứu và phát S2: Tài chính khá mạnh. triển còn yếu. S3: Nhân viên có trình W3: không có kế hoạch độ tốt. Marketing bài bản. S4: Gia đình chủ DN W4: Hệ thống máy móc điều kinh doanh trong chưa tiên tiến . lĩnh vực nhân hạt điều. W5: Quản trị theo hình thức gia đình. Chiến lược SO Chiến lược WO Cơ Hội (Opportunities) Kết hợp S1, S5 và O1 Kết hợp W3,W4 và O1: Nhu cầu thị trường Phát huy uy tín và mối O1: hiện tại cao. quan hệ gia đình của Nên cải thiện máy móc O2: Xu hướng giá nhân chủ Doanh Nghiệp để thiết bị và nâng cao công hạt điều sẽ tăng. mở rộng kí kết nhiều tác Marketing để có thể đơn hàng với đối tác. phát triển thêm khách Kết hợp: S2 và O2 : hàng vì thị trường vẫn Do tài chính của công ty còn tiềm năng. đang khá mạnh có thể mua hàng dự trữ và sẽ bán được giá cao do năm bắt được xu hướng giá trong thời gian tới.
- Thách Thức Chiến lược ST Chiến lược WT ( Threats) Kết hợp S1, S2, S3, S4 Kết hợp W1 và T2: T1: Nhiều đối thủ tiềm và T1,T3 Phát huy tất cả Tăng cường công tác liên ẩn sẽ cạnh tranh với công thế mạnh hiện tại của kết tạo mối quan hệ với ty vì đây là thị trường lớn công ty. Để đối thủ có các đối tác đầu vào để có tiềm năng thể e dè khi muốn tham thể ổn định được nguồn T2: Nguồn nguồn liệu rất gia vào ngành trên địa nguyên liệu dễ biến động và thông bàn công ty đang kinh thường sẽ tăng gây bất lợi doanh cho công ty. Và gia tăng sứ cạnh T3: Số lượng đối thủ tranh với các công ty cạnh tranh hiện tại khá hiện hữu lớn 2.3 Những kết quả đạt được và vấn đề còn tồn tại 2.3.1 Những kết quả đạt được: Hiện tại công ty đang kinh doanh hiệu quả, số lượng nhân công tăng qua các năm. uy tín và thương hiệu của công ty ngày càng được người biết đến từ trong nước đến nước ngoài. 2.3.2 Nhưng vấn đề còn tồn tại Hiện tại công ty chưa kiểm soát được nguồn nguyên liệu đầu vào, chưa chú trọng công tác Marketing cho sản phẩm của doanh nghiệp, hệ thống máy móc chưa tiến tiến nhất và Quản trị theo hình thức gia đình do đó đôi lúc cũng gây ra thất thoát và lãng phí.
- Chương 3 : KẾ HOẠCH MARKETING SẢN PHẨM NHÂN HẠT ĐIỀU CHO CÔNG TY 3.1 Quan điểm và mục tiêu phát triển Chủ yếu là đưa sản phẩm nhân hạt điều ra thị trường Mỹ và được thì trường chấp nhận, làm tiền đề cho việc xây dựng thương hiệu nhân hạt điều của công ty ngày càng vững mạnh. 3.2 Kế hoạch Marketing sản phẩm 3.2.1 Sản phẩm a) Nhãn hiệu và đặc tính sản phẩm: Đây là bước đầu trong việc xây dựng hình ảnh trong tâm trí của khách hàng khi mua sản phẩm của công ty, làm tiền đề cho việc xây dựng thương hiệu nhân hạt diều của công ty. Tất cả nhân hạt điều của công ty ra thị trường có tên gọi là nhân hạt điều Khang Nguyên. Từ Khang Nguyên gợi ý cho khách hàng Khang (Khang Nguyên Đạt tên công ty) Còn Nguyên (Nguyên chất đậm đà). b) Chất lượng sản phẩm Là những nhân hạt điều còn nguyên không bị vỡ, vụng và đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn xuất khẩu của quốc gia ( Mỹ) mà công ty hướng tới. c) Bao bì sản phẩm Không chỉ để bảo vệ sản phẩm bên trong mà nó còn được xem như một nhu cầu bổ sung thông tin sản phẩm cho người tiêu dùng về các thông tin cơ bản: + Tên công ty, logo, địa chỉ, số điện thoại + Đặc tính, công dụng của sản phẩm, cách bảo quản + Ngày sản xuất và ngày hết hạn sử dụng
- + Khối lượng của sản phẩm +… 3.2.2 Giá cả Giá cả hợp lý sẽ nâng cao tính cạnh tranh của công ty so với các doanh nghiệp cùng ngành và cũng là yếu tố quan trọng thứ 2 khi người tiêu dủng quyết định mua sản phẩm sau yếu tố chất lượng sản phẩm. a) Khảo sát giá Công ty sẽ tiến hành thu thập mức giá khoảng 30 40 doanh nghiệp trong nước đang xuất khẩu tại thị trường Mỹ ( thị trường mục tiêu) và dựa vào chi phí sản xuất hiện tại công ty sẽ ước tính giá bán ra hợp lý để có thể cạnh tranh với các đối thủ cùng ngành và vẫn đảm bảo lợi nhuận cho công ty. 3.2.3 Phân phối Gia tăng kí kết thêm nhiều hợp với các công ty của thị trường Mỹ (thị trường mục tiêu) Thâm do phương thức, cũng như các tiêu chuẩn để có thể cho mặt hàng nhân hạt điều xuất khẩu trực tiếp đến các siêu thị ở Mỹ thay vì như hiện tại chỉ xuất khẩu cho các công ty Mỹ. 3.2.4 Xúc tiến Tăng cường chính sách khuyến mãi và giảm giá cho khách hàng khi mua sản phẩm với số lượng nhiều và giới thiệu khách hàng mới cho công ty. 3.3 Giải pháp chuyển khai kế hoạch Cần đầu tư xây dựng dội ngũ Marketing chuyên nghiệp và lên ngân sách tổng chương trình marketing cũng như lợi ích mang lại từ chương trình này. 3.4 Kiến nghị Hiện tại công ty còn nhiều vấn đề hạn chế như chưa kiểm soát được nguồn nguyên liệu đầu vào, chưa chú trọng công tác Marketing cho sản phẩm của doanh
- nghiệp, hệ thống máy móc chưa hiện đại… Để có thể cạnh tranh trên thị trường thì doanh nghiệp cần khắc phục các nhược điểm này trong thời gian nhanh nhất có thể. KẾT LUẬN Thị trường xuất khẩu nhân hạt điều vẫn còn khá tiềm năng và thu hút nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia. Bên cạnh đó nhân hạt điều ngoài vị bùi, rất chất, thơm ngon còn có nhiều tác dụng như tốt cho tim mạch, giúp xương chắc khỏe và ngăn chặn sỏi mật…Do đó xét về nhu cầu và lợi ích của sản phẩm thì sản phẩm này sẽ có nhiều cơ hội để phát triển tại thị trường nước ngoài. Để có thể cạnh tranh được các đối thủ trên thị trường thì doanh nghiệp cần phải nâng cao trình độ nhân viên, đầu tư máy móc hiện đại, và tăng cường marketting cho công ty để có thể vươn xa hơn trong lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.
- DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Philip Kotler (1994). Marketing căn bản( tài liệu dịch), NXB Thống Kê. 2. PGS.TS Nguyễn Nguyên Cự ( 2006), Giáo trình Marketing Nông nghiệp , NXB Hà Nội. 3. PGS.TS Vũ Trí Dũng (2015). Giáo trình Marketing quốc tế, NXB Đại học Kinh tế Quốc dân. 4. Tài liệu nội bộ Tại Công ty TNHH MTV XNK Khang Nguyên Đạt (thu thập trong năm 2017).
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Luận văn: Xây dựng kế hoạch marketing cho công ty trách nhiệm hữu hạn nhà nước một thành viên điện cơ thống nhất (Vinawin)
75 p | 490 | 245
-
Trích Báo cáo "Xây dựng hệ thống kiểm soát quỹ tiền mặt tại doanh nghiệp một các hiệu quả"
5 p | 666 | 243
-
Báo cáo: Xây dựng kế hoạch marketing cho công ty trách nhiệm hữu hạn nhà nước một thành viên điện cơ thống nhất (Vinawin)
70 p | 462 | 198
-
Báo cáo: Xây dựng kế hoạch truyền thông cho dự án “Vịt xác nhận” từ 01/6/2010 đến 01/9/2010
115 p | 166 | 174
-
ĐỀ TÀI " XÂY DỰNG KẾ HOẠCH ỨNG DỤNG E-MARKETING CHO NGÀNH HÀNG GẠO CỦA CÔNG TY ANGIMEX TẠI THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA "
85 p | 269 | 97
-
Luận văn: Hoàn thiện công tác xây dựng kê hoạch tiêu thụ sản phẩm và biện pháp tổ chức thực hiện kê hoạch tiêu thụ sản phẩm ở công ty TNHH Phát triển Công nghệ và Đầu tư trong những năm tới
60 p | 320 | 89
-
Đồ án Marketing công nghiệp: Xây dựng kế hoạch Marketing cho sản phẩm giả da PVC của công ty cổ phần nhựa Rạng Đông năm 2015
59 p | 677 | 87
-
Báo cáo: Xây dựng kế hoạch Marketing giới thiệu sản phẩm bia mới cho công ty bia Sài Gòn
20 p | 427 | 64
-
Chuyên đề tốt nghiệp: Xây dựng kế hoạch truyền thông cho dự án “Vịt xác nhận” từ 01/6/2010 đến 01/9/2010
115 p | 326 | 59
-
Báo cáo tiểu luận: Xây dựng kế hoạch phòng vệ thực phẩm cho nhà máy sản xuất bột mì Bình Đông
37 p | 300 | 55
-
BÁO CÁO CUỐI KHÓA: " BIỆN PHÁP CHỈ ĐẠO CỦA PHÒNG GIÁO DỤC TRONG XÂY DỰNG KẾ HOẠCH NĂM HỌC Ở CÁC TR¬ƯỜNG TIỂU HỌC HUYỆN ĐÔNG TRIỀU TỈNH QUẢNG NINH"
43 p | 210 | 32
-
Báo cáo bài tập lớn E - Marketing: Xây dựng kế hoạch marketing điện tử cho nhãn hiệu ZARA trong dịp tết 2022
33 p | 81 | 27
-
Báo cáo tốt nghiệp: Xây dựng kế hoạch quản lý an toàn lao động tại Công ty may Việt Tiến
65 p | 63 | 25
-
Báo cáo tốt nghiệp: Xây dựng kế hoạch quản lý môi trường và sức khoẻ ở xí nghiệp may Việt Tiến
57 p | 24 | 14
-
Báo cáo tốt nghiệp: Xây dựng kế hoạch quản lí an toàn sức khỏe môi trường cho Công ty TNHH Phương Thanh Sang
105 p | 26 | 13
-
Báo cáo tốt nghiệp: Xây dựng kế hoạch quản lý môi trường và sức khoẻ xí nghiệp may Việt Tiến
57 p | 21 | 12
-
Báo cáo tốt nghiệp: Xây dựng kế hoạch quản lí an toàn sức khỏe môi trường trong sản xuất ghế sofa tại Công Ty TNHH Thương Mại Nhân Hoàng
132 p | 22 | 12
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn