intTypePromotion=1

Báo cáo: Xây dựng kế hoạch Marketing xuất khẩu sản phẩm nhân hạt điều ra thị trường mỹ cho Công ty TNHH MTVXNK Khang Nguyên Đạt

Chia sẻ: Quoc Nhan Pham | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:13

0
129
lượt xem
19
download

Báo cáo: Xây dựng kế hoạch Marketing xuất khẩu sản phẩm nhân hạt điều ra thị trường mỹ cho Công ty TNHH MTVXNK Khang Nguyên Đạt

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Báo cáo "Xây dựng kế hoạch Marketing xuất khẩu sản phẩm nhân hạt điều ra thị trường mỹ cho Công ty TNHH MTVXNK Khang Nguyên Đạt" với mục tiêu là nhằm phát triển thêm nhiều khách hàng ở thị trường Mỹ và tăng doanh thu cho công ty bên cạnh dó cũng góp phần nâng cao hình ảnh của công ty trên thị trường quốc tế.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo: Xây dựng kế hoạch Marketing xuất khẩu sản phẩm nhân hạt điều ra thị trường mỹ cho Công ty TNHH MTVXNK Khang Nguyên Đạt

  1. MỤC LỤC Trang
  2. PHẦN MỞ ĐẦU *Lý do chọn đề tài  Trong xu thế  toàn cầu hóa. Việt Nam hiện là một trong những nước xuất khẩu  các mặt hàng nông sản nổi tiếng như: cà phê, gạo, chè, rau củ  quả, nhân hạt  điều… ra thì trường thế  giới. Trong những mặt hàng nông sản nêu trên thì sản  phẩm nhân hạt điều hiện cũng đang dần dần được thế  giới ưu chuộng và nhập   khẩu ngày càng nhiều hơn. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu nên em quyết định   chọn đề  tài “Xây dựng kế  hoạch Marketing xuất khẩu sản phẩm nhân hạt  điều ra thị  trường mỹ  cho Công ty TNHH MTVXNK Khang Nguyên Đạt”   đề tìm hiểu và nghiên cứu.
  3. *Đối tượng và phạm vụ nghiên cứu ­  Đối tượng nghiên cứu: Đề tài tập trung nghiên cứu các vấn đề liên quan  đến việc  Xây dựng kế hoạch Marketing xuất khẩu sản phẩm nhân hạt điều ra  thị trường mỹ cho Công ty TNHH MTVXNK Khang Nguyên Đạt.  ­  Phạm vi nghiên cứu: Đề tài giới hạn phạm vi nghiên cứu chỉ là Xây  dựng kế hoạch Marketing xuất khẩu sản phẩm nhân hạt điều ra thị trường mỹ  cho Công ty TNHH MTVXNK Khang Nguyên Đạt trong thời gian 2 năm từ 2017  đến 2018. *Mục đích nghiên cứu Nhằm phát triển thêm nhiều khách hàng  ở  thị  trường Mỹ   và tăng doanh  thu cho công ty bên cạnh dó cũng góp phần nâng cao hình ảnh của công ty trên thị  trường quốc tế. *Nhiệm vụ nghiên cứu ­ Nghiên cứu cơ sở lý luận về sản phẩm Nhân Hạt Điều. ­ Phân tích thực trạng hoạt động của Công ty. ­ Kế hoạch Marketing sản phẩm nhân hạt điều cho Công ty. Giả thuyết khoa học ­ Nếu như  kế  hoạch marketing sản phẩm  nhân hạt điều mà em đề  xuất  được vận hành tốt trong thực tiễn thì sẽ  góp phần nâng cao hình  ảnh và   doanh thu của công ty đang nghiên cứu. .Phương pháp nghiên cứu : Phướng pháp định tính.
  4. NỘI DUNG Ngoài phần mở đầu và kết luận , Bài tiểu luận được chia thành 3 chương: CHƯƠNG  1 :   NGHIÊN CỨU CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ SẢN PHẨM NHÂN  HẠT ĐIỀU.  CHƯƠNG 2 :       PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG  TY. CHƯƠNG 3:   KẾ  HOẠCH MARKETING SẢN PHẨM   NHÂN HẠT ĐIỀU  CHO CÔNG TY. Dù đã rất cố gắng, nhưng do kiến thức của em còn nhiều hạn chế, và thời gian   nghiên cứu khá ngắn. Nên em không thể tránh khỏi những thiếu sót, do đó em  rất   mong được sự  góp ý của Thầy để  em có thể  hoàn thiện được đề  tài mình đang   nghiên cứu.
  5. CHƯƠNG 1 NGHIÊN CỨU CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ SẢN PHẨM NHÂN  HẠT ĐIỀU  1.1. Khái Niệm Hạt điều và Nhân Hạt điều ­ Hạt Điều là Quả thực của cây điều, gồm: vỏ cứng, vỏ lụa và nhân hạt điều ­ Nhân hạt điều là phần thu được của hạt điều sau khi gia nhiệt, tách vỏ cứng,   sấy khô, bóc vỏ lụa. 1.2. Phân Loại Sau khi chế biến, nhân điều được tách khỏi vỏ  và được phân loại theo kích cỡ,  hình   dáng,   màu   sắc   như   nhân   nguyên   (wholes),   nhân   vỡ   dọc   (split),   nhân   bể  (brokens), nhân vụn (butts), nhân vụn sém (scorched butts)… Nhân nguyên sau đó  được phân loại tiếp thành những loại W320, loại W180, loại W450… căn cứ số  lượng hạt trên mỗi pound (tương đương 0,45 kg). Nhân điều được phân thành 23   đến 26 loại (grades).  1.3. Đặc trưng của ngành nghề Mùa điều hầu như có quanh năm và tùy theo từng quốc gia mùa điều sẽ tập trung  vào các tháng khác nhau. Dưới đây là bảng tóm tắt mùa điều của một số quốc gia  trên thế giới. Mùa vụ điều
  6. 1.4. Kinh nghiệm trong nước và ngoài nước Hầu hết các doanh nghiệp của Việt Nam khi tham gia vào thị  trường xuất khẩu  sản phẩm nhân hạt điều thì thường sẽ chốt giá bán đối với các quốc gia dự định  xuất khẩu chẳng hạn như Mỹ, Anh …nguồn nguyên liệu trong nước chỉ đáp ứng   khoảng 30­40% nhu cầu xuất khẩu và phần còn lại khoảng 60% ­ 70% sẽ được   nhập khẩu từ các nước Châu Phi và Ấn Độ… vào thời điểm khang hiếm hàng thì  nguyên vật liệu đầu vào tăng cao trong khi đó giá đầu ra rất khó thay đổi dẫn đến   tình trạng lỗ cho các doanh nghiệp Việt Nam => Do đó để có thề hạn chế được   rủi ro này thì hiện tại  các doanh nghiệp Việt Nam đang tìm kiếm các đối tác có   uy tín  ở  thị  trường nhập khẩu điều thô tại các nước Châu Phi và  Ấn Độ  để  ký  kết hợp đồng lâu dài và bao tiêu sản phẩm giúp doanh nghiệp có thể  chủ  động  về  nguồn nguyên liệu cũng như  giá cả  song song đó hiện tại các doanh nghiệp  Việt Nam cũng đang liên kết với các hộ  dân trong nước để  mở  rộng diện tích   trồng điều nhằm nâng cao nguồn nguyên liệu trong nước.
  7. Chương 2 :   PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG CỦA CÔNG TY 2.1 Khái quát về Công ty TNHH MTV XNK Khang Nguyên Đạt 2.1.1 Quá trình hinh thành và phát triển  Công ty được thành lập ngày   27/11/2009  tại địa chỉ  Thửa đất số  09, tờ  bản đồ  26, Đại lộ  bình dương, Tổ  18B, Khu phố  2, Phường Mỹ  phước, Thị Xã  Bến Cát, Tỉnh Bình Dương. Từ ngày đầu mới thành lập công ty chỉ có khoảng 20 người trong suốt quá   trình kinh doanh hơn 8 năm và không ngừng phát triển thì hiện tại số lượng nhân  sự của công ty đã phát triển lên đến 100 người. * Lĩnh vực hoạt động : kinh doanh xuất khẩu sản phẩm nhân hạt điều  các loại *  Tầm nhìn:   Phấn đấu đến năm 2020 sẽ  trở  thành một trong   top 10   doanh nghiệp lớn xuất khẩu nhân hạt điều tại khu vực TX. Bến Cát, Tỉnh Bình  Dương. *  Sứ  mệnh: Công ty luôn mang lại lợi ích cao nhất cho khách hàng và  nhân sự tại công ty. 2.1.2. Cơ cấu tổ chức:
  8. 2.1.3 Kết quả kinh doanh  Theo bảng báo cáo kết quả  kinh doanh năm 2016 của công ty thì doanh thu của  công ty đạt khoảng 204 tỷ  đồng, lợi nhuận sau thuế  đạt 4,4 tỷ  đồng.   Với tình  hình kinh doanh của Công ty cho đến thời điểm hiện tại là phù hợp với ngành   kinh doanh so với các doanh nghiệp cùng ngành. 2.2 Phân tích môi trường Marketing. ­ Phân tích mô hình SWOT Điểm mạnh  Điểm yếu ( Weakneses) (Strengths) W1:   Chưa   kiểm   soát  S1   :   Có   uy   tín   trên   thị  được nguồn nguyên liệu. SWOT trường. W2: Nghiên cứu và  phát  S2: Tài chính khá mạnh. triển còn yếu. S3:   Nhân   viên   có   trình  W3:   không   có   kế   hoạch  độ tốt. Marketing bài bản. S4:   Gia   đình   chủ   DN  W4:  Hệ   thống  máy  móc  điều   kinh   doanh   trong  chưa tiên tiến . lĩnh vực nhân hạt điều. W5:   Quản   trị   theo   hình  thức gia đình. Chiến lược S­O Chiến lược W­O Cơ Hội (Opportunities) ­ Kết hợp S1, S5 và O1  ­  Kết   hợp   W3,W4   và  O1:  Nhu   cầu   thị   trường  Phát   huy   uy   tín   và   mối  O1: hiện tại cao. quan   hệ   gia   đình   của  Nên   cải   thiện   máy   móc  O2:  Xu   hướng   giá   nhân  chủ   Doanh   Nghiệp   để  thiết bị  và nâng cao công  hạt điều sẽ tăng. mở   rộng   kí   kết   nhiều  tác   Marketing   để   có   thể  đơn hàng với đối tác. phát   triển   thêm   khách  ­ Kết hợp: S2 và O2  :  hàng   vì   thị   trường   vẫn  Do tài chính của công ty  còn tiềm năng. đang    khá   mạnh  có  thể  mua   hàng   dự   trữ   và   sẽ  bán được giá cao do năm  bắt  được   xu   hướng   giá  trong thời gian tới.
  9. Thách Thức  Chiến lược S­T Chiến lược W­T ( Threats) ­ Kết hợp S1, S2, S3, S4  ­ Kết hợp W1 và T2: T1:  Nhiều   đối   thủ   tiềm  và T1,T3 Phát huy tất cả  Tăng cường công tác liên  ẩn sẽ cạnh tranh với công  thế   mạnh   hiện   tại   của  kết tạo mối quan hệ với  ty vì đây là thị  trường lớn  công   ty.   Để   đối   thủ   có  các đối tác đầu vào để có  tiềm năng thể  e dè khi muốn tham  thể ổn định được nguồn  T2: Nguồn nguồn liệu rất  gia   vào   ngành   trên   địa  nguyên liệu dễ biến động và thông  bàn   công   ty   đang   kinh  thường sẽ tăng gây bất lợi  doanh cho công ty. Và gia tăng sứ cạnh  T3: Số lượng đối thủ  tranh với các công ty  cạnh tranh hiện tại khá  hiện hữu lớn 2.3 Những kết quả đạt được và vấn đề còn tồn tại 2.3.1 Những kết quả đạt được: Hiện tại công ty đang kinh doanh hiệu quả, số  lượng nhân công tăng qua các  năm. uy tín và thương hiệu của công ty ngày càng được người biết đến từ  trong  nước đến nước ngoài. 2.3.2 Nhưng vấn đề còn tồn tại Hiện tại công ty chưa kiểm soát được nguồn nguyên liệu đầu vào, chưa chú  trọng công tác Marketing cho sản phẩm của doanh nghiệp, hệ  thống máy móc  chưa tiến tiến nhất và Quản trị  theo hình thức gia đình do đó đôi lúc cũng gây ra  thất thoát và lãng phí.
  10. Chương 3 : KẾ HOẠCH MARKETING SẢN PHẨM NHÂN HẠT ĐIỀU  CHO  CÔNG TY 3.1 Quan điểm và mục tiêu phát triển Chủ  yếu là đưa sản phẩm nhân hạt điều ra thị  trường Mỹ  và được thì trường  chấp nhận, làm tiền đề cho việc xây dựng thương hiệu nhân hạt điều của công  ty ngày càng vững mạnh. 3.2 Kế hoạch Marketing sản phẩm 3.2.1 Sản phẩm a) Nhãn hiệu và đặc tính sản phẩm:  Đây là bước đầu trong việc xây dựng hình ảnh trong tâm trí của khách hàng khi  mua sản phẩm của công ty, làm tiền đề cho việc xây dựng thương hiệu nhân hạt   diều của công ty. ­ Tất cả  nhân hạt điều của công ty ra thị  trường có tên gọi là nhân hạt điều   Khang Nguyên. ­ Từ Khang Nguyên gợi ý cho khách hàng Khang (Khang Nguyên Đạt tên công ty) Còn Nguyên (Nguyên chất đậm đà). b) Chất lượng sản phẩm ­ Là những nhân hạt điều còn nguyên không bị vỡ, vụng và đảm bảo chất lượng  theo tiêu chuẩn xuất khẩu của quốc gia ( Mỹ)  mà công ty hướng tới. c) Bao bì sản phẩm ­ Không chỉ  để  bảo vệ  sản phẩm bên trong mà nó còn được xem như  một nhu   cầu bổ sung thông tin sản phẩm cho người tiêu dùng về các thông tin cơ bản: + Tên công ty, logo, địa chỉ, số điện thoại + Đặc tính, công dụng của sản phẩm, cách bảo quản + Ngày sản xuất và ngày hết hạn sử dụng
  11. + Khối lượng của sản phẩm +… 3.2.2 Giá cả Giá cả  hợp lý sẽ  nâng cao tính cạnh tranh của công ty so với các doanh nghiệp  cùng ngành và cũng là yếu tố  quan trọng thứ  2 khi người tiêu dủng quyết định  mua sản phẩm sau yếu tố chất lượng sản phẩm. a) Khảo sát giá Công ty sẽ tiến hành thu thập mức giá khoảng 30 ­ 40 doanh nghiệp trong  nước   đang xuất khẩu tại thị trường Mỹ ( thị trường mục tiêu) và dựa vào chi phí sản  xuất hiện tại công ty sẽ ước tính giá bán ra hợp lý để  có thể  cạnh tranh với các   đối thủ cùng ngành và vẫn đảm bảo lợi nhuận cho công ty. 3.2.3 Phân phối ­ Gia tăng kí kết thêm nhiều hợp với các công ty của thị  trường Mỹ (thị  trường   mục tiêu) ­ Thâm do phương thức, cũng như  các tiêu chuẩn để  có thể  cho mặt hàng nhân  hạt điều  xuất khẩu trực tiếp đến các siêu thị ở Mỹ thay vì như hiện tại chỉ xuất  khẩu cho các công ty Mỹ. 3.2.4 Xúc tiến Tăng cường chính sách khuyến mãi và giảm giá cho khách hàng khi mua sản  phẩm với số lượng nhiều và giới thiệu khách hàng mới cho công ty. 3.3 Giải pháp chuyển khai kế hoạch Cần đầu tư  xây dựng dội ngũ Marketing chuyên nghiệp và lên ngân sách tổng  chương trình marketing cũng như lợi ích mang lại từ chương trình này. 3.4 Kiến nghị Hiện tại công ty còn nhiều vấn đề  hạn chế  như  chưa kiểm soát được nguồn  nguyên liệu đầu vào, chưa chú trọng công tác Marketing cho sản phẩm của doanh  
  12. nghiệp, hệ thống máy móc chưa hiện đại… Để có thể cạnh tranh trên thị trường   thì doanh nghiệp cần khắc phục các nhược điểm này trong thời gian nhanh nhất   có thể. KẾT LUẬN      Thị trường xuất khẩu nhân hạt điều vẫn còn khá tiềm năng và thu hút nhiều   doanh nghiệp Việt Nam tham gia. Bên cạnh đó nhân hạt điều ngoài vị  bùi, rất  chất, thơm ngon còn có nhiều tác dụng như  tốt cho tim mạch, giúp xương chắc   khỏe và ngăn chặn sỏi mật…Do đó xét về  nhu cầu và lợi ích của sản phẩm thì   sản phẩm này sẽ có nhiều cơ hội để phát triển tại thị trường nước ngoài.      Để có  thể cạnh tranh được các đối thủ  trên thị  trường thì doanh nghiệp cần   phải nâng cao trình  độ   nhân  viên,   đầu  tư  máy móc   hiện  đại,  và   tăng cường   marketting cho công ty để  có thể  vươn xa hơn trong lĩnh vực kinh doanh của   doanh nghiệp.
  13. DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Philip Kotler (1994). Marketing căn bản( tài liệu dịch), NXB Thống Kê. 2. PGS.TS Nguyễn Nguyên Cự  ( 2006), Giáo trình Marketing Nông nghiệp ,  NXB Hà Nội. 3. PGS.TS Vũ Trí Dũng (2015). Giáo trình Marketing quốc tế, NXB Đại học  Kinh tế Quốc dân. 4. Tài liệu nội bộ Tại Công ty TNHH MTV XNK Khang Nguyên Đạt (thu  thập trong năm 2017).
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2