intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Các giải pháp chiến lược

Chia sẻ: Nguyen Tuan Hung | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:52

191
lượt xem
56
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chiến lược đưa ra thị trường sản phẩm độc đáo nhất trong ngành được khách hàng đánh giá cao về nhiều tiêu chuẩn khác nhau của sản phẩm và dịch vụ. Chiến lược nhằm vào một phân khúc thị trường hẹp nào đó dựa vào lợi thế về chi phí (tập trung theo hướng dẫn giá) hoặc sự khác biệt hóa sản phẩm (tập trung theo hướng khác biệt hóa).

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Các giải pháp chiến lược

  1. LOGO CÁC GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC PGS.TS. HOÀNG VĂN HẢI
  2. Dự tính các giải pháp chiến lược Dựa theo kinh Sáng tạo nghiệm Tìm ra giải pháp Vận dụng kinh mới cho phù nghiệm trong quá hợp với tình khứ hoặc kinh hình cụ thể nghiệm từ các tổ chức khác
  3. CÁC GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC CẠNH TRANH ĐIỂN HÌNH  Các giải pháp chiến lược cạnh tranh tổng thể  Các giải pháp cạnh tranh kiểu “đại dương xanh”
  4. Chiến lược đặt giá thấp hơn giá của các đối thủ cạnh tranh với sản phẩm có thể được thị trường chấp nhận
  5. Chiến lược đưa ra thị trường sản phẩm độc đáo nhất trong ngành được khách hàng đánh giá cao về nhiều tiêu chuẩn khác nhau của sản phẩm và dịch vụ
  6. Chiến lược nhằm vào một phân khúc thị trường hẹp nào đó dựa vào lợi thế về chi phí (tập trung theo hướng dẫn giá) hoặc sự khác biệt hóa sản phẩm (tập trung theo hướng khác biệt hóa) Bugatti Veyron Pagani Zonda Roadster 1,100,000 Euro 670.000 Euro SSC Ultimate Aero 540.000 Euro
  7. www.themegallery.com
  8. Chiến lược đại dương xanh (W. Chan Kim & Renee Mauborgne, Ocean Blue Strategy, Harvard Business School Press 2005) Đại dương xanh > < Đại dương đỏ Đại dương đỏ: thị trường truyền thống  cạnh tranh khốc liệt.  Đại dương xanh: thị trường mới, nhu cầu mới  không có cạnh tranh.
  9. Chiến lược đại dương xanh Phát triển và mở rộng một thị trường trong đó không có cạnh tranh mà các công ty có thể khám phá và khai thác
  10. Chiến lược đại dương xanh  Đừng cạnh tranh trong khoảng thị trường hiện tại. Hãy tạo ra một thị trường không có cạnh tranh.  Đừng đánh bại ĐTCT. Hãy làm cho cạnh tranh trở nên không cần thiết.  Đừng khai thác tiếp các nhu cầu hiện có. Hãy tạo ra và giành lấy các nhu cầu mới.  Đừng cố gắng cân bằng giá trị / chi phí. Hãy phá vỡ cân bằng giá trị / chi phí.  Đừng lựa chọn khác biệt hóa hay chi phí thấp. Hãy theo đuổi cả hai. Đổi mới giá trị
  11. LOGO CÁC GIẢI PHÁP CHIẾN LƯỢC PHÁT TRIỂN PGS.TS. HOÀNG VĂN HẢI
  12. Nội dung 1. Đa dạng hóa 2. Liên minh chiến lược 3. Mua lại và sáp nhập 4. Liên kết theo chiều dọc
  13. CÁCH CHỌN LỰA ĐA DẠNG HÓA Chiến lược Chuyển Tái tạo cấu San sẻ danh mục giao kỹ chức năng trúc vốn đầu tư năng
  14. PHÂN LOẠI ĐA DẠNG HÓA Đa dạng hóa tương Đa dạng hóa không quan hoặc liên kết tương quan hoặc không liên kết
  15. ĐA DẠNG HOÁ 2 hình thức đa dạng hoá Đồng tâm: Các Kết hợp: Phát hoạt động mới triển thêm các vẫn liên quan đến lĩnh vực hoàn hoạt động trước toàn ngoài lĩnh đây của công ty vực kinh doanh về mặt khách cốt lõi hàng, công nghệ, phân phối,…
  16. Lý do sử dụng chiến lược đa dạng hoá Thứ 3 Hiệu quả do đầu Thứ 2 tư vào lĩnh vực Thứ nhất Phân tán rủi ro khác Do thị trường cũ bị bão hoà, cần tìm thị trường mới
  17. Thách thức khi áp dụng chiến lược đa dạng hoá 1 2 3 Trong môi trường Thiếu sự hài hoà Trong trường hợp năng động thì sự về chiến lược khủng hoảng, các vận hành chung của giữa các hoạt nhà lãnh đạo công ty chỉ được động khác nhau doanh nghiệp khó đáp ứng trong phạm của doanh nghiệp nắm được và làm vi những người chủ tình hình đứng đầu có liên quan
  18. Những cạm bẫy của việc đa dạng hóa Đa dạng hóa nhằm cô lập những rủi ro Đa dạng hóa để tăng trưởng Đa dạng hóa cao độ Tính sai những lợi ích và chi phí
  19. Nội dung 1. Đa dạng hóa 2. Liên minh chiến lược 3. Mua lại và sáp nhập 4. Liên kết theo chiều dọc
  20. Lợi thế khi liên minh chiến lược 1 2 3 4 Chia sẻ Phối hợp Khả năng Thiết lập tài sản chi phí thâm nhập tiêu chuẩn cố định và kỹ thị trường công nghệ mới năng để và các nước ngoài để thu rủi ro cùng phát tăng lên lợi ích phát triển triển cao sản phẩm hơn mới
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2