Cách tăng lực cho nhân viên
lượt xem 10
download
Bạn làm gì để nhân viên luôn nỗ lực cống hiến và làm việc hết mình? Quan tâm, chia sẻ luôn là “vitamin” tốt! Được cấp trên động viên, chia sẻ kịp thời, các nhân viên sẽ sẵn sàng làm việc và cống hiến quên cả khó khăn, mệt mỏi.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Cách tăng lực cho nhân viên
- Tăng lực cho nhân viên Bạn làm gì để nhân viên luôn nỗ lực cống hiến và làm việc hết mình? Quan tâm, chia sẻ luôn là “vitamin” tốt! Được cấp trên động viên, chia sẻ kịp thời, các nhân viên sẽ sẵn sàng làm việc và cống hiến quên cả khó khăn, mệt mỏi. Đối với mỗi người chủ doanh nghiệp, dù lớn hay nhỏ, hạnh phúc lớn nhất là có được đội ngũ nhân viên tinh nhuệ, luôn hết mình vì công việc. Tuy nhiên, để có được điều này, người quản lý cần có những chính sách hợp lý, thể hiện sự quan tâm, chia sẻ đến từng nhân viên. A. XÂY DỰNG TINH THẦN: Bạn có thể cảm nhận được cảm giác vui sướng của nhân viên sau lời khen tặng nào đó từ công việc. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc tiếp xúc với nhân
- viên. Thông qua cách này, các nhân viên dễ dàng trình bày ý kiến, nắm bắt được nội dung vấn đề và cảm thấy tự tin hơn. Ngoài ra, việc tiếp xúc còn khiến nhân viên tận tụy, cống hiến năng lực, óc sáng tạo. Qua tiếp xúc, bạn sẽ hiểu được nhu cầu của họ. Sự thông cảm là cách duy nhất giúp công ty đạt được mục tiêu về chất lượng, dịch vụ và lợi nhuận thích đáng. Nên truyền đạt quan điểm rõ ràng, cặn kẽ, thẳng thắn và trực tiếp về công việc. Bạn nên để nhân viên tự đặt chỉ tiêu cho họ. Đừng quên lắng nghe, cân nhắc các ý kiến trước khi đánh giá. B. UỶ QUYỀN, ĐỘC LẬP, TỰ QUẢN: Việc uỷ quyền (trao cho nhân viên trách nhiệm, quyền hạn thực hiện một việc theo cách của họ) có thể giúp tận dụng năng lực từng người. Các nhân viên luôn muốn được tín nhiệm, có giá trị đối với tổ chức. Khi được trao quyền độc lập, tự quản, họ thường cảm thấy hạnh phúc hơn. Không có gì tăng lực cho nhân viên nhanh bằng việc giúp họ
- chứng tỏ khả năng độc lập. Bạn cần tạo ý thức về khả năng làm việc, ngay cả khi họ mắc sai lầm. Đừng chỉ nói miệng rằng mình uỷ quyền mà hãy cho nhân viên được thực sự độc lập, tự quản. Bạn có thể áp dụng những nguyên tắc như: cho nhân viên hiểu rõ trách nhiệm của họ; trao thẩm quyền tương xứng; đặt các tiêu chuẩn xuất sắc. Ngoài ra, bạn cần tạo điều kiện để họ có đủ khả năng đáp ứng các tiêu chuẩn này. Đừng quên trang bị thông tin, cung cấp thông tin phản hồi về việc thực hiện của từng nhân viên. Việc công nhận thành tích, tỏ ra tín nhiệm cũng như tôn trọng cũng rất quan trọng. Mọi nhân viên đều muốn cảm thấy giá trị công việc, kiến thức và các kỹ năng của mình. Khi một cá nhân thực hiện tốt việc được giao, hãy để họ chọn phần việc kế tiếp. Khi có thể, hãy cho phép họ linh động về thời gian. Nên chú trọng kết quả, cho phép nhân viên giỏi làm việc ở nhà và tự thiết lập thời gian biểu. C. TRUYỀN ĐẠT TRỰC TIẾP: Truyền thông là thứ keo gắn bó mọi thành viên trong một tổ chức. Ở các tổ chức lớn, mỗi nhân
- viên ở mọi cấp độ là một mắt xích quan trọng. Nhân viên được giao phó các thông tin tài chính quan trọng, kể cả vấn đề liên quan đến tiến trình chọn lựa quyết định trong công ty. Đừng quên rằng, những nhân viên giàu kinh nghiệm, gắn bó lâu dài với tổ chức luôn là nguồn lực tốt. Bạn cần có sự đồng cảm như tỏ ra lắng nghe, chú ý đến những cảm xúc qua nét mặt. Cần xác nhận sự thông cảm bằng lời nói, trình bày trong sáng, dễ hiểu. Khi có thể, hãy nói “chúng ta” thay vì “tôi” và “anh”. Đưa ra một quan điểm mà bạn có thể nhất trí với những nhân viên bạn ít có ảnh hưởng nhất. Khi giao một kế hoạch, hãy kèm theo thời gian biểu đánh giá tiến độ thực hiện. Tạo điều kiện để mọi nhân viên có thể gặp gỡ bạn. Giảm áp lực cho nhân viên trong suốt thời gian căng thẳng bằng cách tạm ngưng công việc, tăng lực cho họ bằng những thôn tin lạc quan.
- D. THU THẬP CÁC KIẾN NGHỊ: Tiếp thu mọi ý kiến là một trong những phương pháp tốt nhất để lôi kéo nhân viên quan tâm đến tổ chức. Đây cũng là cách tăng lực hữu hiệu. Các đề nghị của nhân viên không chỉ giúp ích cho công ty mà còn có tác dụng tăng lực cho chính nhân viên đó. Chúng giúp họ cải thiện điều kiện làm việc, loại bỏ các trở ngại tạm thời để kiểm soát công việc tốt hơn. Đối với mỗi nhân viên, điều quan trọng là họ phải biết đề nghị của mình có được xem xét một cách nghiêm túc và áp dụng hay không. Việc thu hút các kiến nghị không ngoài mục tiêu liên kết nhân viên với công ty. Người quản lý cần biết cách thách thức mọi người tìm ra các vai trò tiêu biểu để uỷ quyền tại những nơi làm việc. Bạn cũng cần thúc đẩy việc xử lý các ý kiến một cách hữu hiệu. Cố gắng tận dụng tác động qua lại giữa nhân viên và khách hàng, chấp nhận những điều mới. Khuyến khích nhân viên đưa ra các kiến nghị cải thiện môi trường làm việc và dịch vụ khách hàng. Khi mọi người đưa ra các kiến nghị, bạn hãy mau chóng trả lời và
- tìm cách xử lý. Nên khuyến khích mọi ý kiến, dù lớn hay nhỏ. Đôi khi, bạn phải thông qua những ý kiến đơn giản trước khi các nhân viên đưa ra ý kiến có tầm cỡ hơn. Tuyên dương những cá nhân đưa ra kiến nghị và hãy công nhận kết quả của những cải thiện đó. E. KHUYẾN KHÍCH SÁNG TẠO: Các nhân viên được tăng lực là những người có óc sáng tạo. Khi dấn thân vào các hoạt động của tổ chức, họ sẽ chủ động tìm ra cách thức mới để giải quyết vấn đề. Bạn cần tìm cách giúp nhân viên có thời gian, sự hỗ trợ và điều kiện để khơi dậy những sáng kiến. Sự vội vã ở nhiều công ty khiến nhân viên không có nhiều thời gian để suy nghĩ, sáng tạo. Trên thực tế, không ít trường hợp nhân viên phải bỏ giờ nghỉ trưa hoặc ở lại muộn hơn vào buổi chiều để hoàn thành công việc. Đối với những trường hợp này, bạn cần dành cho họ cơ hội để thư giãn. Bản thân doanh nghiệp cần luôn đổi mới, khuyến khích nhân viên
- làm việc với niềm đam mê và sáng tạo. Luôn khuyến khích tính chủ động, cho phép họ có thời gian để suy nghĩ, lập kế hoạch. Đừng quên khen thưởng những sáng kiến táo bạo, hiệu quả. Khuyến khích nhân viên học tập nhiều kỹ năng, đặt ra câu hỏi. Hãy gần gũi, dễ tiếp xúc và thu dụng nhân tài, nắm trong tay một nhóm cá nhân đa dạng. Cuối cùng, bạn cần tận dụng trí tuệ tập thể, khuyến khích mọi ý kiến và hạn chế công kích, phê bình. Ý kiến càng rộng rãi, táo bạo thì càng tốt. Điều quan trọng là số lượng chứ không phải chất lượng ý kiến. Khuyến khích phối hợp ý kiến và cải thiện các ý tưởng cũ. Áp dụng được những điều trên, chắc chắn bạn sẽ có đội ngũ nhân viên thật tuyệt vời. Doanh nghiệp biết cách tạo điều kiện, tăng lực cho nhân viên cũng chính là tăng lực cho chính mình.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Rèn kỹ năng tự nhận thức
5 p | 524 | 216
-
Tăng cường động lực làm việc cho nhân viên
5 p | 251 | 101
-
Động viên nhân viên không chỉ bằng tiền
5 p | 189 | 73
-
Tăng cường trí nhớ cho nhân viên công sở
4 p | 190 | 32
-
Những cách đặc biệt động viên nhân viên
6 p | 162 | 27
-
5 cách tạo hứng thú cho nhân viên
4 p | 138 | 19
-
Ba nguyên tắc để tăng cường sự gắn kết của nhân viên
5 p | 104 | 18
-
Binh pháp Tôn Tử và chiến thuật đòi tăng lương
3 p | 158 | 17
-
5 cách để đàm phán tăng lương
4 p | 172 | 17
-
Thông minh không quyết định sự thành công
4 p | 91 | 15
-
Cắt chi phí thay vì giảm nhân sự
4 p | 121 | 13
-
Nghệ thuật khích lệ từng nhân viên hiệu quả: Phần 2
28 p | 19 | 12
-
Thiếu nhân lực - những góc nhìn khác
8 p | 96 | 9
-
Csr giữ người tài
6 p | 69 | 9
-
Tuyển nhân viên làm việc Tết
5 p | 84 | 7
-
Phút yếu lòng
5 p | 78 | 5
-
Những tính cách không thể thiếu trong doanh nghiệp
6 p | 77 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn