intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chỉ số KPI quản lý đơn hàng

Chia sẻ: V. Rohto Vitamin | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:1

83
lượt xem
9
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chỉ số KPI quản lý đơn hàng được đánh giá dựa trên các số liệu về giá trị order tối thiểu, giá trị trung bình của các order, doanh số/khách hàng, tỉ lệ lợi nhuận/từng order, tỉ lệ lợi nhuận trên từng khách hàng..., mời các bạn cùng tham khảo. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm về các chỉ số KPI, BSC ứng với mỗi phòng ban, chức danh công việc trong doanh nghiệp qua Bộ Tài Liệu Xây Dựng KPI Cho Doanh Nghiệp trên trang TaiLieu.VN.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chỉ số KPI quản lý đơn hàng

CHỈ SỐ KPI QUẢN LÝ ĐƠN HÀNG

1. Giá trị order tối thiểu:

  • Là giá trị tối thiểu mà tại đó bạn mới ký đơn hàng để đảm bảo tỷ lệ lợi nhuận đặt ra.
  • Kiểm tra thường xuyên tỷ lệ này hàng tháng, bạn biết rằng các trường hợp order có số lượng dưới mức yêu cầu và bộ phận ký order phải giải trình.​

2. Giá trị trung bình của các order

  • Bằng tổng giá trị / tổng số order
  • Chỉ số này cho biết một các khách hàng có số lượng order lớn hơn hay nhỏ hơn số lượng order trung bình.​

3. Doanh số/khách hàng

  • Chỉ tiêu này xác định xem khách hàng nào chiếm nhiều doanh số nhất.
  • Bạn có thể xem xét 20 % số khách hàng chiếm 80 % doanh số của bạn, và bạn cần tập trung nỗ lực chăm sóc khách hàng vào các đối tượng này.​

4. Tỷ lệ lợi nhuận/ từng order

  • Xem xét được chỉ tiêu này, cho bạn biết bạn đã sử dụng các loại chi phí nào, chi phí nào đã có khả năng cải tiến được, trách nhiệm của các bộ phận.

Trên đây là phần trích dẫn của tài liệu Chỉ số KPI quản lý đơn hàng, để xem toàn bộ nội dung các bạn vui lòng tải tài liệu về máy. Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo thêm về các chỉ số KPI phòng ban doanh nghiệp, mục tiêu BSC doanh nghiệp thông qua Bộ tài liệu Xây Dựng KPI Cho Doanh Nghiệp trên TaiLieu.VN.

ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
21=>0