intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chiến lược sản phẩm cho khách hàng Công nghiệp tại Cty nhựa cao cấp Hàng Không - 7

Chia sẻ: Tt Cao | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

81
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Các khách hàng công nghiệp ở xa địa bàn Hà Nội, công ty nên dùng các tờ báo địa phương mà các kháchhàng công nghiệp này đóng ở đâu để quảng cáo cho công ty, hoặc nếu nhìn thấy được địa phương này là một thị trường tiềm năng, có khả năng phát triển thì việc quảng cáo trên truyền hình địa phương này là nên làm. * Bán hàng cá nhân: khuyến khích bán hàng cá nhân vì nó là hoạt động thiết thực trong hỗn hợp các hoạt động truyền thông và khuyến mại vì nó nhằm trực...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chiến lược sản phẩm cho khách hàng Công nghiệp tại Cty nhựa cao cấp Hàng Không - 7

  1. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Các khách hàng công nghiệp ở xa đ ịa b àn Hà Nội, công ty nên dùng các tờ báo đ ịa phương mà các kháchhàng công nghiệp này đóng ở đâu để quảng cáo cho công ty, hoặc nếu nhìn thấy đ ược địa phương này là một thị trường tiềm n ăng, có khả năng phát triển thì việc quảng cáo trên truyền hình địa phương này là nên làm. * Bán hàng cá nhân: khuyến khích bán hàng cá nhân vì nó là ho ạt động thiết thực trong hỗn hợp các hoạt đ ộng truyền thông và khuyến mại vì nó nhằm trực diện vào việc kích thích hoạt động bán hàng hoá và d ịch vụ của doanh nghiệp. Hoạt động này mang nặng tính chương trình tác nghiệp nghĩa là đây là m ột hoạt động hết sức cụ thể, chi tiết, hết sức uyển chyển và đa dạng đồng thời mang lại hiệu quả tức thời. Đối với khách h àng công nghiệp hoạt động này rất thiết thực, giúp cho công ty mở rộng thị trường này. Vì thế, công ty nên tuyển một số lượng khá các nhân viên bán hàng cá nhân có n ăng lực. Trong môi trường hiện nay, Công ty nhựa cao cấp Hàng không nên tập trung vào những đối tượng sau: - Các trung gian trong chuỗi phân phối như là môi giới, nhà xu ất khẩu, nhập khẩu, bán buôn và các đại lý. - Khuyến khích bán h àng cho các địa điểm bán hàng. - Khuyến khích bán h àng thông qua ngh ệ thuật trưng bày hàng hoá. Công ty có thể áp dụng các hình thức bán hàng cho khách hàng công nghiệp như sau: * Cho phép khách hàng đổi lại h àng và trả lại hàng Khi áp dụng phương pháp này mục tiêu là gây tin tưởng của khách hàng về công ty và đặc biệt tạo cho họ được cảm giác công ty phục vụ rất tốt, rất có uy tín, khi h àng hoá của công ty làm cho khách hàng cảm thấy ch ưa tốt thì lập tức có thể đổi lại.
  2. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com * Bảo hiểm rủi ro hàng hoá: áp dụng phương pháp này sẽ tạo được hình ảnh tốt trong con mắt khách h àng, làm cho khách hàng công nghiệp có cảm giác công ty là m ột bạn hàng h ết sức tuyệt vời, giúp cho công có có đ ược nhiều khách h àng trung thành. 1.2. Hoàn thiện kênh phân phối Với mục tiêu cố gắng khai thác thị trường các khách hàng công nghiệp việc củng cố thị trường hiện tại và mở rộng khả n ăng phân phối là m ột đ iều rất cần thiết tuy nhiên muốn làm được đ iều này Công ty cần phải hoàn thiện lại hệ thống kênh phân phối. Sau đây một số ý kiến đ ể hoàn thiện hệ thống kênh phân phố i: - Duy trì ngày càng nâng cao ch ất lư ợng của đội ngũ bán hàng cá nhân phục vụ khách hàng công nghiệp. - Tham gia tích cực hơn các siêu thị trên toàn quốc do 40% sức mua của người tiêu dùng tập trung ở các siêu th ị. - Đặt thêm các chi nhánh ở các khu vực xa như miền Trung, các tỉnh, thành phố khác. - Khuyến khích các trung gian bằng chính sách hoa hồng, chiết khấu, thưởng để tạo nên mối quan hệ tốt đẹp. - Việc hoàn thiện kênh phân phối cần phải phát triển về chiều sâu và chiều rộng của kênh, đặc biệt cần tạo được mối quan hệ giữa Công ty với các trung gian. 1.3. Xây dựng các chính sách giá linh hoạt Chính sách giá là m ột yếu tố góp phần quan trọng tác động đến tâm lý của khách hàng công nghiệp. Giá cả là một đặc trưng của sản phẩm, bởi vậy khi các khách hàng công nghiệp mua các sản phẩm khác để lắp ghép cho các chi tiết cho sản phẩm của mình, n ếu giá cả phù h ợp thì việc bán sản phẩm của các khách hàng này ra thị trường cũng sẽ được phù hợp hơn, vậy việc xác lập giá đúng đắn, phương pháp xử lý giá linh hoạt là một điều kiện đ ể dẫn đến thành công trong cạnh tranh. Đối với những thị trường nhựa hiện nay, giá cả là một công cụ
  3. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com số một để cạnh tranh. Tuy nhiên giá cả chịu sự tác động của vô vàn các nhân tố nên công ty cần phải nghiên cứu tìm ra được nhân tố nào là nhân tố chính để được các mức giá thích hợp cho sản phẩm trong những khoảng thời gian thích hợp nhất đ ịnh. Giá bán chưa chắc đã cao hơn giá thành. Giá cao khách hàng khó chấp nhận bởi thế công ty có thể bán ở mức giá hạ h ơn so với thị trường, khách hàng biết được sẽ đến mua ngày càng nhiều, khi đã tạo được uy tín thì việc đ iều chỉnh giá trở n ên dễ dàng. Vậy muốn hạ giá thành mà vẫn đ ảm bảo được sản xuất kinh doanh công ty cần: + Giảm chi phí tối đ a có th ể được bằng cách sử dụng hết công suất máy móc thiết bị, nâng cao n ăng suất lao động. + Công ty có thể hạ giá bán gián tiếp bằng cách không ngừng cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm. + Thường xuyên kiểm tra tình hình tiêu hao mức nguyên liệu để có phương pháp điều chỉnh phù hợp. + Đưa ra những chế độ khen thư ởng thích hợp khuyến khích cán bộ công nhân viên chức công ty thi hành nh ững chỉ thị của ban l•nh đạo. + Công ty cần sử dụng chính sách giá phân biệt đ ể khai thác triệt để những nhu cầu khác nhau. mặc dù vậy, đối với khách h àng Công nghiệp việc sử dụng chính sách giá phân biệt không tạo được hiệu quả. + Đối với sản phẩm mới, tuỳ theo chiến lư ợc định vị mà xác định. + Một mức giá hợp lý giúp công ty có thể đạt được mục tiêu là chống lại những phản ứng của thị trường. 2. Xây d ựng kế hoạch tiêu thụ và kế hoạch chiếm lĩnh thị trường và mở rộng mạng lưới tiêu thụ.
  4. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Công ty nhựa cao cấp Hàng không là một thành viên hạch toán độc lập với ngành hàng không dân dụng, nguồn lực của công ty thì nhỏ nên vấn đ ề tiêu thụ sản phẩm được nhiều hay có tính chất sống còn đối với công ty. Vì vậy công ty cần phải có kế hoạch tiêu thụ sản phẩm từ đó hướng tới việc chiếm lĩnh thị trường và ngày càng m ở rộng mạng lư ới tiêu thụ. Khách hàng công nghiệp họ cần ở công ty là sản phẩm chất lượng cao, giá cả phù hợp và hình ảnh uy tín của công ty nên muốn xay dựng kế hoạch tiêu thụ và kế hoạch chiếm lĩnh thị trường đối với khách h àng công nghiệp việc nên làm là hoàn thiện những sản phẩm hiện tại nâng những sản phẩm n ày lên một mức cao hơn với nhiều công dụng tính n ăng hơn. Do đó công ty nên nghiên cứu và phát triển quy trình hoàn thiện những sản phẩm hiện tại nh ư sau: Sơ đồ số 5: Quy trình nghiên cứu và phát triển hoàn thiện những sản phẩm hiện tại của công ty Nhựa cao cấp Hàng không Công ty cũng cần lập một kế hoạch tiêu thụ sản phẩm được ho àn thiện và những sản phẩm có ưu thế của công ty trên th ị trường để chiếm lĩnh được thị trường. Mà muốn chiếm lĩnh được thị trường thì công ty phải dần dần chiếm lĩnh từng đoạn thị trường một. Muốn vậy việc cần làm cho việc lập kế hoạch chiếm lĩnh thị trư ờng nh ư sau: Sơ đồ 6: Quy trình lập kế hoạch chiếm lĩnh thị trường. Xây d ựng mạng lưới tiêu thụ của công ty là phần quan trọng của kế hoạch chiếm lĩnh thị trường, công ty cần phải có các chi nhánh đại diện của m ình ở từng đoạn thị trường để thuận lợi cho việc tiếp xúc với các khách hàng công nghiệp, giúp cho khách h àng công nghiệp hiểu rõ h ơn về sản phẩm của công ty khi bên cạnh họ luôn luôn có đại diện của Công ty càng giúp cho họ yên tâm. V. Kiến nghị
  5. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com 1.Với Tổng Công Ty Nhựa: Vấn đề sản xuất nguyên vật liệu Nhựa trong ngành Nhựa hiện nay rất cần thiết, nhất là khi chúng ta ra nh ập CEPT, AFTA khi đó mọi doanh nghiệp ngành Nh ựa đ ều chịu sự canh tranh của các doanh nghiệp Nhựa trong khu vực, nếu việc tự sản xuất được nguyên vật liệu Nhựa thành công, thì giá sản phẩm Nhựa sẽ giảm tạo lợi thế cạnh tranh cho các doanh nghiệp Nhựa Việt Nam. Là m ột trong những đơn vị đứng đầu của ngành Nhựa Việt Nam (Công ty Nhựa cao cấp Hàng Không), bởi thế Tổng Công ty Nhựa bởi thế Công ty Nhựa cần tạo điều kiện cho Công ty phát triển trong mọi điều kiện để nâng sức mạnh cho ngành Nhựa Việt Nam nói chung khi gia nhập CEPT, AFTA. 2. Với Tổng Công ty Hàng Không dân dụng Việt Nam. Việc ký hợp đồng với Tổng Công ty Hàng không dân dụng Việt Nam cần phải qua đ ấu thầu, với tư cách là một thành viên của Công ty Nhựa cao cấp Hàng Không cần được sự giúp đỡ của Công ty về mặt nguồn lực và tài chính và đặc biệt là các hợp đồng kinh tế vì việc phát triển Công ty Nhựa cao cấp Hàng Không cũng là một phần mục tiêu trong phát triển của cả ngành Hàng Không nói chung, do đó các hợp đồng kinh tế về sản xuất các sản phẩm Nhựa cho Tổng Công ty Hàng Không là điều kiện cần thiết Tổng công ty cần d ành các hợp đồng lớn cho Công ty Nhựa cao cấp Hàng Không và nhờ mối quan hệ với các h ãng Hàng Không nước ngo ài Công ty có th ể giúp cho Công ty Nhựa cao cấp Hàng Không ký được những hợp đồng với sản xuất sản phẩm Nhựa với các hãng Hàng Không nước ngo ài. kết luận Trong kinh doanh, ai muốn tồn tại phải biết nhìn xa trông rộng và tìm ra hướng đ i tiếp theo cho m ình là một đòi hỏi tất yếu đối với mọi doanh nghiệp. Một trong những thách thức m à công ty hiện đang pahỉ đối mặt là chiến lư ợc sản phẩm cho khách h àng công nghiệp vì đó là tương lai của Công ty. Tuy nhiên không phải dễ ràng mà công ty đạt trong lĩnh vực này, nó
  6. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com đò i hỏi hoạt động nghiên cứu, phát triển , marketing và tổ chức thực hiện nghiêm túc, chính xác. Với Công ty Nhựa cao cấp Hàng không, chiến lược sản phẩm cho khách hàng công nghiệp vô cùng quan trọng, Công ty đ ã đ ạt được những th ành công nhờ vào chiến lược sản phẩm dành cho khách hàng công nghiệp. Tuy nhiên, Công ty cần phải chú trọng hơn nữa và chiến lược sản phẩm cho khách h àng công nghiệp bởi chiến lư ợc sản phẩm có nhiều ph ương pháp khác nhau, mỗi khâu là một mắt xích của to àn bộ quá trình thực hiện chiến lược sản phẩm. Bắc đầu từ khâu mục tiêu chính sách sản phẩm công ty đề ra mục tiêu từ đó chiến lược sản phẩm sẽ dược thực hiện trên cơ sở những mục tiêu này. Khi đ ã xác đ ịnh được mục tiêu này việc phát triển danh mục sản phẩm, củng cố nh ãn hiệu, thực hiện đổi mới sản phẩm, hoàn thiện chính sách bao bì và dịch vụ cho khách h àng công nghiệp, xác đ ịnh chiến lược marketing cho từng nhóm sản phẩm cho chu kỳ sớm sản phẩm. Nếu các biện pháp dành cho mỗi khâu của quá trình thực hiện chiến lược sản phẩm được giải quyết tốt kết hợp với chiến lược marketing - mix một cách phù hợp việc đem lại hiệu quả sẽ được thấy rõ. Sau một thời gian thực tập, tìm hiểu tình hình thực tế tại Công ty, tôi xin đ ược góp những ý kiến nhỏ của m ình nhằm hoàn thiện chiến lược sản phẩm cho khách h àng công nghiệp trong kinh doanh mặt hàng Nhựa trên thị trường các khách h àng công nghiệp của Công ty Nhựa cao cấp Hàng không. Với thời gian có hạn, với vốn kiến thức và kinh nghiệm còn nhiều hạn chế, b ài viết không tránh khỏi nhiều thiếu sót n ên rất mong được các thầy cô giáo và ban lãnh đ ạo Công ty góp ý.
  7. Simpo PDF Merge and Split Unregistered Version - http://www.simpopdf.com Cuối cùng, tôi xin chân thành cảm ơn sự giúp đỡ tận tình của cô giáo Th.s. Phạm Thị Huyền và ban lãnh đạo cùng các cấp cán bộ công nhân viên trong Công ty Nhựa cao cấp Hàng không đã giúp đ ỡ tôi ho àn thành công việc thực tập và bài viết này. Tài liệu tham khảo 1. Lý thuyết marketing 2. Qu ản trị marketing
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2