Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS.Ngô Minh Tâm<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
uế<br />
<br />
LỜI CẢM ƠN<br />
<br />
Huỳnh Hoàng Thu Thanh – K43AQTTH<br />
<br />
i<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS.Ngô Minh Tâm<br />
<br />
MỤC LỤC<br />
LỜI CẢM ƠN................................................................................................................................ i<br />
MỤC LỤC ..................................................................................................................................... ii<br />
<br />
uế<br />
<br />
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT..................................................................................................... v<br />
DANH MỤC HÌNH VẼ............................................................................................................. vi<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
DANH MỤC BẢNG BIỂU ......................................................................................................vii<br />
<br />
PHẦN 1: ĐẶT VẤN ĐỀ ............................................................................................................. 1<br />
Lý do lựa chọn đề tài:....................................................................................................... 1<br />
<br />
2.<br />
<br />
Mục tiêu nghiên cứu:........................................................................................................ 2<br />
<br />
2.1<br />
<br />
Mục tiêu tổng quát:........................................................................................................... 2<br />
<br />
2.2<br />
<br />
Mục tiêu cụ thể:................................................................................................................. 2<br />
<br />
3.<br />
<br />
Câu hỏi nghiên cứu:.......................................................................................................... 2<br />
<br />
4.<br />
<br />
Đối tượng và phạm vi nghiên cứu: ................................................................................. 2<br />
<br />
4.1<br />
<br />
Đối tượng nghiên cứu:...................................................................................................... 2<br />
<br />
4.2<br />
<br />
Phạm vi nghiên cứu:......................................................................................................... 2<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
1.<br />
<br />
4.3 Phương pháp nghiên cứu: ..................................................................................................... 3<br />
4.3.1 Quy trình nghiên cứu.......................................................................................................... 3<br />
4.3.3<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
4.3.2 Phương pháp phân tích dữ liệu thứ cấp: ........................................................................... 3<br />
Phương pháp phân tích dữ liệu sơ cấp:........................................................................... 3<br />
<br />
4.4 Phương pháp chọn mẫu......................................................................................................... 4<br />
<br />
ng<br />
<br />
4.5 Xử lý dữ liệu:............................................................................................................................ 4<br />
5. Bố cục nghiên cứu...................................................................................................................... 4<br />
<br />
ườ<br />
<br />
PHẦN II: NỘI DUNG NGHIÊN CỨU ................................................................................... 6<br />
CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU................................................ 6<br />
Lý thuyết về Marketing Mix............................................................................................ 6<br />
<br />
Tr<br />
<br />
1.1<br />
1.2<br />
<br />
Các chiến lược Marketing Mix: ...................................................................................... 8<br />
<br />
1.2.1<br />
<br />
Chiến lược sản phẩm........................................................................................................ 8<br />
<br />
1.2.2<br />
<br />
Chiến lược giá:.................................................................................................................. 9<br />
<br />
1.2.3<br />
<br />
Chiến lược phân phối: .................................................................................................... 10<br />
<br />
1.2.3.1 Khái niệm kênh phân phối............................................................................................. 10<br />
Huỳnh Hoàng Thu Thanh – K43AQTTH<br />
<br />
ii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS.Ngô Minh Tâm<br />
<br />
1.2.3.2 Tổ chức hệ thống bán lẻ ................................................................................................. 10<br />
1.2.3.3 Kênh bán lẻ hiện đại – Siêu thị...................................................................................... 10<br />
1.2.4<br />
<br />
Chiến lược truyền thông: ............................................................................................. 11<br />
Quy trình xây dựng chiến lược Marketing Mix:.......................................................... 11<br />
<br />
1.3.1<br />
<br />
Quy trình xây dựng chiến lược Marketing Mix........................................................... 11<br />
<br />
1.3.2<br />
<br />
Nội dung xây dựng chiến lược marketing mix:........................................................... 12<br />
<br />
uế<br />
<br />
1.3<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
1.3.2.1 Phân tích môi trường marketing:................................................................................... 12<br />
1.3.2.2 Xác định mục tiêu và nguồn lực của công ty:.............................................................. 13<br />
1.3.2.3 Nhu cầu và hành vi của khách hàng: ............................................................................ 14<br />
Lý thuyết về khách hàng thân thiết ............................................................................... 15<br />
<br />
1.5<br />
<br />
Khách hàng thân thiết và hệ thống quản lý khách hàng thân thiết: ........................... 16<br />
<br />
h<br />
<br />
1.4<br />
<br />
in<br />
<br />
CHƯƠNG 2: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX CHO KHÁCH<br />
<br />
cK<br />
<br />
HÀNG THÂN THIẾT TẠI SIÊU THỊ BIG C HUẾ.......................................................... 18<br />
2.1 Tổng quan về siêu thị Big C: ............................................................................................... 18<br />
2.1.1 Giới thiệu chung về siêu thị Big C .................................................................................... 18<br />
2.1.3<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.1.2 Cơ cấu kinh doanh các sản phẩm của siêu thị Big C....................................................... 19<br />
Siêu thị Big C tại TP Huế............................................................................................... 19<br />
<br />
2.1.3.1 Lịch sử hình thành: .......................................................................................................... 19<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.1.3.2 Những dịch vụ hiện có tại Big C Huế............................................................................ 20<br />
2.1.3.3 Cơ cấu tổ chức: ................................................................................................................ 22<br />
2.1.3.4 Tình hình lao động:.......................................................................................................... 23<br />
<br />
ng<br />
<br />
2.1.3.5 Kết quả kinh doanh:......................................................................................................... 24<br />
2.2 Phân tích môi trường marketing siêu thị Big C Huế: ......................................................... 24<br />
<br />
ườ<br />
<br />
2.2.1 Môi trường vĩ mô:............................................................................................................... 24<br />
2.2.2 Môi trường vi mô:............................................................................................................... 27<br />
<br />
Tr<br />
<br />
2.2.3 Ma trận SWOT siêu thị Big C Huế:.................................................................................. 29<br />
2.3 Đánh giá chương trình khách hàng thân thiết tại siêu thị Big C Huế: ........................... 31<br />
2.3.1 Khái quát về chương trình KHTT tại siêu thị Big C Huế............................................... 31<br />
2.3.2 Đánh giá tình hình thực hiện chương trình KHTT tại ST Big C Huế: .......................... 33<br />
2.3.2.1 Số lượng thành viên của chương trình KHTT .............................................................. 33<br />
2.3.2.2 Số tiền trung bình trong một lần mua sắm của thành viên thân thiết ......................... 33<br />
Huỳnh Hoàng Thu Thanh – K43AQTTH<br />
<br />
iii<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS.Ngô Minh Tâm<br />
<br />
2.3.2.3 Số lượng khách hàng đã từng tham gia các dịch vụ ở Big C Huế:............................. 35<br />
2.3.2.4 Số lượng khách hàng biết đến các chương trình đang diễn ra tại siêu thị.................... 37<br />
2.3.2.5 Khách hàng biết đến lợi ích của thẻ Big Xu:................................................................ 39<br />
2.3.2.6 Xếp hạng của khách hàng về lợi ích của thẻ Big Xu .................................................. 42<br />
Đánh giá tình hình thực hiện chiến lược Marketing Mix cho KHTT:............... 43<br />
<br />
uế<br />
<br />
2.4<br />
<br />
2.4.1 Phân tích chiến lược Marketing mix cho KHTT của siêu thị ..................................... 43<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
2.4.1.1 Chiến lược sản phẩm....................................................................................................... 43<br />
2.4.1.2 Chiến lược giá .................................................................................................................. 44<br />
2.4.1.3 Chiến lược phân phối ...................................................................................................... 44<br />
2.4.1.4 Chiến lược tiếp thị ........................................................................................................... 45<br />
<br />
h<br />
<br />
2.4.2 Đánh giá tình hình thực hiện chiến lược Marketing Mix cho KHTT:............... 45<br />
<br />
in<br />
<br />
2.4.2.1 Chiến lược sản phẩm: .................................................................................................. 45<br />
<br />
cK<br />
<br />
2.5.2 Chiến lược giá .................................................................................................................. 48<br />
2.5.3 Chiến lược phân phối:..................................................................................................... 51<br />
2.5.4 Chiến lược tiếp thị ........................................................................................................... 54<br />
Đánh giá chung về chiến lược marketing mix cho KHTT:.......................................... 58<br />
<br />
họ<br />
<br />
2.6<br />
<br />
2.6.1 Ưu điểm: .............................................................................................................................. 58<br />
2.6.2 Hạn chế: ............................................................................................................................... 59<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
2.6.3 Đề xuất chiến lược marketing mix cho khách hàng thân thiết trong thời gian tới:..... 59<br />
CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN<br />
CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX CHO KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT TẠI<br />
<br />
ng<br />
<br />
SIÊU THỊ BIG C HUẾ. ............................................................................................................ 64<br />
3.1 Định hướng chiến lược marketing mix cho khách hàng thân thiết:.................................. 64<br />
<br />
ườ<br />
<br />
3.2 Một số giải pháp xây dựng chiến lược marketing mix cho khách hàng thân thiết của siêu<br />
thị Big C Huế:............................................................................................................................... 64<br />
<br />
Tr<br />
<br />
PHẦN III: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ ............................................................................ 67<br />
1.1 Kết luận:.................................................................................................................................. 67<br />
1.2 Kiến nghị: ............................................................................................................................... 68<br />
TÀI LIỆU THAM KHẢO........................................................................................................ 70<br />
PHỤ LỤC..................................................................................................................................... 71<br />
<br />
Huỳnh Hoàng Thu Thanh – K43AQTTH<br />
<br />
iv<br />
<br />
Khóa luận tốt nghiệp<br />
<br />
GVHD: ThS.Ngô Minh Tâm<br />
<br />
DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT<br />
<br />
VSATTP<br />
<br />
: Vệ sinh an toàn thực phẩm<br />
<br />
MR<br />
<br />
: Marketing<br />
<br />
EDLP<br />
<br />
: Every Day Low Price<br />
<br />
Hi-Lo<br />
<br />
: High background – Low promotion<br />
<br />
DN<br />
<br />
: Doanh Nghiệp<br />
<br />
NTD<br />
<br />
: Người Tiêu Dùng<br />
<br />
ST<br />
<br />
: Siêu Thị<br />
<br />
TP Huế<br />
<br />
: Thành Phố Huế<br />
<br />
KH<br />
<br />
: Khách Hàng<br />
<br />
Lohas<br />
<br />
: Lifestyle of Health and Sustainability<br />
<br />
ƯĐ<br />
<br />
: Ưu Đãi<br />
<br />
KHTT<br />
<br />
: Khách hàng thân thiết<br />
<br />
CRM<br />
<br />
: Customer Relationship Managerment<br />
<br />
uế<br />
<br />
: Thừa Thiên Huế<br />
<br />
Tr<br />
<br />
ườ<br />
<br />
ng<br />
<br />
Đ<br />
ại<br />
<br />
họ<br />
<br />
cK<br />
<br />
in<br />
<br />
h<br />
<br />
tế<br />
H<br />
<br />
TT-Huế<br />
<br />
Huỳnh Hoàng Thu Thanh – K43AQTTH<br />
<br />
v<br />
<br />