intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chương 4: Chiến lược định giá

Chia sẻ: Cao Thiên Thanh | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:13

417
lượt xem
91
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Để phát triển một chiến lược định giá hoàn hảo bạn phải có những kiến thức thật vững chắc. Tài liệu chiến lược định giá dành cho các bạn sinh viên và nhân viên nâng cao kiến thức và kỹ năng làm việc để đáp ứng công việc một cách tốt nhất.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chương 4: Chiến lược định giá

  1. Chương 4: CHIẾN LƯỢC ĐỊNH GIÁ Khái niệm 1. Các phương pháp định giá 2. Mục tiêu chiến lược định giá 3. Tiến trình định giá sản phẩm mới 4.
  2. 1. Khái niệm đơn vị tiền tệ cần thiết KH bỏ ra để có 1 SP  Là với 1 chất lượng nhất định, vào 1 thời điểm nhất định, ở 1 nơi nhất định.  Các yếu tố a/h đến việc định giá YẾU TỐ BÊN TRONG YẾU TỐ BÊN NGOÀI -Mục tiêu của mar. - T/c cạnh tranh của TT - Chiến lược mar. mix - Số cầu CÁC QUYẾT -Vị trí trên chu kỳ - Giá và HH của ĐỊNH VỀ sống của SP đối thủ c.tranh GIÁ -Chi phí -Chính sách quản lý giá của NN
  3. 2. Các phương pháp định giá Khi lựa chọn 1 phương pháp hình  thành giá SP, DN cần chú ý: Giá thấp dễ thu hút KH. - Chất lượng và kiểu dáng SP. - Tổng chi phí - Giá cả của đối thủ cạnh tranh - KH và sự cảm nhận của KH - Giá cao thì có lợi nhưng KH hạn chế -
  4. 2. Các phương pháp định giá phương pháp định giá gồm:  Các Định giá dựa vào chi phí - Định giá theo người mua - Định giá dựa vào cạnh tranh -
  5. Định giá dựa vào chi phí  Hướng vào mục tiêu lợi nhuận của DN  Cộng thêm mức lời dự kiến  Công thức: G=Z+m G: giá Z: chi phí 1 đơn vị SP m: mức lời dự kiến
  6. Định giá dựa theo người mua  Dựa vào cảm nhận của người mua  Sử dụng yếu tố phi giá trong Mar tác động đến tâm trí người mua thiết lập được giá trị nơi ý nghĩ của người mua
  7. Định giá dựa vào cạnh tranh  Địnhgiá theo thời giá - DN dựa vào giá của đối thủ cạnh tranh - Định giá thấp hoặc cao hơn đối thủ  Địnhgiá đấu thầu kín - DN dựa vào giá của đối thủ cạnh tranh - Định giá thấp hơn đối thủ
  8. 3. Mục tiêu chiến lược định giá Mục tiêu Chiến lược định giá   điển hình Tối đa hóa doanh số - Định giá cho tập hợp SP - Tối đa hóa lợi nhuận - Điều chỉnh giá - Giữ ổn định thị trường - Thay đổi giá - Chất lượng hàng đầu - Định giá SP mới - Ngăn đối thủ cạnh tranh - vào thị trường Định giá tâm lý -
  9. Định giá cho tập hợp SP  Định giá dòng SP  Định giá SP tùy chọn  Định giá SP bổ sung
  10. Chiến lược điều chỉnh giá Định giá chiết khấu Định giá phân biệt   các khoản giảm giá: Theo đối tượng - Chiết khấu tiền mặt - Theo hình thức SP - Chiết khấu số lượng - Theo khu vực - Chiết khấu theo mùa - Theo thời gian - Giảm giá thêm -
  11. Chiến lược thay đổi giá Giảm giá Tăng giá   Nhà máy còn công suất - Tăng chi phí toàn cầu - hoạt động - Lượng cầu HH lớn Thừa năng lực SX - - DN có thể tăng giá như: Giảm giá do đối thủ - + Giảm trọng lượng/ kích cạnh tranh thước SP Khả năng tiêu thụ thấp - + Giảm đặc tính SP Khống chế thị trường - + Loại bỏ 1 số dịch vụ SP + Dùng bao bì rẻ hơn
  12. Chiến lược định giá SP mới  Định giá thâm nhập thị trường  Định giá nhằm chắt lọc thị trường  Định giá tâm lý
  13. 4. Định giá bán SP mới  Lựa chọn mục tiêu của giá  Xác định số cầu của SP  Dự tính chi phí  Phân tích SP, chi phí, giả cả của đối thủ cạnh tranh  Chọn phương pháp định giá  Chọn mức giá cuối cùng
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0