intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Chuyên đề thương mại điện tử: Thị trường điện tử E- market

Chia sẻ: Lê Quang Sáng | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:50

178
lượt xem
19
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chuyên đề thương mại điện tử: Thị trường điện tử E- market giới giới thiệu các nội dung: định nghĩa – chức năng, các thành phần của thị trường, phân loại thị trường, môi giới điện tử, cơ chế hoạt động. Đây là tài liệu tham khảo dành cho sinh viên ngành Kinh doanh - marketing.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chuyên đề thương mại điện tử: Thị trường điện tử E- market

  1. Chuyên đề Thương mại điện tự LOGO Thị trường điện tử E-Market Lê Thị Nhàn – ltnhan@fit.hcmus.edu.vn Lương Vĩ Minh – lvminh@fit.hcmus.edu.vn © Năm 2012 Bộ môn HTTT – Khoa Công nghệ thông tin – ĐH.KHTN
  2. Nội dung Định nghĩa – Chức năng Các thành phần của thị trường Phân loại thị trường Môi giới điện tử Cơ chế hoạt động 2
  3. • Thị trường điện tử Định nghĩa – chức năng 3
  4. Định nghĩa • Theo Bakos, thị trường – Đóng vai trò trung tâm trong nền kinh tế – Làm cho quá trình trao đổi hàng hóa, dịch vụ, thông tin và thanh toán trở nên dễ dàng – Tạo ra giá trị kinh tế cho người mua, người bán, người trung gian và xã hội Source: Yannis Bakos, The emerging role of electronic marketplaces on the Internet, Communications of the ACM, v.41 n.8, p.35-42, Aug. 1998 4
  5. Chức năng • Có 3 chức năng chính – Kết hợp người mua và người bán – Tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch – Cung cấp cơ sở hạ tầng về pháp luật, điều tiết hoạt động • Thị trường + CNTT – E-Market – E-Marketplace – Marketspace 5
  6. Đặc điểm khác biệt của E- Market • Đặc điểm khác biệt của E-Market 6
  7. • Thị trường điện tử Các thành phần chính 7
  8. Thành phần trong thị trường Người môi giới Back-end Front-end Thị trường điện tử Người mua Người bán Hàng hóa / Dịch vụ Hỗ trợ Cơ sở hạ tầng 8
  9. • Thị trường điện tử Phân loại 9
  10. Phân loại 10
  11. Phân loại thị trường B2C 11
  12. Cửa hàng trực tuyến • Trang web bán hàng hóa/dịch vụ • Thường được sở hữu bởi – Nhà sản xuất (dell.com) – Nhà bán lẻ (walmart.com) – Cá nhân 12
  13. Cửa hàng trực tuyến Cổng Sân gửi thanh toán hàng hóa (Payment (Shipping court) Gateway) Phương tiện Dịch vụ đấu giá Khách hàng (e­auction) (Customer Services) E­Store (Các cơ chế) Giỏ hàng (E­Cart) Công cụ Danh mục  tìm kiếm hàng hóa (Search Engine) (E­Catalog) 13
  14. 09/2008 14 Ebiz - Khoa CNTT - ĐH
  15. 09/2008 15 Ebiz - Khoa CNTT - ĐH
  16. Câu hỏi • Các công ty bán sản phẩm là dịch vụ, ví dụ như bảo hiểm, thì trang web bán hàng của họ là gì? 16
  17. 17
  18. Phân loại thị trường B2C 18
  19. Siêu thị trực tuyến • Là trang web có nhiều cửa hàng điện tử. Choice Mall.com • Chứa đựng D irectory E ­stores Danh bạ  hàng hóa Danh sách Danh mục các cửa hàng các loại hàng điện tử bán hóa có trong  các loại siêu thị điện tử hàng hóa 19
  20. 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1